Vì sao trường THPT nội trú tại Mỹ là tốt nhất cho học sinh - Học bổng lên đến $30,000

Khác với nhiều hệ thống giáo dục trên thế giới, các trường trung học tư thục của Mỹ hỗ trợ tốt hơn cho học sinh trong suốt quá trình học của các bạn. Học sinh (và quan trọng hơn, là các bậc phụ huynh!) Cần hiểu rằng các trường THPT uy tín của Mỹ cung cấp các chương trình cụ thể để giúp thúc đẩy sự phát triển năng lực học tập và kỹ năng xã hội của học sinh.

Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến các bạn học sinh và các bậc phụ huynh phương pháp mà trường THPT-nội trú tại Mỹ áp dụng, giúp cho môi trường học tập tại Mỹ trở nên tốt nhất thế giới; cùng suất học bổng Đông Nam Á 30,000 USD (tương đương 650 triệu đồng).

>> Đăng ký Sự kiện sắp diễn ra tại đây: Bí quyết săn học bổng trung học Mỹ - 28/11/2021

 

I/CHƯƠNG TRÌNH GIÁO VIÊN CỐ VẤN

Một ví dụ về hệ thống hỗ trợ trung học của Hoa Kỳ: Chương trình Giáo viên Cố vấn tại trường trung học St. Pius X ở Houston, bang Texas.

Trường Trung học St. Pius X (SPX) là một ví dụ hoàn hảo về cách các trường trung học Hoa Kỳ cung cấp hỗ trợ tốt nhất cho học sinh

Bắt đầu từ năm lớp 9, học sinh SPX được chia thành các nhóm nhỏ (khoảng 5-6 học sinh) và được giao cho một cố vấn. Cố vấn là nhân viên của trường (giáo viên, hiệu trưởng, giám đốc thể thao, giám đốc chương trình, v.v.), người gặp nhóm học sinh 1 lần/tuần. Vai trò của cố vấn là người giám sát, liên kết các bạn học sinh trong nhóm với nhau, đảm bảo tất cả các bạn được tham gia đối thoại cởi mở hàng tuần. Đó có thể là những khó khăn về hòa nhập, phương pháp học tập, giao tiếp, thích nghi với môi trường đa văn hóa, nhớ nhà,…

Mục đích không phải để cố vấn đưa ra tất cả các giải pháp, mà là để các bạn học sinh kết nối với nhau về những trở ngại mà các em đang phải đối mặt và cùng nhau vượt qua, trở nên đoàn kết hơn và không khí ở trường đầm ấm như ở nhà.

Chương trình cung cấp cho học sinh môi trường lành mạnh để giao tiếp và được lắng nghe sâu sắc.

 

Các bạn học sinh quốc tế được hưởng lợi như thế nào từ chương trình này?

Kể từ khi chương trình bắt đầu từ năm lớp 9, học sinh tại trường trung học SPX trở nên khá thoải mái với cố vấn và bạn bè quanh mình. Mỗi nhóm đều trở thành một gia đình nhỏ, nơi các cuộc trò chuyện chân thành, nghiêm túc diễn ra hàng tuần. Việc học sinh có mối liên hệ chặt chẽ với nhau là điều cực kỳ quan trọng khi du học sớm từ bậc THPT, đồng thời, trưởng thành về mặt kỹ năng xã hội và học được sự cần thiết của việc lắng nghe/chia sẻ cùng người khác.

Trường St Pius X đã tìm thấy mối tương quan trực tiếp giữa chương trình Giáo viên Cố vấn và thành công trong Học tập. Bằng cách thảo luận cởi mở về những thách thức mà các bạn học sinh đang phải đối mặt, các em học sinh quốc tế có thể học hỏi lẫn nhau và học hỏi từ các bạn học sinh Mỹ bản xứ về cách đối phó với áp lực học tập hoặc môi trường văn hóa mới tại SPX, đồng thời tìm cách cải thiện bản thân và học tập tốt hơn.

II/ ĐÔI NÉT VỀ THPT-NỘI TRÚ ST PIUS X: HỌC BỔNG DANH GIÁ 30,000 USD

Ngoài chương trình Giáo viên Cố vấn tuyệt vời giúp học sinh có trải nghiệm môi trường học đẳng cấp thế giới và có được hành trình học tươi đẹp đáng nhớ.

TỔNG QUAN VỀ TRƯỜNG

St. Pius X High School thành lập vào năm 1956, nằm trong khu khuôn viên rộng rãi và được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh học tập và hoạt động. Ngoài ra, tỷ lệ được nhận vào các trường đại học của St Pius X là 100%. Trường có hơn 30 khóa học Danh dự và Xếp lớp Nâng cao (AP), học sinh của trường có lợi thế lớn khi nộp vào những trường Đại học danh tiếng như Đại học Cornell, Đại học Dartmouth, Đại học Northwestern, Đại học Yale…

 

* Địa điểm tọa lạc

Trường được tọa lạc tại thành phố Houston – địa điểm nhộn nhịp nhất của bang Texas, Mỹ. Houston là thành phố lớn nhất bang Texas và lớn thứ tư nước Mỹ, được đánh giá là thành phố đáng sống nhất với nền kinh tế phát triển và nền văn hóa đặc trưng của miền Nam nước Mỹ. Nơi đây cũng tập trung hơn 40 các trường Đại học và Cao đẳng.

