Một ngày của học sinh trung học phổ thông – nội trú tại Vương quốc Anh?

Nếu bạn đang tìm hiểu hoặc chuẩn bị du học đến một trong nhiều trường nội trú xuất sắc trên thế giới, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn chuẩn bị cho cuộc sống xa nhà đầy ắp trải nghiệm trưởng thành, nhiều màu sắc và tự do khám phá.

Một phần quan trọng của cuộc sống ở trường nội trú là sự tự do khám phá – thậm chí là nhiều hơn bạn có thể nghĩ đến, việc xa nhà (có lẽ là lần đầu tiên) và được bao quanh bởi những cá nhân sáng tạo, đầy cảm hứng và cùng chí hướng.

Việc đầu tư cho du học bậc trung học phổ thông tại các trường nội trú là bước đệm hoàn hảo cho bạn trước ngưỡng tuổi trưởng thành, giảm tối thiểu sự hỗ trợ của cha mẹ và thay vào đó dựa vào đội ngũ nhân viên có trình độ đang hăng hái tận tụy cho sự thành công toàn diện của bạn tại một nền văn hóa mới, nền giáo dục lâu đời hàng trăm năm tuổi – như tại Vương quốc Anh.

"Bạn sẽ SỐNG, YÊU THƯƠNG và CÓ TÌNH BẠN LÂU BỀN với những người bạn từ nhiều nơi khác nhau trên thế giới, chung mục đích, kể từ khi bạn bắt đầu vạch ra con đường tương lai của mình theo cách bạn muốn."

 

NHƯNG…

Cuộc sống ở trường nội trú không-hề-giống với cuộc sống của bạn khi trong vòng tay cha mẹ ở Việt Nam, và điều đó có thể giúp bạn làm quen với:

- Phương pháp học, kỷ luật và một chương trình giảng dạy cực kỳ nghiêm túc chỉ là một số nguyên tắc cốt lõi làm nền tảng cho cuộc sống hàng ngày tại một trường tư thục. Bạn cần HỌC CHĂM CHỈ (WORK HARD), nhưng điều tuyệt vời nhất là bạn cũng có thể CHƠI HẾT MÌNH (PLAY HARD), trong một số trường lớn nhất, an toàn nhất và tuyệt đẹp nhất mà nền giáo dục đẳng cấp thế giới như tại Vương quốc Anh cung cấp. Trường nội trú là môi trường hoàn hảo để giúp bạn phát triển thành một cá nhân toàn diện - một điểm sẽ đưa bạn đến con đường thành công trong suốt cuộc đời mình!

Hãy tin chúng tôi khi nói rằng những năm đó sẽ là quãng thời gian đẹp nhất trong cuộc đời bạn, nhưng đừng để nó khiến bạn cảm thấy choáng ngợp. Mọi người trong “gia đình mới” của bạn đều ở trong hoàn cảnh giống như bạn - có toàn bộ mạng lưới hỗ trợ xung quanh bạn và sẽ không ai để bạn bị tụt lại phía sau đâu.

Nhưng chúng tôi biết rằng nói dễ hơn làm, vì vậy, để giúp bạn chinh phục con đường tương lai với du học phổ thông nội trú, chuẩn bị tinh thần và không để lại cho bạn cảm giác “lạc lõng” tại môi trường mới, đây là những gì diễn ra trong cuộc sống thường ngày của một học sinh trường nội trú tại Vương quốc Anh:

7h00 sáng - Cuộc gọi báo thức! (Wake-up Call!)

Tỏa sáng với tư thế hơi ngái ngủ, đây là thời điểm bạn châunr bị cho một ngày với vô vàn điều thú vị và hoạt động đón chờ mình phía trước. Nhiều bạn học sinh còn tranh thủ đi tắm – nhưng tốt nhất là chớ nên kề cà lâu, vì có thể cả một tập thể đang xếp hàng chờ bạn đó! – và tốt hơn bạn nên ăn mặc lịch sự trong bộ đồng phục mới toanh của mình, hoặc với một số trường không yêu cầu đồng phục, bạn cũng cần ăn mặc chỉn chú và sạch sẽ.

Đồng phục học sinh nội trú là bộ đồng phục tạo nên niềm tự hào và sự tôn trọng. Đó là về ngoại hình thanh lịch, gọn gàng và ngăn nắp để bạn có thể trở thành một thành viên được tôn trọng của cộng đồng, cả trong và ngoài trường.

