Học bổng lên đến 50% học phí khóa MA TESOL tốt nhất Anh Quốc kỳ tháng 01/2022

Cùng với việc tiếng Anh ngày càng trở thành ngôn ngữ toàn cầu, việc giảng dạy tiếng Anh càng trở nên phổ biến và luôn nằm trong top các công việc được tìm kiếm hàng đầu thế giới.

Bài viết dưới đây là các khóa học MA TESOL tốt nhất tại Vương quốc Anh kỳ tháng 01/2022 - chi phí phù hợp với sinh viên Việt Nam và học bổng lên đến 50% học phí.

Có rất nhiều CHỨNG CHỈ quốc tế về kỹ năng giảng dạy Tiếng Anh để bạn có thể dạy tiếng Anh cho người học là những người nói tiếng Anh không phải ngôn ngữ thứ nhất như TESOL, TEFL, CELTA, DELTA, TKT v.v. Khi đạt được chứng chỉ này bạn sẽ được công nhận là có kỹ năng sư phạm chuyên nghiệp, và có khả năng đứng lớp dạy Tiếng Anh tại mọi nơi trên thế giới.

Tuy nhiên, trong lĩnh vực nghiên cứu - giảng dạy một cách học thuật, thì tồn tại 2 ngành, một ngành nâng cao kỹ năng giảng dạy (TESOL) và một ngành nâng cao kiến thức (Ngôn ngữ học - Linguistics).

- Học ngoại ngữ như chúng ta học tiếng Anh, Pháp, Trung v.v được gọi là thực hành tiếng.

- Chúng ta học ngữ pháp, từ vựng, các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết để có thể sử dụng ngôn ngữ cho việc giao tiếp, thiên nhiều hơn về kỹ năng giảng dạy thực tế TESOL.

- Còn ngành ngôn ngữ học tập trung nghiên cứu và giải quyết các vấn đề liên quan đến ngôn ngữ và sử dụng ngôn ngữ trong thực tiễn, chính là LINGUISTICS. 

Kinh nghiệm giảng dạy của các bạn càng nhiều, kiến thức và bằng cấp chuyên môn càng cao, cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp của các bạn càng lớn. 

>> Xem thêm:

- Series xu hướng ngành học: Giới thiệu ngành MA TESOL

 

1/ Đại học Anglia Ruskin (Cambridge, Anh)

Khóa học: Applied Linguistics and TESOL

  • Yêu cầu đầu vào: IELTS 6.5 (các kỹ năng >5.5)
  • Học phí: £14,500
  • Học bổng: lên tới £4,000

Sinh viên sẽ thể hiện sự hiểu biết của mình về các vấn đề lý thuyết được khám phá trong khóa học và ứng dụng thực tế của chúng thông qua các phương pháp khác nhau, bao gồm các portfolio, nhiệm vụ quan sát lớp học và các bài luận phản biện. Vào cuối khóa học, sinh viên cũng sẽ nghiên cứu và hoàn thành một dự án lớn dài 15.000 từ.

2/ Đại học Westminster (London, Anh)

Khóa học: MA TESOL - MA Teaching English to Speakers of Other Languages

  • Yêu cầu đầu vào: IELTS 6.5 (kỹ năng viết > 6.0)
  • Học phí: £14,000
  • Học bổng: lên tới £2,000

Trong khi hoàn thành khoá MA TESOL MA của mình, sinh viên có tùy chọn đăng ký khóa học CELTA (Chứng chỉ Giảng dạy tiếng Anh cho Người nói các Ngôn ngữ Khác) với một tổ chức gần trường đại học. Phí CELTA hiện tại là 1.200 bảng Anh ngoài phí khóa học MA TESOL.

3/ Đại học Manchester Metropolitan (Manchester, Anh)

Khóa học: MA TESOL and Applied Linguistics

  • Yêu cầu đầu vào: IELTS 6.5 (các kỹ năng >5.5)
  • Học phí: £16,500
  • Học bổng: lên tới £2,500

Việc học tập & nghiên cứu: 50% toàn thời gian bài giảng, hội thảo hoặc tương tự; 0% giảng dạy trực tiếp; 50% nghiên cứu độc lập

4/ Aston University (Birmingham, Anh)

Khóa học: MA Teaching English to Speakers of other Languages (TESOL)

