Thành phố Boston - Thủ đô học thuật của nước Mỹ và Đại học danh tiếng Massachusettes Boston

Cùng Dream World ghé thăm thành phố Boston - thành phố trong mơ của mọi sinh viên trên khắp thế giới - thủ đô học thuật của nước Mỹ, và chào đón một trong những đại học danh tiếng nhất University of Massachusetts Boston.

 

 

Boston city –  thành phố của trung tâm nghiên cứu, học thuật nổi tiếng trên toàn thế giới của nước Mỹ. Được thành lập vào năm 1630 thuộc bang Massachusetts. Boston là thủ đô, thành phố lớn nhất của vùng New England thuộc đông bắc Hoa Kỳ.

Và cũng là một trong những thành phố cổ xưa có nền văn hóa lâu đời nhất của Hoa Kỳ. Nền tảng của thành phố dựa vào những người khai khẩn thuộc địa Puritan từ Anh trên bán đảo gọi là Shawmut bởi những người bản xứ Mỹ. Những người định cư đầu tiên tại Boston gọi vùng này là Trimountaine.

1/Lịch sử

Ngày nay Boston là thành phố trung tâm của khu vực đại đô thị lớn mang tên Đại Boston. Với hơn 4,6 triệu dân đang sinh sống. Từ xa xưa thành phố Boston đã nằm ở vị trí là một trong những bến cảng quan trọng nhất. Và là trung tâm sản xuất cũng như trung tâm giáo dục, văn hóa tại Mỹ. Đến năm 1760 Boston trở thành thành phố lớn nhất và giàu nhất có sức ảnh hưởng mạnh đến Hoa Kỳ. Đây cũng là nơi khởi đầu cuộc cách mạng mang tính lịch sử của Hoa Kỳ trong công cuộc giành độc lập và tự do đối với châu Âu.

Boston là thành phố lớn với mật độ dân số đứng thứ 3 cả nước. Người Mỹ gốc Ireland có ảnh hưởng lớn trong các thể chế chính trị và tôn giáo tại Boston. Dọc Boston là một hải cảng lớn theo bờ Đông của Hoa Kỳ. Đây là cảng công nghiệp và cảng cá có lịch sử lâu đời nhất tại Tây bán cầu với công suất hoạt động liên tục.

 

2. Đặc điểm nổi bật

Với bề dày lịch sử lâu đời, sự phát triển mạnh về giáo dục, công nghệ, Boston là trung tâm đào tạo sinh viên tốt nhất tại Hoa Kỳ. Đây là một trong những thành phố giàu nhất tại Mỹ. Hàng năm Boston thu hút hàng triệu khách du lịch đến tham quan và tìm hiểu. Thành phố Boston đã trở thành một trung tâm quốc tế về giáo dục bậc cao và phát triển y tế. Đây là một nơi lãnh đạo thế giới về sự nghiệp nghiên cứu và sáng tạo.

Kinh tế của thành phố tập trung vào các lĩnh vực tài chính, kỹ thuật, giáo dục bậc cao và bậc đại học, chăm sóc sức khỏe y tế và du lịch.

 

3/Khí hậu

Do vị trí được biển bao quanh, thành phố Boston mang khí hậu lục địa rất phổ biến ở vùng New England. Vị trí của bang Massachusetts nhô ra Bắc Đại Tây Dương làm cho Boston ảnh hưởng bởi hệ thời tiết vùng Tây Bắc. Vì vậy đem đến cho thành phố nền thời tiết nóng ẩm vào mùa hè. Thường có tuyết vào mùa đông khi thời tiết lạnh và gió. Mùa xuân và mùa thu thì tiết trời mang nền khí hậu mát dịu và ôn hòa, nhiều khi có sương mù phủ nhẹ. Điều này đem đến sự đặc biệt cho thành phố. Khiến đây là một trong những địa điểm ngắm nhìn mùa thu đẹp nhất tại Hoa Kỳ.

4/Một số danh lam thắng cảnh tại thành phố Boston

Nhà thờ Trinity

Nhà thờ xưa nhất tại thành phố Boston với lối kiến trúc đặc sắc. Nhà thờ Trinity nằm ở ngay Quảng trường Copley, khu Back Bay ở Boston. Nhà thờ tôn giáo này được xây xong từ năm 1877. Lịch sử của nhà thờ Trinity cũng mang nhiều ý nghĩa. Gắn với các cộng đồng nhập cư và sự hình thành nước Mỹ. Đây là nhà thờ duy nhất trong số 10 công trình kiến trúc mang ý nghĩa nhất ở Mỹ do chính Viện Kiến trúc Mỹ xếp hạng.

