5 nghề nghiệp tốt nhất cho sinh viên du học Tài chính - Học bổng gần 1 tỷ đồng

Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tổng quan về các nghề nghiệp chính trong lĩnh vực Tài chính, trong đó gồm mức lương trung bình mà bạn có thể mong đợi, và nếu bạn đang nghĩ đến việc mở rộng triển vọng nghề nghiệp của mình hơn nữa bằng cách theo học Cử nhân, Thạc sĩ tài chính với các khóa học tại 2 trường đại học hàng đầu mà Dream World sẽ giới thiệu. Bạn cũng có cơ hội giành học bổng danh giá gần 1 tỷ đồng.

Tài chính (Finance) là một trong những môn học hàng đầu mang lại cho sinh viên cả triển vọng việc làm sau Đại học và mức thu nhập cao - với Báo cáo Thu nhập của Payscale cho thấy sinh viên tốt nghiệp tại Mỹ có bằng cử nhân tài chính kiếm được trung bình 57,500 USD sau tốt nghiệp, và tăng lên 97,100 USD với 10 năm kinh nghiệm trở lên. Chưa kể đến cơ hội xin việc định cư từ 2-3 năm tại Vương quốc Anh và Mỹ (tham khảo chính sách Visa tại đây)

Nếu bạn muốn học tài chính, có rất nhiều nghề nghiệp bạn có thể theo đuổi sau khi tốt nghiệp, với các sinh viên tốt nghiệp ngành tài chính được săn đón cho các vai trò trong các công ty/tập đoàn kế toán, đầu tư và ngân hàng lớn, công ty bảo hiểm, tư vấn quản lý, khu vực công và các lĩnh vực khác. 

I/ CHUYÊN GIA PHÂN TÍCH TÀI CHÍNH

Mức lương trung bình: 59.026 USD/năm ở Mỹ, £30.907/năm ở Anh

Công việc này cực kỳ hấp dẫn với sinh viên tốt nghiệp Tài chính – đặc biệt là tại Anh quốc, cho phép bạn kết hợp kiến ​​thức và sở thích của mình trong nhiều lĩnh vực, chẳng hạn như toán học, kế toán và kinh tế. 

Là một nhà phân tích tài chính hoặc đầu tư, bạn sẽ có những trải nghiệm quý giá trong các công việc như thu thập và phân tích dữ liệu tài chính để định hướng các quyết định đầu tư của tổ chức hoặc cá nhân, thậm chí là một tổ chức phi lợi nhuận, chính phủ hoặc các doanh nghiệp khác. Bạn sẽ tham gia vào việc đề xuất những giải pháp tốt nhất khi xác định những khó khăn và vượt qua các thách thức đầu tư, đồng thời sẽ cần phải nhận thức được xu hướng thị trường và cơ hội đầu tư.

Để trở thành một nhà phân tích tài chính, bạn sẽ cần ít nhất bằng Cử nhân về Tài chính (BSc in Finance) hoặc một môn học tương tự như Kinh tế học hoặc Thống kê. Bạn cũng cần phải là một nhà chiến lược với sự hiểu biết sâu sắc về số liệu thống kê và kỹ năng trình bày tốt.

 

II/ QUẢN LÝ TÀI CHÍNH

Mức lương trung bình: 70.573 USD/năm ở Mỹ, £38.279/năm ở Anh

Các nhà quản lý tài chính phát triển và duy trì các mục tiêu tài chính chung của công ty. Nhiệm vụ chính xác của bạn sẽ khác nhau tùy thuộc vào quy mô công ty bạn đang làm. Nhà quản lý tài chính tham gia phân tích chiến lược ở các công ty lớn, trong khi ở các công ty nhỏ hơn thì chịu trách nhiệm thu thập và chuẩn bị nguồn vốn. Nói chung, vai trò của nhà Quản lý Tài chính bao gồm quản lý ngân sách, xem xét báo cáo tài chính, quản lý nhân viên trong bộ phận tài chính, phân tích xu hướng thị trường, phát triển mạng lưới liên kết tài chính và phân tích kết quả đầu tư.

Để trở thành một nhà quản lý tài chính, bạn sẽ cần có bằng cấp phù hợp cũng như hiểu biết về thương mại vững chắc, kỹ năng phân tích và số liệu và các phẩm chất cá nhân như làm việc nhóm, lãnh đạo, ra quyết định và giải quyết vấn đề.

