Học bổng $80,000 từ đại học Top 10 ngành Công nghệ tại Mỹ năm 2023

Illinois Institute of Technology tại thành phố Chicago đem đến nền giáo dục đẳng cấp và chuyên sâu nhất về các ngành Công nghệ. Xếp hạng Top 10 trường đại học đào tạo Công nghệ xuất sắc tại Mỹ, sinh viên có thể theo đuổi rất nhiều chuyên ngành trong lĩnh vực HOT của xã hội, với học bổng lên đến $80,000 cho 4 năm đại học.

 

Đại diện tuyển sinh của tập đoàn giáo dục CEG-ONCAMPUS, với Illinois Institute of Technology là đối tác hàng đầu - tư vấn trực tiếp cho học sinh tại 'Triển lãm du học phổ thông và dự bị đại học' do Dream World tổ chức vào ngày 26/02/2023

 

 

 

Danh sách các ngành thuộc ngành công nghệ thông tin/khoa học máy tính của trường:

 

Khoa Kỹ thuật

Bachelor of Science in Computer Engineering - Kỹ sư máy tính

Bachelor of Science in Computer and Cybersecurity Engineering - Kỹ sư máy tính và an ninh mạng

Bachelor of Science in Electrical Engineering and Computer Engineering (Dual) - Bằng kép kỹ sư máy tính và kỹ sư điện

Khoa Máy tính

Bachelor of Science in Applied Mathematics - Toán Ứng Dụng

Bachelor of Science in Computer Information Systems - Hệ Thống Thông Tin Máy Tính

Bachelor of Science in Computer Science - Khoa Học Máy Tính

Bachelor of Science in Information Technology and Management - Khoa Học Quản Trị và Công Nghệ Thông Tin

Bachelor of Science in Applied Cybersecurity and Information Technology - Khoa Học An Ninh Mạng Ứng Dụng và Công Nghệ Thông Tin

Bachelor of Science in Artificial Intelligence - Khoa Học Trí Tuệ Nhân Tạo

 

Đây là các ngành chính (majors), trong các ngành chính, khi học sinh viên sẽ được chọn các specializations (chuyên sâu) hoặc học thêm các ngành phụ (minors) song song với ngành chính.

 

Việc lựa chọn ngành phù hợp sẽ được hỗ trợ bởi các giáo viên của trường trong suốt Tháng đầu định hướng (Orientation Month) khi bắt đầu tại IIT. Trường hợp học sinh chưa xác định rõ ngành, phần lớn các ngành thuộc cùng khoa đều học các môn đại cương chung với nhau, và chỉ phân nhánh khi học sinh học lên năm 2, hoặc năm 3.

 

Nhà trường cũng sẽ tạo điều kiện giúp các học sinh chọn được ngành, thông qua các hoạt động ngoại khóa, hoạt động sinh viên, các dự án liên ngành (IPRO), các buổi trao đổi với các khách mời và nếu học sinh có nhu cầu gặp gỡ, kết nối với các sinh viên năm 3, năm cuối hoặc các giáo sư, phòng sinh viên quốc tế (International Office) sẽ sẵn sàng kết nối cho sinh viên.

 

Ngoài ra, sinh viên còn có thể đăng ký các lựa chọn học 2 ngành (Dual Degree), hoặc học gộp đại học và thạc sỹ trong 5 năm của 1 số chuyên ngành - Mở đăng ký vào năm 2 hoặc năm 3 tùy vào điểm số của từng học sinh.

 

Ví dụ về ngành BSc. Computer Science (Khoa Học Máy Tính)

Ngành Khoa Học Máy Tính giới thiệu các khái niệm và kỹ thuật trong thiết kế và phát triển các hệ thống phần mềm tiên tiến. Tiếp tục các khóa học ở cấp độ sau đại học để mở rộng và đào sâu kiến thức về lĩnh vực này nhằm đạt được lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Chọn từ một nhóm các môn tự chọn: bao gồm khoa học dữ liệu, đồ họa máy tính, trí tuệ nhân tạo, hệ thống cơ sở dữ liệu, kiến trúc máy tính và mạng máy tính.

