Thạc sĩ Business Analytics - Phân tích Kinh doanh tại Đại học Dayton, Mỹ

Vì sao nên chọn theo học chương trình Thạc sĩ Phân tích Kinh doanh (Business Analytics) tại Đại học Dayton?

 

Chương trình Thạc sĩ Phân tích kinh doanh – Master of Business Analytics của Đại học Dayton kết hợp giữa lĩnh vực khoa học dữ liệu và quản trị kinh doanh, đồng thời chuẩn bị cho sinh viên những kỹ năng về sử dụng toán học, thống kê và phân tích để đưa ra các quyết định kinh doanh chiến lược. Với dự báo tăng trưởng việc làm 25% trong giai đoạn 2019–2029, phân tích kinh doanh là ngành nghề dẫn đầu trong xu hướng ra quyết định dựa trên dữ liệu trong kinh doanh và dự kiến ​​sẽ tiếp tục phát triển trong thời đại công nghệ.

 

 

Phân tích kinh doanh là gì?

Hơn bao giờ hết, các doanh nghiệp thu thập thông tin về cách người tiêu dùng tương tác với họ. Với tư cách là người tiêu dùng, chúng ta để lại các dữ liệu — từ duyệt web đến mua hàng bằng thẻ tín dụng — tất cả đều ảnh hưởng đến các quyết định về marketing, dịch vụ khách hàng và thậm chí cả hoạt động của doanh nghiệp. Các nhà phân tích kinh doanh sử dụng các công cụ thông minh, mô hình toán học, lập trình và khoa học để giúp các tổ chức hiểu dữ liệu này và sử dụng nó để tạo lợi thế cạnh tranh.

 

Chương trình thạc sĩ phân tích kinh doanh (MBAN) tại Đại học Dayton kết hợp các khóa học phân tích chuyên sâu tập trung vào các kỹ năng lập trình và toán học với các lớp học giúp sinh viên hiểu cách xác định vấn đề, đưa ra giải pháp và truyền đạt kết quả phân tích dữ liệu tốt hơn.

 

Khóa học này tại UDayton đưa vào các kiến thức về machine learing (máy học), phân tích kinh doanh nâng cao, quản lý dữ liệu, và phân tích dữ liệu vào chương trình, sau đó sinh viên sẽ tham gia giải quyết vấn đề cấp cao hơn của tổ chức, tìm hiểu về quy trình và kỹ thuật, phân tích các nghiên cứu, và thực hiện dự án capstone vào cuối khóa học.

 

Nghề nghiệp của sinh viên tốt nghiệp Thạc sĩ Phân tích Kinh doanh?

Lĩnh vực phân tích kinh doanh đang phát triển bao gồm nhiều lựa chọn và cơ hội nghề nghiệp vì khoa học dữ liệu có thể được áp dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau từ nghiên cứu thị trường đến vận hành doanh nghiệp. 

 

Với nhóm nghề nghiệp 1 sẽ tập trung vào lập trình và tìm hiểu về các công cụ mới nhất để trực quan hóa dữ liệu. Các lựa chọn nghề nghiệp trong nhóm này bao gồm:

Kiến trúc sư ứng dụng

  • Mức lương trung bình: $140,789

  • Mô tả công việc: Xây dựng phần mềm và ứng dụng, giúp thu thập, trình bày và truyền đạt kết quả truy vấn dữ liệu.

 

Giám đốc Công nghệ (CTO)

  • Mức lương trung bình: $251,835

  • Mô tả công việc: Quản lý tất cả các quyết định chiến lược công nghệ cho cấp cao nhất của tổ chức.

 

Kỹ sư về machine learning (máy học)

  • Mức lương trung bình: $113,143

  • Mô tả công việc: Sáng tạo và xây dựng các thuật toán và chương trình cho phép tự động hóa máy móc.

 

Với nhóm nghề nghiệp 2 sẽ tập trung nhiều hơn vào phân tích, thay vì các quy trình dựa trên công nghệ đằng sau phân tích. Với sự tập trung nhiều hơn vào toán học và thống kê, nhóm nghề này sẽ quan tâm đến các khóa học kinh doanh thông minh và quy trình kỹ thuật. Các lựa chọn nghề nghiệp trong nhóm này bao gồm:

 

Nhà phân tích kinh doanh

  • Mức lương trung bình: $85,274

  • Mô tả công việc: Khám phá và xem xét các tập dữ liệu từ khách hàng để đưa ra các báo cáo tài chính, thị trường và các báo cáo khác có ảnh hưởng đến chiến lược chung của tổ chức.

 

Giám đốc dữ liệu (CDO)

  • Mức lương trung bình: $173,980

  • Mô tả công việc: Tạo, quản lý và xác định chiến lược dữ liệu cho một tổ chức bằng một số phương pháp và công cụ để thu thập và phân tích thông tin kinh doanh.

 

Nhà khoa học dữ liệu

  • Mức lương trung bình: $96,455

  • Mô tả công việc: Thiết lập, quản lý và phân tích việc thu thập dữ liệu.

 

Tại sao nên học Phân tích kinh doanh tại Đại học Dayton?

Chương trình Thạc sĩ Phân tích Kinh doanh (Master of Business Analytics) của Đại học Dayton có tính cạnh tranh và khắt khe. Sinh viên được giảng dạy bởi các giáo sư được xếp hạng hàng đầu và được hưởng lợi từ việc có tích lũy kinh nghiệm làm việc trong thế giới thực ngay trong khóa học và ứng dụng kiến thức sau khi tốt nghiệp.

 

Các lớp học nhỏ giúp sinh viên quốc tế sẽ nhận được rất nhiều sự quan tâm cá nhân và nhiều mối liên hệ chặt chẽ với giảng viên, những người có nhiều kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

 

Dự án capstone cho chương trình phân tích kinh doanh đặt sinh viên vào tình huống đời thực tại các doanh nghiệp và có cơ hội thực hành các kỹ năng của mình. Sinh viên gửi kế hoạch dự án triển khai phân tích dữ liệu và báo cáo vào dự án.

 

Ngoài ra, chương trình Thạc sĩ Phân tích Kinh doanh tại Đại học Dayton được thiết theo khối STEM giúp những sinh viên có thể đăng ký thực tập OPT và ở lại làm việc tại Mỹ 2 năm.

 

THÔNG TIN TỔNG QUAN

  • Thời lượng: 2 năm – hoặc có thể đăng ký khóa 1 năm

  • Chương trình thiết kế STEM (STEM-designated), rất thuận lợi để tìm việc thực tập sau tốt nghiệp, và ở lại Mỹ 2-3 năm.

  • Yêu cầu đầu vào: tốt nghiệp Đại học với điểm TB 3.0/4.0; IELTS 6.5 (không kỹ năng nào dưới 6.0)

  • Không yêu cầu GRE/GMAT nhưng là một lợi thế.

  • Học phí: $36,950 toàn khóa học.

  • Link khóa học: https://udayton.edu/business/departments/mis_osc_and_business_analytics/master_of_business_analytics/index.php

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726