Học bổng Úc 2020 – Bang New South Wales (Phần 1)

New South Wales (NSW), nằm ở phía Đông nước Úc, là tiểu bang đông dân nhất của Úc. Nổi tiếng với khí hậu ôn hòa, thời tiết ấm áp quanh năm, nơi đây là địa chỉ lý tưởng dành cho các hoạt động học tập, vui chơi ngoài trời. Chi phí sinh hoạt tại nơi đây cũng được đánh giá là rẻ hơn so với nhiều thành phố trong khu vực châu Á Thái Bình Dương. 

Sydney – thành phố lớn nhất của Úc, đồng thời cũng là thủ phủ của bang NSW, nổi tiếng với những đường bờ biển tuyệt đẹp, các trung tâm thương mại sang trọng, đẳng cấp.

Wollongong là thành phố lớn thứ 3 tại NSW, sau Sydney và Newcastle, và cũng là thành phố lớn thứ 9 nước Úc. Nếu Sydney thu hút tuýp người người năng động, thích mua sắm, thì Wollongong trở thành sự lựa chọn của nhiều du học sinh bởi chính nhịp sống nhẹ nhàng, thư thả. 

 

 

* Cập nhật học bổng năm 2020 tại các trường Đại học/Cao đẳng ở tiểu bang New South Wales

I. University of New South Wales

Đại Học New South Wales (UNSW) là trường đại học Quốc tế đầu tiên của Úc, tọa lạc tại Sydney, thành phố lớn nhất của Úc, UNSW rất gần với trung tâm thương mại của thành phố, giúp sinh viên dễ dàng trong việc tiếp cận với các hoạt động học tập, văn hóa và xã hội. Tất cả ba cơ sở – Kensington, Paddington và Canberra đều đem đến cho sinh viên môi trường học tập hiện đại và mang tính cộng đồng cao.

 

Thông tin về chương trình học bổng của Đại học New South Wales năm 2021-2022:

  1. Học bổng Australia’s Global University Award

Học bổng: $5,000 AUD/năm hoặc $10,000 AUD/năm.

Yêu cầu:

  • Là sinh viên quốc tế, theo học hệ toàn thời gian (full-time) chương trình đại học hoặc sau đại học (không áp dụng đối với chương trình online hoặc sinh viên theo học tại khuôn viên Canberra)
  • Có thư mời nhập học từ trường

Tiêu chí xét học bổng: dựa trên thành tích học tập bậc PTTH hoặc bậc đại học.

 

  1. Học bổng UNSW Global Academic Award

Mục tiêu: nhằm hỗ trợ sinh viên có thành tích học tập tốt theo học chương trình đại học tại UNSW. UNSW Global cung cấp nhiều chương trình học chuyển tiếp và khóa tiếng Anh cho sinh viên quốc tế hoặc những sinh viên bỏ lỡ đợt nhập học trực tiếp vào đại học. Những sinh viên hoàn thành chương trình Nghiên cứu toàn cầu của UNSW và dự định theo học hệ cử nhân tại UNSW đều đủ điều kiện nhận học bổng này

 

Giá trị học bổng: $5,000 AUD hoặc $10,000 AUD/năm

Yêu cầu:

  • Là sinh viên quốc tế, theo học hệ toàn thời gian (full-time) chương trình đại học hoặc sau đại học (không áp dụng đối với chương trình online hoặc sinh viên theo học tại khuôn viên Canberra)
  • Có thư mời nhập học từ trường

Tiêu chí xét học bổng: dựa trên thành tích học tập bậc PTTH hoặc bậc đại học.

 

II. Macquarie University

 

Đại học Macquarie thành lập vào năm 1964 là trường đại học lớn thứ 3 tại trung tâm công nghệ lớn Sydney, Úc. Trường nổi tiếng với các chương trình học gắn liền với thực tiễn, môi trường học tập chất lượng, nhiều cơ hội thực tập và tiếp xúc với thị trường việc làm trước khi tốt nghiệp. Hằng năm, Đại học Macquarie thu hút khoảng 40.000 sinh viên đến học tập và làm việc, trong đó 8.800 sinh viên quốc tế đến từ hơn 114 quốc gia.

 

Thông tin về chương trình học bổng của Đại học Macquarie năm 2021-2022:

  1. Học bổng Vice-Chancellor’s

Học bổng: $10,000 AUD/năm.

Yêu cầu:

  • Điểm trung bình môn tương đương ATAR 85/100 trở lên (nếu đăng kí học Cử nhân) hoặc điểm trung bình 6.5 trở lên (nếu đăng kí học Thạc sỹ)

 

  1. Học bổng MUIC (Macquarie University International College)

Học bổng: $5,000 AUD/năm.

