Vì sao chọn du học Mỹ ngành Management Information System tại University of Arizona?

Cùng tìm hiểu vì sao nên du học Mỹ ngành Management Information System – ngành có triển vọng và ổn định bậc nhất với lương không dưới $100,000/năm. Sinh viên Việt Nam nên học ở đại học nào phù hợp nhất? Và cùng săn học bổng cực hấp dẫn tới $88,000.

I/ MANAGEMENT INFORMATION SYSTEM LÀ GÌ?

MIS – Management Information System là nghiên cứu về Con người, Công nghệ và Tổ chức. Nếu bạn thích iPhone, Amazon Echo và Instagram, bạn đang bước những bước tiến đầu tiên về những gì cần thiết để nghiên cứu hệ thống thông tin.

 

 

Tất cả những gì bạn cần là quan tâm đến công nghệ và mong muốn sử dụng công nghệ để cải thiện cuộc sống của con người. Nhiều người nghĩ rằng MIS là lập trình. Tuy nhiên, lập trình chỉ là một phần nhỏ và có rất nhiều công việc trong MIS mà bạn không phải lập trình.

Tất cả mọi người làm việc trong lĩnh vực kinh doanh, từ người thanh toán các hóa đơn cho đến dịch vụ tuyển dụng và sa thải, đều sử dụng hệ thống thông tin. Ví dụ, một siêu thị có thể sử dụng cơ sở dữ liệu máy tính để theo dõi sản phẩm nào bán chạy nhất. Và một cửa hàng âm nhạc có thể sử dụng cơ sở dữ liệu để bán đĩa CD qua Internet.

Thông tin không có giá trị nhiều nếu nó không có mục đích ứng dụng. Sinh viên học MIS học cách các doanh nghiệp sử dụng thông tin để cải thiện hoạt động của công ty. Sinh viên cũng học cách quản lý các hệ thống thông tin khác nhau để chúng phục vụ tốt nhất nhu cầu của các nhà quản lý, nhân viên và khách hàng, cũng như học cách thiết lập hệ thống tìm kiếm và lưu trữ dữ liệu, đồng thời học về cơ sở dữ liệu máy tính, mạng, bảo mật máy tính và nhiều hơn thế nữa.

II/ NHỮNG PHẨM CHẤT/KỸ NĂNG NÀO ĐỂ THÀNH CÔNG?

Có rất nhiều hồ sơ năng lực khác nhau, nhưng có một số đặc điểm tạo nên những chuyên gia MIS tuyệt vời. Cùng xem những phẩm chất/kỹ năng dưới đây có mô tả đúng về bạn không? Nếu vậy, các du học ngành MIS là lựa chọn sáng suốt dành cho bạn!

  • Là người giải quyết vấn đề tốt
  • Thích làm việc nhóm
  • Có thể suy nghĩ logic, ứng dụng công nghệ
  • Mong muốn hiện thực hóa cá sản phẩm công nghệ
  • Có thể kết nối cả công nghệ và kinh doanh với nhau
  • Vừa bao quát tổng thể, vừa phân tích được chi tiết
  • Là những người giao tiếp tốt, năng động
  • Có thể quản lý tốt thời gian và nguồn lực

Như bạn có thể đã biết, MIS là một lĩnh vực tích hợp nhiều chuyên ngành khác nhau. Các chuyên gia MIS là “cầu nối giao tiếp” giữa nhu cầu trong cả kinh doanh và công nghệ. Điều này có nghĩa là bạn sẽ phải hiểu cách tìm ra cách mọi thứ hoạt động, giải quyết vấn đề, truyền đạt những gì bạn tìm thấy và học nhiều điều mới một cách thường xuyên. Đó là một lĩnh vực năng động và cần những người có khả năng giao tiếp, năng nổ để làm tốt công việc đó. Những người có thể suy nghĩ nhanh, làm việc chăm chỉ và cân bằng nhiều thứ thực sự phù hợp với ngành MIS. 

