"Bom tấn" Top 50 Northeastern University: Khóa thực tập #1 thế giới - Học bổng danh giá $28,000

Đại học Northeastern có những đặc sản xứng danh "Bom tấn du học Mỹ": chương trình thực tập hưởng lương xếp thứ #1 thế giới, mức lương khóa thực tập và lương khởi điểm của sinh viên tốt nghiệp cao "đụng trần", đầu ra việc làm đúng ngành đã học, chất lượng đào tạo lọt top 50 tại Mỹ và top 1% thế giới, học thuật xuất sắc toàn diện từ Kinh doanh, Kỹ thuật, Luật, Y Học, Dược, Khoa học, Máy tính đều lọt top 30 - 200 toàn cầu. Đồng thời chính cái tên "Northeastern" cũng đáng khao khát nhất khi luôn nằm trong danh sách đầu ra đại học tiêu biểu của hệ thống giáo dục THPT tại Mỹ. Đừng chần chừ mà khám phá ngay "quả bom tấn" đáng mong đợi năm 2022 với học bổng "hiếm có" 28,000 USD!

I/ GIỚI THIỆU TRƯỜNG:

Loại trường: Tư thục

Năm thành lập: 1898

Địa điểm: thành phố Boston, bang Massachussetts, Mỹ - Boston là ngôi nhà của hơn 100 trường cao đẳng và đại học, bao gồm cả Harvard, Đại học Boston,…, chào đón hơn 250.000 sinh viên từ khắp nơi trên thế giới. Boston được xếp hạng là một trong #15 thành phố học thuật tốt nhất trên thế giới (QS Best Student Cities 2018), cũng là nơi thu hút các cơ hội nghề nghiệp. Các nhà tuyển dụng xếp Boston là thành phố tốt thứ #2 trên thế giới về tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp đại học (QS 2018).

Website: https://www.northeastern.edu/

Kỳ nhập học: kỳ Xuân, kỳ Thu hàng năm

Thế mạnh: chương trình thực tập Co-op mang tính thương hiệu hơn 100 năm, được trả lương thực tập trung bình 73,162 USD/khóa

Ngành nổi bật: Kinh doanh, Y học, Kỹ thuật, Luật.

Mức lương KHỞI ĐIỂM của sinh viên mới tốt nghiệp Northeastern cao “đụng trần”: tới 70,000 - hơn 140,000 USD/năm. 

Được thành lập vào năm 1898, Đại học Northeastern là đại học nghiên cứu “mang tính toàn cầu, giàu kinh nghiệm, được xây dựng dựa trên truyền thống gắn kết với thế giới”.

Ngoài campus chính ở Boston, bang Massachussetts, Northeastern còn có khu học xá sau Đại học ở Charlotte, North Carolina, Seattle, San Francisco, Silicon Valley và Vancouver, Toronto (Canada)

 

II/ MỌI ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT VỀ CHƯƠNG TRÌNH THỰC TẬP CO-OP TỐT NHẤT THẾ GIỚI TẠI NORTHEASTERN

…Cũng chính là lý do vì sao lương khởi điểm của sinh viên từ Northeastern lại cao đến 70,000 - hơn 140,000 USD/năm

  • Trường có riêng thương hiệu EXPERIENTIAL LEARNING (học tập trải nghiệm) phát triển từ chương trình co-op danh tiếng
  • Xếp thứ #1 toàn thế giới về khóa Thực tập (Co-op), cùng là trường đại học nghiên cứu, nhưng riêng về thực tập và đầu ra tuyển dụng thì Northeastern tự tin vượt qua 3 nhóm Ivy League (Mỹ); Russell Group (Vương quốc Anh); và Group of Eight G8 (Úc)
  • Trang web chương trình (bao gồm cả những video về sinh viên thực tập): https://careers.northeastern.edu/students/student-co-op/
  • Tỷ lệ tuyển dụng sau tốt nghiệp luôn ở mức 93% qua các năm
  • Mức lương sinh viên nhận được khi thực tập từ 36,437 USD – 146,901 USD

Trường đặt tầm quan trọng lớn vào sự tham gia thị trường việc làm toàn cầu và cung cấp cho sinh viên cơ hội học tập và thực tập với hơn 3000 đối tác ở bảy lục địa, thậm chí có sinh viên từng theo đuổi đam mê về địa chất và khí hậu khi tham gia thực tập tại Châu Nam Cực, hoặc thực tập trở thành dẫn chương trình bản tin buổi tối về cuộc bầu cử tại Mỹ trên kênh truyền hình nổi tiếng NBC News.