  • Trang phục Ban ngày - Trang phục này được mặc suốt cả ngày, từ bữa sáng cho đến tiết cuối cùng của lớp học. Điều này thường sẽ bao gồm một chiếc áo sơ mi, một chiếc cà vạt và một chiếc áo khoác nỉ đi học; quần tây thông minh cho các bạn nam và một chiếc váy dài hợp lý cho các bạn nữ.
  • Trang phục Trang trọng - Nhiều trường có thêm các loại quần áo cho những dịp đặc biệt, chẳng hạn như buổi lễ hoặc lễ kỷ niệm.
  • Ngoài giờ học, buổi tối và cuối tuần, bạn có thể tự do thể hiện phong cách của riêng mình!

7.45 sáng - Bữa sáng: Bữa sáng tự chọn ngon lành được tổ chức trong phòng ăn lớn của trường. 

8:30 sáng - Họp nhà nội trú

Không phải mọi trường đều giống nhau, nhưng ở hầu hết các trường độc lập (independent school), học sinh được phân thành nhóm theo từng nhà. Nếu trường học của bạn là như vậy, có khả năng mỗi buổi sáng sẽ có một cuộc Họp Nhà nội trú, nơi các thầy cô quản lý sẽ đưa ra các thông báo.

Những nhà nội trú là một cách tuyệt vời để xây dựng cộng đồng quốc tế thân thiện và hòa đồng, với các học sinh học tập và sinh hoạt cùng nhau để khuyến khích sự cởi mở thân thiện giữa các nhà. Chỉ cần biết rằng các thành viên trong nhà ít nhiều đều là nhóm của bạn và họ luôn sẵn sàng trợ giúp bạn bất cứ khi nào bạn cần!

 

9 giờ sáng - Lớp học bắt đầu

Các trường nội trú cung cấp chương trình đào tạo được quản trị nghiêm ngặt và toàn diện nhất hệ thống giáo dục Vương quốc Anh - đó chắc chắn sẽ là một thách thức, nhưng đó cũng là điều khiến bậc trung học phổ thông tại quốc gia này có GIÁ TRỊ THỰC SỰ. Một trường nội trú điển hình sẽ cung cấp chương trình giảng dạy cốt lõi truyền thống và chuẩn mực giáo dục đẳng cấp thế giới về nhân văn, khoa học, toán học, ngoại ngữ và nghệ thuật.

Mỹ thuật - bao gồm các môn học như Âm nhạc ứng dụng, Lý thuyết âm nhạc và Nghệ thuật phòng thu. Học sinh được dạy về quan điểm và kiến ​​thức cơ bản về các loại bố cục, cấu trúc, sau đó được khuyến khích phát triển phong cách cá nhân của riêng mình.

Ngoại ngữ - Các môn học ngoại ngữ tại trường nội trú có thể bao gồm các môn như tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Trung. Việc học một ngôn ngữ ngày càng trở nên quan trọng khi thế giới trở nên toàn cầu hóa hơn.

 

11 giờ sáng - Giải lao

Bạn đã học tập chăm chỉ và xứng đáng có được một khoảng thời gian nghỉ ngơi. Quay trở lại nhà nội trú của bạn, thưởng thức đồ uống nhẹ và đồ ăn nhẹ - và nhớ ăn một số thực phẩm lành mạnh cho sức khỏe nhé!

11 giờ 20 - Bài học tiếp tục!

Nhân văn – với các môn học như Tiếng Anh, Lịch sử, Lịch sử Nghệ thuật và Âm nhạc tạo thành ngành Nhân văn. Tất cả các lớp này đều khá chuyên sâu về viết, dạy bạn giao tiếp một cách rõ ràng và ngắn gọn.

Toán học - Bao gồm các môn học như Thống kê và Suy luận Định lượng.

 

12h40 trưa - Bữa trưa

Quay lại phòng ăn để thưởng thức một số món ăn ngon hàng đầu!

13.15 chiều - Hoạt động ngoại khóa thôi!

Các trường nội trú cung cấp nhiều hoạt động ngoại khóa, cũng như các cơ sở vật chất tốt nhất trong lĩnh vực giáo dục. Có rất nhiều sự lựa chọn cho bạn.

