[Hạng A] Fryeburg Academy: Học bổng THPT 50% - chi phí tốt năm 2022

Một trong những ngôi trường nội trú đang được học sinh Việt Nam lựa chọn để săn học bổng du học cấp 3 chính là Fryeburg Academy. Trường tiêu biểu cho nền giáo dục toàn diện từ kiến thức và kỹ năng xã hội của Mỹ, được xếp hạng A và TOP 10 trường nội trú hàng đầu bang Maine, hơn nữa phụ huynh và học sinh còn tiết kiệm được tới 50% ngân sách, với chi phí rất tốt từ học bổng tuyệt vời từ trường.

Loại trường: Tư thục nội trú

Địa chỉ: Fryeburg, bang Maine, Mỹ

*Cách Boston 3h và cách Portland 1h

Xếp hạng: A (Niche.com 2022)

Năm thành lập: 1792

Độ tuổi: 15-19 tuổi

Trang web: https://www.fryeburgacademy.org/

Tổng số học sinh: 585 (trong đó 21% là học sinh quốc tế)

  • Tổng chi phí (học phí + nội trú): 50,500 USD/năm
  • Phí đăng ký: 100 USD
  • Học bổng: 50% chi phí
  • Chi phí còn lại sau học bổng chỉ còn: 25,000 USD/năm

Được thành lập vào năm 1792, THPT Tư thục Fryeburg là một trong những trường nội trú lâu đời nhất và tốt nhất ở Maine. Ngoài ra, đây là trường tư thục đầu tiên trong tiểu bang, cũng như là trường học đầu tiên của Mỹ mở cửa tuyển sinh các khóa học chính cho nữ sinh! Ngày nay, Fryeburg Academy là một cơ sở giáo dục tư nhân của loại hình học tập hỗn hợp cả nam và nữ, nơi các học sinh nam và nữ từ 15 đến 19 tuổi có thể chuẩn bị hiệu quả với chương trình Cấp 3 chất lượng để nhập học vào các trường đại học, thi cuối kỳ và lấy bằng cấp trung học Mỹ.

  • Xếp thứ #8 các trường nội trú tốt nhất bang Maine
  • Xếp thứ #12 các trường tư thục dự bị tốt nhất toàn bang

 

Khoảng 60 giáo viên giàu kinh nghiệm làm việc tại trường hiện nay (tất cả đều là người bản ngữ, được công nhận). Giáo viên sẵn sàng trao đổi với học sinh trong giờ ngoại khóa, chỉ định các lớp bổ sung để hỗ trợ học sinh về một chủ đề khó hoặc khó khăn trong học thuật. Giáo viên không chỉ cung cấp cho học sinh những kiến ​​thức cơ bản, nền tảng của các môn học chính khóa mà còn cố gắng trau dồi ở các em tố chất lãnh đạo, tư duy phản biện và phân tích, để phát triển kỹ năng giao tiếp, tinh thần trách nhiệm.

Việc học tập của học sinh không bị giới hạn trong lớp học - nó vượt xa việc trau dồi học thuật. Trung tâm Nghiên cứu Đặc biệt thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động ngoài trời: hội thảo và thí nghiệm thú vị về sinh học, hóa học, phương tiện kỹ thuật số và bảo vệ môi trường. tiêu biểu là dự án ủng hộ Ngày Trái đất hàng năm của các bạn học sinh lớp Sinh học.

 

Người phụ trách đặc biệt và cố vấn nghề nghiệp giúp học sinh mới tốt nghiệp xác định lựa chọn trường đại học phù hợp, điền vào bảng trắc nghiệm đánh giá kỹ năng, hỗ trợ nộp hồ sơ đại học hợp lệ. Thông thường có các đại diện của nhiều trường cao đẳng, đại học đến thăm cơ sở của trường: gặp gỡ các học sinh, thuyết trình về chương trình bậc Đại học, các khóa học tiêu biểu, yêu cầu đầu vào và thủ tục hồ sơ. 

Các trường đại học tiêu biểu nhận học sinh tốt nghiệp THPT Fryeburg: Harvard, Học viện Nghệ thuật Chicago, Princeton, Trường Thiết kế nội thất New York, Đại học California, MIT, Carnergie Mellon, Đại học Boston, Đại học Cornell, Dartmouth College, Đại học Pace, Đại học New York, Đại học Pennsylvania State, Đại học Columbia,…

Toàn trường có khoảng 20% ​​học sinh quốc tế đến từ 23 quốc gia, bao gồm: Việt Nam, Hàn quốc, Nga, Tây Ban Nha, Đức,…

 

 

II/ CHƯƠNG TRÌNH THPT TẠI FRYEBURG ACADEMY

Năm học được chia thành 2 học kỳ, giữa các học kỳ có các kỳ nghỉ. Cứ 6 tuần một lần, phụ huynh học sinh nhận được một báo cáo đầy đủ từ ban giám hiệu: báo cáo này cho biết những ưu điểm và thành tích của học sinh trong các lĩnh vực học tập, sáng tạo và thể thao, các khuyến nghị cho việc học tập và phát triển thêm của học sinh.

