Học ngành Y ở Anh? Học bổng tới 50% học phí cho các lộ trình tốt nhất cho sinh viên Y

Chỉ có một số lượng ít học sinh-sinh viên hỏi về việc du học ngành Y bởi nhiều lý do, nhưng Y học vẫn là ngành số 1 và dành cho các bạn có thế mạnh và mong muốn theo đuổi ngành học đầy ý nghĩa này. Các sinh viên theo đuổi ngành Y có nhiều lý do để lựa chọn Vương quốc Anh: các trường y đẳng cấp thế giới; nghiên cứu y tế mang tính đột phá; số lượng giải thưởng Nobel về Y học cao thứ hai trên thế giới. Bằng cách chọn lấy bằng Y khoa tại Vương quốc Anh, bạn sẽ có được tất cả những điều này cùng với trải nghiệm du học chỉ có một lần trong đời. Tuy nhiên hầu hết các đại học hoặc trường Y tại Anh không nhận thẳng học sinh tốt nghiệp THPT ở Việt Nam, mà các bạn sẽ có lộ trình riêng: Alevel hoặc Dự bị Đại học (International Foundation).

Với việc giới thiệu chương trình Newton Alevel và Dự bị Đại học như dưới đây, Dream World hi vọng các bạn sẽ có định hướng từ sớm nhất nếu mong muốn theo đuổi ngành Y.

Newton Alevel in Science and Medicine (khóa Newton A-level ngành Khoa học và Y học): mang tên của một vĩ nhân (Sir. Issaac Newton) và là chương trình Alevel duy nhất của Vương quốc Anh được giảng dạy ngay trong một trường đại học (University of East Anglia UEA), đạt tỷ lệ 100% học sinh đậu vào các trường Y tại Anh vào năm 2017. UEA là đại học Top 200 thế giới và là trường đào tạo Y học rất danh tiếng của Anh. Học sinh Newton Alevel sẽ theo học ba môn học chính gồm Sinh học, Hóa học và Toán học, cùng một môn tự chọn là Vật lý hoặc Tâm lý học.

  • Bạn cũng sẽ tham gia vào các hoạt động khác để bồi đắp kỹ năng và ứng dụng thực tiễn, đôgnf thời chuẩn bị một bộ hồ sơ vững chắc khi nộp đơn vào các trường đại học Top đầu hoặc các trường Y ở Vương quốc Anh. Các hoạt động bao gồm các hội thảo về đạo đức y tế, cơ hội được thực tập tại Bệnh viện Norfolk and Norwich University Hospital, các buổi luyện phỏng vấn đại học và tham dự các bài thuyết trình từ các học giả y khoa cao cấp tại Trường Y khoa Norwich. Những hoạt động này cung cấp hiểu biết và đặc biệt là kinh nghiệm thực tiễn có giá trị về y học và sức khỏe.
  • Hoàn thành chương trình Alevel tại các trường PTTH tại Anh, hoặc Newton Alevel, học sinh được nộp đơn vào bất kỳ đại học nào tại Vương quốc Anh. Đặc biệt với các bạn theo học ngành Y mong muốn vào các trường đại học Top 5-10 của Anh.

 

 

Dự bị đại học quốc tế (International Foundation): bạn chọn ba học phần từ Sinh học, Hóa học, Toán học và Vật lý, kèm theo hai học phần dành riêng cho Y học: Advanced Science for Medicine and Professional (Khoa học nâng cao cho Y học và nghề nghiệp); Communication Skills for Medicine (Kỹ năng giao tiếp cho Y học)

  • Sinh viên sẽ nhận được hỗ trợ khi chuẩn bị cho các bài phỏng vấn và bài kiểm tra theo yêu cầu của các trường Y/ hoặc các đại học đào tạo ngành Y ở Vương quốc Anh. Bạn sẽ tham dự các cuộc hội thảo và phỏng vấn thực hành, trong đó có bao gồm thực hành cho bài kiểm tra UCAT (một trong những yêu cầu bắt buộc khi vào ngành Y). Bạn cũng sẽ được hỗ trợ để tìm kiếm các cơ hội thực hành, trải nghiệm.