III/ CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP TUYỆT VỜI NGÀNH MIS

Nhìn chung, chỉ cần tốt nghiệp chương trình học chất lượng cao ngành Quản lý hệ thống dữ liệu, bạn có thể dễ dàng tìm việc ở nhiều nơi trên thế giới. Phạm vi công việc của những sinh viên tốt nghiệp ngành MIS cũng rất đa dạng. Bạn có thể làm việc trong nhiều vị trí khác nhau với mức lương tốt như:

– Nhà khoa học dữ liệu với lương trung bình $122.000 USD/ năm

– Nhà phân tích bảo mật thông tin với lương trung bình $108.000 USD/ năm

– Kỹ sư phần mềm với lương trung bình $101.000 USD/ năm

– Nhà chiến lược tiếp thị tìm kiếm với lương trung bình $93.000 USD/ năm

– Quản trị cơ sở dữ liệu với lương trung bình $93.000 USD/ năm

– Nhà phát triển ứng dụng với lương trung bình $92.000 USD/ năm

– Quản lý IT với lương trung bình $90.000 USD/ năm

– Quản trị viên hệ thống máy tính với lương trung bình $81.000 USD/ năm

– Thủ thư với lương trung bình $62.000 USD/ năm

– Chuyên gia tối ưu hóa công cụ tìm kiếm với lương trung bình $48.000 USD/ năm….

IV/ TẠI SAO NÊN DU HỌC MỸ CHUYÊN NGÀNH MIS?

Sự phát triển của các phương pháp thu thập thông tin, cũng như cải tiến các phương pháp hiện có, hiện đang là một trong những chủ đề “nóng” trong lĩnh vực khoa học thông tin.

  • Tỷ lệ tuyển dụng cao

Ngay từ những năm 2016, số lượng vị trí công việc liên quan đến MIS đã lên đến hơn 550,000 đầu việc, chứng tỏ thị trường tuyển dụng rất lớn, nhu cầu tuyển dụng nhiều bậc nhất thế giới. Bên cạnh đó, hệ thống thông tin ngày nay có đóng góp quan trọng về mặt chiến lược phát triển của một tập đoàn/công ty hơn bao giờ hết và những cá nhân hiểu về hệ thống thông tin và kinh doanh sẽ trở thành ứng viên sáng giá trong mắt các nhà tuyển dụng lớn nhất thế giới. Sinh viên MIS tại Mỹ có tỷ lệ tìm được việc làm lên tới 95% trong vòng hai tháng sau khi tốt nghiệp!

  • Lương cao

Sinh viên tốt nghiệp MIS có mức lương rất cạnh tranh. Tổng mức thù lao trung bình cho các công việc về CNTT là khoảng $142,530 ngay từ 2018, và mức đó tăng lên nhanh chóng, hầu hết những vị trí phổ biến trong lĩnh vực MIS đều có mức lương không dưới $100,000/năm (Cục Thống kê Lao động, Triển vọng Nghề nghiệp Mỹ)

  • Mức độ hài lòng với công việc cao

Các chuyên gia Hệ thống thông tin quản lý đóng góp đáng kể vào khả năng cạnh tranh và phúc lợi của các tổ chức mà họ làm việc. Họ cũng giúp đỡ khách hàng, đồng nghiệp, môi trường làm việc có độ kết nối, tương tác cao.

  • Một lĩnh vực đem đến nhiều niềm vui!

Chuyên viên về MIS là những người thông minh và năng động, có thể giao tiếp tốt với mọi người, và thậm chí tương tác hiệu quả với máy móc, công nghệ. Điều đó khiến môi trường làm việc rất nhiều màu sắc, nhiều kết nối, nhiều khám phá thú vị chờ đợi mỗi ngày.

  • Có độ thử thách để thăng tiến

Tốc độ thay đổi nhanh chóng của công nghệ, và hệ thống thông tin mang đến cho các chuyên gia trong lĩnh vực MIS những cơ hội liên tục để học hỏi và phát triển.

V/ UNIVERSITY OF ARIZONA – MỘT TRONG NHỮNG TRƯỜNG ĐÀO TẠO NGÀNH MIS TỐT NHẤT Ở MỸ

Ngoài cơ hội việc làm rộng mở và mức lương hấp dẫn, ngành MIS còn được xem là ngành hot trong tương lai. Vì nhiều chuyên gia kinh tế nhận định, tương lai của kinh doanh là công nghệ. Những ngành học, những công việc có sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ thông tin và nghiệp vụ kinh doanh như ngành Quản lý hệ thống dữ liệu sẽ ngày càng được săn lùng. 

