THPT Oakwood Friends: Học bổng 50% đến trường nhân văn và lâu đời bậc nhất nước Mỹ

Mang biểu tượng chiếc lá xanh tượng trưng cho hạnh phúc - nhân văn - bền vững và tích cực, trường Trung học Oakwood Friends với tuổi đời 226 năm, rất danh tiếng và là "cây đa cây đề" trong đào tạo THPT toàn nước Mỹ, đã luôn là địa chỉ đáng tin cậy bậc nhất với học sinh lớp 9-12 du học cấp 3 và mong muốn học tập trong môi trường nhân văn, đề cao tính cá nhân và sự sáng tạo, đồng thời có đời sống tinh thần thoải mái, nhiều niềm vui-tiếng cười. Năm học mới 2022-2023, cùng chinh phục học bổng hơn 50% học phí từ ngôi trường "của những sứ giả nụ cười" Oakwood Friends.

 

Loại trường: Tư thục nội trú

Xếp hạng: A+ (Niche.com 2022)

Năm thành lập: 1796

Địa điểm: 22 Spackenkill Road, Poughkeepsie, tiểu bang New York (Cách New York 1h)

Độ tuổi tuyển sinh: lớp 8 – 12, có nhiều học sinh Việt Nam, Đức, Tây Ban Nha,…

Sĩ số lớp học: 1 giáo viên : 5 học sinh

Tổng số học sinh: 184/6% học sinh quốc tế

Trang web: https://www.oakwoodfriends.org/

  • Tổng chi phí (học phí + nội trú): 62,511 USD/năm
  • Học bổng: 32,511 USD
  • Chi phí sau học bổng chỉ còn: 30,000 USD/năm

I/ NHỮNG ĐIỀU ĐẶC BIỆT Ở OAKWOOD FRIENDS

Các du học sinh chọn Oakwood Friends bởi những môi trường đậm tính nhân văn, điều độc đáo và chất lượng đã được công nhận.

Lâu đời và danh tiếng:

  • Xếp thứ #18 các trường trung học nội trú hàng đầu tại New York
  • Top 60/439 các trường đa dạng văn hóa nhất tại bang New York
  • 100% học sinh được nhận vào đại học
  • Điểm SAT trung bình của học sinh: 1250
  • Các trường đại học tiêu biểu nhận học sinh tốt nghiệp Oakwood Friends: Drexel, Đại học New York, Đại học Boston, Đại học George Washington, Học viện Nghệ thuật Chicago, UC Irvine, một số trường bách khoa

Các khóa nâng cao AP nổi bật bao gồm: Sinh học, Giải tích, Hóa học, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Tây Ban Nha, Văn học Anh.

 

Các môn thể thao nổi trội: Bóng rổ, Bóng chày, Chạy xuyên quốc gia, Bóng đá, Bóng mềm, Tennis, Bóng chuyền, Ném đĩa

 

33 nhóm hoạt động ngoại khóa, trong đó có những câu lạc bộ và nhóm hoạt động thu hút nhiều học sinh nhất như:

Câu lạc bộ

Nghệ thuật và Âm nhạc

Thể thao giải trí

CLB Học thuật

Đố vui

CLB bảo vệ Quyền động vật

Cờ vua

Làm vườn

Ủng hộ giới tính thứ 3

Hội nghị Mô phỏng Liên hợp quốc

Piano

Thư pháp

Khiêu vũ

Đóng kịch

Văn học và Nghệ thuật

Dàn nhạc Giao hưởng

Võ thuật

Tập thể hình

Yoga

Điền kinh

Trượt tuyết

 

Được thành lập vào năm 1796, Oakwood Friends là một trường tư thục lâu đời nhất tiểu bang New York và là một trong những trường trung học nội trú lâu đời nhất Hoa Kỳ. Cam kết của trường về học thuật phát triển mạnh mẽ, chương trình chuẩn bị đại học xuất sắc và vị trí tuyệt vời, chỉ cách New York 30 phút - 1 giờ về phía Bắc, tọa lạc trong Thung lũng Hudson xinh đẹp, chỉ là một vài trong số rất nhiều lý do để Oakwood là lựa chọn hàng đầu cho du học sinh. 