III/ KẾ TOÁN VIÊN

Mức lương trung bình: 84,267 USD/năm tại Mỹ, £34,996/năm ở Anh

Là một sinh viên tốt nghiệp ngành Tài chính, bạn cũng sẽ sở hữu nhiều kỹ năng cần thiết cho sự nghiệp Kế toán. Là một kế toán viên, bạn sẽ được một tổ chức đa quốc gia, cơ quan chính phủ hoặc công ty tư nhân tuyển dụng để thực hiện Kiểm toán Tài chính, đưa ra lời khuyên Tài chính và quản lý hệ thống tài chính và ngân sách, giải quyết các vấn đề về khả năng thanh toán, dòng tiền. Bạn có thể sẽ chuyên sâu về một lĩnh vực nghề nghiệp cụ thể, chẳng hạn như Kiểm toán, Tư vấn Quản lý, Kế toán Pháp y, Tài Chính Doanh Nghiệp hoặc Thuế.

Để trở thành một Kế toán viên điều lệ, bạn sẽ cần phải hoàn thành một chứng chỉ chuyên môn (ở Vương quốc Anh là ACA, yêu cầu bạn phải vượt qua các kỳ thi và tham gia ít nhất ba năm đào tạo về công việc). Ở Mỹ, bạn sẽ cần phải đào tạo để trở thành CPA (Kế toán Công chứng), bao gồm việc tham gia Bài kiểm tra CPA.

 

IV/ NHÀ TƯ VẤN TÀI CHÍNH

Mức lương trung bình: 58,590 USD/năm ở Mỹ, £35,220/năm ở Anh

Được kỳ vọng là một trong những nghề nghiệp phát triển nhanh nhất trong lĩnh vực tài chính trong thập kỷ tới, Cố Vấn Tài Chính (còn được gọi là nhà Hoạch Định Tài Chính hoặc Quản Lý Tài Sản) cung cấp lời khuyên chuyên môn cho khách hàng về cách quản lý tiền của họ, bao gồm cả cách lựa chọn đầu tư, tiết kiệm, đến cả lương hưu, thế chấp hoặc các sản phẩm bảo hiểm. 

Các Cố Vấn Tài Chính có thể làm việc độc lập hoặc trong một tổ chức.

Bạn phải tuân theo các quy tắc nghiêm ngặt trong ngành và phải có trình độ chuyên môn. Tại Vương quốc Anh, bạn có thể định hướng phát triển sự nghiệp Cố vấn Tài chính thông qua chương trình học nghề, đào tạo Sau Đại học hoặc thăng tiến/mở rộng lĩnh vực nghề nghiệp từ vị trí Phụ trách Kế hoạch (cung cấp hỗ trợ về Hành chính cho Cố vấn Tài chính). Tại Mỹ, bạn cần phải vượt qua kỳ thi Series 7, do Cơ quan quản lý ngành Tài chính (FINRA) quản lý.

V/ NHÀ ĐỊNH PHÍ BẢO HIỂM (Actuary) – Tham khảo thêm bài viết chi tiết tại đây

Mức lương trung bình: 85.292 đô la ở Mỹ, 55.316 bảng ở Anh

Đây là ngành nghề được săn đón nhất hiện nay và được đánh giá là một trong những nghề “bền vững” qua đại dịch với mức thu nhập rất lớn.

Công việc chính là tính toán, dự báo, đánh giá, quản lý và tư vấn về các rủi ro tài chính trong tương lai. Các nhà Định Phí Bảo Hiểm sử dụng Toán học, Thống kê và Lý thuyết Tài chính để đánh giá rủi ro của một sự kiện xảy ra và giúp khách hàng thực hiện các bước để giảm thiểu chi phí rủi ro. 

Nhà định phí bảo hiểm chủ yếu làm việc trong các ngân hàng đầu tư, công ty bảo hiểm, quỹ hưu trí và tài chính doanh nghiệp, đồng thời áp dụng các kỹ thuật mô hình toán học, công cụ mô hình thống kê và lý thuyết xác suất cho thị trường kinh tế.

Công việc này cần phải có kỹ năng giao tiếp hiệu quả để trình bày thông tin phức tạp cho những người không chuyên. Bạn cũng sẽ cần một nền tảng vững chắc về Toán học, Thống kê và Kinh doanh và sẽ cần đủ điều kiện để trở thành Chuyên gia Định phí Bảo hiểm bằng cách học tập bài bản với tấm bằng Cử nhân Định phí Bảo hiểm ở Vương quốc Anh hoặc Mỹ.

CÁC NGHỀ NGHIỆP KHÁC TRONG LĨNH VỰC TÀI CHÍNH

Các nghề nghiệp khác mà bạn có thể theo đuổi với bằng cấp Tài chính bao gồm các vai trò trong giao dịch tài chính, liên quan đến việc mua và bán cổ phiếu, trái phiếu, tài sản và cổ phiếu cho các nhà đầu tư như cá nhân hoặc ngân hàng. 

Bạn cũng có thể thấy thú vị với vai trò đầy thách thức và nhịp độ nhanh của một nhà Môi giới Chứng khoán, trong đó bạn sẽ quản lý và hỗ trợ khách hàng đưa ra quyết định sáng suốt để đầu tư vào những cổ phiếu tốt nhất; mua hoặc bán để thu được lợi nhuận cao nhất. 