Yêu cầu:

  • Dành cho sinh viên đăng kí chương trình dự bị (Foundation) hoặc Cao đẳng (Diploma) ở các khối ngành Nghệ thuật/Khoa học

 

  1. Học bổng ASEAN

Học bổng: $10,000 AUD/năm.

Yêu cầu:

  • Dành cho sinh viên là công dân trong khối ASEAN
  • Áp dụng cho tất cả sinh viên nhập học chương trình đại học và sau đại học trong năm 2020 - bất cứ chương trình học nào (trừ các chương trình nghiên cứu), học sinh cần đáp ứng được yêu cầu đầu vào của trường, nếu học qua dự bị hoặc cao đẳng, học sinh vẫn được xét học bổng này khi vào khóa chính

 

  1. Women in Management and Finance Scholarship

Học bổng: $15,000 AUD/năm.

Yêu cầu:

  • Dành cho sinh viên nữ đăng kí chương trình: Thạc sĩ Quản trị, MBA, Thạc sĩ Tài chính ứng dụng (cả chương trình Advanced), Thạc sĩ tài chính

 

  1. Alumni Scholarship

Học bổng: 10% học phí.

Yêu cầu:

•     Dành cho sinh viên đã tốt nghiệp cử nhân tại MQ và nhập học Thạc sỹ tín chỉ trong năm 2020;

     

      6.   Học bổng tiếng Anh

Học bổng: 50% học phí toàn khóa (Lên đến 10 tuần)

Yêu cầu:

•     Dành cho các sinh viên tham gia khóa học tiếng Anh ELC chuyển tiếp lên khóa Cử nhân hoặc Thạc sỹ tại Đại học Macquarie. ​Số lượng học bổng có hạn và xét first come first served, cho đến khi hết học bổng

 

III. Western Sydney University

 

Đại học Tây Sydney (UWS) được thành lập từ năm 2000 trên nền tảng lịch sử lâu đời từ năm 1891 tại bang New South Wales. UWS nhanh chóng phát triển lớn mạnh, hiện tại gồm 10 cơ sở với hơn 44.000 sinh viên và trên 3000 cán bộ.

 

Western Sydney University được đánh giá là một trong những đại học lớn nhất nước Úc, là trường đại học hiện đại, không ngừng đổi mới luôn cung cấp những khóa học phù hợp sự phát triển của thế giới, với phương pháp tiếp cận hiện đại.

 

Thông tin về chương trình học bổng của Đại học Western Sydney năm 2021-2022:

  1. Học bổng Vice-Chancellor’s Academic Excellence Undergraduate

Học bổng: 50% học phí (lên đến 3 năm)

Yêu cầu:

  • GPA > 9.0       

 

  1. Học bổng Western Sydney International scholarship – Undergraduate

Học bổng: $5,000 -  $7,000 AUD/năm

Yêu cầu:

  • GPA > 8.0 dành cho học sinh tốt nghiệp THPT
  • GPA > 7.5 dành cho học sinh tốt nghiệp trường chuyên THPT

 

IV. University of Newcastle

 

Trường đại học Newcastle (The University of Newcastle – UON) được thành lập từ năm 1965, là một trường đại học có môi trường học tập hiện đại và chương trình giảng dạy cải tiến nhất nhì nước Úc tại bang Newsouth Wales, cách Sydney 2h. Mặc dù còn tương đối trẻ tuổi nhưng Newcatle vẫn làm nên danh tiếng của một trường đại học uy tín hàng đầu nước Úc và được du học sinh toàn thế giới biết đến bởi chất lượng giảng dạy, sự hài lòng sau đại học và quá trình phát triển các kĩ năng có giá trị.

 

Thông tin về chương trình học bổng của Đại học Newcastle năm 2021-2022:

  1. Học bổng Vietnam International Education Development (VIED)
  • Học phí 4 năm cho chương trình học tiến sĩ.
  • Trợ cấp sinh hoạt $26.682 AUD/năm.
  • Chương trình bảo hiểm sức khoẻ cho sinh viên nước ngoài.
  • Trợ cấp tái định cư $1.500 AUD.
  • 2. Học bổng Global student scholarship
  • Học bổng đại học chuyên ngành kĩ thuật, xây dựng và IT: $20.000 AUD.
  • Học bổng đại học, thạc sĩ chuyên ngành Khoa học: Toán học, Công nghệ sinh học, Tâm lí học: $5.000 AUD mỗi năm.
  • Học bổng MBA Global: $2.500AUD.
  • Học bổng thạc sĩ Kĩ sư & Kíến trúc, xây dựng $12.000 – $18.000 AUD.
  • 4 suất học bổng toàn phần Cử nhân kĩ thuật $140.000 AUD toàn khóa.

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726