Oxford Sixth Form College: Vượt trội từ khác biệt với giáo dục truyền thống

Bên cạnh hệ thống phổ thông nội trú chuẩn mực giáo dục Vương quốc Anh, chúng ta không thể bỏ qua các trường sixth-form, mà nổi bật nhất là Oxford Sixth Form. Cũng giống như những bạn trẻ thời đại mới với cá tính riêng và thế mạnh riêng, Oxford Sixth Form không chỉ mang đặc trưng giáo dục Anh, mà còn sở hữu những nét khác biệt so với truyền thống giúp trường có những thế mạnh và một chỗ đứng riêng.

…Trước tiên, cùng tìm hiểu về “Sixth – Form” trong hệ thống giáo dục Anh.

I/ SIXTH FORM LÀ GÌ? 

Sixth form có nghĩa là hai năm cuối (Lớp 12 và Lớp 13) của giáo dục trung học ở Anh, Wales và Bắc Ireland. Học sinh chuyển sang sixth form ở tuổi 16 và vẫn tiếp tục cho đến khi kết thúc BẬC phổ thông ở tuổi 18. Trong khi học ở sixth form, các bạn học sinh được chuẩn bị cho các kỳ thi A-level hoặc Tú tài quốc tế. Một học sinh có thể học trong một trường công lập cũng như một trường tư thục.

Sixth form không bắt buộc vì học sinh có thể chọn hình thức giáo dục trung học khác ở Lớp 12 và 13. Tuy nhiên, đây là con đường ngắn nhất và dễ dàng nhất đến các trường đại học tốt nhất của Anh vì các hình thức giáo dục trung học cuối cấp khác như BTEC có thể mất nhiều thời gian hơn.

II/ SIXTH FORM COLLEGE KHÁC GÌ SO VỚI GIÁO DỤC TRUYỀN THỐNG?

1/ Đối tượng học sinh

Sixth Form College cung cấp chương trình giáo dục cho các bạn từ 14 đến 19 tuổi. Thông thường, hầu hết các học sinh học sixth form là từ 16 đến 18 tuổi. Tuy nhiên, các trường cao đẳng sixth form (Sixth Form College) có thể cung cấp hình thức giáo dục linh hoạt hơn với nhiều môn học hơn cho học sinh bắt đầu từ 14 và cho đến 19 tuổi. Thậm chí có thể chấp nhận độ tuổi lớn hơn.

Dưới đây là những điểm ưu việt của trường Sixth Form cho từng đối tượng học sinh so với hệ thống phổ thông truyền thống:

Đối tượng cụ thể

Nội dung

Học sinh muốn chuyển khóa học hoặc giảm số lượng môn phải học để tập trung vào thế mạnh cá nhân

Chuyển đổi lộ trình học tập mà không hề tốn thời gian. Sĩ số lớp học nhỏ và hệ thống hỗ trợ học tập đến từng học sinh giúp theo kịp chương trình học.

Học sinh cảm thấy môi trường học phổ thông hiện tại quá cứng nhắc và thiếu tự do

Trường sixth form là lựa chọn hoàn hảo để thay đổi môi trường và tự do hơn trong việc phát triển tiềm năng của bản thân. Cốt lõi là tôn trọng đa dạng văn hóa và năng lực từng bạn.

Học sinh gặp áp lực quá lớn từ chương trình A-level 18 tháng

Khóa BTEC Business hoặc A-level 5 kỳ giúp quá trình học tập chậm lại, giảm bớt gánh nặng cho học sinh.

Khác biệt truyền thống mà vẫn đảm bảo chất lượng

Với sự hỗ trợ tận tình nhất từ các giáo viên, các bạn học sinh có thể học lộ trình A-level hiệu quả trong 5 kỳ - thay vì 2 năm như A-level truyền thống

Hầu hết các trường sixth form college có cung cấp nội trú (Boarding) có thể tổ chức hoạt động thể thao và các sự kiện sau giờ học khác. Tuy nhiên trọng tâm lớn nhất là quá trình học tập và mục tiêu chính là đạt được điểm cao nhất có thể trong các kỳ thi.

Vì thế, nếu một bạn học sinh luôn muốn tập trung vào học tập trong một môi trường nghiêm túc và chuẩn mực, nhưng không hề cứng nhắc, tại một khu vực/thành phố học thuật – có thể chọn các trường sixth form để theo học.

