Vì sao nên học MBA tại Mỹ? Các đại học có học phí MBA vừa phải

Học MBA tại Mỹ đồng nghĩa với sự kết hợp lý thuyết và thực tiễn tại nền kinh tế số 1 thế giới, rất nhiều cơ hội học tập, thực tập, phát triển sự nghiệp sau khi tốt nghiệp. Với bằng MBA của một trường đại học hàng đầu của Hoa Kỳ, bạn có thể xây dựng các kết nối toàn cầu và đặt nền tảng cho sự nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh thành công ở bất kỳ đâu trên thế giới.

Theo Bảng xếp hạng MBA toàn cầu năm 2021 của Financial Times, gần một nửa trong số 100 chương trình MBA hàng đầu thế giới là của các trường đại học Hoa Kỳ. 

MBA (Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh) là bằng cấp kinh doanh sau đại học được thiết kế để giúp sinh viên phát triển các kỹ năng khác nhau và học các khái niệm cốt lõi cần thiết cho sự nghiệp trong kinh doanh và quản lý. Các khóa học MBA có thể mang tính lý thuyết hoặc đào tạo thực hành. Thông thường, thời gian học MBA là từ một đến hai năm. Một số chương trình MBA có thể yêu cầu ít nhất một năm kinh nghiệm làm việc là điều kiện tiên quyết để đủ yêu cầu đầu vào khóa học.

Ngoài chương trình giảng dạy MBA cốt lõi, sinh viên có thể tập trung vào các chuyên ngành sâu của MBA để có được kiến ​​thức chuyên môn trong một lĩnh vực kinh doanh cụ thể. Nhận bằng MBA với chuyên ngành sâu đúng với định hướng sự nghiệp, gia tăng kỹ năng chuyên môn, có thể tăng cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp của bạn.

Theo Princeton Review, các chuyên ngành sâu của MBA có nhu cầu học tập cao nhất là:

  • Consulting (tư vấn)
  • Entrepreneurship (khởi nghiệp)
  • Finance (tài chính)
  • General (tổng quát)
  • International (quốc tế)
  • Marketing
  • Operations (vận hành)
  • Strategy (chiến lược)

Khi xem các khóa học MBA, điều quan trọng là bạn phải dành thời gian và nghiên cứu để chọn chuyên ngành sâu phù hợp nhất với nhu cầu của mình. 

 

"Where theory meets practice" 

 

Vì sao nên đăng ký học MBA ở Mỹ?

Chương trình MBA đầu tiên trên thế giới được cung cấp tại Hoa Kỳ, tại Trường Kinh doanh Harvard vào năm 1908. Với bề dày lịch sử về đào tạo các chương trình MBA tại môi trường năng động của cường quốc kinh tế lớn nhất thế giới, nhiều trường đại học ở Hoa Kỳ chào đón sinh viên quốc tế và cung cấp nhiều loại bằng MBA được công nhận toàn cầu.

Sau khi hoàn thành chương trình MBA tại Hoa Kỳ, bạn sẽ đủ điều kiện tham gia Chương trình thực tập OPT tại Mỹ trong 12 tháng. Trong thời gian học chương trình MBA, một số trường đại học tạo cơ hội cho sinh viên có được trải nghiệm thực tế với các công ty ở Mỹ và xây dựng kết nối toàn cầu thông qua các chương trình thực tập co-op.

Cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên tốt nghiệp MBA?

Với bằng MBA, bạn sẽ xây dựng được bộ kỹ năng đa dạng có giá trị trong nhiều ngành và là nền tảng về học thuật giúp bạn thăng tiến trong sự nghiệp. Ngoài ra, mức lương trung bình của sinh viên tốt nghiệp MBA ở Mỹ tăng 5,8% từ 127,603 USD lên 134,991 USD, theo Poets & Quants.