Có ít nhất 4 nhóm chuyên sâu để sinh viên có thể học bao gồm: Khoa Học Dữ Liệu, Điện Toán Đám Mây, Hệ Thống Quản Trị Thông Tin và Dữ Liệu, Bảo Mật Thông Tin.

 

Các cơ hội nghề nghiệp

Các nhà khoa học máy tính đang có nhu cầu cao trong các ngành công nghiệp và doanh nghiệp trong khu vực công và tư nhân.

  • Quản trị viên hệ thống mạng và máy tính
  • Phân tích Hệ thống Máy tính
  • Kiến trúc sư mạng máy tính
  • Người phát triển phần mềm
  • Nhà khoa học nghiên cứu máy tính và thông tin
  • Quản trị viên cơ sở dữ liệu cấp cao

 

Các ngành phụ về Computer Science có thể chọn - 15 tín chỉ: (1) Trí Tuệ Nhân Tạo (2) Hệ Thống Máy Tính (3) Kỹ Sư Phần Mềm (4) Hệ Thống Vận Hành (5) Quản trị dữ liệu (6) Ngôn ngữ phần mềm (7) Kiến Trúc Sư Máy Tính
 

Ví dụ, nếu s chọn ngành KHOA HỌC MÁY TÍNH với chuyên sâu về Khoa Học Dữ Liệu, bằng Đại Học sẽ là Bachelor of Science in Computer Science, specialized in Database Science

Nếu sinh viên ận dụng thời gian ở trường hoặc trong thời gian làm việc để học thêm ngành phụ (ví dụ) Ngôn Ngữ phần mềm: HS sẽ lấy thêm Chứng Chỉ Ngành Phụ, Minor Certificate in programming language

Và có nhiều cơ hội nghề nghiệp hơn.

 

Các thành tựu nổi bật của ngành công nghệ này:

  • U.S. Department of Homeland Security (An Ninh Nội Địa) và National Security Agency (NSA) (Cơ Quan An Ninh Quốc Gia) chỉ định trường là trung tâm quốc gia trong công tác giảng dạy xuất sắc về giáo dục an ninh mạng, bởi chương trình học máy tính chuyên sâu, đặc biệt là các môn như cybersecurity và digital forensics (pháp y kỹ thuật số)
  • IIT là cái nôi của nghiên cứu lò phản ứng hạt nhân đầu tiên của Mỹ và Mạng lưới chức năng siêu nhỏ đầu tiên của quốc gia — Đây là 02 nghiên cứu tiên tiến hướng tới sự đổi mới
  • Trong quá khứ, IIT đã chứng minh trường là cái nôi của nền công nghệ khi liên tục sở hữu những thành tựu, học sinh đỉnh cao, như Marty Cooper - người sáng tạo ra chiếc điện thoại di động đầu tiên trên thế giới, đồng sáng lập hãng điện thoại Motorola, Victor Tsao - đồng sáng lập Linksys, hãng cung cấp wifi router tiên phong hiện nay,...
  • IPRO - Dự Án Liên Ngành mở ra nhiều cơ hội xuất sắc cho sinh viên của trường. Sinh viên sẽ lập nhóm với các bạn sinh viên trái ngành, và các bạn sẽ cùng nhau tìm kiếm giải pháp cho một vấn đề/ hiện tượng đang thực sự xảy ra. Trung Tâm Sáng tạo Ed Kaplan Family và Tòa Nhà Doanh Nhân là 02 cơ sở vật chất mà học sinh tham gia IPRO được tự do sử dụng và đưa ra những giải pháp sáng tạo nhất có thể. IPRO kéo dài 1 học kỳ, học sinh sẽ lập nhóm, thảo luận, trình bày giải pháp sơ lược, sử dụng phòng lab để nghiên cứu, xây dựng mô hình và IPRO Fair, buổi triễn lãm cho phép học sinh trình bày trực tiếp dự án với các chuyên gia và các doanh nghiệp.
  • Tinh thần nghiên cứu đổi mới sáng tạo không ngừng nghỉ là tinh thần chính của học sinh học tại IIT, ngôi trường đứng thứ #124 đại học tại Mỹ (US News 2021), #10 về Công nghệ (College Gazette) và đứng thứ #39 (trường dạy chất lượng) toàn quốc.