 

Hancock building

Tòa nhà trọc trời Hancock building đây là tòa nhà mang lối kiến trúc đặc sắc. Với thiết kế lớp tường ngoài hoàn toàn bằng kính. Năm 2005 Hancock Building được vinh danh là tòa nhà cao nhất vùng New England và xếp vị trí 45 tại Hoa Kỳ.

 

Công viên lịch sử quốc gia Boston

Nơi lưu trữ các địa điểm, hiện vật lịch sử của Mỹ trong suốt cuộc chiến cách mạng Mỹ.

Tàu USS Constitution

Đây là con tàu từng tham chiến nhiều lần trong cuộc chiến tranh Anh Quốc. Hiện nay thu hút rất nhiều du khách đến tham quan.

Một số bảo tàng nghệ thuật và tượng đài lịch sử

– Bảo tàng Mỹ Thuật, bảo tàng Isabella Stewart Gardner.

– Những tượng đài lịch sử của các nhân vật nổi tiếng của các trường đại học như tượng đài Harvard, Tuft, U-Mass, M.I.T…

Trường đại học đầu tiên nổi tiếng của nước Mỹ

– Trường Cao đẳng Boston được thành lập năm 1635 là nơi đào tạo bậc đại học đầu tiên tại Hoa Kỳ

– Đại học Harvard thành lập năm 1636 là trường đại học cổ kính nhất với lối kiến trúc được xây theo kiểu cũ với những bức tường màu gạch đỏ điểm đặc trưng nổi bậc của các tòa nhà cổ.

Thác Niagara

Thác Niagara hùng vĩ nằm giữa biên giới Hoa Kỳ và Canada là một trong những kỳ quan thiên nhiên nổi tiếng trên đất Mỹ kết hợp với một quần thể kiến trúc khổng lồ như tháp Minolta, bảo tàng Viện địa chất, bảo tàng Viện Niagara Falls, tháp Skylon, hồ cá Marineland.

 

 

5/CÁI NÔI CỦA HỌC THUẬT NƯỚC MỸ - NƠI TỌA LẠC CỦA ĐẠI HỌC DANH TIẾNG MASSACHUSETTS BOSTON (UMASS BOSTON):

Toạ lạc tại “thủ đô giáo dục của thế giới” Boston, bang Massachusetts, UMass Boston thuộc hệ thống đại học công lập danh tiếng University of Massachusetts- hệ thống đại học được xếp hạng 141 trong TOP 200 toàn cầu. Trường có 1 khuôn viên nằm trên bán đảo tuyệt đẹp, ngày sát thư viện John F. Kennedy, Viện bảo tàng tổng thống và Viện Edward M. Kennedy dành cho thượng viện Hoa Kỳ, mang tới cho sinh viên những trải nghiệm giáo dục và thực tế thú vị và riêng biệt.

  • Địa điểm: Boston, bang Massachusetts
  • Loại trường: công lập
  • Tổng số sinh viên: khoảng 16,400 sinh viên
  • Đến từ: 106 quốc gia
  • Ngành đào tạo bậc cử nhân: gần 70 ngành đào tạo
  • Website: https://www.umb.edu/

TẠI SAO CHỌN HỌC TẠI ĐẠI HỌC UMASS BOSTON?

  • Xếp hạng TOP 200 các trường đại học quốc gia (U.S.News and World Report, 2019)
  • Xếp hạng #109 các trường đại học công lập tốt nhất (U.S.News and World Report, 2020)
  • Một các trường đại học tốt nhất khu vực Đông Bắc Mỹ (The Princeton Review 2017)
  • Một trong các trường đào tạo kinh doanh tốt nhất (The Princeton Review)
  • Xếp hạng chương trình MBA Tốt nhất (The Princeton Review)
  • Xếp hạng #41 chương trình MBA tốt nhất tại Bắc Mỹ (Top MBA)
  • TOP 50 chương trình Thạc Sỹ Kế Toán tốt nhất (The Financial Engineer Times)
  • Trường Điều Dưỡng và Khoa Học Y Tế thuộc đại học UMB là trường điều dưỡng lớn thứ 9 trên toàn nước Mỹ
  • Hàng năm có hơn 400 công ty tuyển dụng trực tiếp trong campus trường, trong đó có những tên tuổi lớn như Apple, KPMG, Prudential,Ernst & Young

CÁC NGÀNH ĐÀO TẠO THẾ MẠNH CỦA ĐẠI HỌC UMASS BOSTON

  • Rehabilitation Counseling (#24)
  • Business
  • Nursing (#66)
  • Public Affairs (#77)
  • Chemistry
  • Education (#95)

CHI PHÍ VÀ HỌC BỔNG

  • Học phí: $35,076 (chương trình học thẳng)
  • Chi phí sinh hoạt: chỉ từ $14,900 /năm
  • Học bổng: lên tới $20,000/4 năm

 

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726