Trường phổ thông nội trú Bosworth: Học bổng đầu vào 50% học phí và học bổng toàn phần đầu ra

Bosworth Independent School (tiền thân là Bosworth Independent College) luôn là lựa chọn du học cấp 3 tại Anh năm bởi chi phí rất lý tưởng cùng học bổng 50% học phí đầu vào, danh tiếng vững chắc và sự chăm sóc tận tâm, môi trường sống yên bình. Trường tiếp tục nằm trong TOP 40 trường đào tạo A-level tốt nhất Vương quốc Anh.

 

Loại trường: Tư thục nội trú

Xếp hạng: TOP 50 trường THPT đào tạo A-level tốt nhất Vương quốc Anh

Trang web: https://bosworthcollege.com/

Độ tuổi: 13-19 tuổi

Địa điểm: Northampton, Vương quốc Anh

Tổng số học sinh: 320/56% học sinh quốc tế

  • Tổng chi phí: (học phí + nội trú): £37,980/năm (Pre-GCSE; GCSE; Alevel; Dự bị Đại học)
  • Học bổng đầu vào (Merit Scholarship): lên đến 50% học phí
  • Học bổng đầu ra (Scholarship of Excellence): toàn phần học phí + ăn ở dành cho các học sinh đậu Đại học Oxford hoặc Đại học Cambridge.

 

I/ GIỚI THIỆU CHUNG

Bosworth Independent School (tiền thân là Bosworth Independent College) được thành lập năm 1977 và trong hơn 30 năm theo đuổi mục tiêu - đào tạo toàn diện, hiệu quả. Trường có môi trường dân chủ, thân thiện và môi trường tự do: học sinh ở đây học tập một cách vui vẻ, có sự hỗ trợ đầy đủ của giáo viên và trợ giảng cá nhân, những người cung cấp cho các em toàn bộ kiến ​​thức, kỹ năng và kinh nghiệm sống, thích nghi với cuộc sống ở Anh. 

Cách tiếp cận như vậy mang lại kết quả đáng chú ý: hơn một nửa số học sinh tiếp tục theo học tại các trường đại học nằm trong TOP-20 ở Vương quốc Anh như Cambridge, Trường Kinh tế và Khoa học Chính trị London LSE, University College London và Đại học Warwick.

 

Đại diện Dream World (Ms. Mỹ Lệ) đến thăm quan trường Bosworth và gặp mặt thầy Hiệu trưởng

 

Kết quả vượt trội của học sinh Alevel

57% học sinh Alevel đạt A*A

86% học sinh đạt A*B

Trong đó: 73% học sinh Alevel đạt A*A trong môn Toán, 61% học sinh đạt A*A khối Khoa học Tự nhiên và 50% đạt A*A khối Nhân văn.

Theo kết quả mới nhất, nhiều học sinh đậu vào Đại học Cambridge, Kings’s College London, Đại học Warwick, Đại học Manchester, Đại học Leeds,…và các trường Top thế giới khác. Trong đó, học sinh Việt Nam tiếp tục được vinh danh – như HS Vân Khánh đạt A*A*A* các môn Toán, Địa lý và Kinh tế và đậu ngành Truyền thông Đa phương tiện tại Đại học Leeds (Top 83 thế giới)


Theo chia sẻ của Vân Khánh:”Em từng học tại các trường công lập trong phần lớn thời gian trước khi đến với Bosworth. Học tập ở đây hoàn toàn khác với những trải nghiệm trước kia. Các lớp học rất nhỏ, chỉ tầm 8 bạn. Em biết tất cả các bạn trong lớp và cùng trao đổi với nhau thoải mái. Các giáo viên rất tận tình và chú ý đến từng học sinh, rất tuyệt vời.”

 

 

 

Các ngành học mà học sinh Bosworth lựa chọn khi vào đại học đều rất đa dạng, chuyên sâu nhờ phương pháp đào tạo tập trung vào năng lực/thế mạnh của từng học sinh từ rất sớm: như Kỹ thuật, Toán và Thống kê, Truyền thông, Khoa học Y Sinh, Vật lý Lý thuyết, Tài chính và Kế toán.