 

Đời sống sinh viên tại trường:

First Year Experience (Tăng trải nghiệm cho sinh viên năm đầu):

  1. SOAR Virtual (Các sự kiện hỗ trợ sinh viên hòa nhập trực tuyến): Chương trình SOAR Trực Tuyến chia thành 07 nhóm khác nhau, diễn ra trong suốt mùa hè, dành cho tất cả các sinh viên mới, dù đang ở quá trình nào của hồ sơ, đều có thể tìm hiểu về đời sống sinh viên tại IIT và chuẩn bị cho các bước nhập học đầu tiên.
  2. SOAR Campus (Các sự kiện hỗ trợ sinh viên hòa nhập tại trường): Các hoạt động bao gồm Tour tham quan trường, các hoạt động trải nghiệm trong IDEA shop (Tòa Nhà Y Tưởng), buổi thông tin về các công cụ và ứng dụng trực tuyến, buổi dã ngoại ngoài trời ngay tại khuôn viên trường với nhóm 5 sinh viên khác. Hoạt động này có sẵn cho sinh viên khi đăng ký đủ số lượng.
  3. Welcome Week (Tuần chào đón): Sẽ diễn ra từ 16-21 tháng 8 với nhiều hoạt động tăng sự gắn kết giữa cả sinh viên cũ và các sinh viên mới. Nhiều sự kiện sẽ được diễn ra trong khuôn viên trường, và thậm chí tham gia cả các hoạt động của thành phố.
  4. First-Year Seminar: Các buổi thông tin sẽ được tổ chức hàng tuần, xuyên suốt năm học đầu tiên, dành cho các bạn học sinh năm nhất tham gia.
  5. First-Year Mentor: Học sinh đăng ký để kết nối với các bạn sinh viên giữ vai trò cố vấn hòa nhập: https://www.iit.edu/student-experience/new-student-transition/first-year-experience/first-year-experience-mentors - Sinh viên cố vấn sẽ liên hệ với học sinh và có nhiều hoạt động họp nhóm nhỏ, để các bạn quen dần với đời sống sinh viên.

 

Học phí:

Học phí: trung bình $48,670/năm (https://www.iit.edu/admissions-aid/tuition-and-aid/undergraduate-costs-and-aid) sẽ thay đổi tùy vào số tín chỉ sinh viên chọn.

Chi phí nhà ở: Từ $6,800 - $15,000 mỗi năm tùy vào dạng nhà ở và dạng phòng.

Học sinh nên dành thời gian để tham quan trực tuyến và chọn nhà, phòng dựa theo các thông tin từ đường link này: https://www.iit.edu/student-experience/campus-and-housing/residence-halls/explore-our-halls

 

Học bổng năm 2023-2024: 

  • Cử Nhân: lên tới $20,000 mỗi năm x 4 năm = $80,000 USD
  • Thạc Sĩ: $8,000 cho bậc thạc sĩ

 

Các khóa học tại IIT bao gồm:

  • Direct Undergraduate - Học thẳng vào bậc Cử Nhân
  • International Freshman Year - Cử Nhân Quốc Tế
  • Direct Graduate - Học thẳng vào bậc Thạc Sĩ
  • International Graduate Year - Thạc Sĩ Quốc Tế

 

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726