Câu lạc bộ Toán, Nhiếp ảnh, Lập trình Máy tính, May vá, Ứng tác, Cờ vua, hoặc thậm chí bạn có thể sử dụng thời gian này để viết bài trên tờ báo của trường!

14:00 chiều - Quay lại lớp học

Khoa học - bao gồm Sinh học, Hóa học, Vật lý, Khoa học Môi trường, Giải phẫu & Sinh lý học. Các lớp học này dạy bạn cách tư duy và phân tích phản biện, cũng như nhiều bài tập thực hành hơn trong phòng thí nghiệm.

 

15 giờ 20 chiều - Giờ nghỉ giải lao

Nhấm nháp một chút trà và bánh, uống một ít nước trái cây hoặc xả hơi dưới tán cây.

15:30 chiều - Trở lại nhà nội trú…

Thay đồ và sẵn sàng cho các môn thể thao!

15.45 chiều - Thể thao

Các môn thể thao sẽ thay đổi theo mùa, nhưng bất kể thời điểm nào trong năm, hãy tận hưởng khoảng thời gian năng động này cùng bạn bè và tận dụng một số cơ sở vật chất, dụng cụ hiện đại mà trường cung cấp.

Bạn có thể chơi bóng rổ; tham gia đội bơi lội; chơi đấu vật; tham gia đội bóng chày; bóng đá; chơi vài game quần vợt; thử thách bản thân trên đường đua; tham gia đội khúc côn cầu; đi xem bóng đá; hoặc thậm chí tập luyện bóng chuyền! Như ở Brooke House College, thậm có Học viện Bóng đá riêng cho các bạn yêu môn thể thao vua.

 

17:30 tối - Trở lại nhà nội trú…

Khoảng thời gian này thường để tắm rửa và thay một bộ quần áo mới!

18.00 tối - Giờ ăn tối

Bạn có thể chọn từ các món ăn nóng hoặc món lạnh, cũng như các lựa chọn ăn uống lành mạnh, trong hội trường rộng lớn của trường.

18:30 tối - Câu lạc bộ / Hoạt động

Chơi một số bản nhạc ngọt ngào trong dàn nhạc hoặc hết mình trong Câu lạc bộ kịch.

Nhảy múa, may vá, ngắm nhìn những vì sao… hãy tận dụng mọi cơ hội để tận hưởng khoảng thời gian buổi tối sau một ngày nhiều hoạt động trên lớp nhé!

19:30 tối - Thời gian học

Đây là cơ hội hoàn hảo để giải quyết một số bài tập về nhà. Nhân viên của trường thường đưa ra hướng dẫn và lời khuyên, vì vậy bạn cũng có thể tận dụng tối đa sự trợ giúp sẵn có.

21.00 tối - Thời gian rảnh!

Bây giờ là lúc để làm bất cứ điều gì bạn thích! Trò chuyện với bạn bè, theo dõi các chương trình truyền hình yêu thích của bạn hoặc chơi bóng bàn. Hãy nhớ rằng, bạn có tất cả những tiện ích tuyệt vời (phòng tập thể dục, hồ bơi, v.v.) vì vậy hãy tận dụng chúng nhé.

 

22.00 tối - Giờ đi ngủ

22:30 tối - Đèn tắt…

Hãy nhắm mắt lại và thư giãn - niềm vui sẽ đón chờ bạn vào buổi sáng hôm sau!

Nghe có thú vị không? Chúng ta cùng đọc tiếp để tìm hiểu thêm về một số trường nội trú tốt nhất của Vương quốc Anh cung cấp trải nghiệm đầy đủ cho học sinh và nền giáo dục toàn diện, chất lượng cao nhé:

☑️Brooke House College

- Vị trí: Thành phố Market Haborough

- Chi phí nội trú: 37,500 bảng một năm

- Học bổng: 100% tổng chi phí (học phí và nội trú)

- Trường rất nổi tiếng với du học sinh Việt Nam, ngoài chất lượng đào tạo xuất sắc, không khí tại trường còn rất thân thiện, yên bình và an toàn.

☑️Bosworth Independent College

- Vị trí: Thành phố Northampton

- Top 7 trường nội trú danh tiếng nhất dành cho học sinh quốc tế

- Học phí: 21.630 bảng một năm.