Một số lĩnh vực mà sinh viên tốt nghiệp MBA có thể theo đuổi (tùy theo chuyên môn) bao gồm quản lý hoạt động kinh doanh, quản trị cơ sở dữ liệu, phân tích tài chính, quản lý tài chính, quản lý nhân sự, tư vấn quản lý, quản lý marketing, quản lý dịch vụ y tế và sức khỏe, v.v.

Các loại khóa học MBA ở Mỹ?

Không phải tất cả khóa MBA đều giống nhau. Tùy thuộc vào sự sắp xếp thời gian và đời sống các nhân, và mục tiêu nghề nghiệp của bạn.

  • MBA toàn thời gian (MBA Full - time): là chương trình truyền thống, bạn sẽ học tập toàn thời gian trên trường và thường là 60 giờ tín chỉ. MBA Fulltime có thời lượng 1-2 năm.
  • MBA bán thời gian (MBA Part - time): Không giống như chương trình MBA toàn thời gian, MBA bán thời gian có lịch trình linh hoạt và cho phép bạn tham gia các lớp học vào buổi tối hoặc cuối tuần. Khóa này lý tưởng cho những người muốn làm việc và học tập cùng một lúc.
  • Executive MBA (EMBA): được thiết kế dành cho quản lý cấp cao hoặc các chuyên gia có kinh nghiệm muốn thăng tiến nghề nghiệp và nâng cao kỹ năng lãnh đạo và quản lý.
  • Bằng MBA kép (Dual MBA): Ví dụ: nếu bạn muốn nghiên cứu về y tế công cộng và chuyển sang các vị trí quản lý hoặc hành chính, bạn có thể lấy bằng Thạc sĩ Y tế Công cộng (MPH) và Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA).
  • MBA cấp tốc (Accelerated MBA): MBA cấp tốc giúp sinh viên hoàn thành chương trình nhanh hơn. Không giống như MBA truyền thống, MBA cấp tốc chỉ cần từ ​​​​12 đến 15 tháng để hoàn thành.
  • MBA toàn cầu (Global MBA): Chương trình MBA toàn cầu tập trung vào các khái niệm kinh doanh quốc tế. 
  • Online MBA: Các chương trình online MBA mang lại sự linh hoạt về không gian và thời gian học, và khả năng chi trả tốt hơn so với các chương trình truyền thống. 

Một số đại học hàng đầu về MBA:

Đại học Northeastern: Xếp thứ #44 / 4000 đại học được xếp hạng tại Mỹ (US News and World Report 2023), Top 100 tại Mỹ về Kinh doanh, Xếp thứ #1 thế giới về khóa Thực tập (Co-op), cùng là trường đại học nghiên cứu, nhưng riêng về thực tập và đầu ra thì Northeastern tự tin vượt qua 3 nhóm Ivy League (Mỹ); Russell Group (Vương quốc Anh); và Group of Eight G8 (Úc). Top 10 về Kinh doanh Quốc tế, Top 50 tại Mỹ về Khởi nghiệp. Northeastern còn là đại học rất danh tiếng trên thế giới về đầu ra khả năng tuyển dụng và mức lương của sinh viên, nhờ chương trình dịch vụ nghề nghiệp, học tập trải nghiệm và thực tập co-op xếp trong Top 10 tại Mỹ.

  • Học phí trung bình ước tính: $48,262/năm (chưa tính các phụ phí khác)

Đại học Gonzaga:

  • Lịch sử đào tạo hơn 60 năm, kể từ năm 1961.
  • Đại học Gonzaga xếp hạng #83 tại Mỹ (US News 2023)
  • Khóa MBA xếp thứ #29 thế giới (Better World MBA Ranking 2021) và #57 tại Mỹ theo US News and World Report. Đồng thời được chứng nhận AACSB - chứng nhận danh giá nhất trong đào tạo ngành Kinh doanh.
  • Ngành Kinh doanh xếp loại 1 – Tier 1 – phân loại cao nhất theo CEO Magazine 2022
  • Top 60 tại Mỹ về chương trình MBA bán thời gian
  • Các ngành học tại trường Kinh doanh trực thuộc Gonzaga đều được đánh giá rất cao: Kế toán (#26 tại Mỹ), Khởi nghiệp (#14 tại Mỹ), Tài chính, và ngành Quản lý Dự án (#6 tại Mỹ)
  • Sinh viên tốt nghiệp từ trường Kinh doanh của Gonzaga đạt tỷ lệ 100% tìm được việc làm sau 3 tháng tốt nghiệp.

