Hệ thống THPT Langley School District - British Columbia - Canada

20 trường trong Hệ thống Langley School District thuộc top 30% các trường tốt nhất tỉnh British Columbia. 100% học sinh quốc tế của trường được nhận vào các trường cao đẳng và đại học Canada.

Tổng quan Hệ thống phổ thông Langley School District

Langley School District là hệ thống các trường công lập thuộc quản lý của Bộ giáo dục tỉnh British Columbia. Hệ thống phổ thông Langley là hệ thống trường lớn thứ 9 tại tỉnh British Columbia. Hệ thống này gồm 40 trường từ tiểu học đến trung học. Hiện Langley School District có 23.000 học sinh đang theo học.Trong đó có khoảng 1,000 học sinh quốc tế bao gồm các các em từ Việt Nam. Tất cả giáo viên và chương trình giảng dạy của các trường trong Hệ thống Langley School District đều được chứng nhận bởi chính phủ Canada.

  • Vị trí: tỉnh bang British Columbia, Canada
  • Bậc học: Trung học Phổ thông
  • Số lượng trường: 40 (29 trường tiểu học, 3 trường cấp 2, và 8 trường cấp 3)
  • Các kỳ nhập học: tháng 1 và tháng 9

Hệ thống Langley School District

Vị trí địa lý & Cơ sở vật chất

Hệ thống Langley School District tọa lạc tại thành phố Langley, cách Vancouver chỉ 45 km về phía Đông Bắc (khoảng 45 phút đi xe). Langley là một thành phố an toàn, thân thiện và yên bình tạo nên môi trường lý tưởng cho học sinh quốc tế du học Canada đến sinh sống và học tập. Hầu hết cư dân tại thành phố Langley nói tiếng Anh như ngôn ngữ bản xứ. Điều này mang đến cho học sinh quốc tế cơ hội nâng cao các kỹ năng tiếng Anh, thuận lợi tìm hiểu và và hòa nhập vào văn hóa tại Canada.

Khu học xá chính của Langley School District có diện tích lớn thứ 7 tại British Columbia. Các lớp học hiện đại cùng trang thiết bị đầy đủ góp phần tạo nên một môi trường học tập đầy hứng khởi. Học sinh sẽ được trang bị cho việc vào đại học với bất kỳ lĩnh vực nào bao gồm: Khoa học, Nhân văn, Công nghệ, Toán học, Ngôn ngữ, Kinh tế, Mỹ thuật…

Những lợi thế của Langley School District

  • Vị trí chiến lược ở trung tâm Khu vực Greater Vancouver. Không khí nơi đây trong lành, cách các địa điểm văn hóa của Vancouver trong vòng một giờ đồng hồ và cách cơ sở hạ tầng giao thông đẳng cấp thế giới chỉ vài phút
  • 50% các trường phổ thông của Langley được xếp trong top 30% các trường thuộc tỉnh British Columbia
  • 100% học sinh quốc tế của Langley School District được nhận vào các trường cao đẳng và đại học
  • Hỗ trợ toàn diện cho học sinh quốc tế. Bao gồm cả chương trình giảng dạy tiếng Anh và học thuật ở cấp độ thích hợp tùy thuộc khả năng và mục tiêu của các em.
  • Cho dù gia nhập bất cứ trường nào thuộc Langley School District, học sinh đều được sự giúp đỡ từ các instructor làm quen với cuộc sống và học tập tại trường mới.
  • Chương trình homestay được quản lý bởi chính trường.

Các chương trình đào tạo tại Langley School District

Phí ghi danh

200 CAD

Học phí

trung bình dao động 15,500 CAD/năm

Phí đăng ký gia đình bản xứ

350 CAD

Phí giám hộ

100 CAD

Phí ăn ở với gia đình bản xứ

950 CAD/tháng

Phí đón sân bay

175 CAD

1/ Chương trình tiểu học

Từ mẫu giáo đến lớp 7. Học sinh dưới 13 tuổi phải ở cùng bố hoặc mẹ. Học sinh sẽ được làm bài kiểm tra để xác định trình độ và có những hướng dẫn phù hợp. Chương trình học bao gồm các lớp rèn luyện tiếng Anh song song với các lớp chính khóa.

