University of Salford: Học bổng tới 50% từ đại học nổi tiếng với sinh viên Việt Nam

University of Salford – trường đại học rất nổi tiếng với nhiều sinh viên Việt Nam du học bậc Đại học và Thạc sĩ, với vị trí vô cùng thuận lợi gần trung tâm thủ đô văn hóa-kinh tế Manchester của Vương quốc Anh. Ngôi trường với rất nhiều học bổng thường niên, lên tới 50% học phí, cùng hàng trăm khóa học và chất lượng cuộc sống tuyệt vời, đem đến trải nghiệm lý tưởng và đa sắc màu bậc nhất châu Âu; đặc biệt rất nhiều cơ hội việc làm part-time và việc làm sau tốt nghiệp rất tốt cho sinh viên nhiều ngành học từ Kinh doanh, Tài chính, đến Kỹ thuật, Điều dưỡng, Sức khỏe,…

I/ GIỚI THIỆU TRƯỜNG

Loại trường: Công lập

Năm thành lập: 1896 (126 năm tuổi)

Địa điểm: thành phố Manchester, Vương quốc Anh

(*cách London gần 3h đi tàu, cơ hội việc làm rất lớn, trải nghiệm đời sống văn hóa Anh quốc)

Trang web: https://www.salford.ac.uk/

Ngành nổi bật: Kỹ thuật, Truyền thông, Kinh doanh

Học bổng: cao nhất lên đến 50% học phí

Kỳ nhập học: tháng 1 và tháng 9 hàng năm

Mức lương khởi điểm của cựu sinh viên Salford:

  • Các ngành về Tài chính, Quản lý, Phát triển Kinh doanh, Quản lý Bán hàng: lương 55,000 – 85,000 bảng Anh/năm
  • Các ngành về Kỹ thuật: lương 63,000 – 190,000 bảng Anh/năm

Đại học Salford nằm cách trung tâm thành phố Manchester ở Tây Bắc nước Anh chưa đầy 3,2 km.

Đại học Salford có lịch sử liên kết bền chặt với các ngành công nghiệp, phát triển dựa trên thế mạnh truyền thống của mình là Điều dưỡng/Y tá, Kỹ thuật và Y học Thể thao. Trường hiện có hơn 20.000 sinh viên theo học đến từ 130 quốc gia, tọa lạc trên diện tích 60 mẫu bên bờ sông Irwell thanh bình.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Theo kết quả của Cuộc khảo sát Sinh viên Quốc gia, 83% sinh viên tốt nghiệp Salford hài ​​lòng với thời gian học tại trường. Các cải tiến cũng được thực hiện trong tất cả các lĩnh vực, với 100% sự hài lòng về các ngành như Công nghệ Truyền thông, Dầu khí và Kỹ thuật Cơ khí, Điều dưỡng, Công tác Xã hội, Thiết kế và Kiến trúc.

Salford là một trong những trường đại học đầu tiên cung cấp khóa học gồm 3 năm học kèm 1 năm thực tập ngành, với chương trình gần đây nhất là MediaCityUK, cho phép sinh viên làm việc và học tập với nhiều công ty để có được kinh nghiệm và kỹ năng quan trọng. Sinh viên theo học có cơ hội cộng tác với BBC trong môi trường studio thực tế và sáu cơ quan quốc gia, cũng như các công ty như Adobe và BAE Systems.

Các tuyển dụng nổi bật khác còn bao gồm: SIS, Adidas, Y tế Quốc gia NHS, Enterprise Rent a car, và BUPA.

Năm 2004, trường bắt đầu chương trình đầu tư trị giá 150 triệu bảng Anh, bao gồm việc xây dựng Tòa nhà Mary Seacole trị giá 22 triệu bảng, hiện là trụ sở của Trường Y tế trực thuộc Đại học Salford và Chăm sóc Xã hội; Tòa nhà Lady Hale trị giá 10 triệu bảng dành cho Trường Luật Salford.

Các cựu sinh viên nổi bật:

  • Nam diễn viên nổi tiếng Hollywood: Sir (Ngài) Ben Kingsley
  • Andres James Bond: Quản lý Cấp cao của hệ thống siêu thị nổi tiếng Anh quốc Asda

 

II/ NHỮNG LÝ DO ĐẠI HỌC SALFORD NỔI TIẾNG THU HÚT SINH VIÊN

1/ Chất lượng học thuật được công nhận từ lâu

Xếp hạng Top 100 đại học hàng đầu Vương quốc Anh (Guardian 2022)

50% số lượng nghiên cứu của Đại học Salford được đánh giá “hàng đầu thế giới” bao gồm các lĩnh vực về Hoạt động Xã hội và Chính sách, Kỹ thuật Điện và Điện tử, Môi trường

Top 100 tại Anh về Kế toán và Tài chính (The Complete University Guide 2022)

Các ngành học nổi bật:

Khoa học Xã hội và Quản lý

Kỹ thuật và Công nghệ

Y học

Kinh doanh và Quản lý

Khoa học Tự nhiên

Nhân văn và Nghệ thuật

*Sinh viên quốc tế có thể theo học khóa Dự bị Đại học từ năm 17 tuổi để chuyển tiếp lên bậc Đại học tại Salford

