Những thành tựu vượt bậc của Florida International University - Top 6 trường công lập lớn nhất tại Mỹ

Florida International University là một trong những đại học công lập lớn nhất tại Mỹ và Top đầu tại bang Florida, cùng tìm hiểu những ngành học hot nhất đang có tại FIU và những thành tựu vượt trội về đào tạo và cơ hội nghề nghiệp của sinh viên. Bên cạnh đó, với học bổng và mức học phí hợp lý thì tổng chi phí tại ngôi trường này chỉ từ $35,000 - $37,000/năm.

 

Link đăng ký tham dự hội thảo gặp gỡ Đại học Florida International: https://forms.gle/x7n6vkwBnFjqU8LfA

 

Florida International University (FIU) – Trường Đại học của những thành tựu vượt bậc

Năm 2023, FIU đã giành được số điểm cao nhất trong Hệ thống Đại học Bang theo các chỉ số tài trợ dựa trên hiệu suất (PBF) của Hội đồng Thống đốc Florida.

Ở Florida, các trường đại học của bang được đánh giá dựa trên các số liệu chính bao gồm tỷ lệ tốt nghiệp bốn năm, tỷ lệ duy trì, chi phí theo học của sinh viên và việc làm của sinh viên mới tốt nghiệp. FIU thường xuyên lọt top 3 trường đại học có số điểm cao nhất tại Florida – nơi được vinh danh là bang số 1 về giáo dục đại học của U.S. News and World Report trong 7 năm liên tiếp.

Mùa thu 2022, FIU đã trở thành trường đại học thăng hạng nhanh nhất trong bảng xếp hạng các trường đại học công lập của U.S. News & World Report, tăng 62 bậc trong 10 năm qua. Sau đó, vào tháng 5, Trường Luật của FIU đã tăng 38 bậc để xếp thứ 60 trong số các trường Luật tốt nhất của quốc gia – và thứ 32 trong số các trường công lập – theo U.S. News and World Report.

1 số ngành học nổi bật:

  • Kinh doanh quốc tế (#2 tại Mỹ _ U.S.News and World Report, 2023)
  • MBA quốc tế (#4 tại Mỹ)
  • Marketing (#7 tại Mỹ _ Bloomberg Businessweek, 2013).
  • Du lịch - Khách sạn (Top 50 thế giới (CEOMagazine, 2018).
  • Khối STEM: Phân tích kinh doanh, An ninh mạng, Công nghệ Thông tin, Kỹ thuật Y Sinh, Khoa học Máy tính, Internet vạn vật.

 

NHỮNG THÀNH TỰU XUẤT SẮC TRONG CÁC NGÀNH HỌC HOT TẠI FIU

1. NGÀNH KINH DOANH QUỐC TẾ VÀ MBA TẠI FIU

Vượt qua các đại học nhóm Ivy League danh giá, Florida International University ghi danh Top 2 trường đào tạo Kinh doanh xuất sắc nhất tại Mỹ cho chương trình Cử nhân, Top 4 về Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh quốc tế (International MBA)

US News & World Report đã xếp chương trình Kinh doanh Quốc tế (International Business) dành cho bậc đại học của khối ngành FIU Business ở vị trí thứ #2 trên toàn quốc trong bảng xếp hạng "Các trường đại học và cao đẳng tốt nhất" 

Đáng nói là FIU chính thức “vượt mặt” những “ông lớn” từ Ivy League như Đại học Pennsylvania, Đại học New York và Đại học Georgetown. Đây là năm thứ sáu liên tiếp chương trình Kinh doanh FIU được US News xếp hạng trong Top 10. Thành tích đáng tự hào này là minh chứng cho những nỗ lực, phong độ ổn định và chất lượng thăng hạng vượt bậc của FIU qua các năm.

Chương trình MBA Kinh doanh Quốc tế của FIU xếp thứ #4 trên toàn quốc và vị trí thứ #3 trong số các trường đại học công lập trong "Bảng xếp hạng các trường đào tạo sau Đại học" của US News and World Report. Và MBA tại FIU cũng vượt qua các trường đại học danh giá nhất tại Mỹ như Đại học California, Berkeley; Đại học Yale; Đại học Stanford và Đại học Northwestern.

Cả hai bảng xếp hạng đều dựa trên danh tiếng quốc gia và toàn cầu của trường về đào tạo kinh doanh quốc tế. FIU Business từ lâu đã được công nhận toàn cầu. Gần 10,000 sinh viên và 150 giảng viên đại diện cho 140 quốc gia và trường có quan hệ đối tác với 50 trường đại học trên thế giới. Trường cũng là nơi có Trung tâm Nghiên cứu và Giáo dục Kinh doanh Quốc tế, một trong 15 trung tâm như vậy được Bộ Giáo dục Hoa Kỳ tài trợ trên toàn quốc và là trung tâm duy nhất ở Florida.

