Săn học bổng THPT $22,000/năm tại Mỹ - Chương trình Kinh doanh cho học sinh cấp 3

Tại những cường quốc giáo dục như Mỹ, Canada,…với một lộ trình bài bản ngay từ bậc THPT, các học sinh sẽ được tiếp cận sớm với các môn học cơ bản về khối ngành Kinh doanh, trở thành những Doanh nhân thực tập, có tư duy mạch lạc về những gì cần làm để hiện thực hóa dự định từ khi còn học phổ thông. 

Kinh doanh luôn là một chuyên ngành phổ biến đối với học sinh quốc tế đi du học Mỹ và Canada. Trong các báo cáo xếp hạng triển vọng nghề nghiệp, Kinh doanh luôn đứng đầu, và theo sau là Kỹ thuật. Số lượng các trường đại học và cơ sở giáo dục đại học cung cấp các chương trình kinh doanh và bằng cấp cho học sinh- sinh viên quốc tế đã tăng vọt trong những năm qua.

Có một số lý do tại sao học sinh THPT quốc tế đổ xô đến Bắc Mỹ (tại Mỹ và Canada) để học Kinh doanh từ sớm, thay vì chờ đến khi học đại học!

Thứ nhất, bằng cấp kinh doanh từ một trường đại học uy tín của Mỹ hoặc Canada có thể đảm bảo cho học sinh - sinh viên có cơ hội việc làm cực kỳ hấp dẫn với triển vọng thăng tiến tốt ở nước ngoài, cũng như khi về Việt Nam. 

Thứ hai, tiếng Anh đã trở thành ngôn ngữ chính thức của thương mại và kinh doanh quốc tế. Do đó, nền tảng giáo dục khối Kinh doanh bằng tiếng Anh được coi là sự chuẩn bị tốt cho nền kinh tế toàn cầu ngày càng cạnh tranh trong tương lai. Một sinh viên thông thạo tiếng Anh Mỹ luôn nổi bật khi tìm việc làm cũng như các cơ hội thăng tiến, vì họ có nhiều khả năng tiến hành công việc kinh doanh trên phạm vi quốc tế. 

Cuối cùng, học sinh - sinh viên quốc tế có thể tìm thấy rất nhiều chương trình Kinh doanh đẳng cấp thế giới tại các trường đại học Mỹ và Canada, với bằng cấp được công nhận trên toàn cầu.

Thực tế là với môi trường Kinh doanh cạnh tranh ngày càng tăng cao như hiện nay, nhiều trường trung học ở Mỹ và Canada đã bắt đầu cung cấp cho học sinh các khóa học Kiinh doanh bài bản và hấp dẫn từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Dưới đây là những trường THPT nội trú xứng đáng lựa chọn hàng đầu dành cho các bạn học sinh du học sớm tại Mỹ và Canada để theo đuổi dự định-ước mơ trở thành Doanh nhân thành công với suất học bổng danh giá từ 20,000 – 30,000 USD

I/ CRETIN-DERHAM HALL, Twin Cities, Minnesota, Mỹ

Cretin-Derham Hall (Amerigo Twin Cities) – ngôi trường THPT hơn 140 tuổi và danh tiếng - cung cấp các khóa học về Kinh doanh từ bậc THPT như Giới thiệu về Kinh doanh, Marketing Thể thao và Giải trí, Luật Kinh doanh, Kinh doanh Quốc tế, Kế toán, Tài chính.

 

Để giúp các bạn học sinh lớp 9-12 có thêm kinh nghiệm thực tế, CDH cung cấp chương trình cố vấn vô cùng hấp dẫn:

- Chương trình Cố vấn Trực tuyến về Kế toán 1:1, học sinh nhận được cố vấn từ một số công ty kiểm toán - kế toán nổi tiếng nhất thế giới, bao gồm KPMG, PWC, Ernst and Young và DTT. Các bạn học sinh có thể đến gặp người cố vấn hàng tuần để hỏi đáp các thắc mắc, nhận cố vấn thông tin chi tiết. 

- Chương trình Mentor Sharing Sessions, các bạn học sinh được gặp gỡ các chuyên gia nhân sự từ các công ty nổi tiếng để tìm hiểu về việc xin việc làm và thực tập trong ngành Kinh doanh.

- Câu lạc bộ Đầu tư, DECA, và các cuộc thi kinh doanh khác tại trường: Các học sinh giỏi của CDH đã thành công lọt vào vòng chung kết cấp tiểu bang và đủ điều kiện để thi đấu quốc tế. 

- Chương trình Alumni Leaders trong các buổi sinh hoạt trên lớp với khách mời là những cựu học sinh tốt nghiệp CDH – đã thành công trong Kinh doanh – giúp các bạn học sinh học hỏi những hiểu biết sâu sắc về ngành.

  • Tổng chi phí (bao gồm học phí, nội trú, các chi phí học tập khác): 72,950 USD/năm
  • Học bổng lên đến: 20,000 USD/năm

II/ CARMEL CATHOLIC HIGH SCHOOL (Chicago, bang Illinois, Mỹ)

Carmel Catholic High School (Amerigo Chicago North Shore) – với kỷ lục 5 lần nhận giải National Blue Ribbon - có chương trình giảng dạy kinh doanh hiệu quả, từ các khóa học nhập môn cho học sinh mới bắt đầu đến các khóa học AP và Danh dự cho học sinh học nâng cao. Trường cũng có một phòng học kinh doanh đa chức năng trong khuôn viên trường với các trung tâm nhỏ và khu vực diễn thuyết.

