Thành phố Boston: Những cơ hội học bổng ngành Kinh doanh và Thực tập Co-op

Northeastern University và University of Massachusetts Boston là 1 đại học hàng đầu về đào tạo Kinh doanh, đặc biệt là các khóa MBA hàng đầu ở Mỹ. Tuy nhiên điều thực sự thu hút sinh viên là rất nhiều cơ hội thực tập, nghiên cứu, hoặc phát triển dự án của riêng mình khi cả 2 trường đều cung cấp phương pháp giáo dục trải nghiệm tốt nhất ở Mỹ, đặc biệt Northeastern University còn là trường số 1 tại Hoa Kỳ và nổi tiếng thế giới với chương trình thực tập co-op và đầu ra của sinh viên.

I/ UNIVERSITY OF MASSACHUSETTS BOSTON

Đưa những ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh vào đời thực từ UMass Boston

  • Trường đặt tại thành phố Boston – nơi được coi là địa điểm dẫn đầu về đổi mới và kinh doanh trên thế giới, với hơn 2.000 start-up
  • Boston cũng có mặt trong TOP 20 các trung tâm tài chính quyền lực nhất thế giới (Business Insider 2017)
  • Massachusetts là đứng thứ 3 trong danh sách các tiểu bang có mức lương thu nhập cao nhất.

 

Khung cảnh nổi tiếng của thành phố Boston

 

Venture Development Center (VDC) của University of Massachusetts Boston (UMass Boston) giúp các nhà sáng lập, nhà nghiên cứu và sinh viên quốc tế phát triển các kỹ năng kinh doanh.

 

 

Ngay cả những ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp có tiềm năng nhất cũng cần được nuôi dưỡng từ nền tảng. Trung tâm Phát triển Liên doanh (VDC) tại UMass Boston là một vườn ươm khởi nghiệp được thúc đẩy bởi các sinh viên quốc tế và các doanh nhân địa phương quan tâm đến lĩnh vực công nghệ, khoa học đời sống và hơn thế nữa. Khi được kết hợp với các cơ sở nghiên cứu tiên tiến, và trải nghiệm tại Boston - một trong những thành phố đổi mới nhất ở Hoa Kỳ với hơn 2000 start-up, môi trường giáo dục đẳng cấp thế giới, sinh viên quốc tế tại UMass Boston có các công cụ và sự hỗ trợ cần thiết để hiện thực hóa các ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp của mình.

Kể từ năm 2009, UMass Boston VDC đã giúp hơn 100 công ty mới nhận được khoản đầu tư trị giá hơn 1 tỷ USD. Hơn 100 nhà đầu tư, bao gồm 5 trong số 10 công ty đầu tư mạo hiểm hàng đầu, đã đầu tư vào các công ty khởi nghiệp được ươm tạo tại VDC, trong các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, dược phẩm sinh học, thiết bị y tế, tài chính, phần mềm, điện tử và công nghệ nano. Việc này giúp nhiều sinh viên quốc tế đã có cơ hội thực tập với các doanh nhân. Một số thậm chí còn nhận được lời mời làm việc từ các công ty khoa học đời sống và công nghệ sinh học có trụ sở tại Boston.

Kể từ khi chương trình ra mắt vào năm 2014, 74% các nhà khởi nghiệp cư trú tại Mỹ vẫn đang hoạt động và duy trì hoạt động kinh doanh. Các công ty và dự án của họ sử dụng gần 1000 nhân lực và đã huy động được số vốn đầu tư mạo hiểm lên tới 523 triệu USD.

Cơ sở vật chất:

Bạn không cần một kế hoạch kinh doanh phát triển hoàn thiện để tham gia vào VDC. Bạn thậm chí có thể chưa có ý tưởng của mình. Nó tạo cơ hội cho sinh viên có đam mê và ý tưởng trong khoa học và khởi nghiệp xây dựng mối quan hệ với những người cố vấn và tích lũy kinh nghiệm tại một trong những thành phố thịnh vượng nhất ở Mỹ dành cho các công ty khởi nghiệp.

Vào năm 2020, UMass Boston đã nhận được 56 triệu đô la quỹ nghiên cứu và hợp tác với các bệnh viện và công ty công nghệ sinh học hàng đầu toàn cầu, bao gồm Viện Ung thư Dana-Farber, PlateletBio, Đại học Tufts, v.v.