Rất nhiều trường Sixth form có chương trình học không hề cứng nhắc, không chỉ cung cấp các khóa học như bao trường truyền thống tại Anh - mà còn cung cấp khóa A-level từ ​​12 đến 18 tháng, khóa học GCSE trong vòng một hoặc hai năm. Một số trường Sixth Form cũng giúp chuẩn bị cho các kỳ thi IELTS và cho các Chương trình Dự bị (Foundation), thường là bắt buộc đối với sinh viên quốc tế theo học một số chuyên ngành như Kỹ thuật, Khoa học, Công nghệ,… Anh.

 

 

 

 

 

                                                                                   

2/ Nội trú tại Sixth Form College

Hầu hết các trường tư thục Sixth form đều tọa lạc ở London, Oxford, Cambridge, Birmingham và phần phía nam của nước Anh. Nếu có nội trú (boarding), học sinh có thể sống trong khuôn viên trường hoặc gần khu học xá của trường. Ngoài ra học sinh có thể ở Homestay, thường ít tốn kém hơn.

 

3/ Điều kiện đầu vào trường Sixth Form

- Mỗi trường Sixth Form College có chính sách tuyển sinh riêng. Với các bạn học sinh quốc tế, thường yêu cầu đạt điểm đầu vào và yêu cầu chứng chỉ IELTS.

- Hầu hết các trường đều muốn phỏng vấn học sinh như một phần của quá trình tuyển sinh – với học sinh quốc tế có thể phỏng vấn qua Skype hoặc hình thức tương tự.

4/ Học sinh quốc tế nhập học trường Sixth Form tại Vương quốc Anh cần chuẩn bị gì để xin VISA?

Loại thị thực chính cho các bạn học sinh quốc tế theo học Sixth Form tại Vương quốc Anh là Visa Tier 4 (Child) https://www.gov.uk/child-study-visa

Một phần quan trọng của quy trình xin Visa là “sponsor – người bảo trợ”, hay còn được gọi là Tier 4 Sponsor, là người được chính phủ Anh xác nhận đủ điều kiện để tiếp nhận học sinh quốc tế đến Anh học tập.

III/ OXFORD SIXTH FORM COLLEGE – CHUẨN MỰC SIXTH FORM CÙNG ƯU THẾ VƯỢT TRỘI 

  • Loại trường: Nội trú
  • Sân bay gần nhất: London Heathrow (70km)
  • Cách London hơn 1 giờ đi tàu
  • Độ tuổi: 15-19
  • Số lượng học sinh: 250
  • Số lượng học sinh nội trú: 150
  • Học phí nội trú: 8,525 bảng Anh/kỳ
  • Trang web: https://www.oxfordsixthformcollege.com/

Oxford Sixth Form College là một trường độc lập rất thành công, chuyên về các khóa học A-level, BTEC, Foundation (Dự bị) và GCSE cho học sinh 15-19 ở trung tâm thành phố nổi tiếng Oxford. 

Được thành lập vào năm 1988, trường đã nổi tiếng trong việc cung cấp giáo dục hiệu quả cho các kỳ thi đầu vào đại học, với sự giảng dạy chi tiết, kỹ lưỡng, cụ thể về kỳ thi và quan tâm sâu sát đến nhu cầu của từng cá nhân học sinh. 

Các tiêu chí nổi bật của trường

  • Scale: sĩ số lớp nhỏ (khoảng 8 em 1 lớp) với Senior Tutor System hỗ trợ cá nhân học sinh rất tốt về học tập và phát triển cá nhân.
  • Expertise: phân bố đúng giáo viên đến đúng khóa học nhằm đảm bảo chương trình học được phát triển tốt nhất.
  • Flexibility: chương trình học phù hợp cho từng đối tượng học sinh. Phương pháp giảng dạy linh hoạt cho từng cá nhân.
  • Hoạt động ngoài giờ bao gồm: dự án từ thiện, fundraising, tham gia student council, tham gia thi Olympiads và các cuộc thi viết,…, các hoạt động thể thao, tham gia tạp chí sinh viên, các câu lạc bộ,…

*5 ưu thế giúp Oxford Sixth Form trở thành lựa chọn hoàn hảo của du học sinh phổ thông

a/ Vị trí hoàn hảo

Vị trí chỉ cách London một giờ và ngay trung tâm thành phố Oxford, có bề dày lịch sử học thuật và là nơi truyền cảm hứng cho các học sinh xây dựng một tương lai thành công.

 

 

 

 

 

 

 

 

b/ Chương trình đào tạo linh hoạt khác biệt để giúp từng học sinh tự do phát triển

- Các học sinh được theo đuổi những môn thế mạnh ngay từ khi học phổ thông.

- Giữ vững đặc thù của đào tạo sixth form: đa dạng cho từng cá nhân, linh hoạt thời lượng học.