Trong hơn 100 năm, Northeastern đã dẫn đầu thế giới về thực tập hợp tác (co-op), chương trình học tập trải nghiệm thực tế đã làm nên thương hiệu của trường.

Bằng cách xen kẽ các học kỳ học tập với các giai đoạn làm việc toàn thời gian, sinh viên có thể chuyển đổi công việc giữa việc học tập và phát triển nghề nghiệp song song. Co-op cung cấp cho sinh viên cơ hội khám phá hoặc tinh chỉnh các con đường sự nghiệp tiềm năng, tạo mối liên hệ có giá trị trong ngành, mở rộng quan điểm và tầm nhìn, thu nhận các kỹ năng và kiến ​​thức cần thiết để thành công.

1/ EXPERIENTIAL LEARNING – HỌC TẬP TRẢI NGHIỆM LÀ GÌ?

Còn được gọi là giáo dục hợp tác, chương trình giúp bạn ứng dụng tốt nhất kiến thức đã học với trải nghiệm thực tế bằng cách cho phép bạn làm việc toàn thời gian theo từng đợt trong thời gian học.

Hiện tại, chương trình thực tập Co-op của Northeastern được biết đến là một trong những chương trình co-op hàng đầu thế giới cung cấp đào tạo EXPERIENTIAL LEARNING cho sinh viên. Và các số liệu thống kê đã chứng minh điều đó:

  • 50% sinh viên của trường nhận được lời mời làm việc từ nhà tuyển dụng mà họ thực tập trước đây. 
  • 93% sinh viên tốt nghiệp có được việc làm hoặc đăng ký học lên cao trong vòng 9 tháng sau khi tốt nghiệp, tỷ lệ này được duy trì nhiều năm liền.
  • Đó là lý do tại sao 92% sinh viên theo học chương trình đại học toàn thời gian tại Northeastern chọn ít nhất 1 khóa thực tập co-op. Riêng với ngành Kỹ thuật (Engineering) và các ngành khoa học, đa số sinh viên Kỹ thuật hoàn thành 2 hoặc 3 co-op trong suốt khóa học.

 

2/ CHƯƠNG TRÌNH THỰC TẬP CO-OP TẠI ĐẠI HỌC NORTHEASTERN LÀ GÌ?

Chương trình co-op của Northeastern xen kẽ các học kỳ học trên trường với công việc toàn thời gian. Nói cách đơn giản hơn, bạn có được kinh nghiệm trong ngành như một phần của chương trình giảng dạy mà bạn đang theo học. 

Chương trình này có sẵn trong hầu hết các khối ngành thế mạnh do trường cung cấp bao gồm Nhân văn, Kỹ thuật và Kinh doanh. Mục tiêu của chương trình co-op tại Đại học Northeastern là mang đến cho sinh viên cơ hội:

  • Để khám phá các con đường sự nghiệp khác nhau.
  • Để thiết lập các kết nối trong lĩnh vực chuyên môn.
  • Tiếp thu kiến ​​thức và kỹ năng thực tế để xây dựng nền tảng cho sự nghiệp vững chắc trong tương lai.
  • Một cách hiệu quả, chương trình co-op mở rộng tầm nhìn của sinh viên bằng cách cho họ cơ hội học hỏi vượt ra ngoài phạm vi của trường học, với những điều chắc chắc trường học khó có thể dạy bạn!

 

3/ VÍ DỤ VỀ CHƯƠNG TRÌNH THỰC TẬP CO-OP NGÀNH KỸ THUẬT TẠI NORTHEASTERN

Trường Kỹ thuật trực thuộc Northeastern cung cấp thực tập co-op cho cả sinh viên đại học và sau đại học. Một sinh viên cao học hoàn thành ít nhất 1 chương trình co-op trong suốt thời gian học. 

Nếu bạn đăng ký 01 chương trình co-op và đang theo học một khóa học kéo dài 4 năm, bạn sẽ có 2 co-op. Đối với một khóa học kéo dài 5 năm, bạn có thể hoàn thành 3 co-op.

Mặc dù chương trình thực tập co-op tại Đại học Northeastern là không bắt buộc, nhưng sinh viên quốc tế nên đăng ký vì nó sẽ là cơ hội áp dụng kiến ​​thức của mình vào bối cảnh thực tế. Ngoài việc được đào tạo và có kinh nghiệm trong ngành vững chắc, bạn được thiết lập mối quan hệ và mạng lưới (networking) quý báu trong ngành. Đây là một điểm cộng về cơ hội việc làm trong tương lai. Hơn nữa, sinh viên học thêm các kỹ năng quan trọng khi thực tập, sau đó có thể được miễn giảm tín chỉ vào các học kỳ sau của chương trình học.