  • Yêu cầu đầu vào: IELTS 6.5 (1 band tối thiểu 5.5, các band khác >6.0)
  • Học phí: £17,350
  • Học bổng: lên tới 8,000 (khoảng 50% học phí)

- Tất cả việc đánh giá đều được thực hiện bằng nhiều bài tập viết khác nhau, ngoại trừ Giảng dạy trong Thực hành, nơi đánh giá bao gồm một loạt các buổi thực hành giảng dạy.
- Sinh viên sẽ thể hiện khả năng thiết kế, thực hiện và báo cáo kết quả của một dự án nghiên cứu trong lĩnh vực chủ đề liên quan đến chương trình thạc sĩ. Sinh viên sẽ làm việc độc lập, dưới sự hướng dẫn của người giám sát - supervisor.

5/ Đại học Huddersfield (Huddersfield, Anh)

Khóa học: MA Teaching English to Speakers of Other Languages

  • Yêu cầu đầu vào: IELTS 6.5 (các kỹ năng >6.0)
  • Học phí: £17,000
  • Học bổng: lên tới £8,000 

- Ngoài khoá Thạc sỹ tiêu chuẩn 12 tháng, trường có lựa chọn với chương trình 18 tháng có thực tập - với 6 tháng giảng dạy. 
- Sinh viên có thể đạt được các chứng nhận tạm thời ở cấp Chứng chỉ Sau Đại học - Postgraduate Certificate/Diploma level trong quá trình học của mình. 
- Trong suốt khóa học, sinh viên sẽ trải nghiệm nhiều kỹ thuật dạy và học bao gồm các bài giảng, hội thảo, hướng dẫn nhóm và cá nhân.

- Một số phương pháp đánh giá có thể được sử dụng trong khóa học, bao gồm bài tiểu luận, bài thuyết trình áp phích, kế hoạch bài học, nghiên cứu vi mô, nghiên cứu điển hình và phát triển tài liệu.

6/ Đại học Stirling (Stirling, Scotland)

Khóa học: MSc Teaching English to Speakers of Other Languages (TESOL)

  • Yêu cầu đầu vào: IELTS 6.5 (kỹ năng đọc và viết = 6.0, nghe và nói = 5.5)
  • Học phí: £19,145
  • Học bổng: lên tới £4,000 

Là sinh viên TESOL tại Đại học Stirling, sinh viên sẽ có cơ hội đăng ký ứng tuyển tại một trong các trường đại học đối tác của trường ở Nhật Bản, Đức, Hungary hoặc Pháp, và áp dụng việc học của mình vào thực tế
Sinh viên có thể học lấy bằng Thạc sĩ khoa học - MSc TESOL, hoặc chọn chuyên về một trong các lộ trình nghiên cứu sau:

  • MSc TESOL và Ngôn ngữ học Ứng dụng - MSc TESOL and Applied Linguistics
  • MSc TESOL và Phương pháp luận - MSc TESOL and Methodology
  • Thạc sĩ về TESOL và Xã hội học - MSc in TESOL and Sociolinguistics

- Việc giảng dạy các môn được thực hiện chủ yếu thông qua hội thảo seminar/ workshop và video hướng dẫn. Các kỹ năng giảng dạy thực tế được phát triển thông qua quan sát lớp học và các buổi giảng dạy qua video.

- Việc học tập và phát triển nghề nghiệp được tạo điều kiện thuận lợi bằng các nhiệm vụ làm việc nhóm được hướng dẫn thường xuyên. Sự tiến bộ được đánh giá bằng các bài tập trong môn học và, luận văn cuối khoá.

7/ Đại học Northampton (Northampton)

Khóa học: MA Teaching English to Speakers of Other Languages (TESOL)

  • Yêu cầu đầu vào: IELTS 6.5 (các kỹ năng >6.0)
  • Học bổng: lên tới 30% học phí

- Khóa học này sẽ giúp sinh viên phát triển kỹ năng làm việc nhờ sự hợp tác chặt chẽ với các giảng viên.

- Chương trình đào tạo thiết kế bài giảng kết hợp với thực hành quan sát bài giảng, lên kế hoạch nhiệm vụ và áp dụng phương pháp dạy học vi mô theo cặp giúp sinh viên phát triển kỹ năng và sự tự tin trong việc giảng dạy.

- Trường luôn tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội được tham gia các tổ chức nghề nghiệp, hội thảo, hội nghị để tăng kinh nghiệm thực tiễn.

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726