NHỮNG THAY ĐỔI VỀ VISA 485 - CƠ HỘI LÀM VIỆC ĐỊNH CƯ TẠI ÚC

Dream World vui mừng thông báo gói đầu tư lớn thúc đẩy giáo dục Úc phát triển hậu COVID-19 và những biện pháp linh hoạt cho chính sách xin Thị thực Tạm trú Temporary Graduate (Visa 485) - giúp sinh viên quốc tế hưởng lợi rất lớn.

"Visa 485 (Temporary Graduate visa – subclass 485) là thị thực tạm trú dành cho sinh viên quốc tế mới tốt nghiệp tại Úc. Và khóa học mà người này tham gia phải có độ dài từ 2 năm trở lên. Trong thời hạn 18 tháng đến 4 năm giữ thị thực 485 Úc, đương đơn có thể tích lũy để thỏa điều kiện xin visa tay nghề Úc."

Du học sinh mới  tốt nghiệp hầu như ai cũng mong muốn 3 điều quan trọng. Đó cũng chính là 3 điều mà Chính phủ Úc cho phép người sở hữu visa 485 được hưởng:

  • Bạn có thể làm việc tại Úc
  • Có thêm năng lực chuyên môn
  • Bạn có thể mang theo gia đình đến Úc.

[Cập nhật thay đổi liên quan đến xin Visa 485]

Chính phủ Thủ tướng Morrison sẽ đưa ra các biện pháp có mục tiêu thúc đẩy lĩnh vực giáo dục quốc tế phát triển trở lại, khi biên giới Úc mở cửa kể từ tháng 12/2021.

Hơn 37 triệu đô la sẽ được đầu tư để hỗ trợ các nhà cung cấp giáo dục quốc tế bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi COVID-19; trong đó có miễn giảm phí gia hạn theo quy định và bổ sung trợ cấp.

Ngoài ra, những thay đổi về quy định xét thị thực cũng sẽ mang lại sự linh hoạt cần thiết cho sinh viên quốc tế khi quay trở lại Úc.

Các quy định mới sẽ mở rộng các biện pháp bảo vệ quyền làm việc sau khi tốt nghiệ của sinh viên quốc tế cũng như gia hạn thị thực tốt nghiệp tạm thời từ hai đến ba năm cho các sinh viên tốt nghiệp khóa học Thạc sĩ.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Thanh niên Alan Tudge cho biết thông báo này sẽ đẩy nhanh quá trình khôi phục giáo dục hậu COVID-19 cho năm học 2022.

Bộ trưởng Bộ Nhập cư, Quốc tịch, Dịch vụ Di cư và Các vấn đề Đa văn hóa Alex Hawke cho biết những thay đổi đối với các quy định về thị thực cho lĩnh vực giáo dục quốc tế đã giúp gia tăng nhu cầu đăng ký học và sự quan tâm đối với nền giáo dục Úc. “Những thay đổi nhằm mục đích không chỉ hỗ trợ sinh viên quốc tế mà còn là một bước tiến quan trọng trong quá trình phục hồi kinh tế của chúng tôi, sẽ giúp chúng tôi giữ chân và thu hút lao động có tay nghề cao.”

Gói đầu tư của chính phủ Úc bao gồm:

27,8 triệu đô la miễn giảm phí theo quy định trong thời gian đến năm 2022.

Gia hạn khoản vay FEE-HELP đến ngày 31 tháng 12 năm 2022, mang lại lợi ích cho khoảng 30,000 sinh viên bậc Đại học đang theo học tại các viện giáo dục đại học và các trường đại học công lập.

Thêm 9,4 triệu đô la để mở rộng Quỹ Phát triển Đổi mới, cung cấp khoản hỗ trợ có mục tiêu ngắn hạn cho các nhà cung cấp Khóa học Anh ngữ Chuyên sâu dành cho Sinh viên Nước ngoài (ELICOS) để đa dạng hóa các dịch vụ giáo dục (hình thức học online hoặc học trực tiếp).

Điều chỉnh chính sách thị thực mới có nghĩa là gì?

Những người có Thị thực Tạm trú (subclass 485) không thể đến Úc do lệnh hạn chế biên giới quốc tế trong dịch COVID-19 sẽ có thể nộp đơn xin thị thực thay thế. Điều này sẽ cho phép những người có Thị thực Tạm trú (subclass 485) hết hạn vào hoặc sau ngày 1 tháng 2 năm 2020 có thể nộp đơn xin lại thị thực 485 mới có cùng thời hạn với thị thực ban đầu.

Ngoài ra, Chính phủ Thủ tướng Morrison sẽ tăng thời gian lưu trú trên Thị thực Tạm trú từ hai lên ba năm đối với Thạc sĩ khóa học (Master by coursework), tương tự với Thạc sĩ nghiên cứu (Master by research). Sinh viên tốt nghiệp Giáo dục nghề và Đào tạo nghề (VET) cũng sẽ nhận được Thị thực Tạm trú hai năm.

Các điều chỉnh thị thực mới công nhận thời gian học online cũng được tính vào việc xét Thị thực Tạm trú.

>> Các bài viết Học bổng tốt nhất tại Úc cho năm học 2022

Du học Úc hết bao nhiêu tiền?

Cập nhật tiến trình mở cửa tại Úc

Học bổng lên đến 100% học phí tại các trường đại học danh tiếng tại Úc

Học bổng cho năm học 2022 từ các trường đại học bang New South Wales

Học bổng cho năm học 2022 từ các trường đại học bang Tây Úc

7 thành phố sinh viên tốt nhất tại Úc với học bổng lên đến 100% học phí

Du học khóa dự bị chuyển tiếp (Pathway)

Học bổng 10-90% học phí và khóa chuyển tiếp vào Đại học “của các nhà lên đỉnh Olympia” – Đại học Swinburne

[Nhóm G8] Đại học Sydney – Học bổng lên tới AUD$40,000

[Nhóm G8] Đại học New South Wales – Học bổng 15% - 100% học phí cho sinh viên quốc tế

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726