Học bổng 3000 - 9000 bảng Anh năm 2022 từ Đại học Southampton - Anh Quốc

Thành phố Southampton có 5 đặc sản: Đại học danh giá top 1% thế giới University of Southampton với đời sống sinh viên cực thú vị, Bảo tàng tàu Titanic huyền thoại, rất nhiều những điểm tham quan du lịch, môi trường xanh và đáng sống bậc nhất Vương quốc Anh, và đặc sản học bổng Cử nhân và Thạc sĩ lên đến 9000 bảng Anh cho năm 2022.

I/TỔNG QUAN VỀ TRƯỜNG

Đại học Southampton là một trường đại học chuyên sâu về nghiên cứu ở bờ biển phía nam Vương quốc Anh

Được thành lập vào năm 1862 với tên gọi Viện Hartley, Đại học Southampton đã được Nữ hoàng Elizabeth II ban cho một hiến chương hoàng gia vào năm 1952.

Là thành viên sáng lập của Nhóm các trường đại học nghiên cứu danh giá nhất Vương quốc Anh Russell Group- tương đương Ivy League tại Mỹ và G8 của Úc, Southampton là một trường đại học tổng hợp cung cấp hơn 300 khóa học cấp bằng về nhiều lĩnh vực một cách toàn diện.

*Xếp hạng năm 2022 của trường:

  • Xếp hạng #124 thế giới theo Times Higher Education 2022
  • Top 200 thế giới về Khoa học Xã hội, Kinh doanh, Kỹ thuật và Công nghệ, Nghệ thuật và Nhân văn.

- Trường đại học đi đầu trong việc tiên phong nghiên cứu liệu pháp miễn dịch ung thư và nghiên cứu kỹ thuật

- Các trung tâm chuyên môn khác bao gồm Viện Nghiên cứu Âm thanh và Độ rung, Viện Hàng hải và Hàng hải Southampton, Viện Khoa học Đời sống, Trung tâm Nghiên cứu Quang điện tử sáng tạo, Viện Zepler - một trung tâm nghiên cứu đa ngành về điện tử, quang học, công nghệ nano và lượng tử - và Viện Khoa học Web - tiên phong về dữ liệu web trên toàn thế giới, dữ liệu mở và Internet vạn vật - Internet of Things.

- Đại học Southampton tích cực giúp đỡ các công ty mới thành lập của sinh viên và nhân viên thông qua các “vườn ươm” doanh nghiệp và viện Khoa học. Trong những năm qua, trường cũng đã phát triển mối liên kết chặt chẽ với các đối tác trong ngành như Microsoft, IBM và Philips.

- Trường đại học cũng là một đóng góp đáng kể cho nền kinh tế khu vực và quốc gia.

- Một số cựu sinh viên nổi tiếng nhất của trường bao gồm nhà báo kiêm phát thanh viên BBC Jon Sopel, ca sĩ kiêm nhạc sĩ từng được đề cử giải Mercury, Anna Calvi, người dẫn chương trình Radio One của BBC Chris Stark và kỹ sư Formula One là Adrian Newey.

II/HỌC BỔNG MỚI NHẤT NĂM 2022 TỪ 3000 - 9000 BẢNG ANH:

A/ Undergraduate Merit scholarships – Học bổng Merit bậc Đại học (Tham khảo tại đây)

- Trị giá: 3,000 bảng Anh cho học phí năm đầu

- Khóa học áp dụng:

B/ POSTGRADUATE MERIT SCHOLARSHIPS (Tham khảo tại đây)

- Trị giá 9,000 bảng Anh cho học phí

- Khóa học áp dụng:

Nghệ thuật và Nhân văn: dành cho tất cả chuyên ngành trực thuộc

 

- 3,000 bảng Anh cho sinh viên đạt 8.0 trở lên bậc đại học

Khoa học Vật lý và Kỹ thuật: tất cả chuyên ngành liên quan đến Hóa học

Khoa học Đời sống và Môi trường: dành cho hầu hết các khóa Thạc sĩ chuyên ngành trực thuộc

Dược

Khoa học xã hội tại trường kinh doanh Southampton

Thạc sĩ khoa học (trường Kinh doanh Southampton)

- 5,000 bảng Anh cho sinh viên tốt nghiệp Xuất Sắc bậc đại học

- 3,000 bảng Anh cho sinh viên đạt 8.0 trở lên bậc đại học

MBA

- lên đến 9,000 bảng Anh

Thạc sĩ tại trường Luật Southampton, Khoa học Toán, Giáo dục, Chính trị và Xã hội

- 3,000 bảng Anh cho sinh viên đạt 8.0 trở lên bậc đại học

III/ 9 SỰ THẬT THÚ VỊ NHẤT VỀ ĐẠI HỌC DANH TIẾNG SOUTHAMPTON

Một trong những điều tuyệt vời nhất về Đại học Southampton là vị trí của nó. Cả một thành phố sôi động Southampton chỉ cách đó một chuyến xe buýt!

