Phỏng vấn Trần Thảo Nguyên - Chủ nhân học bổng Think Big từ Đại học Bristol

Thảo Nguyên đã có những chia sẻ đầy nội lực và truyền cảm hứng về cách cô bạn giành suất Học bổng Think Big từ ngôi trường Top 100 thế giới, thật đáng khâm phục cô bạn bởi Think Big chỉ cấp 10 suất trị giá 10,000GBP trên toàn thế giới dành cho sinh viên quốc tế.

Ngoài ra, Thảo Nguyên còn tiếp tục chinh phục thành công học bổng Global Excellence từ University of Exeter (Top 150 thế giới) - và đây cũng là chương trình học bổng danh giá nhất của trường (chi tiết tại ĐÂY)

 

1. Chào Thảo Nguyên, em hãy giới thiệu một chút về bản thân mình nhé?

Chào Dream World, chào các bạn học sinh/sinh viên, mình là Trần Thảo Nguyên – hiện đang là sinh viên chuyên ngành International Business Management (Quản lý Kinh doanh Quốc tế) tại Đại học Kinh tế Quốc dân.

Nếu được chọn một điểm tính cách đặc biệt thì mình là người bền bỉ với mục tiêu đặt ra.

 

2. Vì sao em lựa chọn Vương quốc Anh và đại học Bristol là điểm đến du học? Và lý do em chọn khóa Thạc sĩ Tài chính và Đầu tư là gì?

- Khi được tư vấn và tìm hiểu, em chọn Vương quốc Anh bởi bậc Thạc sĩ chỉ học trong 01 năm – ngắn hơn cho với các quốc gia như Mỹ và Úc là 02 năm – giúp em tiết kiệm thời gian và chi phí hơn nhiều.

- Anh quốc cũng là quốc gia nổi tiếng trong cả học thuật, đào tạo và hoạt động Tài chính và Đầu tư, đặc biệt là có “thủ đô tài chính châu Âu” London, hay những thành phố lớn có kinh tế phát triển.

- Hơn nữa, trải nghiệm cá nhân cho em thấy tầm quan trọng của quản lí tài chính trong doanh nghiệp cũng như các tổ chức phi lợi nhuận. Thực tế, thay vì chọn ngành chung là Tài chính – em chọn Tài chính và Đầu tư, vì ở nơi em sinh ra và lớn lên, các doanh nghiệp địa phương chủ yếu chú trọng hoạt động sản xuất và ít có chiến lược đầu tư dài hạn. Em muốn tích luỹ kiến thức để thay đổi điều này.

 

3. Thảo Nguyên đã xuất sắc giành học bổng Think Big hiếm có từ đại học Bristol – ngôi trường danh giá xếp hạng 62 thế giới, và thành viên nhóm RUSSELL GROUP. Em có thể giới thiệu đôi nét về chương trình học bổng đặc biệt này không?

- Think Big là học bổng dành cho sinh viên quốc tế bậc sau đại học tại University of Bristol, trong đó có 5 suất £20,000, 10 suất £10,000 và 20 suất £5,000.   

- Và đúng như cái tên “Think Big”, trường muốn trao học bổng cho những sinh viên không chỉ có tiềm năng mà còn phải có tầm nhìn tạo ra giá trị và đóng góp cho xã hội trong tương lai.

 

4. Think Big là chương trình học bổng hiếm và danh giá, nên cực kỳ cạnh tranh trong chỉ giữa sinh viên Việt Nam mà còn sinh viên quốc tế nữa. Bản thân Thảo Nguyên đã đáp ứng những điều kiện gì để trở thành chủ nhân học bổng này?

- Với chương trình học hiện tại ở trường Kinh tế Quốc dân, thành tích dự kiến của em tương đương đạt loại Xuất sắc và em từng giành 4 Học bổng của trường. Cũng trong thời gian đó em đã tham gia viết một Nghiên cứu Khoa học, tham gia mời tài trợ, và câu lạc bộ liên quan đến Giáo dục, cùng một số hoạt động tình nguyện khác.

- Đối với bài luận cá nhân nộp học bổng, vì số từ bị giới hạn nên em lên dàn ý trước khi viết và trả lời đi thẳng vào vấn đề, không lan man, chỉnh sửa thật cẩn thận chu đáo trước khi nộp.

 

5. Em hãy chia sẻ một số tips tốt để viết luận của mình?

- Học bổng Think Big yêu cầu ứng viên trả lời 3 câu hỏi. Trước tiên em gạch các từ khóa trong từng câu hỏi, cân nhắc xem hội đồng mong chờ gì ở thí sinh và liên hệ với những trải nghiệm bản thân. Không phải GPA cao, mà chính trải nghiệm là chất liệu chính để em viết bài luận tốt. Điểm yếu của em là không có quá nhiều trải nghiệm nên em từng gặp khó khăn trong quá trình viết luận, nhưng may mắn thay những trải nghiệm đã có của em rất tích cực và tạo ra giá trị tốt cho cộng đồng.

- Không chỉ với bài luận hay những mục tiêu trong học tập, mà rộng hơn là trong cuộc sống và phát triển bản thân, nếu có cơ hội, em khuyên các bạn hãy trải nghiệm thật nhiều.

 

6. Thảo Nguyên có thể chia sẻ những dự định trong thời gian du học tại Anh sắp tới?

- Em có tham khảo từ các anh chị cựu sinh viên, thực tế là chương trình học ở University of Bristol rất thử thách sinh viên. Vì vậy để có thành tích tốt em phải nỗ lực gấp nhiều lần so với khi học bậc cử nhân. “No pain no gain” – Không có thành công nào đạt được dễ dàng cả, thành quả lớn đi cùng thử thách lớn.

- Không chỉ việc học, em muốn kết bạn với các bạn và anh chị Việt Nam đang theo học tại Anh, điều đó sẽ giúp em có một mạng lưới (networking) chất lượng. Ngoài ra, sau khi kết thúc khoá học, em sẽ đi du lịch ngắn ngày để khám phá vẻ đẹp, văn hóa, và những điều đặc biệt tại một số quốc gia khác.

 

7. Em đã nhận được những hỗ trợ gì từ Ms Lệ tại Trung tâm Tư vấn Du học Dream World?

- Chị Lệ đã rất cổ vũ em chọn University of Bristol, lúc có kết quả học bổng em thấy chị còn vui hơn cả em. Chị tỉ mỉ, sửa lỗi dùng từ và cũng góp ý để em viết bài luận học bổng mạch lạc hơn, và giải đáp những thắc mắc của em nhanh chóng và rất nhiệt tình.

Cảm ơn Thảo Nguyên, chúc mừng em đã giành học bổng danh giá từ University of Bristol. Chúc em có trải nghiệm tuyệt vời và học tập thành công tại Vương quốc Anh trong kỳ học sắp tới!

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726