 

 

Bosworth lọt Top 40 các trường THPT nội trú đào tạo Alevel tốt nhất tại Anh (theo best-schools.co.uk)

Alevel là lộ trình truyền thống của giáo dục Anh và bằng cấp được tôn trọng trên toàn thế giới, giúp học sinh được nhận vào các đại học danh tiếng – đặc biệt là các trường trong Top 5 tại Anh hoặc top thế giới,

70% học sinh Bosworth đậu vào các đại học Top 30 tại Anh

Trong năm 2022, Dream World đã có 2 bạn học sinh xuất sắc: Phạm Tuệ Linh – học bổng 80% học phí khóa Alevel và Thu Thủy – học bổng 40% khóa GCSE:

 

Học bổng 80% học phí Alevel của Tuệ Linh

 

Học bổng 40% học phí khóa GCSE của Thu Thủy

 

Học sinh Bosworth đạt giải Olympiad Hóa học năm 2021

 

II/ CHƯƠNG TRÌNH HỌC CHẤT LƯỢNG TẠI BOSWORTH

Bosworth Independent College đánh giá cao cách tiếp cận cá nhân: các lớp học có sĩ số nhỏ, mỗi học sinh có lịch trình riêng biệt của mình, lịch trình tham vấn cá nhân và bổ trợ sau giời học. Ngoài ra có một số lượng lớn các môn học tự chọn: ví dụ, học sinh quốc tế có thể tham gia khóa học tiếng Anh ESL tăng cường, các môn tự chọn theo tiềm năng cá nhân/sở thích trong chương trình GCSE hoặc A-level, được hướng dẫn về hệ thống nộp hồ sơ đại học UCAS và chuẩn bị hồ sơ đăng ký học đại học.

Các chương trình tiêu biểu:

  • Trung học GCSE (14-16 tuổi): tổng chi phí 36,500 bảng Anh/năm (học phí + nội trú)
  • A-level (16-18 tuổi): tổng chi phí 35,500 bảng Anh/năm (học phí + nội trú)
  • Dự bị Đại học International Foundation (17-18 tuổi): tổng chi phí 35,500 bảng Anh/năm

Danh sách môn học tiêu biểu để học sinh lựa chọn cho phù hợp: Kế toán, Toán cao cấp, Nghệ thuật, Sinh học, Kinh doanh, Hóa học, Khoa học Máy tính, Kinh tế, tiếng Anh, Văn học Anh, tiếng Pháp, Địa lý, tiếng Đức, Lịch sử, luyện thi IELTS, Toán, Triết học, Vật lý, Chính trị, Tâm lý học, Xã hội học, Nhiếp ảnh

Tại đây, học sinh từ khắp nơi trên thế giới có thể cải thiện đáng kể kỹ năng ngôn ngữ trong thời gian ngắn, cũng như vượt qua AS-level (năm đầu tiên của chương trình A-level 16-18 tuổi) về Toán học, Kinh tế và Nghệ thuật.

 

 

 

Những điểm mới về chương trình học:

Dự bị Oxbridge, chương trình dự bị Y khoa, Dự bị đại học

  • Oxbridge (dự bị vào Oxford và Cambridge): từ năm 2012-2020, đã có hơn 105 học sinh được nhận vào các chuyên ngành danh giá Y khoa, Nha khoa, Dược, Khoa học Y Sinh và các chuyên ngành liên quan.
  • Hơn 16 học sinh được nhận vào Oxford và Cambridge, chỉ tính riêng trong năm 2021, 90% học sinh khóa Dự bị Oxbridge được lọt vào vòng phỏng vấn tại Oxford và Cambridge.
  • Chương trình Dự bị Đại học mới sẽ đảm bảo chuyển tiếp lên 5 trường đại học hàng đầu Vương quốc Anh bao gồm Đại học Bristol, Đại học Surrey, Đại học Kent, Đại học Exeter, và Royal Holloway

Hướng dẫn về hệ thống UCAS, lựa chọn trường đại học

  • Ít nhất 2h/tuần học sinh sẽ tham gia buổi hướng dẫn về đăng ký và chọn trường đại học trên hệ thống UCAS, các học sinh dự bị Y khoa và Oxbridge được học lớp bổ trợ ít nhất 1h/tuần
  • Bosworth đã giới thiệu hệ thống gia sư cá nhân nhằm hỗ trợ tốt nhất cho từng cá nhân học sinh

 

 

III/ HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA VÀ ĐỜI SỐNG NỘI TRÚ

Học sinh tại Bosworth có cơ hội tham gia vào một số lượng lớn các dự án từ thiện và tình nguyện, có được kinh nghiệm thực tế quý giá, không chỉ kỹ năng giao tiếp mà còn năng lực cá nhân - ví dụ, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng quản lý thời gian, trách nhiệm và lòng nhân ái.