 

Bạn phù hợp với thời lượng khóa học nào?

Bạn nên học khóa 2 năm hay 9 tháng? Điều này có thể phụ thuộc vào độ tuổi và đầu vào của bạn

  • Lộ trình A level thường dành cho học sinh 16 tuổi và học trong 2 năm. Alevel là chương trình đào tạo toàn diện hơn và được chấp nhận bởi tất cả các đại học / các trường Y tại Anh.
  • Lộ trình dự bị đại học là một khóa học chuyển tiếp vào đại học kéo dài 9 tháng – và dành cho học sinh hết lớp 11 ở Việt Nam. Dự bị đại học sẽ tập trung vào ngành học và giúp bạn chuyển tiếp vào hầu hết các đại học danh tiếng tại Anh (nhưng không phải tất cả, ví dụ các trường như Cambridge, Oxford, UCL không nhận học sinh Dự bị)

 

Yêu cầu tiếng anh

Ngoài việc đạt kết quả xuất sắc các môn như Toán, Hóa, Sinh, học sinh cần có trình độ tiếng Anh nhất định:

  • Newton Alevel của đại học East Anglia chấp nhận học sinh có IELTS 5.0 (Các kỹ năng không dưới 5.0). 
  • Dự bị Đại học yêu cầu IELTS 6.0 (6.0 Writing và các kỹ năng còn lại không dưới 5.5)

 

Địa điểm học

Chương trình Newton A level là chương trình A level duy nhất của Vương quốc Anh được đào tạo ngay trong khuôn viên trường đại học. Học sinh 16 tuổi được trải nghiệm sớm về đời sống sinh viên đại học sẽ như thế nào. Đặc biệt, Đại học East Anglia (UEA) thuộc top 200 thế giới và là một trong 5 khu học xá an toàn nhất Vương quốc Anh. 

Chi tiết tại:

Newton Alevel: Học bổng 50% học phí - "Hộ chiếu" vào các đại học danh giá ở Anh - Dream World

Học bổng tới 50% học phí tại Đại học East Anglia UEA - Dream World

 

 

Dự bị đại học về Y và Sức khỏe (International Foundation in Medicine and Health Professions) được giảng dạy tại trung tâm học tập INTO London nằm ở trung tâm thủ đô London – nơi có những bệnh viện lớn và tốt nhất, cũng như hệ thống y tế toàn diện, những nhà cung cấp dược phẩm hàng đầu của Anh. INTO London cung cấp các chương trình Dự bị đại học giúp bạn chuyển tiếp vào các trường đại học danh tiếng.

Chi tiết tại:

Học bổng 30% Dự bị Đại học tại trung tâm London - Chuyển tiếp vào Top 50 tại Anh - Dream World

 

 

Học phí và học bổng

  • Dự bị đại học tại INTO London: £23,995 – Học bổng tới 30% học phí
  • Newton Alevel tại Đại học East Anglia: £47.500/năm  - Học bổng tới 50% học phí

 

Những câu hỏi để giúp bạn có lựa chọn khóa học phù hợp

Lựa chọn nào thực tế nhất dựa trên điểm số/khả năng học tập của bạn?

Bạn dự định theo đuổi ngành Y từ năm bao nhiêu tuổi?

Bạn thích trải nghiệm môi trường học thuật nghiên cứu trong một đại học hay học tập ở thủ đô sôi động?

Ngân sách của bạn như thế nào? Profile của bạn có đủ tự tin nhận được học bổng không?

Bạn mong muốn học theo ngành Y từ sớm trong một lộ trình toàn diện 2 năm hay học chuyên sâu ngắn hạn trong 9 tháng?

Để được tư vấn chi tiết và nhanh chóng, bạn có thể liên hệ Dream World theo số cá nhân/Zalo: -36 268 3990 (Ms. Mỹ Lệ).

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726