University of Stirling

BE YOU – BE THE DIFFERENCE – BE STIRLING (Là chính mình – Dám khác biệt – Hãy trở thành “Stirling”). Loạt slogan “cực chất” này đã giúp Stirling trở thành gương mặt được quan tâm nhất trên trang mạng xã hội của Dream World. Và không để các bạn học sinh phải chờ thêm, cùng Dream World khám phá ngay những sự thật thú vị nhất về “anh tài” được mến mộ nhất thời điểm này và loạt HỌC BỔNG TỰ ĐỘNG RẤT HẤP DẪN cho năm 2022.

>> Xem thêm: Giới thiệu Đại học danh tiếng Stirling

I/ TRƯỚC TIÊN, CÙNG TÌM HIỂU “BE STIRLING” LÀ NHƯ THẾ NÀO NHÉ:

 

1/ “BE STIRLING”: Oanh tạc mọi bảng xếp hạng danh giá nhất thế giới:

  • Top 30 trường Đại học hàng đầu Vương quốc Anh (Guardian University Guide 2021)
  • Trường đại học thể thao của năm (The Times and The Sunday Times Good University Guide 2020)
  • Chứng nhận 5 sao QS Excellence Award về chất lượng giảng dạy, nghiệp vụ, quốc tế hoá và cơ sở vật chất (QS World University Ranking 2020)
  • Xếp hạng 1 tại Anh và 5 toàn thế giới về môi trường khu học xá (UK International Student Barometer Benchmark 2018; Global International Student Barometer Benchmark 2018)

Theo The Times and The Sunday Times Good University Guide 2021):

  • Top 10 tại Anh về đào tạo Giáo dục
  • Xếp hạng 4 tại Anh về đào tạo Tội phạm học và Truyền thông đa phương tiện
  • Xếp hạng 11 tại Anh về đào tạo Kinh doanh

Theo đánh giá của The Complete University Guide 2021

  • Top 10 tại Anh về đào tạo Marketing
  • Top 10 tại Anh về đào tạo Khoa học Thể thao
  • Top 20 tại Anh về đào tạo Kế toán và Tài chính

2/ BE STIRLING: Chương trình học thông minh và liên tục đổi mới

a. Chương trình đào tạo

Đến với University of Stirling, bạn có thể tìm thấy các khóa học vô cùng đa dạng. Chương trình học được thiết kế thông minh và liên tục cải tiến để chuẩn bị hành trang vững chắc cho các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp. Cụ thể, Đại học Stirling đào tạo các ngành học sau:

Chương trình

Ngành 

Dự bị Đại học

  • Kinh Doanh, Tài chính, Kinh tế học & Marketing
  • Truyền thông, Khoa học Xã hội và Nhân văn
  • Khoa học, Tin học & Kỹ thuật

International Year 1

  • Kinh Doanh, Tài chính, Kinh tế học, Marketing & Nhân văn

Đại học

  • Kế toán, Kinh tế, Máy tính, Điện ảnh và Truyền thông đa phương tiện, Tài chính, Nguồn nhân lực, Báo chí, Marketing, Tâm lý học, Thể thao…

Dự bị thạc sĩ

  • Kinh Doanh, Tài chính và Thể thao
  • Truyền thông, Khoa học Xã hội và Nhân văn
  • Khoa học, Tin học và Kỹ thuật

Thạc sĩ

  • Kinh doanh, Thương mại Quốc tế và Ngoại giao
  • Tài chính, Ngân hàng Quốc tế
  • Tài chính, Kinh doanh Quốc tế
  • Kinh doanh, Thể thao Quốc tế
  • Đầu tư, Tài chính
  • Quản trị
  • Marketing & Quản trị bán lẻ
  • TESOL

 

b. Điều kiện đầu vào

Chương trình

Điều kiện đầu vào

Dự bị Đại học

  • Hết lớp 11, GPA 6.5 / Hết lớp 12 GPA 5.0
  • IELTS 4.0 – 4.5 (không band nào dưới 4)

International Year 1

  • Hết lớp 12, GPA 6.0
  • IELTS 4.5 – 5.0

Dự bị thạc sĩ

  • Tốt nghiệp Đại học, GPA 5.5
  • IELTS 5.5 (không band nào dưới 5.5)

Thạc sĩ

  • Tốt nghiệp Đại học, GPA 6.5
  • IELTS 6.0 -6.5 (không band nào dưới 5.5)

c. Học phí

  •         Tiếng Anh: £4.300/kỳ
  •         International Year 1 - Năm 1 quốc tế: £15.995/năm
  •         Đại học: £9,330/6 tháng (2 kỳ)
  •         Thạc sỹ: £14,300 – £20,000/năm

3/ BE STIRLING: Chinh phục loạt học bổng tự động cực hấp dẫn

Hằng năm, University of Stirling cung cấp rất nhiều suất học bổng trị giá lên tới 13.000 bảng Anh cho các bạn học sinh, sinh viên đạt thành tích học tập xuất sắc. Một số loại học bổng đáng lưu ý của Đại học Stirling trong năm 2021:

Học bổng cử nhân quốc tế (International Undergraduate Scholarship): học bổng trị giá 2.000 bảng Anh/năm và không giới hạn số lượng, dành cho sinh viên quốc tế, đăng ký chương trình học full-time tại campus Stirling.