2. LUẬT

  • Lần đầu tiên trong lịch sử, Trường Luật FIU hiện được xếp hạng cao hơn đối thủ đắt đỏ Trường Luật Đại học Miami.
  • FIU Law đã tăng 38 bậc trong bảng xếp hạng US News and World Reports từ 98 lên 60 trường luật tốt nhất tại Hoa Kỳ.
  • Trường Luật FIU xếp thứ 2 trên toàn quốc về "hiệu suất vượt trội" của kỳ thi luật sư, tỉ lệ SV tốt nghiệp tại FIU vượt trội hơn tỷ lệ trung bình kì thi luật sư lần đầu tiên của bang Florida. - Theo báo cáo của Hiệp hội Luật sư Hoa Kỳ năm 2020
  • Với hơn 91% sinh viên khóa 2021 được tuyển dụng ở các vị trí toàn thời gian, dài hạn hoặc học cao học trong vòng 10 tháng sau khi tốt nghiệp.
  • Mức lương khởi điểm trung bình $86,000/năm

3. PHÂN TÍCH KINH DOANH - BUSINESS ANALYTICS

Khóa học Cử nhân Quản trị Kinh doanh trong Phân tích Kinh doanh (chỉ định STEM) - các chương trình chỉ định STEM cơ hội thực tập tại Mỹ 3 năm sau tốt nghiệp (dài hơn so với các khóa học truyền thống)

  • Thiên đường nhiệt đới Miami – được Forbes xếp hạng là “Thành phố sạch nhất Hoa Kỳ”. Miami là phố Wall của miền nam nơi tập trung của các ngân hàng quốc tế lớn nhất tại Mỹ và là trụ sở của hơn 1000 tập đoàn đa quốc gia, trong đó có rất nhiều công ty trong danh sách Fortune 500 như Marriott Hotels, American Airlines, Hilton Group, Royal Caribbean International, Deloitte, KPMG….
  • Top 9 các trường kinh doanh tại Mỹ có giá trị đầu tư tốt nhất (nghĩa là lợi ích dài hạn trong tương lai mà FIU mang lại lớn hơn so với mức chi phí mà sinh viên đầu tư khi học tại trường)
  • 5% các trường kinh doanh ưu tú trên toàn thế giới được công nhận bởi AACSB

4. AN NINH MẠNG - CYBER SECURITY

FIU – ANH TÀI MỚI TRONG NGÀNH AN NINH MẠNG

Nhận thấy nhu cầu nhân sự đối với ngành Cyber Security – An Ninh Mạng đang tăng cao ( được dự đoán sẽ tăng tới 32% trong 10 năm tới & trên thế giới hiện đang thiếu 2,5 triệu chuyên gia an ninh mạng riêng trong năm 2021), FIU đã "trình làng" khóa Cử nhân An ninh mạng - với nền tảng là một trong những trường Top 50 về khối Khoa học Máy tính và Hệ thống Thông tin ở Mỹ.

  • #17 những trường có chi phí hợp lý nhất để theo học ngành An ninh mạng ở Mỹ (Cyber Degree Edu, 2021)
  • Xếp hạng #43-46 ngành Khoa học Máy tính và Hệ thống Thông tin trong số các trường công lập trên toàn nước Mỹ

Chương trình học đỉnh cao tập trung vào những khía cạnh hot nhất, nhức nhối nhất của an toàn an ninh mạng thời 4.0 như:

  • Bảo mật dữ liệu
  • Quản lý bảo mật hệ thống
  • Phân tích mối đe dọa mạng
  • Sinh viên được tham gia nghiên cứu về lĩnh vực bảo mật, an toàn an ninh mạng thông qua các chương trình được tài trợ bởi Quỹ Khoa học Quốc gia (NSF)

Top các công ty hàng đầu thế giới cung cấp chương trình internship cho sinh viên FIU: Apple, Nasa, Boeing, Microsoft, Google, Wells FarGo, Intel, GE…

Mức lương cho sinh viên tốt nghiệp ngành An ninh mạng ở Florida siêu khủng $91,580/ năm

5. CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP NGÀNH DU LỊCH KHÁCH SẠN TẠI "THIÊN ĐƯỜNG" MIAMI

  • Sinh viên ngành Du Lịch Khách Sạn được đảm bảo ít nhất 1000 giờ thực tập có trả lượng tại hế thống khách sạn lớn của Mỹ như Starwood, Hilton, Marriott,…
  • Lễ hội Ẩm Thực và Rượu Vang lớn nhất thế giới- South Beach Food and Wine Festival do FIU tổ chức tạo điều kiện cho hơn 1,000 sinh viên FIU cơ hội trải nghiệm và làm việc bên cạnh những đầu bếp, những nhà chế tác rượu vang và những tập đoàn nổi tiếng toàn cầu
  • Thực tập tại nhà hàng FIU BISTRO - Nhà hàng do sinh viên của FIU trực tiếp quản lý và điều hành. FIU Bistro có khả năng phục vụ tới 200 khách với đầy đủ các cơ sở vật chất như khu vực thử rượu vang, quầy bar, khu vực nhà bếp... đạt tiêu chuẩn 5 sao.

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726