Về cơ bản, bạn sẽ biết cách “lý thuyết và thực hành” kết hợp nhuần nhuyễn với nhau.

 

4/ ĐẶC ĐIỂM NỔI BẬT CỦA CHƯƠNG TRÌNH THỰC TẬP CO-OP TẠI NORTHEASTERN

Sinh viên đại học và sau đại học sẽ có cơ hội làm việc toàn thời gian trong khoảng thời gian 4-8 tháng.

Bạn sẽ được trả lương rất cao, được làm việc trong dự án thật trong thế giới thực.

Vị trí phải liên quan đến học vấn của bạn hoặc liên quan đến định hướng nghề nghiệp của bạn. Bởi vậy đa phần sinh viên Northeastern đều làm việc đúng chuyên ngành mình đã học

Chương trình này liên kết toàn cầu; bạn có thể làm việc ở Mỹ hoặc nước ngoài.

Bạn KHÔNG phải trả học phí khi tham gia thực tập co-op.

*Dưới đây là thống kê mức lương thực tập của sinh viên tham gia co-op của Đại học Northeastern

5/ CHƯƠNG TRÌNH CO-OP CỦA ĐẠI HỌC NORTHEASTERN HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?

Trường cung cấp hỗ trợ 100% mọi thứ cho các ứng viên muốn đăng ký vào chương trình co-op. Sinh viên sẽ được kết nối với điều phối viên co-op và cố vấn học tập, những người sẽ hướng dẫn trong suốt quá trình và cũng giúp sinh viên hiểu rõ về lĩnh vực nghề nghiệp phù hợp.

Sinh viên Co-op sẽ được đào tạo về cách viết sơ yếu lý lịch, chuẩn bị phỏng vấn, chiến thuật tìm việc, luyện thái độ chuyên nghiệp, v.v. để giúp họ tìm kiếm nhà tuyển dụng tốt, tăng khả năng cạnh tranh.

Ngoài ra, sinh viên thực tập Co-op có thể tìm kiếm việc làm với sự trợ giúp của cơ sở dữ liệu việc làm nội bộ NUcareers của Northeastern. Ngoài ra, họ có thể tự do kết nối mạng, thiết lập mối liên hệ, cũng như sử dụng các nền tảng khác như LinkedIn và các cổng thông tin việc làm. 

Các lưu ý:

  • Sinh viên cần giữ liên lạc với các điều phối viên chương trình thực tập. 
  • Nhà tuyển dụng sẽ liên hệ trực tiếp với các ứng viên.
  • Khi khóa thực tập co-op đã kết thúc, sinh viên sẽ viết báo cáo phản ánh kinh nghiệm làm việc, và về ý nghĩa công việc thực tập có liên quan như thế nào với khóa học của bạn. Bài báo cáo bao gồm: Bài viết luận / PowerPoint; các cuộc họp trực tiếp với điều phối viên chương trình co-op; Báo cáo trực tuyến về trải nghiệm thực tập co-op của bạn

 

6/ CÁC NHÀ TUYỂN DỤNG ĐỐI TÁC HÀNG ĐẦU CỦA NORTHEASTERN

Akamai Technologies  

Ericsson Inc

Microsoft

Amazon.

Facebook

  NASA Jet Propulsion Laboratory  

Apple

Google

Oracle Corporation

Ashland

Hasbro

PayPal

Bose Corporation

Intuit

Stryker

Cisco Systems

iRobot

Stryker

Dell

  Johnson & Johnson  

Tesla

 

Rất khó, hoặc thậm chí không thể tìm được ở đâu có các chương trình thực tập và liên kết doanh nghiệp xuất sắc hơn như tại Northeastern. 

Sự đảm bảo một tương lai tươi sáng mà rất chắc chắn về nghề nghiệp, đặc biệt là làm đúng ngành mình đã học đã giúp cho Northeastern trở thành cái tên được “khao khát” đưa vào danh sách đại học nhận học sinh tiêu biểu của đa số các trường THPT tại Mỹ, học sinh cuối cấp hẳn đã có một danh sách đại học mục tiêu trong đó có săn học bổng vào Northeastern.

Trải nghiệm tích hợp này tôi luyện những cá nhân ưu tú trong giới tuyển dụng, có khả năng cạnh tranh cao khi tốt nghiệp.

