Series xu hướng ngành học (P.5): MA Tesol - Giảng dạy tiếng Anh chưa bao giờ hết hot

Hiện nay so với các năm trước, du học sinh đã có nhiều lựa chọn đa dạng hơn về ngành học, nhưng nhìn chung nhóm ngành kinh doanh, tài chính ngân hàng vẫn luôn được thí sinh ưa chuộng nhất. Tuy nhiên thời kỳ hội nhập sẽ mở ra nhiều cơ hội việc làm mới với nhiều yêu cầu cao hơn đối với nhân sự.

Các nhóm ngành như giáo dục, xã hội, môi trường, đô thị, dịch vụ… có xu hướng phát triển mạnh trong tương lai. Hãy cùng Dream World xem xét về một ngành học mới mà tiềm năng vẫn chưa được khai thác mạnh tại Việt Nam nhưng hiện nay đang là xu hướng phát triển mạnh mẽ bởi nhu cầu học tiếng Anh rất cao cùng thu nhập khủng: Giảng dạy tiếng Anh và ngành học MA TESOL.

Với sinh viên hiện nay, tiếng Anh đang được coi như một điều kiện cần và đủ cho mọi người trong học tập và làm việc. Xu thế đào tạo tiếng Anh hiện nay là “giảng dạy tiếng Anh như một ngôn ngữ quốc tế” cũng đang phát triển nhanh chóng, kéo theo đó là xu hướng du học ngành MA TESOL tại các quốc gia phát triển để đảm bảo sự nghiệp giảng dạy tiếng Anh sau này.

I/ NGÀNH MA TESOL – TẤM VÉ VÀNG CHO SỰ NGHIỆP GIẢNG DẠY TIẾNG ANH

1/ Giới thiệu về TESOL

Bằng TESOL (Teaching English to Speakers of Other Languages) là Chương trình Thạc sĩ được giảng dạy toàn thời gian trong 1 năm hoặc bán thời gian 2 năm - phù hợp cho những sinh viên mới tốt nghiệp với bằng danh dự (Honors) về tiếng Anh hoặc Ngôn ngữ học, những người muốn trở thành giáo viên dạy tiếng Anh.

 

Các khóa học TESOL chuyên sâu về ngôn ngữ, cùng với quá trình học tập và giảng dạy được định hướng phát triển tối đa khả năng sư phạm tiếng Anh. Chương trình học kết hợp từng yếu tố chính về tiếng Anh là NGHE – NÓI – ĐỌC – VIẾT, cũng như các khía cạnh lý thuyết và thực tiễn của việc giảng dạy tiếng Anh. Các lĩnh vực cụ thể của TESOL, chẳng hạn như ngữ pháp và từ vựng, cũng được chú trọng. Nhu cầu về giáo viên được cấp bằng MA TESOL công nhận trên khắp thế giới là rất cao; có nghĩa là bằng cấp trong ngành này sẽ giúp đảm bảo một vị trí trong bất kỳ trường học, trường cao đẳng và trường ngôn ngữ nào trên khắp thế giới với mức lương rất tốt.

2/ Nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp TESOL

TESOL có thể mở ra cơ hội việc làm ở bất kỳ nơi nào có nhu cầu về tiếng Anh. Giảng dạy ngoại ngữ, đặc biệt là TESOL, là một ngành công nghiệp toàn cầu rộng lớn mang lại cơ hội việc làm với những trải nghiệm du lịch tuyệt vời. Trong bất kỳ ngành nghề nào, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao kỹ năng phân tích và sự thích nghi với môi trường đa văn hóa của sinh viên tốt nghiệp TESOL.

Nhiều sinh viên tốt nghiệp TESOL tham gia giảng dạy bằng tiếng Anh ở quê nhà và bằng cách học TESOL ở Vương quốc Anh hoặc Úc, đắm mình trong nền văn hóa và ngôn ngữ bản xứ, triển vọng nghề nghiệp của bạn trong lĩnh vực này sẽ được cải thiện đáng kể.

