Event Recap 11/10: Ngày 2 phỏng vấn học bổng Alevel - Trường nội trú Top 1 tại Anh: Oxford International College

Ngày 2 trong chuỗi phỏng vấn online săn học bổng Alevel tại các trường PTTH nội trú danh tiếng nhất ở Vương quốc Anh. Một buổi phỏng vấn thực sự chuyên sâu và nghiêm túc, chuẩn mực của trường nội trú xếp hạng #1 trường tốt nhất Anh quốc - Oxford International College.

Thầy Hamish - Giám đốc tuyển sinh cấp cao của OIC - chia sẻ với học sinh sau khi phỏng vấn rằng: "Một phần quan trọng tại OIC - không chỉ học tập thành công tại Vương quốc Anh, mà còn phát triển tính cách, những kết nối với bạn bè quốc tế, biết mình thích và không thích điều gì, trải nghiệm thật nhiều về môn học bạn đang theo đuổi...Tại OIC, bạn sẽ nỗ lực hết mình và đặt nỗ lực đó vào đúng nơi, và có kết hoạch hiệu quả, không chỉ đơn thuần là chăm học. Nhờ vậy bạn sẽ đạt kết quả rất cao khi học Alevel." Và quả thực đây là buổi phỏng vấn thật đặc biệt, các bạn không chỉ thể hiện thế mạnh của bản thân, mà còn trung thực về những khó khăn khi lựa chọn con đường phù hợp với bản thân - và được thầy Hamish tư vấn chi tiết.

Thông qua những câu hỏi phù hợp với profile và thế mạnh của từng bạn, thầy Hamish Davies đã có một buổi phỏng vấn chất lượng và chuyên sâu về các môn học thế mạnh của từng bạn, đam mê và sở thích cá nhân, nghề nghiệp, lĩnh vực, con người mà các bạn mong muốn trở thành, những hoạt động ngoại khóa mà các bạn từng tham gia và mong muốn tham gia nếu theo học tại OIC. Những câu hỏi không chỉ giúp các bạn thể hiện năng lực học thuật, giao tiếp, mà còn thể hiện các bạn hiểu thế nào về bản thân (điểm mạnh, sở thích, đam mê,...). Qua đó, thầy Hamish đã trao đổi thêm về việc OIC sẽ giúp các bạn chinh phục ước mơ và phát triển bản thân như thế nào, những hoạt động ngoại khóa và những môn học nào ở OIC sẽ hỗ trợ cho từng bạn. Và bước đầu giúp đánh giá các bạn và OIC có phù hợp hay không.

Có một thông tin khá thú vị mà thầy Hamish chia sẻ - OIC có hoạt động Supercurricular - là sự kết hợp giữa hoạt động ngoại khóa/thực hành trong môn học với hoạt động phát triển bản thân. Mỗi học sinh được dành 1 giờ mỗi ngày cho các hoạt động giúp bạn hiểu hơn về lĩnh vực ngành nghề bạn thực sự yêu thích và có khả năng làm được, những kỹ năng bạn cần phát triển, những kiến thức bạn cần học hỏi để thành công. Supercurricular là hoạt động quan trọng mỗi ngày tại OIC để nhận biết bạn thích và không thích điều gì, và giúp học sinh có thêm nhiều trải nghiệm, nhiều kỹ năng, nhiều hiểu biết chuyên sâu về môn học, từ đó bạn sẽ từng bước xây dựng một hồ sơ vững chắc để apply vào các đại học Top ở Vương quốc Anh và trên thế giới.

Thầy cũng thẳng thắn trao đổi về môi trường học tại OIC - một ngôi trường nhiều năm liền xếp hạng số 1 trường nội trú tốt nhất Vương quốc Anh với nhiều thế hệ học sinh ưu tú (với tỷ lệ 90.8% học sinh Alevel đạt A*A năm 2023), việc học tập tại trường chắc chắn sẽ có áp lực, lịch trình rất bận rộn, nhưng là áp lực tích cực để thúc đẩy các bạn vượt khỏi vùng an toàn, thành công khi học Alevel và được nhận vào các đại học hàng đầu thế giới như Cambridge, Oxford, UCL,...vv... Đó còn là áp lực giúp bạn thu hẹp khoảng cách giữa "bạn" của hiện tại với "bạn" trong phiên bản thành công hơn, và cũng để đáp ứng yêu cầu học thuật nếu bạn nhắm đến các đại học tốt nhất toàn cầu sau khi hoàn thành Alevel.

Ví dụ: bạn mong muốn học Kinh tế học (Economics) tại London School of Economics (LSE) hoặc ở Đại học Cambridge, bạn không chỉ chứng minh năng lực học thuật xuất sắc, mà cần chứng tỏ bạn có hiểu biết sâu sắc về lĩnh vực này, có trải nghiệm thực sự, có kỹ năng và lượng kiến thức nhất định ngay từ chương trình Alevel để tiếp tục học lên bậc Đại học. Và Oxford International College luôn chú trọng và thành công khi theo định hướng này.

Áp lực và sự căng thẳng trong chương trình học tại ngôi trường danh giá bậc nhất như OIC là không thể tránh khỏi - và trường cung cấp rất nhiều hoạt động thể thao, ngoại khóa giúp bạn giải tỏa căng thẳng và kết bạn. Trường chú trọng chăm sóc sức khỏe tinh thần, tâm lý thông qua các câu lạc bộ như CLB tâm lý, CLB triết học, các CLB nấu ăn, CLB theo sở thích,... tất cả nhằm giúp các bạn có trải nghiệm ngoài giờ thú vị, nuôi dưỡng tinh thần và thể chất khỏe mạnh, đồng thời vẫn học tốt trong lịch trình học bận rộn ở OIC.

 

 

 

 

 

 

 

PHỔ THÔNG NỘI TRÚ OXFORD INTERNATIONAL COLLEGE

  • Học phí kỳ tháng 9/2023: £25,167/năm
  • Ăn ở nội trú: £19,950 - £25,422/năm
  • Học bổng: lên đến 50% học phí
  • Học phí kỳ tháng 1/2024: £ 20,340
  • Ăn ở nội trú: 20,505
  • Học bổng: lên đến 50% học phí

 

Học sinh Jeon Phúc Khang giành học bổng 20% học phí Alevel tại OIC Brighton:

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726