Học phí dành riêng cho khóa MBA là rất vừa phải với một trường Top 100 của Mỹ:

  • MBA Tổng quát (General MBA): $37,455/năm
  • MBA (chuyên ngành sâu về Tài chính): $37,455/năm
  • MBA (chuyên ngành sâu về Quản lý Dự án): $39,725/năm

 

Đại học Adelphi—Trường Kinh doanh Robert B. Willumstad của Adelphi được xếp hạng là một trong 25 trường kinh doanh hàng đầu ở bang New York, theo Top Management Degrees. Adelphi cung cấp 08 chuyên ngành cho sinh viên MBA, bao gồm cả những ngành như quản lý thể thao.

  • Học phí trung bình: $44,700/năm

 

Đại học American – Top 80 đại học tốt nhất ở Mỹ, với gần một phần tư lớp MBA năm 2019 tại Đại học American là sinh viên quốc tế. Tọa lạc tại thủ đô Washington, DC, American University (với trường kinh doanh Kogod trực thuộc) mang đến cho sinh viên MBA những cơ hội như kết nối mạng lưới bạn bè đa dạng văn hóa, thực tập và việc làm trong các lĩnh vực tư nhân, công cộng và phi lợi nhuận. Chương trình Trải nghiệm Toàn cầu của AU cho phép sinh viên MBA tham gia vào các nền kinh tế toàn cầu và hoạt động của các tổ chức công, tổ chức tư nhân.

  • Học phí trung bình: $47,089/năm

 

Đại học Auburn – Top 100 đại học tại Mỹ và Top 100 về Kinh doanh, có chương trình cấp bằng kép về tài chính, công nghiệp và kỹ thuật hệ thống hoặc hệ thống thông tin cho các sinh viên MBA. Nếu bạn là theo học MBA toàn thời gian, bạn có thể lấy tấm bằng thứ 2 với một đến hai học kỳ bổ sung. Hoặc sinh viên Online MBA cũng có thể lấy bằng kép. Trực thuộc Đại học Auburn và là nơi bạn sẽ học MBA, Harbert College of Business cung cấp nhiều chương trình MBA bao gồm cả Physicians Executive MBA, tập trung vào đào tạo các ngành nghề quản lý chăm sóc sức khỏe.

  • Học phí trung bình: $30,005/năm

 

Đại học Auburn Montgomery – Auburn University at Montgomery cung cấp chương trình MBA full-time (có thể học trực tiếp hoặc online). Ngoài MBA, trường còn cấp bằng thạc sĩ về Quản lý chăm sóc sức khỏe (MHA) để lập kế hoạch, marketing và cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao. MHA rất hữu ích cho những ai muốn thăng tiến trong một tổ chức chăm sóc sức khỏe hoặc thay đổi con đường sự nghiệp.

  • Học phí trung bình: $19,018/năm => tổng cả học phí và ăn ở, sách vở trong 1 năm tại trường chỉ từ $39,478/năm

 

Đại học Dayton—Ngoài các chương trình MBA tổng quát (General MBA), Đại học Dayton còn cung cấp Chương trình Bachelor plus Master (BPM), cho phép sinh viên hoàn thành bằng cử nhân và bằng thạc sĩ với thời lượng nhanh hơn - một điểm cộng cho những ai quan tâm đến mong muốn tiết kiệm chi phí và thời gian học, hoặc những sinh viên muốn gia nhập lực lượng nhân sự lao động nhanh hơn. Đại học Dayton cũng cung cấp chương trình cấp bằng liên kết MBA/Juris Doctor (JD) cho những ai muốn lấy bằng về Luật – cùng lúc được đào tạo trình độ thạc sĩ về kinh doanh, quản trị, quản lý và kinh tế. (https://udayton.edu/business/graduate-academics/master_of_business_administration/index.php)

Mức lương trung bình của sinh viên MBA tốt nghiệp đạt từ: $109,932

Đại học Dayton là trường tư thục nên sĩ số lớp nhỏ, các sinh viên nhận sự hỗ trợ cá nhân và tận tâm, sĩ số lớp chỉ khoảng 12 sinh viên/lớp.