Học sinh có 2 lựa chọn chỗ ở thoải mái và an toàn:

  • Ở Homestay với chủ nhà bản xứ

Tất cả các gia đình được chọn đều được giám sát cẩn thận bởi các chuyên gia của trường - nhiều gia đình đã hợp tác với trường trong nhiều năm, vì vậy bạn có thể yên tâm về mức độ thoải mái và an toàn được cung cấp. Các thành viên trong gia đình giúp học sinh theo dõi lịch trình, và tạo điều kiện thoải mái nhất để sinh hoạt và học tập (thông thường các bạn đều có phòng riêng).

 

 

 

  • Ăn ở trong khu nội trú

Ở đây học sinh cũng được giám sát bởi giáo viên: như việc tuân thủ vệ sinh, trật tự và kỷ luật, giúp giải quyết các vấn đề, khó khăn. Tổng cộng, Bosworth Independent College có 6 khu nội trú rộng rãi, tiện nghi hiện đại. Các phòng chủ yếu dành cho 1-2 bạn, phòng khách chung ấm cúng có Wifi. Dịch vụ dọn dẹp và thay bộ khăn trải giường hàng tuần, có căng tin và quán ăn phục vụ đồ ăn nhẹ và các bữa ăn chính.

 

 

 

Chương trình ngoại khóa của Bosworth Independent College rất đa dạng và phong phú. Học sinh tham gia các môn thể thao truyền thống, các trận đấu giao hữu, các giải đấu đồng đội, các cuộc thi và giải thể thao liên tục được tổ chức:

  • Bóng đá;
  • Bóng chuyền;
  • Bóng rổ;
  • Cầu lông;
  • Bơi lội;
  • Bóng bầu dục, v.v.

 

 

Thứ Năm hàng tuần, học sinh có thể tham gia một hoặc nhiều câu lạc bộ theo sở thích:

  • Kịch nghệ và Diễn xuất
  • Âm nhạc;
  • Tranh luận theo chủ đề
  • Làm đồ thủ công;
  • Cờ vua, v.v.

Nhiều học sinh trung học tham gia vào cuộc thi Giải thưởng Công tước Edinburgh và Great Summer Ball: những học sinh xuất sắc nhất được trao những phần thưởng và món quà đáng nhớ vì những đóng góp cho sự phát triển của nhà trường, cho sự thành công trong học tập mọi lĩnh vực khác nhau. 

Hoạt động đáng chú ý là Great University Fair, được tổ chức hàng năm với sự tham gia của đại diện của các trường đại học tốt nhất ở Vương quốc Anh (18-20 trường) đến trao đổi, giới thiệu. Điều này giúp học sinh hiểu rõ hơn về giáo dục đại học, các cơ hội học tập và phát triển tương lai, để xác định các lựa chọn và định hướng phù hợp với năng lực của bản thân.

IV/ CƠ SỞ VẬT CHẤT VÀ TRANG THIẾT BỊ

Bosworth Independent College cách London 1 giờ lái xe, tọa lạc tại thành phố Northampton xinh đẹp, phát triển ở miền trung nước Anh: gần đó là Oxford và Cambridge huyền thoại, và quê hương của Shakespeare - thị trấn Stratford-upon-Avon. Ở Milton Keynes gần đó có các trung tâm mua sắm, rạp chiếu phim và nhà hát, và bản thân Northampton thực sự là một vùng đất yên bình kiểu Anh, môi trường sống xanh, lành, sạch.

 

Phòng thí nghiệm

 

Không gian sống yên bình ở thành phố Northampton

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726