Ngoài ra là công việc trong Ngân hàng Thương mại với tư cách là Giao dịch viên, Cộng tác viên bán hàng, Nhân viên ủy thác, Nhân viên cho vay hoặc Giám đốc chi nhánh. 

Hoặc, nếu bạn có mối quan tâm thêm về Luật, bạn có thể làm việc như một Chuyên gia về luật Tài sản để giải quyết các khía cạnh pháp lý, hành chính và tài chính của các giao dịch liên quan đến tài sản doanh nghiệp/cá nhân.

GIỚI THIỆU CÁC KHÓA HỌC NỔI BẬT VỀ TÀI CHÍNH

Các khóa học dưới đây đều nằm ở các trung tâm Tài chính của thế giới: London (Anh quốc) – trái tim Tài chính và Kinh tế của châu Âu, và bang Illinois (Mỹ) với thành phố Chicago là trung tâm Kinh tế lớn của nước Mỹ.

Mỗi khóa đều có những nét độc đáo, chuyên sâu vào những khía cạnh khác nhau của tài chính, vì thế nên bạn có thể lựa chọn cho mình khóa phù hợp nhất với mong muốn và năng lực cá nhân.

Các khóa học đều có 2 lựa chọn: Học Cử nhân/Thạc sĩ toàn thời gian (full-time); hoặc Cử nhân/Thạc sĩ với 1 năm Thực tập trong ngành (Work Placement)

1/ Bachelor of Science (Hons) in Finance (3 – 4 năm) và Dự bị đại học International Foundation

Địa điểm: Bayes Business School – City, University of London

Thành phố: trung tâm thủ đô London, Vương quốc Anh

Lĩnh vực học: Tài chính (Finance), Ngân hàng (Banking), Tài chính Quốc tế (International Finance), Đầu tư và Quản lý Rủi ro Tài chính (Investment and Financial Risk Management)

Học phí:

  • Cử nhân - Bachelor: 20,500 bảng Anh/năm
  • Dự bị đại học – International Foundation: 19,565 bảng Anh/khóa

Học bổng: lên đến 9,000 bảng Anh

2/ Bachelor of Science (Hons) in Actuarial Science (3 năm) hoặc Dự bị đại học International Foundation

Địa điểm: Bayes Business School – City, University of London

Thành phố: trung tâm thủ đô London, Vương quốc Anh

Lĩnh vực học: các kiến thức cơ bản về định phí bảo hiểm, quản lý rủi ro Tài chính, Quản lý Đầu tư, Thống kê, Kinh tế, Toán học, Xác suất, phân tích báo cáo kinh doanh.

Học phí: 

  • Cử nhân - Bachelor: 20,500 bảng Anh/năm
  • Dự bị đại học – International Foundation: 19,565 bảng Anh/khóa

Học bổng: lên đến 9,000 bảng Anh

3/ Bachelor of Science in Finance (4 năm)

Địa điểm: University of Illinois Chicago (UIC)

Thành phố: Chicago, Illinois, Mỹ

Lĩnh vực học: Quản lý Rủi ro và Tài chính doanh nghiệp, Quản lý Tài chính, Dòng tiền và Ngân hàng, Quỹ đầu tư, Mô hình Tài chính và Đưa ra quyết định…

  • Học phí: 34,456 USD/năm
  • Học bổng: 10,000 USD/năm cho 4 năm = 40,000 USD cho toàn thời gian học (tương đương hơn 900 triệu đồng)

4/ Bachelor và Master in Actuarial Science

Địa điểm: Đại học Illinois State University

Vị trí: bang Illinois, Mỹ

Lĩnh vực học: Rủi ro Tài chính, Bảo hiểm Xã hội, Bảo hiểm Y tế, Hệ thống lương hưu, Thuế, Hệ thống bảo hiểm xã hội,…

Học phí:

  • Dự bị đại học: 15,890 USD/khóa
  • Cử nhân và Thạc sĩ: từ 15,425 USD/năm

Học bổng cho sinh viên học thẳng Đại học: từ 4,000 – 44,000 USD cho 4 năm đại học (tương đương gần 1 tỷ đồng cho toàn khóa)

>> Xem thêm:

- Bayes Business School – Học bổng danh giá 9,000 bảng tại trường Kinh doanh đẳng cấp thế giới

- Học bổng lên đến 100% học phí bậc Đại học và Thạc sĩ tại Vương quốc Anh

- Học bổng lên đến 120,000 USD cho 4 năm từ các trường danh tiếng tại Mỹ

- Ngành Định phí Bảo hiểm (Actuarial Science) và học bổng từ Anh, Mỹ, Úc, Canada lên đến 100% học phí

- 5 trường Kinh doanh – Business School phổ biến được nhiều sinh viên Việt Nam lựa chọn

- Học bổng dự bị đại học lên đến 600 triệu đồng

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726