2/ Chương trình trung học

Từ lớp 6 đến lớp 12. Học sinh cũng sẽ được làm bài kiểm tra để xác định trình độ tiếng Anh. Chương trình gồm nhiều môn tự chọn, nhiều hoạt động ngoại khóa và các câu lạc bộ thể thao như bóng đá, bóng rổ, bóng chuyền… cho học sinh lựa chọn. Đặc biệt, Hệ thống phổ thông Langley có cung cấp chương trình IB (International Baccalaureate) và AP (Advanced Placement) dành cho những học sinh có thành tích học tập xuất sắc.

Trong quá trình học, học sinh sẽ nhận được sự hỗ trợ từ nhân viên của bộ phận học sinh quốc tế nhằm giúp các em cảm thấy thoải mái trong môi trường mới và đạt được kết quả học tập tốt. Học sinh sẽ ở cùng với các gia đình bản xứ thân thiện, dưới dự giám sát của điều phối viên homestay của trường.

3/ Các chương trình khác

  • Các hoạt động ngoại khóa
  • Các chương trình ngắn hạn và tốt nghiệp
  • Hỗ trợ Anh ngữ
  • Trại hè

Chi phí khóa học Langley School District

Phí ghi danh

200 CAD

Học phí

15.500 CAD/năm

Phí đăng ký gia đình bản xứ

350 CAD

Phí giám hộ

100 CAD

Phí ăn ở với gia đình bản xứ

950 CAD/tháng

Phí đón sân bay

175 CAD

Các trường trung học trong hệ thống Langley School District

​1. Aldergrove Secondary School (ACSS)

Trường trung học Aldergrove nằm ở Aldergrove, phía Đông Nam Langley. Trường có các khối lớp từ 9-12, học theo hệ thống học kỳ 6 tháng, mạnh về Toán và Social. Bên cạnh chương trình học chất lượng, trường còn có cơ sở vật chất hiện đại với 4 phòng thực hành ngôn ngữ, 4 phòng thí nghiệm khoa học, mạng không dây phủ sóng toàn trường, phòng thí nghiệm hoạt họa, studio ảnh và phòng tối, nhà kính, phòng âm nhạc, sân khấu phim và kịch, trung tâm hỗ trợ học sinh, phòng tập thể dục được trang bị đầy đủ, sân chơi, sân bóng rổ và bóng đá 4 mùa…

2. Langley Fundamental Secondary 

Trường trung học Langley Fundamental Secondary có các khối lớp 8-12 cung cấp một chương trình học đầy đủ bao gồm các lớp học đặc biệt về khoa học, nghệ thuật, kinh tế gia đình, máy tính, âm nhạc và giáo dục thể chất. Các cơ sở thể dục thể thao, trượt băng, làm đẹp và phòng tập và thư viện được trang bị đầy đủ. Ranking #36 và đội ngũ giáo viên có kĩ năng và kiến thức giảng dạy tốt.

3. Brookswood Secondary School (BSS)

Trường trung học Brookswood nằm ở phía Tây Nam Langley. Trường có các khối lớp từ 8-12 mạnh về TV & Video production, học theo chương trình cả năm không chia học kì, có chương trình AP. Trường còn có cơ sở vật chất hiện đại với 58 phòng học hiện đại, 6 phòng thí nghiệm khoa học, 4 phòng máy tính, thư viện hệ thống và trung tâm truyền thông, 2 phòng tập thể dục, rạp hát 300 chỗ ngồi, xưởng sản xuất phim và chương trình truyền hình. Ngoài ra còn có căng-tin cho học sinh, sân quần vợt ngoài trời, trung tâm hỗ trợ học sinh và các lớp học nghề mộc, kim loại và điện tử được trang bị đầy đủ.

4. Langley Secondary School

Trường trung học Langley nằm ở trung tâm Langley được khá nhiều du học sinh Việt Nam lựa chọn, có các lớp từ 9-12 đối với bậc trung học, học theo học kỳ 6 tháng và một số khóa học cả năm không chia học kỳ. Cơ sở vật chất được trang bị đầy đủ bao gồm các lớp học đặc biệt cho khoa học, nghệ thuật, kinh tế gia đình, máy tính, âm nhạc và thể dục. Chương trình giáo dục thể chất  tiếp cận với trượt băng, đánh bi đá trên tuyết và phòng tập thể dục cớ lớn, nổi tiếng với Học viện thể thao bóng chày. Thư viện kết nối với nhiều trạm máy tính.