  • Học phí trung bình: $34,350/năm

 

Đại học Illinois Chicago (UIC) - Được US News & World Report xếp thứ #65 tại Mỹ về MBA, chương trình MBA do UIC Liautaud Graduate School of Business (Trường đào tạo kinh doanh các khóa Sau đại học trực thuộc UIC) cung cấp các chuyên ngành sâu về Kế Toán, Phân Tích Kinh Doanh, Kinh Tế, Khởi Nghiệp, Tài Chính, Kinh Doanh Quốc Tế, Quản Lý, Marketing và nhiều chuyên ngành khác.

Trường tọa lạc tại trung tâm thành phố Chicago: Top các thành phố tốt nhất thế giới và là 1 trong những khu vực trung tâm thương mại lớn nhất nước Mỹ (sau New York).

  • Học phí trung bình: chỉ từ $29,910/năm

 

UMass Boston (University of Massachusetts Boston): Chương trình MBA có thể học trực tiếp tại trường hoặc online. Sinh viên MBA còn được lựa chọn trong số 11 chuyên ngành sâu, bao gồm cả quản lý môi trường cho đến quản lý tổ chức phi lợi nhuận

Tại sao nên học MBA tại Umass Boston?

  • UMass Boston là một trong các trường đào tạo kinh doanh tốt nhất (The Princeton Review)
  • Xếp hạng 115 chương trình MBA tốt nhất ở Mỹ (US News and World Report, 2022)
  • Hàng năm có hơn 400 công ty tuyển dụng trực tiếp trong campus trường, trong đó có những tên tuổi lớn như Apple, KPMG, Prudential, Ernst & Young...
  • Tỷ lệ việc làm cho sinh viên ngành Kinh doanh tại Umass Boston lên đến 100% (2017).
  • Mức lương trung bình cực khủng cho sinh viên ngành MBA tại Boston: $108,852/năm.
  • Trường đặt tại thành phố Boston – nơi được coi là địa điểm dẫn đầu về đổi mới và kinh doanh trên thế giới, với hơn 2.000 start-up
  • Boston cũng có mặt trong TOP 20 các trung tâm tài chính quyền lực nhất thế giới (Business Insider 2017)
  • Massachusetts là đứng thứ 3 trong danh sách các tiểu bang có mức lương thu nhập cao nhất.

Trường còn được sinh viên rất yêu mến bởi khu học xá đúng chuẩn “sang-xịn-mịn”, cân bằng học tập và giải trí, chỉ cách trung tâm TP.Boston 15 phút và nhìn ra cảng Boston, không gian thoáng đãng, rộng rãi, trong lành cho cả việc học tập và đời sống năng động của sinh viên.

Học phí trung bình:

  • MBA online: chỉ $20,700
  • MBA học trực tiếp tại trường: $28,113/năm

 

Đại học South Carolina—Trường Kinh doanh Darla Moore của UofSC cung cấp ba chương trình MBA nổi bật, trong đó khóa International MBA được US News & World Report xếp hạng #1 tại Mỹ. Sinh viên International MBA cũng có thể học Chứng chỉ sau đại học Phân tích kinh doanh được thiết kế theo STEM. Ngoài ra bạn có thể học One-Year MBA hoặc International MBA 1-year tiết kiệm thời lượng học hơn (chỉ học 1 năm so với MBA 2 năm). 

  • Học phí trung bình: $30,192/năm

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726