Trung học Oakwood Friends giáo dục và chuẩn bị cho những thế hệ trẻ tuổi sống lương thiện, có lòng trắc ẩn và thành tựu. Học sinh được trải nghiệm một chương trình giảng dạy lý thú với những thử thách giúp rèn luyện trí tuệ và ý chí, trong một cộng đồng đa dạng nhằm nuôi dưỡng tinh thần, phát triển tự thân và có thể trở thành những học giả, những nghệ sĩ, khoa học gia,…phát huy nội lực trong mỗi người.

Mỗi học sinh, giáo viên và nhân viên đều được tôn trọng giá trị, và kết quả là sự tin tưởng chung cho phép tất cả các thành viên trong khuôn viên trường trao đổi ý kiến ​​một cách trung thực, cởi mở.

 

Tất cả thành viên và học sinh tại Oakwood Friends đều là "sứ giả nụ cười". Đó là một trong những điều đầu tiên bạn sẽ nhận thấy ở trường, bởi trường luôn đề cao tính cá nhân và tinh thần hạnh phúc, nhân văn.

 

Oakwood tập trung vào cá nhân người học, và nuôi dưỡng một cộng đồng đa dạng gồm học sinh và nhân viên trong bầu không khí tôn trọng lẫn nhau.

Để nỗ lực hoàn thành sứ mệnh của mình, Trung học Oakwood Friends cung cấp khóa học được kiểm duyệt nghiêm ngặt dựa trên phương pháp học đi đôi với thực hành, tôn trọng trí tuệ và trí tưởng tượng của học sinh, đồng thời tập trung vào các kỹ năng và thói quen rèn luyện nên những cá nhân có ý chí mạnh mẽ và tư duy độc lập.

 

Oakwood cung cấp một loạt các cơ hội ngoại khóa và phát triển tiềm năng/sở thích trong nghệ thuật, thể thao và trải nghiệm học tập bên ngoài khuôn viên trường để khuyến khích sự sáng tạo, thể hiện bản thân, hợp tác và làm việc nhóm, phát triển ý thức trách nhiệm cộng đồng.

 

Các cựu học sinh đáng chú ý của trường:

Juan Williams - Nhà bình luận chính trị, Nhà báo, Tác giả

Hugo Sonnenschein - Chủ tịch danh dự, Đại học Chicago

Mark Strand - nhà thơ đoạt giải Pulitzer và là nhà thơ từng đoạt Giải thưởng Nhà thơ của Hoa Kỳ

Bonnie Raitt - Nhạc sĩ, Nhà hoạt động chính trị

Lucretia Mott - người theo chủ nghĩa bãi nô, nhà hoạt động vì quyền phụ nữ và nhà cải cách xã hội, người đã giúp phát động phong trào quyền phụ nữ, Công ước về quyền phụ nữ lần thứ nhất ở Seneca Falls, New York, đã kích động cuộc đấu tranh cho quyền bầu cử của phụ nữ và mang lại quyền bầu cử cho nữ giới ở Hoa Kỳ

Keith Bunin - Keith Bunin là một nhà viết kịch và biên kịch người Mỹ. Gần đây được biết đến nhiều hơn với tác phẩm "Onward" do Pixar Animation Studios sản xuất, phát hành bởi Walt Disney Pictures.

Jennifer Yee - Được NASA trao tặng Học bổng Carl Sagan và hiện đang làm việc tại Trung tâm Vật lý Thiên văn Harvard-Smithsonian ở Cambridge, Massachusetts.

II/ CƠ SỞ VẬT CHẤT VÀ NỘI TRÚ

Khuôn viên rộng 63 mẫu Anh của Oakwood Friends có studio nghệ thuật, studio gốm sứ, rạp hát, studio nhiếp ảnh, phòng tập thể dục cỡ lớn, sân tennis và sân thể thao. 

 

Một cánh đồng các tấm năng lượng mặt trời rộng hai mẫu Anh cung cấp 100% điện năng được sử dụng cho trường học và một nhà kính do học sinh tự quản cung cấp nguyên liệu tươi ngon, sạch lành cho các bữa ăn hàng ngày.

 

 

>> Xem thêm:

Học bổng 50% học phí từ các trường THPT hạng A với chi phí tốt tại Mỹ

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726