Học bổng $15,000 đến trường THPT với khóa STEM được các đại học hàng đầu thế giới đánh giá cao

Trong 10 năm gần đây, có ngày càng nhiều học sinh quốc tế đăng ký theo học các chuyên ngành STEM (Khoa học-Công nghệ-Kỹ thuật-Toán) trên tất cả các trường đại học ở Mỹ vì bằng cấp các ngành này được hưởng chính sách thị thực - nhập cư linh hoạt và thuận lợi hơn khi tốt nghiệp. Tuy nhiên, điều này cũng làm cho việc tuyển sinh vào các chương trình đại học khối STEM hàng đầu ở Mỹ có tính cạnh tranh rất cao.

Làm thế nào để du học sinh quốc tế nổi bật trong hồ sơ đăng ký đại học và được chấp nhận vào các chương trình STEM hàng đầu thế giới? Dream World xin giới thiệu chương trình kỹ sư “Project Lead the Way” - chương trình được rất nhiều trường đại học và cao đẳng ưu tú trên thế giới ưa chuộng, cùng học bổng lên tới 15,000 USD. 

Học sinh THPT (lớp 9-12) tham gia chương trình không chỉ học các kỹ năng có lợi rất nhiều cho sự nghiệp tương lai, mà còn có được lợi thế đáng kể trong các kỳ tuyển sinh đại học danh tiếng tại Mỹ và trên thế giới.

>> Đăng ký sự kiện: Bí quyết “săn” học bổng trung học Mỹ

 

I/ PROJECT LEAD THE WAY LÀ GÌ?

Dự án Lead the Way (PLTW) là chương trình giảng dạy hàng đầu đã cách mạng hóa các lớp học STEM cho giáo dục K-12 ở Hoa Kỳ (tương đương độ tuổi 17-18 tuổi). Không giống như phương pháp giảng dạy truyền thống, học sinh không cần phải ghi nhớ các công thức toán học, thay vào đó, các em có thể vận dụng kiến ​​thức để giải quyết các thử thách trong thế giới thực. Thông qua PLTW, học sinh được phát triển các kỹ năng thực tiễn vô cùng quý báu để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng trong tương lai, hơn nữa là hiện thực hóa những ước mơ, dự định của các em với ngành nghề liên quan đến Khoa học – Công nghệ.

PLTW cung cấp nhiều lớp học để học sinh lựa chọn trong ba lĩnh vực chính: Khoa học Máy tính (Computer Science), Kỹ thuật (Engineering) và Khoa học Y sinh (Biomedical Science)

Khoa học Máy tính: PLTW Computer Science trao quyền cho học sinh lớp 9-12 trở thành chủ nhân sáng tạo ra những đổi mới công nghệ, thay vì chỉ là người tiêu dùng công nghệ thông thường.

Kỹ thuật: PLTW Engineering mang đến cho sinh viên cơ hội “đóng vai” một kỹ sư và biến ý tưởng thành hiện thực để giải quyết những thách thức trong cuộc sống hàng ngày.

Khoa học Y sinh: Các học sinh lớp PLTW Biomedical Science đang tự mình tìm giải pháp/giải quyết những thử thách trong thế giới thực như điều trị ung thư hoặc phòng chống bệnh tật, và các bạn đã bắt đầu làm điều đó trước khi tốt nghiệp trung học. Các bạn ấy sẽ sử dụng các công cụ tương tự, được sử dụng bởi các chuyên gia trong bệnh viện và phòng thí nghiệm, để tìm ra giải pháp cho những vấn đề về dược phẩm, y tế, chăm sóc sức khỏe, bệnh tật,…

 

II/ LỢI ÍCH CỦA PROJECT LEAD THE WAY (PLTW) ĐỐI VỚI HỌC SINH QUỐC TẾ LÀ GÌ?

Vào năm 2015, PLTW đã hợp tác với College Board để thiết kế chương trình nâng cao AP + PLTW cho học sinh quan tâm đến khối STEM. Học sinh hoàn thành các yêu cầu của chương trình và được cấp văn bằng - chứng minh với các trường cao đẳng và đại học rằng học sinh đã sẵn sàng cho các môn học nâng cao và thực sự quan tâm đến nghề nghiệp trong lĩnh vực này, đồng thời đã được trang bị kiến thức và kỹ năng cơ bản. Văn bằng này chắc chắn được các trường cao đẳng và đại học ủng hộ.