5. D.W. Poppy Secondary School (DWP)

Trường trung học D.W Poppy nằm tại trung tâm Langley. Trường có các khối lớp từ 8-12, học theo hệ thống học kì 6 tháng và thiên về các môn nghệ thuật và mạnh về music academic nhất. Có chương trình AP trên các môn Giải tích, Vật lý, Tiếng anh, Tâm lý học. Trường có cơ sở vật chất đầy đủ hiện đại gồm: nhà ăn, thư viện hệ thống, 3 phòng máy tính và 4 phòng thí nghiệm khoa học, phòng tập thể dục cỡ lớn, phòng tập tạ, phòng nhạc, phòng nhạc acoustic, rạp hát, phòng ảnh, phòng nghệ thuật, 2 phòng kinh tế gia đình, phòng làm mộc, phòng làm kim loại, phòng cho Hội học sinh và phòng hướng nghiệp sau trung học.

6. R.E. Mountain Secondary School

Trường trung học R.E. Mountain nằm ở phía Tây Bắc Langley, ranking 122. Trường có các khối lớp từ 8-12, học theo chương trình cả năm không chia học kì, có IB và pre-IB. Trường R.E Mountain có cơ sở vật chất đầy đủ và hiện đại với: thư viện hệ thống, phòng học sinh chương trình IB, những cơ sở vật chất chuyên dụng cho môn máy tính, khoa học, giáo dục thể chất, kinh tế gia đình, âm nhạc, nghệ thuật, ô tô, sản phẩm gỗ và kim loại. Học sinh cũng có thể tiếp cận với Trung tâm sự kiện Langley mới (sân băng, phòng tập thể dục và những dụng cụ thể thao đa dụng)

7. Langley Fine Arts School (LFAS)

Trường nghệ thuật Langley nằm ở Fort Langley, phía Bắc Langley, trường mạnh về music, drama, painting. Trường có các khối lớp từ 8-12, học theo học kì 6 tháng, riêng ngành mỹ thuật học cả năm không chia học kì. Trường nghệ thuật Langley là trường duy nhất ở Canada tập trung chủ yếu vào chuyên ngành nghệ thuật từ lớp 1 đến lớp 12 và cũng là trường duy nhất ở BC đào tạo chuyên về ngành mỹ thuật. Trường học được trang bị cơ sở vật chất cao cấp để đáp ứng nhu cầu của các chương trình học như các studio múa, âm nhạc, kịch, nhiếp ảnh và nghệ thuật cao cấp. Ngoài ra, Langley Fine Arts cũng có Rạp hát Chief Sepass 310 chỗ ngồi, nơi đăng cai rất nhiều buổi công diễn của trường học và cộng đồng. Trường có 800 học sinh và nằm trong top 70

8. Walnut Grove Secondary School (WGSS)

Trường Walnut Grove có các khối lớp từ 8-12, học theo chương trình học cả năm không chia học kì và là trường có ranking tốt #46. Trường cung cấp một môi trường chăm sóc và giáo dục cho tất cả các học sinh của mình, đề cao việc học thông qua các chương trình học thuật cả tiếng Anh và tiếng Pháp, chương trình nghệ thuật đặc biệt và đa dạng, chương trình học tập trên máy tính công nghệ cao, chương trình kỹ năng ứng dụng nổi bật và chương trình thể thao trực thuộc tỉnh được công nhận. Có chương trình AP trên 10 môn: Sinh học, Vật lý, Khoa học máy tính, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Kinh tế vĩ mô, Tâm lý học. Bên cạnh, trường còn đầu tư rất nhiều về cơ sở vật chất với: bốn phòng máy tính phủ mạng không dây khắp tòa nhà, thư viện hệ thống đầy đủ, các phòng thí nghiệm khoa học chuyên ngành, 3 phòng tập thể dục, phòng tập tạ và sân chơi. Walnut Grove cũng có phòng chuyên dùng cho nghệ thuật, nhiếp ảnh, âm nhạc, kinh tế gia đình và giáo dục công nghệ. Walnut Grove là một trường trung học lớn nhất ở Langley với cơ sở có thể chứa 2000 học sinh.

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726