- Chi phí nội trú: 10.290 bảng một năm

- Học bổng: 60% học phí

☑️Abbey DLD Colleges

- Vị trí: Cambridge, London, Manchester

- Học phí: 25.415 – 32.085 bảng/năm

- Chi phí ăn ở: 13.900 – 27.990 bảng/năm

- Học bổng: 60% học phí

- Được đánh giá là trường đào tạo A-level tốt nhất tại Anh với tỷ lệ thi đậu 100%.

☑️CATS Colleges

- Vị trí: Cambridge, Canterbury, London

- Học phí: 27.450-30.990 bảng một năm

- Chi phí ăn ở: 11.985 – 23.895 bảng một năm

- Học bổng 50% học phí

- Chương trình đào tạo đa dạng, kế hoạch học tập riêng cho mỗi học sinh, sĩ số lớp ít và thời khóa biểu linh hoạt nhằm giúp học sinh đạt kết quả cao nhất.

☑️Kings College

- Vị trí: London, Oxford, Brighton, Bournemouth

- Học phí: 27.180 – 29.100 bảng một năm

- Chi phí ăn ở: 11.630 – 16.746 bảng một năm

- Học bổng: 50 - 75% học phí

Đặc biệt, bạn sẽ có cơ hội: PHỎNG VẤN ONLINE VỚI ĐẠI DIỆN TRƯỜNG – HỌC BỔNG HƠN 1 TỶ ĐỒNG CHO TOÀN BỘ CHI PHÍ HỌC TẬP VÀ NỘI TRÚ.

 

 

 

 

 

Những ưu thế vượt trội của hệ thống phổ thông nội trú Anh:

- Giáo dục tiêu chuẩn vàng: với các chuyên gia giàu kinh nghiệm được đào tạo tại các trường danh giá nhất thế giới như Oxford, Cambridge, thừa hưởng nền giáo dục hàng trăm năm tuổi.

- Dịch vụ nội trú tuyệt vời: giúp các bạn học sinh cảm thấy như ở nhà, với các nhân viên nội trú giàu lòng nhân ái, cùng cơ sở vật chất – phòng ở tiện nghi

- Kết quả học tập xuất sắc: điển hình như Abbey DLD Colleges đạt kết quả 100% học sinh đỗ kỳ thi A-level. Nhiều học sinh theo học tại các trường danh tiếng: Oxford, Cambridge, London School of Economics (LSE), Immperial, University College London (UCL), Warwick, Manchester,…

- Môi trường sống tại các thành phố tốt nhất Anh Quốc: Các khu học xá đều được đặt tại London, Cambridge, Oxford, Manchester, Brighton,…

⭐Đặc biệt, năm 2021, cô bạn tài năng Phạm Nguyễn Kiều Thanh – học sinh từ Dream World – xuất sắc giành học bổng cao nhất 100% CHI PHÍ tại trường nội trú Brooke House College – tương đương 1,160,000,000 đồng.

⭐Các bạn Vũ Gia Nguyên, Hoàng Ngọc Long, Lê Đỗ Thắng, Nguyễn Thị Mai Hương: Học bổng 70% học phí năm đầu và 90% học phí năm kế tiếp tại Bosworth Independent College.

👉Hình thức đăng ký

+ Các bạn ở Hà Nội đến văn phòng Dream World - Phỏng vấn và trao đổi với đại diện trường thông qua Zoom. Nếu có thắc mắc vui lòng liên hệ Dream World Hotline: 0912 696 726, hoặc inbox trên fanpage

+ Các bạn ở tỉnh khác quan tâm thì bình luận/inbox/ hoặc liên hệ trực tiếp để được hỗ trợ đăng ký nhé.

👉Địa điểm: Văn phòng Dream World – Nhà 4, trường Đại học Thủy Lợi, 175, Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội

👉Link đăng ký tham gia: https://forms.gle/p4Ki1x2yKVNnz28GA

🎁Ưu đãi đặc biệt:

- Tặng phí thi IELTS 5,000,000 VND

- Tặng phí dịch thuật hồ sơ

- Tư vấn, Hỗ trợ xin VISA và làm hồ sơ tận tình - HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ.

----------------

TRUNG TÂM TƯ VẤN DU HỌC DREAM WORLD

Trụ sở: Nhà 4, Trường Đại học Thủy Lợi - 175 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội

Tel: 024 3535 3399

Hotline: 0912 696 726

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726