Một số nguồn lực hỗ trợ sinh viên trong các dự án khởi nghiệp tại VDC:

  • Hỗ trợ phát triển các dự án kinh doanh đến hỗ trợ thị thực
  • Tiếp cận rộng rãi trên tất cả các lĩnh vực của nền kinh tế đổi mới ở Boston, bang Massachusetts và hơn thế nữa, bằng cách chào đón tất cả các sinh viên/nhà nghiên cứu/doanh nhân từ UMass và từ các trường đại học khác.
  • Các chương trình giáo dục, thực tập, hội thảo và cố vấn cho sinh viên đại học và sau đại học.
  • Các mối quan hệ và đối tác rộng rãi với các công ty khoa học đời sống và các bệnh viện quốc tế hàng đầu.

VDC tại trường UMass Boston kết nối sinh viên với hệ sinh thái và nền kinh tế đổi mới của Boston vì đây là một trong những nền kinh tế mạnh nhất và đa dạng nhất tại Mỹ. Giống như sinh viên tại các trường đại học lớn khác ở Boston như MIT, Harvard, Northeastern hoặc Đại học Boston - sinh viên của UMass Boston được tiếp xúc với cùng các loại cơ hội như sinh viên các đại học đó. Trên thực tế, nhiều sinh viên từ các đại học đó cũng đến VDC của UMass Boston để phát triển ý tưởng khởi nghiệp.

Ngoài ra sinh viên Thạc sĩ có lựa chọn chương trình MBA tại UMass Boston:

Đặc sản của Mỹ nói chung và UMass Boston nói riêng là khóa MBA đa dạng và toàn diện nhất

Trường được đánh giá là Đại học Tier 1 Global MBA - khóa MBA đào tạo tốt nhất thế giới.

UMass Boston là một trong các trường đào tạo kinh doanh tốt nhất (The Princeton Review)

Xếp hạng 115 chương trình MBA tốt nhất ở Mỹ (US News and World Report, 2022)

Hàng năm có hơn 400 công ty tuyển dụng trực tiếp trong campus trường, trong đó có những tên tuổi lớn như Apple, KPMG, Prudential,Ernst & Young...

Tỷ lệ việc làm cho sinh viên ngành Kinh doanh tại Umass Boston lên đến 100% (2017).

Mức lương trung bình cực khủng cho sinh viên ngành MBA tại Boston: $108,852/năm.

Học phí MBA: $28,805/năm (chưa tính các chi phí khác)

 

II/ NORTHEASTERN UNIVERSITY

Northeastern University là trường rất danh tiếng về học tập thực hành nghề nghiệp, và là Top 50 đại học tốt nhất tại Mỹ 8 năm liền (theo US News and World Report). Campus của trường đặt tại Trung tâm thành phố Boston, cách thành phố New York 3h. Ngoài campus ở Boston, trường có Silicon Valley campus nằm ngay tại thánh địa công nghệ Silicon Valley và thành phố Seattle.

Không chỉ ở Mỹ, Northeastern University nổi tiếng toàn thế giới bởi phương pháp giáo dục ấn tượng thông qua thực tập co-op.

Lương khởi điểm của sinh viên từ Northeastern lên đến 70,000 - hơn 140,000 USD/năm

Xếp hạng:

  • #44 đại học tốt nhất tại Mỹ (US News and World Report 2023)
  • #1 tại Mỹ về các chương trình thực tập (US News and World Report 2023)
  • #8 ở Mỹ về dịch vụ nghề nghiệp cho sinh viên (Princeton Review 2023)
  • #9 tại Mỹ về Kinh doanh Quốc tế (US News Best Colleges 2023)
  • #30 tại Mỹ về Khởi nghiệp (US News Best Colleges 2023)
  • #85 tại Mỹ về Kinh doanh (US News Best Colleges 2023)
  • Top 150 thế giới về Truyền thông (Shanghai Academic World Ranking 2022)
  • #88 tại Mỹ về Kinh tế học (US News Best Colleges 2023)

Northeastern University và chương trình học thực hành đã thành thương hiệu:

