Học bổng 50% học phí - Hưởng lợi từ các chương trình thực tập xuất sắc tại Mỹ (Phần 2)

Cùng Dream World tìm hiểu Phần 2 loạt bài viết về các chương trình thực tập (Co-op programs) được ngày càng nhiều du học sinh quan tâm từ các trường đại học tại Mỹ.

>> Xem thêm Phần 1: Học bổng 50% học phí - Hưởng lợi từ chương trình thực tập hàng đầu tại Mỹ.

I/ ARKANSAS STATE UNIVERSITY (Arkansas, Mỹ) - ngôi trường được khá nhiều sinh viên Việt Nam lựa chọn

Chương trình thực tập thuộc khoa Kinh doanh của ASU cho phép sinh viên có cơ hội trải nghiệm thực tế trực tiếp trong ngành nghề, lĩnh vực mà sinh viên đang theo học, đồng thời cũng là cơ hội quy đổi tín chỉ cho sinh viên: Mỗi 120 giờ thực tập tương đương với 3 tín chỉ. Việc thực tập giúp cho kiến thức trở nên dễ hiểu hơn, và cũng là điểm sáng trong hồ sơ xin việc so với các ứng viên xin việc khác.

 


 

Một số điều kiện cần có trước khi được xét đơn thực tập:

  • Sinh viên cần có ít nhất 9 tín chỉ ở bậc upper –level trong chuyên ngành của mình. Sinh viên cao học phải có ít nhất 15 tín chỉ trước khi được làm internship.

  • Phải có một số lượng giờ học môn chuyên ngành đủ nhiều để có thể giúp sinh viên nhanh chóng làm quen với công việc thực tập và làm việc một cách hiệu quả.

  • Sinh viên phải có thành tích học tập tối thiểu 2.5/4.0 trước khi thực tập. Nếu GPA thấp hơn, học sinh cần phải làm đơn xin xem xét.

Xem chia sẻ của sinh viên Việt Nam về chương trình thực tập của trường tại Đây

Mức học phí: từ 14.000 USD/ năm (mức tín chỉ tối thiểu)
Chi phí sinh hoạt tối thiểu dự kiến: 9.000 USD/ năm

Là một trong những Viện đào tạo nghề uy tín nhất nước Mỹ, CIA luôn chú trọng vào việc thực hành trong quá trình học tập thông qua chương trình On-the-job training tại các nhà hàng đẳng cấp thế giới.

 


Cụ thể, trong một kỳ học, sinh viên được thực tập tại nhà hàng của trường hoặc được chọn thực tập tại một trong hơn 2.000 nhà hàng đẳng cấp khác có liên kết với CIA. Đây là cơ hội để sinh viên học tập từ các chuyên gia, xây dựng các mối quan hệ trong ngành và làm quen với môi trường làm việc chuyên nghiệp – sẵn sàng cho sự nghiệp của mình sau khi tốt nghiệp.

Học phí: từ 37.000 USD/ năm
Sinh hoạt phí: từ 12.000 USD/ năm - tùy thuộc vào campus 

III/ CALIFORNIA STATE UNIVERSITY LONG BEACH (Long Beach, California, Mỹ)

Chương trình thực tập của CSU Long Beach cho phép sinh viên áp dụng các kiến thức đã học trên lớp vào môi trường làm việc để tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm có giá trị và hiểu rõ hơn về chuyên ngành mà mình đang theo đuổi.

  • Chương trình có thể được trả lương hoặc không được trả lương (nếu không được trả lương, sinh viên sẽ được quy đổi sang tín chỉ)

  • Sinh viên làm việc bán thời gian trong kỳ học và toàn thời gian trong kỳ nghỉ

  • Thỏa thuận làm việc cố định thời gian (thường dài 1 kỳ học, nhưng có thể lâu hơn tùy theo mong muốn của nhà tuyển dụng)

  • Sự khác biệt của thực tập và làm việc thực sự đó là việc thiết kế sao cho sinh viên có cơ hội quan sát nhiều hơn – giống như sinh viên học trên lớp.

  • Để được tham gia thực tập, sinh viên cần có GPA từ 2.0 trở lên và đang là sinh viên năm 3 hoặc 4.

Nhà trường có trách nhiệm:

  • Cung cấp các hoạt động đào tạo chuyên nghiệp trước khi bắt đầu vào thực tập

  • Yêu cầu đơn vị tuyển dụng giới hạn các công việc “vặt” xuống dưới 20%

  • Đảm bảo giới hạn thời gian thực tập tối thiểu là 120 giờ trong kỳ thực tập, tối đa 20 giờ mỗi tuần trong kỳ học và tối đa 40 giờ mỗi tuần trong kỳ nghỉ.

Học phí: từ 19,500 USD/ năm (theo số tín chỉ tối thiểu)
Sinh hoạt phí: từ 25.000 USD/ năm 

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726