Giang Đỗ: Cựu đại sứ Amerigo và học sinh xuất sắc từ Dream World

Một trong những Đại sứ Amerigo và học sinh xuất sắc của Dream World, Đỗ Hương Giang, đã nhận thư mời từ 4 trường đại học lớn tại Mỹ: Đại học Wisconsin-Madison (xếp hạng #46), Đại học Trinity, Đại học Purdue (#57) và Đại học Penn State (#50).

 

NĂM HỌC 2024, HỌC BỔNG TỐI ĐA LÊN ĐẾN $13,000/NĂM TẠI HỆ THỐNG CÁC TRƯỜNG THPT NỘI TRÚ - HOMESTAY CAO CẤP Ở MỸ VÀ CANADA

>> Tham khảo danh sách các trường (địa điểm, chi phí, học bổng từng trường) tại: ĐÂY 

 

*Nguồn bài viết: Student Highlight - Giang Do from Vietnam (Amerigo)

 

Một học sinh hàng đầu trong suốt những năm trung học

Đỗ Hương Giang đến từ Hà Nội – từng theo học tại THPT Chuyên Amsterdam. Là một thành viên tích cực trong cộng đồng học sinh Amerigo, Giang luôn thể hiện sự chủ động trong các hoạt động học tập và ngoại khóa. 

Ngoài học lực giỏi, cô bạn còn nhiệt tình tham gia vào tất cả các sự kiện và hoạt động trong khuôn viên trường. Giang cùng với một học sinh khác của Amerigo đã phát động một chiến dịch từ thiện để gây quỹ xây dựng nhà vệ sinh cho trường học ở các khu vực kém phát triển của Việt Nam. Chiến dịch đã đạt được mục tiêu thành công với sự hỗ trợ đầy đủ từ Amerigo và hơn thế nữa. 

Vào tháng 4 năm 2019, cô bạn được bổ nhiệm làm Đại sứ Sinh viên Amerigo và tham gia một số sự kiện của Amerigo tại Việt Nam, nơi cô đã giúp các học sinh tương lai tìm hiểu thêm về kinh nghiệm du học tại Mỹ.

Ngay cả với những thành tích ấn tượng như vậy, việc nhận được BỐN thư mời liên tiếp vào các trường đại học hàng đầu (đặc biệt là Top 50 ở Mỹ) không phải là một kỳ tích dễ dàng. Nhờ chương trình Amerigo University Advantage, Giang đã được các nhân viên của Amerigo hỗ trợ để nộp hồ sơ ngay từ đầu năm trung học.

“Amerigo đã hỗ trợ em rất nhiều khi nộp đơn vào đại học trong năm cuối cấp. Em đã sử dụng các công cụ hữu ích như dạy kèm trực tuyến và các bài kiểm tra thực hành hàng tuần khi em chuẩn bị cho bài thi SAT. Em cũng đã được tiếp xúc với một số trường đại học danh tiếng và học cách nộp đơn vào đại học thông qua sự hướng dẫn của cố vấn đại học giàu kinh nghiệm -là cô Adriana Fernandez. ”

 

 

Trong năm cuối cấp của Giang, cô bạn đã đến thăm một số trường đại học để thực sự hiểu mình muốn nộp đơn vào trường nào nhất. Giang coi chuyến thăm trường đại học là một bước quan trọng để xác định nơi cô bạn sẽ gửi gắm tương lai trong bốn năm tới.

Bên cạnh việc chuẩn bị cho kỳ thi chuẩn hóa và tham quan các trường đại học khác nhau, Giang cũng rất chăm chỉ làm bài luận xin vào đại học của mình. Bài luận cá nhân là một phần thiết yếu của hồ sơ đăng ký, vì thể hiện bản thân là ai và bạn có điểm gì nổi bật so với các ứng viên khác.

“Khi em gặp khó khăn trong việc viết luận hoặc hoàn thiện hồ sơ, cô Katie Blue (Giám đốc Cố vấn Đại học) và cô Victoria Navarette (Điều phối viên học tiếng Anh) đã hỗ trợ em với những lời khuyên sâu sắc và chỉnh sửa bài luận của em”, Giang chia sẻ.

Thông qua Chương trình Amerigo University Advantage Program, kéo dài bốn năm, học sinh được hướng dẫn từng bước trong quá trình nộp đơn vào đại học, điều này làm cho hành trình trở nên bớt áp lực và có định hướng rõ ràng, phù hợp với thế mạnh của học sinh hơn nhiều, đặc biệt là đối với sinh viên quốc tế.

“Nhờ có Amerigo, em đã bớt căng thẳng hay lo lắng, tự tin hơn vào bản thân và năng lực của mình, cũng như chuẩn bị sẵn sàng để nộp hồ sơ vào các trường mơ ước của mình”, Giang nói.

Tổng cộng, Hương Giang đã nộp hồ sơ vào 12 trường đại học, trong đó có những trường đứng đầu như Đại học Northeastern, Đại học Purdue, Đại học Miami và Đại học California Santa Barbara (UC Santa Barbara). Và cô đã giành thư mời từ Đại học Wisconsin - Madison (xếp hạng 46), Đại học Trinity, Đại học Purdue (xếp hạng 57) và Penn State (hạng 50). Đặc biệt, Hương Giang đã được Đại học Trinity cấp học bổng trị giá 120,000 USD dựa trên thành tích đặc biệt xuất sắc.

 

Lời khuyên của Hương Giang cho các bạn du học sinh

Khi được hỏi về lời khuyên quan trọng nhất với các học sinh đăng ký vào các trường đại học ở Mỹ, Giang nhấn mạnh tầm quan trọng của các hoạt động ngoại khóa.

“Khi chuẩn bị nộp hồ sơ vào các trường đại học, mặc dù việc duy trì thành tích học tập ấn tượng là điều cần thiết, nhưng các bạn học sinh không nên bỏ qua việc thể hiện những gì mình đam mê và sự năng nổ bên ngoài trường học,” Giang nói. 

 

 

“Các hoạt động ngoại khóa hoặc thể thao giúp các trường đại học – nhất là các trường danh tiếng ở Mỹ hiểu sâu hơn về tính cách của ứng viên. Giữ các vị trí lãnh đạo cũng rất quan trọng để thể hiện niềm đam mê và cam kết đóng góp cho xã hội. Và cuối cùng, chìa khóa thành công là phải 'thực tế'. Mặc dù việc khoe khoang hoặc phóng đại thành tích của bạn để gây ấn tượng với các trường đại học là khá hấp dẫn, nhưng chỉ khi con người thật của bạn tỏa sáng qua hồ sơ trung thực, kinh nghiệm thực, và học nghiêm túc mới là đặc điểm thu hút nhất đối với các trường đại học”.

Ngoài ra, Amerigo cũng giúp học sinh xây dựng một bộ hồ sơ trên nền tảng Amerigo Student Success Portfolio, một nền tảng trực tuyến nơi sinh viên đăng tải các thành tích học tập và hoạt động ngoại khóa tốt nhất của mình. Danh mục này sau đó có thể được chia sẻ với các nhà tuyển sinh trong quá trình nộp đơn vào trường đại học, giúp học sinh trở nên nổi bật hơn cho với các ứng viên khác.

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726