Vì sao nên học công nghệ ở Mỹ tại Illinois Insitute of Technology?

Rất nhiều trường đại học tại Mỹ đang thu hút sự quan tâm của nhiều học sinh, trong đó Illinois Institute of Technology (IIT), là một trường đại học ‘nhỏ’ nhưng phi thường. Học sinh của trường thông minh, sáng tạo, tập trung vào việc giải quyết vấn đề và là những người luôn có mục tiêu trong cuộc sống.

Vì thế, không quá bất ngờ khi Business Insider (tờ báo điện tử thương mại và kinh tế của Mỹ) gọi tên IIT trong “top 50 trường cần được đánh giá cao hơn tại Mỹ”. 

 

 

Trường tự tin vào chương trình giáo dục của trường thật sự dành cho nhóm học sinh sáng giá nhất của quốc gia, sáng tạo ra tương lai, nói những bài diễn thuyết hay nhất và đi những bước đi khác biệt, gây ấn tượng sâu sắc khi cần thiết.

  • Như khi cựu sinh viên Marty Cooper sáng chế ra chiếc điện thoại di động đầu tiên trên thế giới.

  • Khi sinh viên Dane Christianson (khóa học 2015) sáng chế ra mô hình đồ chơi rubik X-cube tại trung tâm ý tưởng sinh viên của chúng tôi và thu hút hơn 1.6 triệu lượt xem trên kênh video Youtube (ngay trong tháng đầu tiên trình chiếu).

  • Và khi sinh viên Alyssa Bowes giúp xây dựng mô hình máy dò antineutrino (phản hạt) (hầu hết các hạt hạ nguyên tử đều có phản hạt. Antineutrino cũng tương tác thông qua các lực yếu và lực hấp dẫn chỉ. Vì vậy, việc phát hiện các antineutron cũng rất khó).

  • Và khi cựu sinh viên Susan Solomon phát hiện ra nguyên nhân làm thủng tầng ozon tại nam cực

Họ đều nhận ra các thử thách và chọn cách đối mặt.

Vậy nếu bạn đang thắc mắc các nhóm sinh viên nào sẽ chọn học ở IIT? Đó sẽ là những người luôn tìm tòi những cái mới, sắc bén, tham vọng và có một chút phần ‘nổi loạn’. Người luôn liều lĩnh chọn cách đi khác biệt, tốt hơn và nhanh hơn. Người luôn tìm kiếm lối đi riêng cho mình và làm chủ được cuộc sống. Có thể đó cũng là bạn!

Ngày nay, IIT được biết đến là ngôi trường đại học tư thục nằm tại trung tâm thành phố Chicago, đứng hạng #80 toàn nước Mỹ (theo QS Ranking, 2023), #127 toàn nước mỹ (theo trang đánh giá các trường đại học hàng đầu nước mỹ U.S News and World Report, 2023), Phòng nghiên cứu của trường về an toàn thực phẩm và sức khỏe là phòng nghiên cứu nổi tiếng toàn thế giới với hơn $39 triệu đô giành được từ các giải thưởng nghiên cứu.

Dự án liên ngành của trường (IPRO) cho phép sinh viên của trường sử dụng phương pháp lấy thiết kế làm trung tâm và suy nghĩ theo hướng đổi mới để phát triển ra giải pháp xử lý cho các vấn đề mang tính cộng đồng toàn cầu. Hai sinh viên danh giá của trường đã giành giải thưởng Nobel về vật lý, hóa học và kinh tế. Các sinh viên đại học có cơ hội được làm việc với các giảng viên và các nhà nghiên cứu ngay trong khuôn viên trường và các phòng nghiên cứu quốc gia. Các sáng tạo mang tính đổi mới như điện thoại di động, thiết bị ghi âm từ tính, các kiến trúc tòa nhà cao tầng cao nhất nước Mỹ, và công nghệ mã vạch là các thiết kế có sự tham gia của cựu sinh viên và giảng viên trường. Nhóm sinh viên đứng đầu của trường được mời tham dự và phỏng vấn vào dự án học giả Camras, với cơ hội học bổng học phí toàn phần, cũng như chương trình học giả cho các tài năng lãnh đạo Duchossois. Đây chỉ là một vài những cơ hội mà IIT dành cho các sinh viên của trường.

Điều kiện đăng ký bậc đại học:

  • IELTS 6.5 và tương đương (học sinh đạt 5.5-6.0 sẽ được học tiếng anh miễn phí song song với chương trình học chính khóa tại trường)
  • Học bạ cấp 3 trung bình trên 7,5
  • Bài tự luận
  • 01 thư giới thiệu

Trường hợp học sinh không đủ điều kiện trên và có IELTS 5.5 trở lên có thể tham gia chương trình Cử Nhân Năm nhất Quốc Tế (International Freshman Year). 

Điều kiện đăng ký bậc Thạc sỹ:

  • IELTS 6.5 (học sinh đạt 5.5-6.0 sẽ được học tiếng anh song song với chương trình học chính khóa tại trường)
  • Học bạ đại học trung bình trên 7,5 (đối với học sinh đăng ký vào chuyên ngành nghiên cứu
  • Yêu cầu GRE và GMAT tùy ngành (miễn khi học sinh không đăng ký chuyên ngành nghiên cứu và học tại trường đại học chương trình Mỹ)
  • Bài tự luận
  • 02 Thư giới thiệu

Trường hợp học sinh không đủ điều kiện có thể tham gia chương trình Thạc Sĩ Quốc Tế (International Graduate Year)

Học kỳ: tháng 1 và tháng 8

Hạn chót đăng ký: tháng 11 và tháng 6 hàng năm

Học bổng năm 2023-2024: 

  • Cử Nhân: lên tới $20,000 mỗi năm x 4 năm = $80,000 USD
  • Thạc Sĩ: $8,000 cho bậc thạc sĩ

Các khóa học tại IIT bao gồm:

  • Direct Undergraduate - Học thẳng vào bậc Cử Nhân
  • International Freshman Year - Cử Nhân Quốc Tế
  • Direct Graduate - Học thẳng vào bậc Thạc Sĩ
  • International Graduate Year - Thạc Sĩ Quốc Tế

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726