 

Một số khóa học được cung cấp tại Carmel Catholic bao gồm môn Giới thiệu về Kế toán, Luật Kinh doanh, Công nghệ Kinh doanh, Tài chính và Đầu tư, Giới thiệu về Marketing và Kinh doanh Quốc tế.

Chương trình Business INCubator, trong đó các bạn học sinh được thành lập công ty của riêng mình, nơi các bạn làm việc để giải quyết các vấn đề trong thế giới thực thông qua các giải pháp sáng tạo. Chương trình này giúp các bạn xây dựng các kỹ năng áp dụng thực tế, chẳng hạn như marketing, tài chính, quảng cáo ý tưởng, quản lý sản xuất và lên sản phẩm mẫu, ngay từ khi các bạn còn đang học THPT.

Cuộc thi kinh doanh hàng năm Pitch Night, nơi các bạn học sinh giới thiệu ý tưởng về công ty và ý tưởng kinh doanh của mình với các nhà đầu tư địa phương. Nếu thành công, học sinh sẽ nhận được vốn và làm việc với giảng viên của trường để đảm bảo đưa ý tưởng của mình ra thị trường. Những học sinh có bài thuyết trình thành công được kết nối với các doanh nhân và chuyên gia kinh doanh ở khu vực thành phố Chicago để được cố vấn và hỗ trợ thêm.

  • Tổng chi phí (bao gồm học phí, nội trú, các chi phí học tập khác): 72,950 USD/năm
  • Học bổng lên đến: 20,000 USD/năm

III/ TRƯỜNG TRUNG HỌC VILLANOVA, Toronto, Canada

Villanova College (Amerigo Villanova) có chương trình giảng dạy tích hợp với nhiều khóa học tập trung vào nghiên cứu kinh doanh, bao gồm Công nghệ Thông tin và Truyền thông trong Kinh doanh, Kế toán Tài chính, Kiến thức Cơ bản về Kinh doanh Quốc tế và Lãnh đạo Doanh nghiệp.

Trường có chương trình riêng của DECA (Dedicating Excellence Celebrating Achievement) - một tổ chức phi lợi nhuận giúp học sinh trung học xây dựng nền tảng cho ý tưởng kinh doanh. Đây là một trong những hoạt động ngoại khóa phổ biến nhất dành cho học sinh trung học ở Ontario với hơn 12.000 thành viên và 250 chi hội.

Chương trình VC DECA với gần 40 học sinh thành viên từ lớp 9-12. Đây là một câu lạc bộ ngoại khóa hoạt động quanh năm, mang đến cho học sinh trải nghiệm quý giá trong các cuộc thi và hội thảoị, cùng với các cơ hội lãnh đạo từ sớm. VC DECA giúp học sinh phát triển tư duy phản biện, quản lý thời gian và kỹ năng thuyết trình, giúp học sinh thành công ở cấp trung học và sau trung học.

Các sự kiện và cuộc thi của DECA dành cho 4 khía cạnh Kinh doanh chính: Marketing, Khởi nghiệp, Tài chính, Khách sạn và Quản lý. Các tình huống đóng vai trong các cuộc thi cho phép học sinh thể hiện sự nhạy bén trong kinh doanh và truyền đạt ý tưởng của mình trước mặt giám khảo.

 

Các học sinh tham gia chương trình VC DECA đều được định hướng với rất nhiều cơ hội chuẩn bị cho đại học và nghề nghiệp tương lai, đặc biệt là quỹ học bổng đại học lên đến 200,000 USD!

  • Tổng chi phí (bao gồm học phí, nội trú, các chi phí học tập khác): CAD $55,000/năm
  • Chi phí phát sinh: CAD $2,000
  • Học bổng cho học sinh xuất sắc: CAD $14,000
  • Học bổng Tiêu chuẩn: CAD $5,000

IV/ MATER DEI CATHOLIC HIGH SCHOOL, San Diego, California, Mỹ

Mater Dei (Amerigo San Diego) có cả các khóa học nhập môn cho học sinh mới bắt đầu và các khóa học cấp độ nâng cao AP.

Trường cũng có một lớp học khởi nghiệp rất đặc biệt tập trung vào những gì cần thiết để thành lập một doanh nghiệp. Học viên trong lớp cũng có được kinh nghiệm làm việc với các chuyên gia từ Pixar Studio để tìm hiểu cách một studio chuyên nghiệp được khởi tạo như thế nào?

 

Người sáng lập cookcasa.com (Anayo Nworjih) đã hợp tác với các học sinh trong lớp khởi nghiệp của Mater Dei để giúp xây dựng công ty khởi nghiệp Đầu bếp tại gia của mình. Các bạn học sinh đã tham gia nền tảng kinh doanh của anh ấy và giúp đỡ trong nhiều khía cạnh như xây dựng thương hiệu, bao gồm tạo logo, phát triển trang web và tạo quảng cáo. 

Chương trình ươm tạo khởi nghiệp, CONNECT ALL tại Trung tâm Jacobs: cung cấp các nguồn lực kinh doanh cho các “nhà khởi nghiệp nhỏ tuổi”.

  • Tổng chi phí (bao gồm học phí, nội trú, các chi phí học tập khác): 76,400 USD/năm
  • Học bổng lên đến: 20,000 USD/năm

Nếu bạn ước mơ trở thành một doanh nhân/một nhà khởi nghiệp thành công trong tương lai, đừng đợi đến khi bước vào đại học mới hiện thực hóa dự định. Hãy ghi danh ngay tại các trường THPT nội trú hàng đầu tại Mỹ và Canada để được hưởng môi trường phát triển và phát huy tiềm năng của mình từ sớm bạn nhé!

>> Xem thêm: Danh sách các trường cấp 2-cấp 3 nội trú cao cấp thuộc tập đoàn Amerigo năm 2023

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726