2/ Đời sống tuyệt vời tại Thủ đô Văn hóa-Kinh tế Manchester

Đại học Salford nằm gần trung tâm thành phố Manchester ở phía bắc nước Anh. Hơn 70.000 sinh viên chọn sống ở Manchester, khiến nơi đây trở thành nơi có số lượng sinh viên lớn nhất ở Châu Âu. Salford nổi tiếng là nơi có lối sống quốc tế và văn hóa đa dạng nhất Vương quốc Anh, rất năng động và trung tâm thành phố sôi động mang phong cách châu Âu đặc trưng. Nơi đây có một không gian kiến trúc, nghệ thuật và âm nhạc nổi tiếng cùng nhiều phòng trưng bày nghệ thuật và bảo tàng, với quần thể kiến ​​trúc thời Victoria bằng gạch đỏ. Thành phố cũng còn có hai câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng Manchester United và Manchester City với sân vận động trứ danh Old Trafford cho các fan hâm mộ bóng đá, và nhiều nhà thi đấu thể thao phục vụ Đại hội thể thao Khối thịnh vượng chung.

 

 

 

Manchester cũng là điển hình của thành phố sinh viên bởi sự phát triển về văn hóa, xã hội, kinh tế, du lịch đem lại cơ hội bất tận về việc làm tốt, chất lượng cuộc sống cao với mức chi phí sinh hoạt theo “giá sinh viên’, tuyệt hơn là trải nghiệm cuộc sống không đâu có được.

Là sinh viên của Đại học Salford, bạn còn có cơ hội tham gia những sự kiện và môn thể thao đa dạng như: Leo núi trong nhà, Bóng đá, Khiêu vũ, tham gia hoạt động xã hội và câu lạc bộ Bảo vệ Động vật hoang dã, Bảo vệ môi trường, CLB Kinh doanh, Luật, CLB thực hành Sơ cứu, là thành viên ban Tạp chí Sinh viên của trường Đại học Salford, thậm chí có hẳn một CLB về hoạt hình Nhật Bản (anime);…

 

Việc thuê nhà Ký túc xá hay thuê nhà bên ngoài trường cũng cực kỳ thuận lợi với rất nhiều chỗ ở gần trường: Tất cả các khu ở của trường đều là ký túc xá tiện nghi hiện đại với các khu vui chơi giải trí chung rộng rãi, các phòng ấm cúng cho một hoặc 2-3 sinh viên. 

Chất lượng của các khu nhà ở của trường đã được các chuyên gia ghi nhận: Khu nhà ở Peel Park xếp thứ #3 về khu nhà ở dành cho sinh viên tốt nhất ở Anh. Tất cả các ký túc xá đều là tự phục vụ - sinh viên chuẩn bị bữa ăn trong bếp chung với tất cả các thiết bị cần thiết.

 

3/ Hỗ trợ sinh viên quốc tế chuyên nghiệp

Đại học Salford cung cấp chương trình InterLINK - giới thiệu sinh viên quốc tế mới đến với các sinh viên tại trường để được giới thiệu và làm quen với đời sống tại Vương quốc Anh. Cố vấn của InterLINK là những sinh viên bản địa tại Đại học Salford, có thể đưa ra những lời khuyên và hỗ trợ rất thân thiện cho sinh viên quốc tế, giúp các bạn làm quen với cuộc sống và học tập tại trường.

 

 

IV/CHI PHÍ VÀ HỌC BỔNG

1/ Chi phí

  • Học phí bậc Đại học (từ 18 tuổi): trung bình 15,600 bảng Anh/năm
  • Học phí Thạc sĩ (từ 21 tuổi): trung bình 15,000 bảng Anh
  • Học phí Dự bị Đại học (từ 17 tuổi): khoảng 12,000 bảng Anh/năm
  • Chi phí ăn ở: khoảng 9,000 bảng Anh/năm

2/ Học bổng:

Salford International Excellence Scholarship

  • Trị giá: 1,000 – 5,000 bảng Anh
  • Áp dụng: sinh viên quốc tế, tốt nghiệp THPT, đáp ứng điều kiện đầu vào khóa học thẳng Đại học.

Energy Industries International Scholarship

Health Heroes Scholarships dành cho khối ngành Sức khỏe/Điều dưỡng/Hộ sinh

Chính sách học bổng gồm:

MSc Public Health International Scholarship

  • Trị giá: lên tới 50% học phí
  • Áp dụng: dành cho khóa Thạc sĩ Sức khỏe Cộng đồng năm học 2022/23
  • Hạn chót nộp hồ sơ học bổng: tháng 5/2022
  • Dành cho kỳ nhập học tháng 9/2022

V/ YÊU CẦU ĐẦU VÀO

  • Cử nhân học thẳng (direct entry): tốt nghiệp THPT, IELTS 6.0 (các band >5.5)
  • Thạc sĩ: Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành liên quan, IELTS 6.0-6.5 tùy chuyên ngành (các band >5.5)

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726