  • Trường phát triển chương trình thực tập co-op đã 100 năm nay.
  • Xếp thứ #1 thế giới về khóa Thực tập (Co-op), cùng là trường đại học nghiên cứu, nhưng riêng về thực tập và đầu ra thì Northeastern tự tin vượt qua 3 nhóm Ivy League (Mỹ); Russell Group (Vương quốc Anh); và Group of Eight G8 (Úc)
  • Trang web chương trình (bao gồm cả những video về sinh viên thực tập): https://careers.northeastern.edu/students/student-co-op/
  • Tỷ lệ tuyển dụng sau tốt nghiệp luôn ở mức 93% qua các năm
  • Mức lương sinh viên nhận được khi thực tập từ 36,437 USD – 146,901 USD

 

 

Trường đặt tầm quan trọng lớn vào sự tham gia thị trường việc làm toàn cầu và cung cấp cho sinh viên cơ hội học tập và thực tập với hơn 3000 đối tác ở bảy lục địa, thậm chí có sinh viên từng theo đuổi đam mê về địa chất và khí hậu khi tham gia thực tập tại Châu Nam Cực, hoặc thực tập trở thành dẫn chương trình bản tin buổi tối về cuộc bầu cử tại Mỹ trên kênh truyền hình nổi tiếng NBC News.

Trong hơn 100 năm, Northeastern đã dẫn đầu thế giới về thực tập hợp tác (co-op), chương trình học tập trải nghiệm thực tế đã làm nên thương hiệu của trường.

Bằng cách xen kẽ các học kỳ học tập với các giai đoạn làm việc toàn thời gian, sinh viên có thể chuyển đổi công việc giữa việc học tập và phát triển nghề nghiệp song song. Co-op cung cấp cho sinh viên cơ hội khám phá hoặc tinh chỉnh các con đường sự nghiệp tiềm năng, tạo mối liên hệ có giá trị trong ngành, mở rộng quan điểm và tầm nhìn, thu nhận các kỹ năng và kiến ​​thức cần thiết để thành công.

Hiện tại, chương trình thực tập Co-op của Northeastern được biết đến là một trong những chương trình co-op hàng đầu thế giới cho sinh viên. Và các số liệu thống kê đã chứng minh điều đó:

  • 50% sinh viên của trường nhận được lời mời làm việc từ nhà tuyển dụng mà họ thực tập trước đây. 
  • 93% sinh viên tốt nghiệp có được việc làm hoặc đăng ký học lên cao trong vòng 9 tháng sau khi tốt nghiệp, tỷ lệ này được duy trì nhiều năm liền.
  • Đó là lý do tại sao 92% sinh viên theo học chương trình đại học toàn thời gian tại Northeastern chọn ít nhất 1 khóa thực tập co-op. Riêng với ngành Kỹ thuật (Engineering) và các ngành khoa học, đa số sinh viên Kỹ thuật hoàn thành 2 hoặc 3 co-op trong suốt khóa học.
  • Sinh viên đại học và sau đại học sẽ có cơ hội làm việc toàn thời gian trong khoảng thời gian 4-8 tháng.
  • Bạn sẽ được trả lương rất cao, được làm việc trong dự án thật trong thế giới thực.
  • Vị trí phải liên quan đến học vấn của bạn hoặc liên quan đến định hướng nghề nghiệp của bạn. Bởi vậy đa phần sinh viên Northeastern đều làm việc đúng chuyên ngành mình đã học
  • Chương trình này liên kết toàn cầu; bạn có thể làm việc ở Mỹ hoặc nước ngoài.
  • Bạn KHÔNG phải trả học phí khi tham gia thực tập co-op.
  • *Dưới đây là thống kê mức lương thực tập của sinh viên tham gia co-op của Đại học Northeastern

Các nhà tuyển dụng tiêu biểu:

Akamai Technologies  

Ericsson Inc

Microsoft

Amazon.

Facebook

NASA Jet Propulsion Laboratory  

Apple

Google

Oracle Corporation

Ashland

Hasbro

PayPal

Bose Corporation

Intuit

Stryker

Cisco Systems

iRobot

Stryker

Dell

  Johnson & Johnson  

Tesla

 

Học phí trung bình: $48,262/năm

 

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726