Học bổng $20,000 - khóa STEM đẳng cấp tại trường THPT 5 lần giành giải National Blue Ribbon

Carmel Catholic High School là trường THPT rất danh tiếng thuộc tập đoàn giáo dục Amerigo, ngoài học bổng $20,000 với đẳng cấp THPT nội trú 5 sao của Mỹ, mà chương trình Khoa học - Kỹ thuật của trường rất hấp dẫn cho các bạn học sinh muốn theo đuổi các chuyên ngành về khoa học, công nghệ, kỹ thuật, đến chế tạo Robot hay xây dựng. Các học sinh nhóm chế tạo Robot từng giành chức vô địch quốc gia, bên cạnh chương trình học ứng dụng thực tế rất "đáng mơ ước"!

Tìm hiểu chi tiết: Carmel Catholic High School – Ngôi trường 5 lần đạt giải National Blue Ribbon

 

 

Đại dịch toàn cầu từ năm 2020 đã thay đổi cuộc sống của chúng ta rất nhiều. Tất cả các loại công nghệ không tiếp xúc (Contactless) đã âm thầm thâm nhập vào quy trình “bình thường mới” của xã hội, chẳng hạn như công nghệ đám mây (cloud) để cho phép học sinh học tập và nhân viên làm việc tại nhà, sử dụng rô bốt làm “trợ lý y tế” trong bệnh viện, và thanh toán không tiếp xúc (contactless payment) tại các cửa hàng bán lẻ.

Một điều rõ ràng: nhiều công việc điển hình của con người đang và sẽ bị thay thế dần bởi máy móc trong vài thập kỷ tới. Những việc làm mới đang được tạo ra trong các ngành mà AI và tự động hóa đang được triển khai hiệu quả nhất, bao gồm ngân hàng và bảo hiểm, bán lẻ, bán buôn và sản xuất.

“Bất cứ ai nắm vững kiến ​​thức STEM và các kỹ năng kỹ thuật sẽ có lộ trình sự nghiệp vững chắc khi tốt nghiệp.”

Lấy bằng STEM (Khoa học-Công nghệ-Kỹ thuật-Toán học) là một cách mà học sinh có thể đảm bảo triển vọng việc làm trong tương lai. Tuy nhiên, việc tham gia các chương trình STEM tại các trường cao đẳng và đại học hàng đầu cũng có thể rất cạnh tranh. Cụ thể, kỹ thuật là một trong những lĩnh vực phổ biến nhất được nhiều sinh viên quốc tế nhắm đến. Để nổi bật giữa hàng triệu bạn học xuất sắc, học sinh cần có nền tảng học vấn vững vàng, các khóa học trung học phổ thông phù hợp, các hoạt động ngoại khóa và tiếp xúc với ngành kể từ khi học trung học.

Cùng đến với chương trình Kỹ thuật - Khoa học tại trường THPT nội trú rất danh giá Carmel Catholic High School (Amerigo Chicago North Shore)!

Học sinh tại Carmel Catholic High School, học ít nhất 4 khóa học Kỹ thuật trở lên trong suốt 4 năm trung học. Trong số 3,000 trường trung học ở Mỹ, Carmel Catholic là một trong số ít trường tư thục cung cấp danh sách đầy đủ các khóa học Kỹ thuật cho học sinh trung học, được giảng dạy bởi các giáo viên có đầy đủ năng lực và kinh nghiệm. Các khóa học được cung cấp bao gồm:

Giới thiệu về Kỹ thuật

Chế tạo Robot

Nguyên lý Kỹ thuật

Kĩ thuật Hàng không vũ trụ

Kỹ thuật Xây dựng - Kiến ​​trúc Công trình xây dựng và Kiến ​​trúc

Điện tử - Kỹ thuật số

Thiết kế Kỹ thuật và Phát triển Thiết kế Kỹ thuật

Ngoài ra, Carmel Catholic cung cấp các khóa học Tín chỉ kép về Kỹ thuật thông qua các trường đại học địa phương, tương đương với các khóa học đầu vào đại học mà sinh viên năm nhất và năm hai tham gia. Học sinh chọn các khóa học tín chỉ kép không chỉ tích lũy đủ tín chỉ trung học mà còn có thể chuyển tiếp tín chỉ tích lũy đó vào trường đại học. Nghĩa là học sinh có thể bỏ qua các khóa học cơ bản và đăng ký trực tiếp vào các khóa học nâng cao hơn. Tích lũy đủ tín chỉ đại học ở trường trung học có thể giảm khá nhiều học phí khi lên đại học, cũng như giúp học sinh tốt nghiệp sớm hơn hoặc chuyên sâu hơn trong một lĩnh vực cụ thể.