Các công việc dành cho người tốt nghiệp ngành MIS cũng được đánh giá là đem lại sự hài lòng, cảm giác thú vị cho người lao động. Nhưng để thành công với ngành học này, bạn cần tìm đến các trường đào tạo uy tín như: University of Arizona. Đây là một trong những trường đào tạo ngành Management Information Systems tốt nhất tại Mỹ. Trường đã đào tạo ra nhiều nhân sự ngành MIS giỏi, làm việc tại các công ty, tập đoàn lớn trên thế giới.

 

 

LÝ DO NÊN HỌC NGÀNH MIS TẠI UNIVERSITY OF ARIZONA?

 

 

Đại học Arizona là đại học danh giá TOP 50 trường công lập tốt nhất tại Mỹ. Tham khảo toàn bộ chi tiết và các khóa học, chi phí, xếp hạng của trường tại: University of Arizona: Học bổng tới $88,000 – bằng cấp danh giá và linh hoạt bậc nhất tại Mỹ

University of Arizona là một trong những ngôi trường tốt nhất của nước Mỹ và Management Information Systems thuộc nhóm các ngành đào tạo chính của ngôi trường danh giá này. Hiện rất nhiều sinh viên quốc tế đang chọn học ngành MIS tại trường vì:

Chất lượng được công nhận và phù hợp cho sinh viên Việt Nam:

- Xếp thứ #5 tại Mỹ trường nổi tiếng nhất về đào tạo Cử nhân MIS (College Factual 2022)

- Top 20 tại Mỹ trường tốt nhất về đào tạo MIS tất cả các bậc học (College Factual 2022)

- Các bạn có nền tảng, hoặc từng học về các chuyên ngành sau đều có thể theo học MIS: Quản trị Kinh doanh và Quản lý, Marketing, Tài chính và Quản lý Tài chính, Kế toán, Quản lý Nguồn nhân lực.

- Đại học Arizona luôn cam kết đem đến môi trường học thuật tốt nhất cho mỗi sinh viên.

- Tại Đại học Arizona, bạn sẽ được hỗ trợ tối đa về cả kiến thức và chi phí học tập. Cụ thể, thống kê cho thấy, 9 trong số 10 sinh viên theo học tại trường đang được hỗ trợ tài chính, kể cả sinh viên nội địa và sinh viên quốc tế.

- Tỷ lệ sinh viên trên giảng viên ở Đại học Arizona là 15/1. Vì tỷ lệ sinh viên trên giảng viên thấp nên giảng viên có thể cung cấp sự hỗ trợ đầy đủ hơn cho sinh viên theo học.

 

- Trường có đến hơn 600 câu lạc bộ, tổ chức sinh viên để người theo học có thể phát triển năng lực, kiến thức một cách toàn diện nhất.

- Bằng ngành MIS của Đại học Arizona luôn được đánh giá cao. Vì vậy, nếu du học và tốt nghiệp trường này, bạn sẽ dễ tìm được công việc tốt với mức thu nhập hấp dẫn….

 

 

- Cơ sở vật chất tối tân dành riêng cho ngành MIS

 

 

VI/ CHI PHÍ NGÀNH MIS TẠI UNIVERSITY OF ARIZONA

– Học phí: $37.122 USD

– Chi phí sinh hoạt: $15.150 USD

– Bảo hiểm y tế: $2.725 USD

– Tổng: $54.997 USD

- Học bổng: cao nhất $88,000 cho 4 năm đại học

Yêu cầu đầu vào: ngành MIS của Đại học Arizona yêu cầu sinh viên có điểm GPA từ 2.6/4.0; IELTS >= 6.0; TOEFL >=70, ngoài ra bạn có thể theo đuổi chương trình Dự bị Đại học, để chuyển tiếp lên năm 1 tại trường.

>> Xem thêm:

University of Arizona

Học bổng 1.7 tỷ đồng ngành Khoa học Máy tính – Sự nghiệp rộng mở

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726