[HẠNG A+] THPT Southwestern: học bổng từ trường nội trú danh tiếng bang California, Mỹ

Học bổng tối đa lên đến $15,000/năm và chương trình cực phong phú, hấp dẫn dành cho học sinh quốc tế nội trú tại THPT Southwestern. Ngoài chất lượng học thuật rất cao, mà trường còn có nhiều hoạt động ngoại khóa, cơ sở vật chất tiện nghi tại cả 2 cơ sở ở bang California và Arizona.

 

Loại trường: Tư thục nội trú

Độ tuổi: lớp 6-12

Năm thành lập: 1924

Địa điểm: San Marino, bang California, Mỹ

Trang web: http://www.southwesternacademy.edu/

Tổng chi phí (học phí + ăn ở nội trú): $54,100/năm

Học bổng: $15,000/năm

Chi phí còn lại sau học bổng: $39,100/năm

I/ GIỚI THIỆU CHUNG

Thành lập từ năm 1924, Southwestern Academy là trường THPT nội trú danh tiếng của bang California. Tại đây, học sinh có thể đạt được tiềm năng cao nhất của mình khi tham dự các lớp Dự bị Đại học, hoạt động và thể thao, kết bạn. Trường có 2 khu học xá đẹp và thanh bình ở San Marino (bang California) và Rimrock (bang Arizona)

 

 

Xếp hạng A+ tổng quan (Niche.com 2022)

A+ về dự bị, A+ về học thuật

A về đa dạng văn hóa

#14 trường THPT nội trú tốt nhất bang California

Top 100 trường THPT nội trú hàng đầu nước Mỹ

Top 10% các trường THPT đào tạo STEM tốt nhất tại Mỹ

Điểm SAT trung bình: 1250

100% học sinh đậu đại học, trong đó có các trường tiêu biểu như: New York University, UC Berkeley, UC Irvin, UC Santa Barbara, UC Los Angeles, UC Southern California, UC San Diego,v.v…

 

 

II/ CHƯƠNG TRÌNH HỌC VÀ NGOẠI KHÓA/THỂ THAO

Chương trình học nổi bật

Yêu cầu đầu vào: Học bạ 2 năm học gần nhất, điểm trung bình từ 8.0/10 trở lên, chứng chỉ IELTS/TOEFL, phỏng vấn với trường, và nộp kèm thư giới thiệu của Giáo viên.

Chương trình trung học lớp 8 – 12:

  • Mỗi học sinh đều được quan tâm trong các lớp sĩ số nhỏ khoảng 8 bạn/lớp
  • Các lớp học được phân nhóm theo thành tích thay vì độ tuổi, vì vậy học sinh học theo tốc độ của riêng mình
  • Các môn nâng cao AP:

Đại số

Giải phẫu

Nghệ thuật

Thiên văn học

Sinh học

Văn học Anh

Hóa học

Hát hợp xướng

Máy tính

Kinh tế học

Địa lý

Hình học

Lịch sử Nghệ thuật

Khoa học Nhân văn

Công nghệ Thông tin

Báo chí

Toán học

Âm nhạc

Khoa học Tự nhiên

Khoa học Thể thao và Văn hóa Vật thể

Vật lý

Trị liệu

Chính trị

Nói trước đám đông

Công nghệ

Nghệ thuật Thị giác

Văn minh phương Tây

Văn hóa Thế giới

Văn học Thế giới

Lịch sử nước Mỹ

Lịch sử Hiện đại

 

Tư vấn đại học từng học sinh: chương trình tư vấn chuyên sâu về đại học giúp học sinh đến đúng trường và chuẩn bị cho các em trước những thách thức của cuộc sống đại học.

Tiếng Anh ESL: Học sinh được kiểm tra kỹ năng tiếng Anh để được xếp vào các lớp phù hợp: Sơ cấp, trung cấp hoặc cao cấp – luyện Nghe, Nói, Ngữ pháp, Ngữ âm, Đọc, Viết, Từ vựng, Hội thoại và Ghi chú. Trong khi học tiếng Anh, học sinh cũng sẽ tham gia các lớp học về các chủ đề như toán học, nghệ thuật và âm nhạc… Ở cấp độ cao hơn, học sinh có thể tham gia các lớp học để chuyển sang văn học chính thống, viết lách, khoa học và lịch sử. Khi thành thạo tiếng Anh, học sinh sẽ chuyển vào các lớp THPT chính khóa.