1) West Quay là một trong những trung tâm mua sắm lớn nhất ở miền Nam nước Anh và đáp ứng mọi nhu cầu và mong muốn của bạn! Đến West Quay không thể dễ dàng hơn. Tất cả những gì bạn cần làm là bắt một chiếc xe buýt từ Highfield Campus sẽ đưa bạn đến thẳng West Quay. Điều tuyệt vời hơn nữa là các cửa hàng đóng cửa sau 8h tối và bạn có thể dùng bữa đến 9 giờ tối. Tham khảo tại Trang chủ của West Quay

 

3)”Sprinkles”. Bạn sẽ nghe thấy từ 'Sprinkles' ít nhất một lần mỗi ngày trong thời gian ở Southampton. Cho đến nay, đây là nơi tuyệt vời nhất dành cho những người hảo ngọt. Kem gelato siêu ngon với vị vani tuyệt hảo, và bạn sẽ tìm thấy những hương vị kem mà bạn hiếm khi tìm thấy trong siêu thị bình thường như Kinder Chocolate hoặc Ferraro Roche Ice Cream. Sprinkles cũng bán bánh quế và bánh kếp, nếu bạn muốn ăn thêm – Tham khảo tại: http://www.sprinklesgelato.co.uk/

4) Bạn có biết tàu Titanic rời Southampton vào tháng 4 năm 1912? Bảo tàng SeaCity nằm ở trung tâm của thành phố, nơi bạn có thể tìm hiểu thêm về Titanic và lịch sử hàng hải Southampton – Trang web của bảo tàng: http://www.seacitymuseum.co.uk/

 

5) Brook được xếp hạng là điểm thu hút nhất ở Southampton. Đây là một địa điểm tuyệt vời cho những ai thích xem ca nhạc trực tiếp. 

6) Bạn có biết rằng Spitfire lần đầu tiên bay từ sân bay Southampton vào ngày 5 tháng 3 năm 1936? Đây là sự kiện vô cùng quan trọng trong quá khứ của Southampton vì nó tượng trưng cho công nghệ tiên tiến trong ngành hàng không mà Southampton đã chuyên môn hóa và phát triển từ năm 1908 đến cuối những năm 1960. Bạn có thể ghé thăm Bảo tàng Bầu trời Solent để xem những chiếc máy bay tuyệt đẹp - http://www.solentskymuseum.org/

7) Nhà văn Jane Austen và gia đình bà sống ở Southampton trong hai năm. http://www.southampton-pubs.co.uk/juniperberry/

8) Bạn có biết rằng Southampton là thành phố duy nhất ở Vương quốc Anh có nhà máy điện địa nhiệt? Điều này giúp Southampton là một trong những thành phố tốt nhất ở Vương quốc Anh thải ra ít khí CO2 nhất – Tham khảo tại trang chủ của thành phố http://www.southampton.gov.uk/s-enosystem/energy/Geothermal/

8) Southampton có một sân bay nhỏ nằm ở Eastleigh. Nếu bạn thích du lịch ở Amsterdam – Hà Lan hoặc thậm chí là Paris? Bạn có thể tìm hiểu tại: http://www.southamptonairport.com/to-from-the-airport/

9) Quan trọng nhất, trường đại học tốt nhất nằm ở Southampton! Đại học Southampton là một trường đại học thuộc Tập đoàn Russell được thành lập vào năm 1862. Southampton được xếp hạng tổng thể thứ 124 theo Times Higher Education 2022 và top 20 về Kỹ thuật Điện – Điện tử!

IV/ CUỘC SỐNG SINH VIÊN

- Thành phố thân thiện, có thể đi bộ: Các tuyến đường dành cho xe đạp và xe buýt Unilink giúp bạn dễ dàng đi lại quanh thành phố. Bạn sẽ nhận được thẻ xe buýt miễn phí nếu bạn sống trong ký túc xá.

- Không gian xanh, yên tĩnh: Thành phố có rất nhiều công viên và lối đi bộ bên bờ biển. Bạn có thể học tập và thư giãn giữa những tán cây và khu vườn trong khuôn viên trường.

- Một trong những thành phố nhiều nắng nhất của Vương quốc Anh: Vị trí bờ biển phía nam khiến Southampton trở thành một trong những nơi ấm áp nhất và nhiều ánh nắng nhất để học tập tại Vương quốc Anh.

 

- Một cộng đồng quốc tế sôi nổi 24/7: Hãy đến Southampton và trải nghiệm không khí bóng đá Anh với CLB bóng đá Southampton, nhạc sống, rạp hát, ẩm thực tuyệt vời, khu mua sắm và hơn thế nữa.

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726