Khóa học

Kỳ nhập học

Các môn học

Học phí

A-LEVELS

Sĩ số: 8 em/lớp

Tháng 01/2022 – 5 kỳ

- Toán, Sinh, Hóa

- Toán, Kinh tế, Kinh doanh

- Toán, Kinh tế, Xã hội học

- Kinh tế, Kinh doanh, Xã hội học

- Kinh tế, Lịch Sử, Xã hội học

8,525 bảng Anh /kỳ

BTEC BUSINESS

Có thể học kết hợp với khóa A-level 1 năm

 

Tháng 01/2022 – 5 kỳ

 

Khóa thay thế bậc A-level: dành cho học sinh tập trung vào KHXH, luật, kinh doanh, Nhân loại học với hơn 80% học sinh đạt loại Xuất sắc tại các trường danh tiếng nhất tại UK về KHXH và kinh doanh.

- Học sinh được đi thực địa tại cơ sở kinh doanh

- Được giảng dạy bởi các giảng viên dày kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh

8,525 bảng Anh /kỳ

*Thành tích xuất sắc:

- Năm 2021 học sinh của trường được nhận vào một số trường danh tiếng như: Cambridge, Warwick, Cardiff, , King’s College London, Durham, Glasgow, Queen Mary, Sussex, Edinburgh, Sheffield, Manchester, Lancaster, Exeter, Nottingham, Liverpool.

- 79% học sinh đạt A*/B và 55% đạt A*/A

c/ Phong cách giảng dạy thân thiện, cởi mở: 

Oxford Sixth Form College cung cấp một môi trường hoàn toàn khác so với một trường học truyền thống.

Phương pháp giảng dạy mang tính tương tác và cởi mở. Việc chú trọng làm việc theo nhóm nhỏ cho phép tập trung vào nhu cầu và phong cách học tập của từng cá nhân cũng như sự thay đổi của nhịp độ từng bạn, giúp học sinh tiếp cận việc học tập một cách bình tĩnh và khách quan hơn. 

Hệ thống hỗ trợ - gia sư học tập đồng hành với từng học sinh nhằm đảm bảo từng bạn được hỗ trợ tận tình nhất và không ai bị bỏ lại phía sau. Học sinh cảm thấy được tôn trọng với khả năng của riêng mình.

d/ Không chỉ thành công trong học tập

Các hoạt động ngoại khóa khác nhau cho phép học sinh khám phá và phát triển các kỹ năng cần thiết trong cuộc sống sau này. 

Trường rất thân thiện và là một ngôi nhà cho những bạn trẻ thuộc nhiều nền văn hóa khác nhau. Có rất nhiều sự kiện xã hội trong suốt cả năm. Mô trường tôn vinh và hoan nghênh sự đa dạng văn hóa và triển vọng mà sinh viên quốc tế mang lại, cùng mong muốn mang đến cho cả sinh viên quốc tế và sinh viên Anh trải nghiệm giáo dục tốt nhất tại Vương quốc Anh.

e/ Đầu vào linh hoạt

  • Điều kiện đầu vào tùy khóa học, nhưng đảm bảo học sinh được hỗ trợ tốt nhất để bắt kịp chương trình học tại Anh.
  • IELTS 5.0

*HỌC BỔNG VÀ CHI PHÍ ĂN Ở

- Học bổng kỳ tháng 01/2022:

Học bổng lên đến 40% học phí cho chương trình A-Level hoặc BTEC kéo dài 5 kỳ hoặc 2 năm. Những Học bổng này dành cho học sinh thể hiện được tiềm năng và tham vọng thành công trong các lĩnh vực: Nghệ thuật; Kinh doanh; Dược; Kỹ thuật; Pháp luật

Để được xem xét trao Học bổng, học sinh phải có khả năng chứng minh: thành tích học tập xuất sắc; sự nhiệt huyết và quyết đoán với lựa chọn ngành học mong muốn.

 

- Chi phí ăn ở:

Có 2 lựa chọn:

- Phòng ở cao cấp của trường (cách khu học xá 15 phút đi xe buýt): 6,100 GBP/kỳ (đã bao gồm tiền ăn 2 bữa 1 ngày, 7 ngày 1 tuần)

- Homestay: 4,450 GBP/kỳ cho phòng ngủ riêng có phòng tắm riêng; hoặc 3,850 GBP/kỳ cho phòng ngủ riêng nhưng chung phòng tắm – chi phí cả 2 loại phòng này đã bao gồm tiền ăn 2 bữa 1 ngày, 7 ngày 1 tuần

 

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726