Lương trung bình một năm của giáo viên tiếng Anh có kinh nghiệm đạt đến 800 triệu - 1 tỷ VND/năm

II/ SINH VIÊN MA TESOL HỌC NHỮNG MÔN GÌ?

TESOL chính là điều kiện cần có cho bất kì ai đang có mong muốn trở thành một giáo viên tiếng Anh được quốc tế công nhận. Tất nhiên mỗi cơ sở đào tạo sẽ thiết kế nội dung, phương pháp và trọng tâm giảng dạy khác nhau, nhưng nhìn chung vẫn sẽ bao gồm những kỹ năng và kiến thức sau đây:

  • Kiến thức tổng quan về ngành học (ngôn ngữ Anh) và các ứng dụng, lý thuyết cũng như kiến thức khoa giáo liên quan đến việc giảng dạy các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tiếng Anh nhằm nâng cao kiến thức của học viên trong môi trường lớp học
  • Lý thuyết giảng dạy: Phần này tập trung vào việc truyền đạt các lý thuyết, cách thức giảng dạy khác nhau cũng như ưu, nhược điểm của từng phương pháp.
  • Cấu trúc tiếng Anh / Ngữ pháp tiếng Anh: Ở một số trường, nội dung này được lồng ghép vào lớp học tiếp nhận ngôn ngữ. Đây là nội dung quan trọng với các giáo viên tương lai bởi trong quá trình dạy học, các học viên sẽ có nhiều câu hỏi về ngữ pháp, và vì đây không phải là tiếng mẹ đẻ của mình nên sẽ rất khó để giải thích cho họ hiểu.
  • Các kỹ năng diễn đạt, truyền thông để giúp người học đáp ứng nhu cầu học thuật của bản thân/phân tích yêu cầu của ngôn ngữ/ thiết lế, lập giáo án cho các học viên Anh ngữ trong những bối cảnh khác nhau  
  • Đánh giá học viên: Phần này chỉ ra cách đánh giá các học viên thông qua chương trình ESL/EFL, đồng thời lý giải tại sao các bài kiểm tra là cần thiết trong các lớp học.
  • Kiến thức đa văn hoá: Các giảng viên tiếng Anh tương lai sẽ được học cách tiếp cận một lớp học “đa văn hoá” thông qua các nội dung về nền giáo dục hoặc chính trị của từng quốc gia và vùng lãnh thổ.
  • Thiết kế chương trình học: Với học phần này, sinh viên tập trung vào việc thiết kế một chương trình học của riêng mình cũng như các mục tiêu (ngắn hạn và dài hạn), tiêu chí đánh giá, nguồn tài liệu, các câu đố và các bài kiểm tra.
  • Phương pháp nghiên cứu: Học phần này cung cấp các phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng, giới hạn nghiên cứu, cách sử dụng dữ liệu và công bố hay sử dụng kết quả nghiên cứu cho các nghiên cứu sau này.

III/ CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC TỐT NHẤT VÀ HỌC BỔNG NGÀNH MA TESOL:

1/ Các trường tại Vương quốc Anh:

TRƯỜNG

HỌC BỔNG

Sheffield Hallam University

3,000 GBP – 50% học phí

University of Southampton

3,000 GBP

University of Huddersfield

5,000 GBP – 50% học phí

Manchester Metropolitan University

3,000 GBP

Aston University

8,000 GBP

University of Exeter

5,000 GBP

Newcastle University

4,000 GBP

University of Brighton

4,000 GBP

Leeds University

10 – 50% học phí

University of Birmingham

3,000 GBP

 

2/ Các trường tại Úc:

TRƯỜNG

HỌC BỔNG

University of Melbourne

10 – 100% học phí

Monash University

100% học phí

Deakin University

2 – 100% học phí

Victoria University

3,000 AUD học phí

 

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726