 

 

Áp dụng STEM vào các hoạt động ngoại khóa

Hơn 20% học sinh Carmel Catholic đăng ký các khóa học Kỹ thuật hàng năm, và tham gia vào câu lạc bộ Robot của trường, nơi các bạn áp dụng kiến ​​thức Kỹ thuật để thiết kế và lắp ráp robot. Carmel's Robotics Club là một trong những hoạt động phổ biến nhất. Mỗi năm, học sinh sẽ được tham gia nhóm dẫn đầu về Kỹ thuật của trường – nhóm Not Your Average Nerds (NYAN). Với sự hỗ trợ và huấn luyện của trường, cả hai đội đều cạnh tranh trong cuộc thi công nghệ - kỹ thuật First Tech Challenge FTC hàng năm.

Đội NYAN của Carmel đã giành chức vô địch FTC 2019 trong cuộc thi khu vực và tiến vào trận chung kết bang Illinois, và đã lọt vào Vòng chung kết toàn quốc. Do thi đấu xuất sắc, các bạn thậm chí tiến vào chung kết thế giới và giành luôn chức vô địch thế giới cực “xịn sò” và đầy trí tuệ. 

 

Đội NYAN giành chức vô địch chế tạo Robot

Tạo cơ hội cho các nữ sinh – trở thành nữ kỹ sư, nữ khoa học gia tương lai

Để khuyến khích nhiều nữ sinh hơn tham gia vào ngành Kỹ thuật – như một cách ủng hộ bình đẳng giới, Carmel Catholic cung cấp lớp Kỹ thuật riêng biệt mà chỉ nữ sinh mới có thể đăng ký. Ngoài ra, trường đã thành lập Câu lạc bộ FemInSTEM dành cho nữ sinh và tổ chức Ngày hội Nữ sinh hàng năm cho lứa tuổi từ 7-13 tuổi tham gia vào các thí nghiệm khoa học để giúp các em tự tin bước vào các chuyên ngành về STEM.

 

 

Chuẩn bị cho cho nghề nghiệp tương lai trong các chuyên ngành STEM

Đội ngũ giảng viên hỗ trợ của Carmel Catholic góp phần vào bầu không khí học tập mạnh mẽ và sáng tạo đáng kinh ngạc trong trường, cũng như kết quả cuộc thi chế tạo Robot xuất sắc. Ông Titterton, giáo viên kỹ thuật của Carmel Catholic và là trưởng khoa STEM, tốt nghiệp Đại học Notre Dame (xếp thứ #15 tại Mỹ). Ông có hơn 15 năm kinh nghiệm giảng dạy tại trường. Năm 2016, ông đã giành được giải thưởng Nhà giáo dục xuất sắc của Đại học Notre Dame.

Dưới sự lãnh đạo của ông Titterton, Carmel Catholic tiếp tục cung cấp các khóa học Kỹ thuật thú vị hơn, hợp tác với các phòng thí nghiệm khoa học và tổ chức các chuyến đi thực tế để học sinh trải nghiệm nghiên cứu khoa học. Trường cũng có kế hoạch tiếp tục nâng cấp các phòng học STEM, bao gồm cập nhật các thiết bị thí nghiệm. Hiện tại, trường có hai phòng chế tạo robot riêng biệt, một phòng máy iMac và một phòng máy PC, trang bị ba máy in 3D và hai máy cắt laser để học sinh tạo ra sản phẩm của riêng mình.

  • Tổng chi phí (đã bao gồm học phí + ăn ở nội trú + dịch vụ chăm sóc + sách vở…): 78,650 USD/năm
  • Học bổng: lên tới 20,000 USD cho học sinh có thành tích học tập và hoạt động tốt.

>> Xem thêm:

TOÀN BỘ HỌC BỔNG DU HỌC THPT NỘI TRÚ LÊN TỚI 100% HỌC PHÍ TẠI ANH, MỸ, ÚC NĂM 2022-2023

Học bổng lên tới 20,000 USD từ hệ thống THPT nội trú đẳng cấp 5 sao tại Mỹ

Chính sách học bổng Đông Nam Á lên tới 30,000 USD của tập đoàn Amerigo

THPT nội trú hạng A Archbishop Riordam – Học bổng 50% học phí với thế mạnh Nghệ thuật, Âm nhạc và Khoa học

Trở thành doanh nhân ngay từ bậc THPT tại Mỹ và Canada?

Đại học Illinois Chicago – Học bổng lên tới 32,000 USD học phí

Danh sách học bổng đại học tại các trường đại học top 100-200 tại Mỹ

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726