Chương trình trung học phổ thông giúp học sinh 15-19 tuổi không chỉ nhận được chứng chỉ giáo dục uy tín và hoàn thành chương trình giáo dục trung học mà còn có thể vào học tại các trường đại học tốt nhất trên thế giới. 

 

Trong mỗi lớp học, trung bình có 8-18 bạn học sinh – sĩ số rất nhỏ. 

Học sinh được hỗ trợ bởi các giáo viên và cố vấn nghề nghiệp: họ đưa ra lời khuyên về việc chọn trường đại học và chuyên ngành, giúp làm rõ các yêu cầu đầu vào và thủ tục nộp đơn, thu thập và gửi tài liệu nhập học cho học sinh.

Chương trình giảng dạy tại Fryeburg rất toàn diện, bao gồm hầu như tất cả các lĩnh vực kiến ​​thức, có nhiều môn học mà trong đó giúp các bạn học sinh có định hướng phù hợp với năng lực từ sớm:

 

Tiếng Anh

Địa lý

Nghệ thuật sân khấu

Kinh tế

Hóa học

Điêu khắc và 3D

Tiếng Pháp

Đạo đức

Tiếng Tây Ban Nha

Thống kê

Tài chính

Xã hội học

Nhiếp ảnh

Giáo dục thể chất và sức khỏe

Tin học và công nghệ

Đại số

Vật lý

Tiếng Latin

Giới thiệu về Luật

Sinh học

Nghệ thuật căn bản

Tâm lý học

Hình học

Lịch sử

Tiếng Trung (Quan thoại)

Sản xuất phim kỹ thuật số

Nghệ thuật

Toán học

Quản lý thể thao

Chuẩn bị portfolio

 

Các lớp học bổ sung cũng được cung cấp với kỳ tháng 5: kéo dài trong 3 tuần, học sinh có thể đào sâu kiến ​​thức của mình về các ngành đã chọn và nghiên cứu các chủ đề mình yêu thích mà không có trong chương trình phổ thông.

III/ TIỆN NGHI ĂN Ở VÀ NỘI TRÚ

Đối với học sinh nội trú (chủ yếu là học sinh quốc tế), các phòng ấm cúng được cung cấp trong một khu nhà chung khá thoải mái nằm trong khuôn viên trường. Các phòng chủ yếu là phòng đôi, nhưng học sinh cuối cấp có thể đăng ký phòng ngủ riêng. Các phòng được bài trí đẹp mắt và được trang bị các thiết bị cần thiết, học sinh có thể tự trang trí theo sở thích của mình.

 

Phòng ở nội trú ấm cúng 

Tổng cộng có 4 khu nhà được xây dựng trong khu nội trú (mỗi khu có thể chứa tối đa 30 người), cũng như các căn hộ cho các gia sư và giáo viên.

 

IV/ THỂ THAO VÀ NGOẠI KHÓA CỰC THÚ VỊ

Thông thường, các đội tuyển của trường tham gia các cuộc thi cấp khu vực và quốc gia, giành giải thưởng. 

 

Ngoài ra trường còn sắp xếp các khu nghỉ trượt tuyết, nơi học sinh có thể học trượt tuyết hoặc trượt ván trên tuyết, được đi xe trượt tuyết hoặc giày trượt tuyết.

Đi bộ đường dài trên núi và cắm trại nghỉ qua đêm thường được tổ chức vào mùa xuân và mùa hè. Vào cuối tuần, các chuyến đi học tập thực địa thú vị đến Boston, Portland, Massachusetts và các thành phố khác của Mỹ được sắp xếp quanh năm. Trong khuôn viên trường cũng vậy, các hoạt động vui chơi và giải trí thường xuyên được tổ chức - lễ hội, khiêu vũ, các lễ kỷ niệm, tiệc, các buổi chiếu phim, ngày hội thể thao và cuộc thi đố vui.

Khuôn viên trường nằm gần công viên quốc gia rộng lớn White Mountain National Forest: với rất nhiều cơ hội đi dã ngoại, đi bộ, đi bộ đường dài và các hoạt động ngoài trời.

 

Cơ sở vật chất có mọi thứ mà học sinh cần để học tập, giải trí, thể thao và phát triển sáng tạo, như:

  • Sân bóng đá​
  • Sân chơi khúc côn cầu trên cỏ
  • Sân bóng chày
  • Sân quần vợt
  • 2 tòa nhà với khán phòng rộng rãi, sáng sủa, đầy đủ tiện nghi
  • Phòng thí nghiệm máy tính và khoa học kỹ thuật hiện đại
  • Thư viện
  • Sân thể thao, phòng tập thể dục thẩm mỹ
  • Phòng y tế

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726