 

III/ THÀNH TÍCH XẾP HẠNG CỦA ĐẠI HỌC DANH GIÁ NORTHEASTERN

  • Top 50 đại học tốt nhất tại Mỹ (US News 2022)
  • Xếp thứ #168 – thuộc top 1% thế giới (Times Higher Education 2022)
  • Xếp thứ #58 khóa cử nhân tốt nhất tại Mỹ (US News 2022)

Xếp hạng chuyên ngành:

  • Xếp thứ #27 thế giới về Quản trị Kinh doanh
  • Xếp thứ #44 thế giới về Luật
  • Top 100 thế giới về Y học
  • Top 100 thế giới các ngành: Tài chính, Kỹ thuật Y Sinh, Quản lý, Sức khỏe Cộng đồng, Xã hội học, Truyền thông, Tâm lý học
  • Top 150 thế giới các ngành: Kỹ thuật Dân dụng, Khoa học Máy tính và Kỹ thuật, Y học Lâm sàng, Khoa học và Công nghệ Vận tải
  • Top 200-300 thế giới về ngành: Điều dưỡng, Dược, Kinh tế, Công nghệ Nano, Toán học, Vật lý

Northeastern còn có hoạt động thể thao đáng tự hào, cung cấp 18 môn thể thao đa dạng, 43 câu lạc bộ thể thao và 32 môn thể thao nội bộ - tất cả đều cùng linh vật Northeastern Husky.

 

IV/ CÁC KHOA CHÍNH

Hơn 200 chương trình được tổ chức tại 9 trường đa ngành và trường trực thuộc Northeastern. Mỗi trường đều sở hữu một cộng đồng gắn kết với các chuyên ngành và phương pháp học tập độc đáo:

  • Đại học Nghệ thuật, Truyền thông và Thiết kế
  • Trường Kinh doanh D’Amore McKim
  • Đại học Khoa học Máy tính Khoury
  • Đại học Cơ khí
  • Đại học Y khoa Bouvé
  • Trường Luật
  • Đại học Đào tạo nghề
  • Đại học Khoa học Tự nhiên
  • Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn

Được thiết kế để đáp ứng nhu cầu phát triển của các ngành công nghiệp trong thế kỷ 21, các chương trình đào tạo đều linh hoạt, tạo điều kiện để sinh viên có được trải nghiệm giáo dục phù hợp với mục tiêu học tập và mục tiêu nghề nghiệp của họ.

V/ CHI PHÍ VÀ HỌC BỔNG

  • Phí đăng ký: 75 USD
  • Học phí bậc Đại học: 54,360 USD/năm
  • Học phí Thạc sĩ: 28,060 USD/năm
  • Học bổng: 10,000 – 28,000 USD
  • Tổng chi phí ăn ở: 16,930 USD/năm – trong đó thuê nhà bên ngoài: 9,804 USD/năm
  • Yêu cầu đầu vào: Tốt nghiệp THPT GPA 2.5 trở lên; IELTS 6.5/ hoặc TOEFL 100

Hạn chót nộp hồ sơ:

  • Bậc Đại học: nên nộp trước 1/1/2022 để được xác nhận sớm nhất. Hạn cuối là 15/2/2022
  • Khóa Chuyển tiếp (Transfer): 1/4/2022 – nhập học kỳ Thu 2022

 

VI/ CHƯƠNG TRÌNH DỰ BỊ CHUYỂN TIẾP (PATHWAY) VÀO NORTHEASTERN

Trang web: https://www.kaplanpathways.com/universities/northeastern-university/

Bạn có thể lựa chọn học dự bị để bổ trợ kiến thức đáp ứng đầu vào các khóa Đại học và Thạc sĩ tại ngôi trường danh giá này, bao gồm:

 

Tại khu học xá Boston

Các khu học xá khác

Dự bị chuyển tiếp vào Đại học, với 12 ngành, trong đó có Phân tích, Tài chính, Công nghệ Thông tin, và Quản lý

Dự bị Thạc sĩ về Kỹ thuật, Máy tính, Kinh doanh, Khoa học,…

Chứng chỉ Sau Đại học các ngành Kinh doanh, Marketing, Phân tích, Tài chính,…

Thạc sĩ các ngành Kinh doanh, Luật, Tài chính, Phân tích, Quản lý Dự án,…

Khu học xá Seattle (Mỹ): Thạc sĩ các ngành Phân tích hoặc Quản lý Dự án

Khu học xá tại Thung lũng Sillicon (Mỹ): Thạc sĩ Phân tích hoặc Quản lý Dự án

Khu học xá tại Toronto (Canada): Thạc sĩ Quản lý Dự án hoặc về Regulatory Affairs – là vị trí Khoa học gia về đường lối quy định và cấp phép liên quan đến Y-Dược-Mỹ phẩm

 

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726