Chương trình Hè Summer Program: chương trình Hè Summer Adventures dành cho lớp 7-12 kết hợp học tập với các hoạt động vui chơi. Học sinh có thể tận hưởng mùa hè đồng thời tích lũy tín chỉ để tốt nghiệp. Chương trình bao gồm các khoa học về ESL, luyện thi SAT và TOEFL. Chương trình Hè được tổ chức trong khuôn viên San Marino và Beaver Creek Ranck.

Nghệ thuật:

  • Mỹ thuật: gồm Đồ họa Máy tính, Hội họa, Nhiếp ảnh, Nghệ thuật Truyền thông
  • Sân khấu: Cơ sở San Marino cung cấp nhiều chuyến đi thực tế, xem nhà hát trong khu vực Los Angeles.
  • Xuất bản: Học sinh có thể đăng bài biết trên các ấn phẩm in tại Southwestern như kỷ yếu Confab; tạp chí Nghệ thuật và Văn học SEEDS
  • Âm nhạc: Các studio âm nhạc được trang bị công nghệ âm nhạc mới nhất, và những chiếc đại dương cầm, và các khóa học Hợp xướng và Hòa tấu, Hiệu suất tập hợp, Lịch sử Âm nhạc, Lý thuyết và Sáng tác.

Thể thao: các đội thể thao giành được 77 chức vô địch kể từ khi thành lập

  • Đội thi đấu liên trường: Bóng đá, Bóng chày, Bóng rổ, Bóng chuyền (tại cơ sở chính San Marino); tại Beaver Creek (bang Arizona) có Bóng chuyền, Bóng rổ, Bóng đá, Chạy việt dã, Golf.

 

 

  • Dã ngoại: CLB Môi trường tại cơ sở San Marino thường xuyên lên kế hoạch dã ngoại ở Núi Baldy, Anza Borrego, Quần đảo Chanel,v.v…, với hoạt động như đi bộ đường dài, cắm trại. Trong khi đó, khuôn viên tại bang Arizona nằm trong khu vực thiên nhiên rất đẹp, mỗi ngày có thể tham gia Cưỡi ngựa, Cắm trại, Đi bộ đường dài, Thiên văn học, Điều hướng đất liền, học Kỹ năng Sơ cứu, Đạp xe leo núi, Đánh bắt cá.

 

 

IV/ CHƯƠNG TRÌNH NỘI TRÚ

Chỗ ở

Ngay trong khuôn viên trường ở San Marino (bang California) là các khu nhà ở, phòng 2-4 người - nhân viên nhà trường tổ chức đưa đón hàng ngày. Phòng khách để nghỉ ngơi, phòng học yên tĩnh để học sinh tự học và có bếp nấu ăn.

Tại Beaver Creek, Rimrock, bang Arizona, tất cả học sinh quốc tế đều sống trong khuôn viên của trường – tại các phòng ấm cúng, đầy đủ tiện nghi và trang bị các thiết bị cần thiết cho 2-3 người, có thể trang bị nội thất theo ý thích. 

 

 

Trang thiết bị tại các cơ sở:

Cơ sở tại San Marino nằm ở vị trí thuận tiện đi lại từ Los Angeles và Pasadena, trong một vùng ngoại ô yên tĩnh, thanh bình và xanh mát. Học sinh có thể tự do sử dụng nhiều cơ sở vật chất thể thao và sân chơi khác nhau, các phòng thí nghiệm khoa học và thực hành và một trung tâm đa phương tiện lớn với các máy tính mới nhất. Có rất nhiều xưởng thủ công và studio sáng tạo.

Cơ sở ở Beaver Creek Ranch, Rimrock, Arizona: cách thành phố Sedon phát triển chỉ 12km. Khuôn này nằm tại một trong những địa điểm thiên nhiên hùng vĩ ngoạn mục! Trong toàn bộ khuôn viên trường đều có Wi-Fi, có các studio sáng tạo, có một phòng khách lớn với lò sưởi, đồ nội thất bọc nệm, một loạt trò chơi phong phú và thậm chí có cả kính viễn vọng.

Hoạt động cho học sinh nội trú

 

Cơ sở San Marino, California

Cơ sở Beaver Creek, Rimrock, Arizona

Mua sắm ở phố cổ Pasadena

Tham quan Thư viện và Vườn Huntington

Xem phim

Tham quan Phòng thí nghiệm Lực đẩy Phản lực của NASA

Trượt tuyết hoặc bơi lội

Bơi lội

Cưỡi ngựa

Câu cá

Thăm hang động từ thời tiền sử của người da đỏ

Đạp xe leo núi

Cắm trại

Thăm động vật hoang dã

 

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726