Trường Đại học Leeds Beckett (Anh)

Trường Đại học Leeds Beckett đuợc thành lập từ khoảng 200 năm trước, tại trung tâm thành phố Leeds, chỉ cách London chưa đầy 2h đi tàu. Leeds Beckett (LBU) đã phát triển trở thành một trong những đại học lớn nhất và danh tiếng nhất Vương quốc Anh - đạt đánh giá 5 sao của QS cho các tiêu chí Cơ hội việc làm, Cơ sở vật chất, Tính Toàn diện và Quốc tế hóa. Trường cũng đã được Khung Giảng dạy Xuất sắc trao giải bạc, với con số thống kê cơ hội việc làm rất đáng mơ ước.

 

I. SƠ LƯỢC VỀ THÀNH LẬP TRƯỜNG:

Sự ra đời của Đại học Leeds Beckett (LBU) bắt nguồn từ việc thành lập Viện Cơ học Leeds vào năm 1824. Ban đầu viện có hai phòng, một phòng học và một thư viện, tọa lạc tại một địa điểm trên Park Row. Sau đó, viện chuyển đến South Parade vào năm 1841 và sáp nhập với Hiệp hội Văn học Leeds vào năm sau đó. 

Viện Cơ học Leeds và Hiệp hội Văn học chuyển đến một tòa nhà mới trên Phố Cookridge vào năm 1968. Viện được đổi tên thành Viện Khoa học, Nghệ thuật và Văn học Leeds vào năm 1897. Trải qua nhiều lần sáp nhập các viện, trường được đặt tên hiện tại – Leeds Beckett vào năm 2013.

II. KHU HỌC XÁ HIỆN ĐẠI VÀ LỚN NHẤT ANH QUỐC:

Khu học xá của trường nằm gần trung tâm thành phố Leeds ở Anh và bao gồm một số tòa nhà hành chính và học thuật. Ngoài ra còn có tòa Broadcasting Place cung cấp các khóa học về thiết kế, nghệ thuật, kiến ​​trúc và môi trường. 

Tọa lạc trong khuôn viên thành phố, Rose Bowl có không gian học thuật như lớp học rộng rãi, giảng đường hiện đại và các thiết bị hội nghị. Khuôn viên trường cũng là nơi có các cơ sở y tế chuyên khoa như bộ kỹ năng lâm sàng trị giá 1 triệu bảng Anh; các phòng thí nghiệm y sinh và khu công nghệ cao. 

 

Đại học Leeds Beckett cũng có khuôn viên rộng 100 mẫu Anh tại Beckett Park, Headingley, cách khuôn viên thành phố 3 dặm. Khuôn viên trường này có các phòng thí nghiệm khoa học thể thao hạng nhất, các studio âm nhạc và hoạt hình cũng như các phòng máy tính hiện đại cùng với các cơ sở thể thao như sân cỏ, đường chạy và các sân tennis ngoài trời cũng như trong nhà.

 

 

Trường có 13 ngành cung cấp nhiều chương trình đại học, sau đại học và đào tạo từ xa cùng với các khóa học ngắn hạn và học nghề cấp bằng. Trường cung cấp giáo dục trong nhiều lĩnh vực nghiên cứu như nghệ thuật, thiết kế, kiến ​​trúc, kinh doanh, kỹ thuật, tâm lý học, phim, luật, báo chí, điều dưỡng, sức khỏe, thể thao và khách sạn. 

Là một trong những trường đại học lớn nhất Vương quốc Anh, LBU hiện có hơn 23.000 sinh viên đến từ 143 quốc gia trên thế giới theo học.. Cơ sở nghiên cứu chuyên sâu có 14 trung tâm nghiên cứu và có sự hợp tác với nhiều tổ chức giáo dục và nghề nghiệp để giúp cung cấp giáo dục toàn diện cho sinh viên. Ngoài ra, 97,7% sinh viên tốt nghiệp của trường tìm được việc làm hoặc theo đuổi các khóa nghiên cứu cao hơn trong vòng sáu tháng sau khi tốt nghiệp đại học.

** Đại học Leeds Beckett đã đào tạo ra một số sinh viên tốt nghiệp xuất sắc và thành công: 

  • Ricky Wilson là một ca sĩ nổi tiếng và là thành viên của ban nhạc Kaiser Chiefs. 
  • Alexander Skarsgård là một nam diễn viên từng đoạt giải thưởng, được biết đến khi đóng vai chính trong True Blood, một series rất nổi tiếng của HBO; phim điện ảnh Tarzan, Kong vs Godzilla 
  • Kevin Sinfield là một cầu thủ chuyên nghiệp của giải bóng bầu dục. 
  • Sarah Storey nắm giữ 14 huy chương vàng tại Thế vận hội Paralympic cho môn đua xe đạp và bơi lội. 
  • Peter Cattaneo là một nhà làm phim thành công và là đạo diễn phim The Full Monty. 
  • Sam Quek là một vận động viên khúc côn cầu chuyên nghiệp, người đã mang về chiến thắng cho đội tuyển Anh tại Thế vận hội mùa hè năm 2016.

III. CHƯƠNG TRÌNH HỌC

1/ Khóa Dự bị Đại học:

  • Khai giảng: tháng 1, 9
  • Chuyên ngành: Kinh doanh, Quản lý, Marketing, Luật, Khoa học xã hội, Khoa học Kỹ thuật, Máy tính, Nghệ thuật sáng tạo, Vận tải & Logistics, Khách sạn
  • Yêu cầu: Trên 17 tuổi, ĐTB lớp 11 ≥  6.5, lớp 12 ≥  6.0,  UKVI IELTS 4.5 (điểm viết≥ 4.5)
  • Học phí: £12.240/khóa (Kinh doanh, Luật, Khoa học xã hội, Khoa học tự nhiên, Khoa học Máy tính)

2/ Khóa Năm I Đại học dành cho sinh viên Quốc tế

Hoàn tất chương trình học, sinh viên sẽ được nhận vào năm II đại học chuyên ngành liên quan.

  • Khai giảng: tháng 1, 9
  • Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh
  • Yêu cầu: Trên 18 tuổi,  ĐTB lớp 12 ≥  7.5, UKVI IELTS 5.0 (điểm viết≥ 5.0)
  • Học phí: £12.240/khóa

3/ Khóa Cử nhân: 

- Khai giảng: tháng 9, tháng 1

- Yêu cầu: Hoàn thành khóa Dự bị đại học hoặc tốt nghiệp PTTH tại Việt Nam với kết quả tốt, IELTS 6.0

- Học phí: Kỹ thuật & Máy tính, Khoa học, Kinh doanh, Kế toán, Xây dựng, Thiết kế, Giáo dục, Sức khỏe, Lịch Sử, Khách sạn, Luật, Âm nhạc, Chính trị…: £13.000/năm

4/Khóa Thạc sĩ

- Khai giảng: tháng 9 và tháng 1

- Yêu cầu: Tốt nghiệp Đại học, IELTS 6.0

- Học phí: £14.000/khóa

HỌC BỔNG: Học bổng £5.000 cho các khóa Cử nhân và Thạc sĩ.

 

**Tham quan khu học xá của trường:

 

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726