Học bổng INTO Stirling Progression Scholarships: dành cho những bạn có sự tiến bộ vượt bậc trong học tập từ chương trình chuyển tiếp đủ điều kiện tại INTO University of Stirling sang chương trình đại học hoặc sau đại học tại Stirling.

Học bổng External Progression Scholarship: Dành cho các bạn có sự tiến bộ vượt bậc trong học tập từ chương trình pathway đủ điều kiện tại INTO hoặc các tổ chức nào khác cung cấp chương trình pathway được công nhận uy tín tại UK vào chương trình giảng dạy đại học hoặc sau đại học của University of Stirling.

Học bổng INTO Stirling Enhanced Progression Scholarships: Dành cho sinh viên có sự tiến bộ vượt bậc trong học tập từ một chương trình liên thông đủ điều kiện tại INTO Stirling sang chương trình đại học được giảng dạy tại Đại học Stirling từ một trong những quốc gia hoặc khu vực sau: Châu Phi, Mỹ La-tinh, Pakistan, ASEAN (trong đó có Việt Nam).

 

4/ BE STIRLING: Triển vọng nghề nghiệp cực lớn

Trong quá trình đào tạo, University of Stirling đặc biệt tập trung vào việc cung cấp kiến thức chuyên ngành, kỹ năng nghiệp vụ cùng các nguồn tài nguyên chuyên sâu cho sinh viên.

Môi trường học tập thân thiện và sự hỗ trợ toàn diện của University of Stirling sẽ giúp sinh viên xây dựng được nền tảng kiến thức vững chắc và sự tự tin cần thiết để theo đuổi con đường sự nghiệp tương lai. Bằng cấp của trường được công nhận trên toàn thế giới, do đó sinh viên có thể apply công việc tại bất cứ đâu.

Với 23% sinh viên quốc tế đến từ hơn 120 quốc gia, theo học tại University of Stirling sẽ mang đến cho bạn cơ hội trải nghiệm và giao lưu các nền văn hoá đa dạng, qua đó tích lũy vốn sống quý giá và thiết lập mạng lưới quan hệ tốt cho công việc sau này.

Theo khảo sát mới nhất của Destinations of Leavers from Higher Education 96% sinh viên tốt nghiệp hệ Cử nhân và 98% sinh viên tốt nghiệp bậc Thạc sĩ tìm được việc hoặc học lên bậc cao hơn chỉ 6 tháng sau khi tốt nghiệp.

 

II/ 9 ĐIỀU THÚ VỊ KHÔNG THỂ BỎ QUA VỀ ĐẠI HỌC STIRLING

 

1. Stirling “mang dòng máu” xanh lá cây – màu sắc của sự tích cực và năng động, vui vẻ.

Stirling là Đại học thể thao xuất sắc của Scotland. Liên đoàn thể thao có hơn 50 câu lạc bộ thể thao. Từ American Football đến Ultimate Frisbee - đều có bộ môn và không gian dành cho tất cả mọi người, cho dù bạn là một vận động viên cạnh tranh thi đua hay chỉ đang tìm kiếm một số môn thể thao thú vị để tập luyện.

 

2. Stirling có lâu đài thế kỷ 18 nằm trong khu học xá

Khuôn viên của trường là nơi có Lâu đài Airthrey. Lâu đài được xây dựng vào năm 1791 theo thiết kế của kiến ​​trúc sư có ảnh hưởng lớn là Robert Adam. Lâu đài đã phục vụ người dân với tất cả mọi nhu cầu, từ trở thành một dinh thự lớn đến một…bệnh viện phụ sản!

 

3. Chú sóc Stirling thích…”Stirling” – khuấy đảo mọi thứ và rất vui vẻ

Nếu bạn nhìn thấy một chú sóc cao 6 foot mặc áo phông Stirling thì đó chính là linh vật của chúng ta - Sóc Stirling – Stirling Squirrel! Chú ấy thích ở xung quanh để chào đón bạn đến trường - hãy chắc chắn rằng bạn sẽ nói lời chào hoặc chụp ảnh tự sướng với chú nhé.

