[quan trọng] Chính sách hàng không mới tại Mỹ liên quan đến COVID-19

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ (US Department of State) mới đây đã công bố chính sách hàng không quốc tế mới liên quan đến quy định nhập cảnh và xét nghiệm COVID-19, thay thế các quy định hạn chế cho từng quốc gia. Những yêu cầu này CHỈ áp dụng cho việc đi lại bằng đường hàng không và không áp dụng cho các cửa khẩu biên giới đường bộ hoặc cho những người đến cảng biển. 

Trang web chính thức của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ: https://www.state.gov/

 

Bắt đầu từ ngày 8 tháng 11 năm 2021: những người không phải là người nhập cư đến Hoa Kỳ sẽ phải xuất trình bằng chứng đã được tiêm phòng đầy đủ trước khi lên máy bay. Tất cả hành khách đi máy bay (từ 2 tuổi trở lên) vẫn phải xuất trình giấy tờ chứng minh kết quả âm tính của xét nghiệm COVID-19 được thực hiện trong vòng 3 ngày trước khi lên máy bay. Điều này bao gồm công dân Hoa Kỳ, người thường trú hợp pháp và công dân quốc tế.

Công dân Mỹ chưa được tiêm phòng, người thường trú hợp pháp và những người nhập cư không được tiêm phòng phải xuất trình bằng chứng về kết quả âm tính với COVID-19 trong vòng 1 ngày trước khi đến Mỹ.

Các thông tin hữu ích khác:

Vắc xin COVID-19 nào được chấp nhận?

- Vắc xin được phép sử dụng trong trường hợp khẩn cấp hoặc được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ chấp thuận; hoặc

- Vắc xin được Tổ chức Y tế Thế giới đưa vào danh sách sử dụng khẩn cấp; hoặc

- Thuốc chủng ngừa hoặc kết hợp các loại vắc-xin được CDC liệt kê.

- Các loại vắc xin được chấp nhận phổ biến như: Astra Zeneca, Pfizer, Moderna, Janssen.

Tiêm phòng đầy đủ nghĩa là:

- 14 ngày kể từ khi tiêm mũi 1 loại vắc xin được chấp nhận.

- 14 ngày kể từ khi tiêm mũi 2 loại vắc xin được chấp nhận.

Bằng chứng chấp nhận được về việc tiêm chủng COVID-19:

Tất cả các mẫu đơn phải có họ tên và ngày tháng năm sinh trùng khớp với hộ chiếu của hành khách hoặc các giấy tờ thông hành khác, tên nguồn chính thức phát hành hồ sơ/giấy chứng nhận, nhà sản xuất vắc xin và (các) ngày tiêm chủng.

- Hồ sơ có thể xác minh được ở dạng kỹ thuật số hoặc giấy (ví dụ: Thẻ/chứng nhận COVID của Dịch vụ Y tế Quốc gia Vương quốc Anh, Chứng nhận tiêm COVID của Liên minh Châu Âu).

- Hồ sơ giấy tờ không thể kiểm chứng (ví dụ: thẻ tiêm chủng CDC).

- Hồ sơ kỹ thuật số không thể kiểm chứng (ví dụ: ảnh chụp chứng nhận hoặc hồ sơ tiêm chủng, hồ sơ vắc xin được tải xuống hoặc giấy chứng nhận tiêm chủng từ một nguồn không xác định hoặc ứng dụng điện thoại di động không có mã QR).

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726