 

Các nghiên cứu từ Đại học Viriginia, Đại học Purdue và Đại học Bang Texas đã cho thấy tác động có lợi ích lâu dài của PLTW. Đáng chú ý, PLTW có ảnh hưởng tích cực đến sự quan tâm nghề nghiệp và khả năng tiếp tục học lên cao của học sinh. PLTW cũng cung cấp một lộ trình để chuẩn bị và thúc đẩy học sinh tự tin bước chân vào nghề nghiệp trong lĩnh vực khoa học và kỹ thuật.

Gần đây, PLTW đã thiết lập quan hệ đối tác với các công ty trong danh sách Fortune 500 để cung cấp chương trình thực tập từ sớm cho học sinh trung học. Một số công ty bao gồm 3M, TOYOTA, BOEING, TESLA, BAYER, JOHN DEERE, CHEVRON, VERIZON, v.v.

III/ HỌC SINH QUỐC TẾ CÓ THỂ ĐĂNG KÝ CHƯƠNG TRÌNH PLTW Ở ĐÂU?

Nếu mục tiêu của bạn là học các chuyên ngành thuộc khối STEM ở đại học, thì điều quan trọng nên tham gia vào các khóa học PLTW khi bạn còn đang là học sinh THPT. 

Trường Trung học Justin-Siena (Amerigo Napa Valley, California) nổi tiếng với chương trình PLTW trong chương trình học với các lớp:

Giới thiệu về Thiết kế Kỹ thuật (Introduction to Engineering Design)

Trong khóa học này, học sinh sử dụng phần mềm thiết kế mô hình 3D. Trọng tâm chính là cho các bạn học sinh THPT tiếp xúc với quá trình thiết kế, nghiên cứu và phân tích, làm việc theo nhóm, phương pháp giao tiếp, làm quen với tiêu chuẩn kỹ thuật và tài liệu kỹ thuật. Khóa học này được Đại học California (UC) phê duyệt như một môn tự chọn liên ngành.

 

Nguyên lý Kỹ thuật (Principles of Engineering)

Khóa học này giúp các bạn học sinh nắm các khái niệm chính mà các bạn sẽ gặp nếu lựa chọn nghiên cứu kỹ thuật sau khi tốt nghiệp THPT. Học sinh có cơ hội tìm hiểu các nghề nghiệp kỹ thuật và công nghệ cao, đồng thời phát triển các kỹ năng và hiểu biết về các khái niệm bao gồm các cơ chế, năng lượng, tĩnh học, vật liệu và động học. Khóa học này cũng được Đại học California phê duyệt như một môn tự chọn liên ngành. 

Điều kiện tiên quyết: GPA 2.5/4 trở lên

Khóa nâng cao về Nguyên lý Khoa học Máy tính (Computer Science Principles):

Sử dụng Python làm công cụ giảng dạy chính, khóa học này kết hợp nhiều nền tảng và ngôn ngữ máy tính, chẳng hạn như Scratch, HTML, CS, Java, Script, SQL và PHP, để thúc đẩy học sinh quan tâm đến khoa học máy tính và phát triển tư duy tính toán. Khóa học được Đại học danh tiếng California phê duyệt như một môn tự chọn liên quan đến Toán học.

Xây dựng dân dụng và Kiến trúc (Civil Engineering and Architecture):

Trọng tâm chính của khóa học này là hoàn thành các dự án dài hạn liên quan đến việc phát triển các khu bất động sản. Khi học sinh tìm hiểu về các khía cạnh khác nhau của kỹ thuật dân dụng và kiến ​​trúc, các bạn sẽ áp dụng những gì học được vào việc thiết kế và phát triển một bất động sản trong đời thực. Khóa học này cũng được Đại học California phê duyệt như một môn tự chọn liên ngành.

Trường Trung học Justin-Siena cũng vinh dự là Trường Trung học Xuất sắc của Project Lead the Way (PTLW). Trong số hàng ngàn trường trung học ở California, chỉ có 18 trường trung học được nhận vinh dự này!

Justin-Siena cung cấp một chương trình giảng dạy nghiêm ngặt về mặt học thuật, nơi học sinh trải nghiệm thử thách mà rất thú vị về mặt học tập. Việc cung cấp các khóa học PLTW cho phép học sinh quan tâm đến khối ngành STEM đặt bước đầu tiên trong việc theo đuổi đam mê và con đường sự nghiệp tương lai của mình.

 

Chi phí tại trường THPT nội trú Justin-Siena (Napa Valley, California, Mỹ):

  • Tổng chi phí (học phí + chi phí nội trú): 76,000 USD
  • Học bổng: 15,000 USD

>> Tìm hiểu thêm:

- Học bổng Đông Nam Á 30,000 USD dành cho bậc THPT

- Học bổng lên đến 20,000 USD tại các trường nội trú 5 sao tại Mỹ

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726