* Cơ sở vật chất

Trường vừa xây dựng một khu Trung tâm Khoa học và Truyền thông mới, nơi đây có những trang thiết bị như phòng thí nghiệm khoa học, máy in 3D, phòng học cá nhân và chương trình học tích hợp các thiết bị công nghệ vào lớp học hàng ngày, giúp cho các giờ học của học sinh được hiệu quả hơn và học sinh cũng phát huy được hết các năng lực của mình vào bài học.

CHƯƠNG TRÌNH HỌC VÀ HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA TẠI ST. PIUS X

Các môn học của các em học sinh tại trường

- Môn toán học

- Môn khoa học – xã hội: Nghiên cứu Xã hội, Khoa học đại cương, Khoa học vật lý, Khoa học sinh học

- Môn ngoại ngữ: học sinh được học 3 ngôn ngữ bao gồm tiếng Anh, tiếng Hindi, tiếng Telugu

Ngoài ra, sinh viên có thể học các môn thuộc chương trình nâng cao và mở rộng như: âm nhạc, nghệ thuật thị giác, khoa thần học, kinh tế và nghiên cứu xã hội, sân khấu, lập trình máy tính, thiết kế đồ họa và sản xuất video…

Hoạt động ngoại khóa

Các môn thể thao (Nam)

Các môn thể thao (Nữ)

Các CLB ngoại khóa

Bóng rổ

Bóng rổ

CLB Học thuật

Bóng chày

Chạy băng đồng

CLB Anime

Bóng đá

Bóng chuyền

CLB nghệ thuật

Golf

Golf

Nhóm nhạc

Chạy băng đồng

Bóng đá nữ

CLB Cổ vũ

Bơi lội

Bơi lội

CLB Tiếng Pháp

Tennis

Tennis

CLB Game

Điền kinh

Bóng mềm

CLB Khoa học

Bóng bầu dục

Bóng vợt

CLB Thám tử

Bóng vợt

 

CLB Tiếng Tây Ban Nha

LÍ DO NÊN CHỌN TRƯỜNG TRUNG HỌC ST. PIUS X

+ Ngoài các câu lạc bộ ngoại khóa kể trên, học sinh có thể tham gia tổng cộng hơn 20 đội thể thao và 30 câu lạc bộ ngoại khóa của trường. Nhà trường khuyến khích học sinh tự thành lập và điều hành các CLB ngoại khóa nhằm nâng cao kỹ năng lãnh đạo và phát triển kỹ năng toàn diện.

+ Học sinh của trường sẽ nhận được những hỗ trợ đặc biệt trong quá trình học tập và sinh hoạt tại Mỹ. Ngoài ra, học sinh có cơ hội giao lưu văn hóa khi ở nội trú và tham gia các chương trình tìm hiểu văn hóa với các bạn sinh viên quốc tế.

+ Ngay khi vào trường, mỗi học sinh sẽ có một Cố vấn học tập riêng đến từ Đại học Amerigo để xây dựng kế hoạch học tập giúp tiếp xúc với các trường Đại học tại Mỹ.

+ Chương trình học đa dạng: Chương trình tín chỉ kép, Chương trình kỹ thuật cùng Đại học Texas, Trung tâm Khoa học và Truyền thông hiện đại.

+ 100% học sinh tốt nghiệp trường St. Pius X đều được nhận vào các trường Đại học, Cao đẳng.

Tổng chi phí (bao gồm học phí, chi phí nội trú, và các chi phí học tập khác,…): 72,950 USD/năm

Học bổng:

  • Học bổng từ tập đoàn Amerigo: 14,000 USD
  • Học bổng Đông Nam Á: 30,000 USD

*Điều kiện học bổng Đông Nam Á

- Kỳ nhập học: kỳ Xuân và kỳ Thu 2022

- Đối tượng học sinh: Học sinh lớp 10 và 11

- Hạn chót đăng ký nộp hồ sơ:

  • cho Kỳ Xuân: 1/12/2021
  • cho Kỳ Thu: 31/3/2022

Danh sách rút gọn các ứng viên sẽ được mời phỏng vấn vòng 2 với Trưởng Bộ phận Tuyển sinh toàn cầu của tập đoàn Amerigo

*Yêu cầu đầu vào xét học bổng:

  • Điểm tổng kết năm học: GPA tối thiểu 9.0
  • Tiếng Anh: IELTS 6.5 / TOEFL iBT 79 / ELTIS 718
  • Các chứng nhận về hoạt động ngoại khóa đã tham gia

 

>> Xem thêm: 

- Học bổng lên đến 20,000 USD từ các trường THPT nội trú 5 sao tại Mỹ

- Tập đoàn giáo dục Amerigo công bố học bổng Đông Nam Á trị giá 30,000 USD

- Các trường nội trú đẳng cấp thế giới đối tác của tập đoàn Amerigo

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726