 

"Bạn có muốn 'stirling' không?"

4. Tại Stirling - Không bắt buộc phải quyết định học tại trường ngay lập tức

Bằng cấp linh hoạt của trường giúp sinh viên kiểm soát lộ trình học tập đúng với năng lực theo thời gian của mình. Trường có hơn 220 chuyên ngành để lựa chọn. Sinh viên được tiếp tục học / hoặc thử sức với những môn mới cho đến tận giữa năm 2.

5. Những người yêu nghệ thuật đến đây để thưởng lãm nghệ thuật thực sự!

Trường có một bộ sưu tập nghệ thuật lớn, uy tín với hơn 500 tác phẩm bao gồm tranh vẽ, phác thảo, thảm trang trí, điêu khắc và chạm bạc. Bạn có thể tự do đi dạo quanh những tác phẩm này, tham gia các tour du lịch có tổ chức hoặc tham quan các triển lãm khác nhau.

 

6. Đến với Stirling - Bạn sẽ được học tập tại đất nước và điểm đến yêu thích nhất trên thế giới (The Rough Guide 2017)

Trong giải thưởng độc giả của Rough Guide, Scotland được bình chọn là điểm đến số một của du khách thập phương. Bạn sẽ có thể tự mình khám phá các thành phố sôi động, các địa danh lịch sử và phong cảnh ngoạn mục vì khu học xá nằm ở trung tâm Scotland của trường giúp việc đi lại không thể dễ dàng hơn.

7. Cuộc sống ở Stirling - Bạn không cần phải vào tận thành phố để đi xem phim

Trung tâm Nghệ thuật Macrobert là nơi có rạp chiếu phim hiện đại với 135 chỗ ngồi chiếu tất cả các bộ phim mới nhất cũng như các tác phẩm kinh điển đình đám và các buổi chiếu trực tiếp từ những nơi như Nhà hát Quốc gia và Nhà hát Opera Hoàng gia.

8. Cuộc sống ở Stirling - Bạn có thể trở thành một “nhà báo” hoặc “nhạc công”

Có hơn 70 câu lạc bộ và hiệp hội để bạn tham gia ở đây - tại Stirling, tiêu biểu như:

- Viết bài cho báo Brig

Hãy đến và viết bài cho tờ báo và trang web sinh viên của trường. Không chỉ sinh viên Báo chí mới có thể tham gia - nó dành cho bất kỳ ai muốn viết lách.

- Hội điện ảnh Stirling

Nếu bạn đam mê điện ảnh và làm phim, hãy cùng tranh luận và bình luận về điện ảnh dưới mọi hình thức. Cũng như các buổi chiếu phim hàng tuần, các hoạt động xã hội hàng tháng và các chuyến đi đến các buổi chiếu phim bên ngoài trường Đại học.

- Môi trường quốc tế

Bạn muốn giao lưu với sinh viên từ khắp nơi trên thế giới? Hãy tham gia các hội sinh viên quốc tế để kết bạn và giao lưu gặp gỡ bạn bè từ 120 quốc gia trên thế giới.

- Hội nhạc sống

Bạn có phải là một nhạc sĩ đang ươm mầm tài năng? Vậy thì Hội Nhạc Sống tại Stirling dành cho bạn -  nhóm này thường xuyên tổ chức một đêm Open Mic mỗi tuần cho Hội sinh viên.

 

- Hội “phù thủy” Stirling

Bạn đã đọc hoặc xem Harry Potter chưa? Hội này dành cho tất cả những người hâm mộ Harry Potter. Các cuộc họp trước đây đã bao gồm một cuộc thi về viết truyện hư cấu, những cuộc săn lùng thú vị và những “Đêm Trelawney”. Năm ngoái, hội này thậm chí còn tổ chức hẳn một học kỳ của riêng mình tại Hogwarts!

- Hội ăn chay

Tất cả những người ăn chay và bất kỳ ai quan tâm đều được mời tham gia. Tìm hiểu cách ăn thuần chay tiết kiệm, chia sẻ những bữa ăn thuần chay ngon miệng và trò chuyện với những người có cùng chí hướng.

9. Học ở Stirling - Bạn sẽ không bao giờ bị mắc kẹt

Thư viện của trường có hơn 500.000 cuốn sách và mới được tân trang lại gần đây, sinh viên có thể tận hưởng một trung tâm học tập rất hiện đại. Khu Maker Space của trường có các máy scan 3D, in 3D và tìm hiểu về các kiến ​​thức cơ bản về lập trình.

 

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726