Du học Thụy Điển: Cơ hội vào các đại học lớn và đất nước đáng sống bậc nhất thế giới

Đất nước Thụy Điển với vẻ đẹp Bắc Âu, là cái nôi của giải Nobel và những phát minh thay đổi thế giới, nền công nghệ và kỹ thuật, thiết kế phát triển vượt bậc và trở thành một trong những quốc gia đổi mới sáng tạo nhất thế giới. Với số lượng sinh viên đông đảo và những thành phố có chất lượng cuộc sống cao, năng động, khung cảnh đẹp, Thụy Điển nổi tiếng là không chỉ bởi nền giáo dục trong Top 10 thế giới mà còn thu hút rất nhiều sinh viên đến khám phá và trải nghiệm. Với lộ trình Dự bị Đại học và Dự bị Thạc sĩ, các bạn học sinh Việt Nam sẽ có nền tảng và lộ trình rất vững chắc để vào chương trình Cử nhân và Thạc sĩ tại các đại học lớn hàng đầu quốc gia trong mơ này.

 

I/ LÝ DO CHỌN DU HỌC THỤY ĐIỂN

 

 

Xếp hạng #8 các quốc gia tốt nhất thế giới về giáo dục (US News and World Report 2022)

Thụy Điển là một trong những quốc gia đổi mới và nghiên cứu chuyên sâu nhất (theo Chỉ số Đổi mới Toàn cầu 2019) và là quốc gia dẫn đầu xu hướng về các phát minh - Thụy Điển có rất nhiều các phát minh làm thay đổi thế giới, trong đó có bao gồm dây an toàn, máy điều hòa nhịp tim và dịch vụ âm nhạc trực tuyến Spotify .

Ericsson, Sony Mobile, Tetra Pak, Gambro và Alfa Laval là một trong những công ty lớn, nổi tiếng mà các đại học lớn hợp tác.

Thụy Điển được xếp hạng trong số 5 quốc gia hàng đầu trong thế giới trong việc cung cấp giáo dục đại học (Universitas 21 - 2020)

Thụy Điển là cái nôi của giải Nobel và với 90% người Thụy Điển nói tiếng Anh, đây là một địa điểm tuyệt vời cho sinh viên quốc tế.

Học tập tại Thụy Điển sẽ thúc đẩy sự sáng tạo và các kỹ năng cần thiết khác như cách kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, và cách điều hướng các tình huống phức tạp và đưa ra giải pháp.

 

Một góc khung cảnh đẹp như tranh vẽ ở Thụy Điển

Lễ trao giải Nobel

Thụy Điển là cái nôi của những thương hiệu rất nổi tiếng, cùng nền công nghệ phát triển, khuyến khích sáng tạo

 

TRẢI NGHIỆM THÀNH PHỐ LUND

KHUÔN VIÊN TRƯỜNG

Đại học Lund nằm ở trung tâm thành phố, với mọi thứ gần gũi và dễ dàng đi bộ hoặc đi xe đạp. Khuôn viên chính được đặt tại thành phố Lund với vẻ đẹp quyến rũ có từ năm 990. Ngày nay, sinh viên chiếm gần một nửa dân số trong thành phố, vì vậy, Lund là thành phố sinh viên và học thuật với môi trường cực kỳ thích hợp để bạn học tập, giải trí, trong môi trường trẻ trung, năng động, đổi mới, những cũng rất an toàn.

Trải nghiệm thiên nhiên tươi đẹp và các hoạt động ngoài trời của Thụy Điển. Công viên thành phố, khu vực đi bộ đường dài, bãi biển, chèo thuyền kayak và chèo thuyền đều nằm trong khoảng cách di chuyển thuận tiện.

Đối với những người đam mê thể thao, có rất nhiều cơ hội để tham gia các câu lạc bộ thể thao địa phương. Trong và xung quanh thành phố Lund, có một loạt các cơ sở thể dục và thể thao, bao gồm bể bơi, sân quần vợt, trung tâm leo núi, sân thể thao, đấu trường và thậm chí cả Gerdahallen - trung tâm thể dục và sức khỏe lớn nhất của Scandinavia (một tiểu vùng ở Bắc Âu) dành cho sinh viên và nhân viên trường.

CUỘC SỐNG SINH VIÊN TẠI LUND

Lund được bình chọn là thành phố sinh viên tốt nhất ở Thụy Điển (Studentum, 2022).

Thành phố là một địa điểm học tập thực sự truyền cảm hứng và là một thành phố đại học với ½ dân số là sinh viên. Bạn có thể đạp xe khắp thành phố trong vòng không quá 20 phút hoặc có 160 km đường dành cho xe đạp an toàn và thuận tiện để thưởng thức đời sống và phong cảnh.

Với hơn 30 nhà hàng trong trung tâm thành phố, sự kết hợp giữa ẩm thực cao cấp và ẩm thực đường phố ngon miệng là nơi lý tưởng cho những người yêu thích ẩm thực quốc tế. Các đường phố của thành phố Lund có hoạt động mua sắm thú vị tại nhiều cửa hàng đặc sản, các cửa hàng bán lẻ lớn và các khu chợ sôi động.

Nghỉ ngơi và giải trí cùng bạn bè trong Công viên Stadsparken hoặc Rinnebäcksravinen. Những công viên xanh tuyệt đẹp mang đến một nơi thư giãn và tĩnh lặng để đi bộ thư giãn, nuôi dưỡng khả năng sáng tạo, thậm chí bạn có thể tập thể dục hoặc giao lưu với những người bạn mới. 

CƠ HỘI VÀO CÁC ĐẠI HỌC HÀNG ĐẦU VỚI LỘ TRÌNH DỰ BỊ ONCAMPUS LUND

Lund University: Top 100 đại học hàng đầu thế giới (QS World University Rankings 2023)

The Swedish University of Agricultural Sciences (SLU): Top 60 đại học trẻ hàng đầu thế giới (Times Higher Education 2022), xếp thứ #3 thế giới về ngành Nông nghiệp và Lâm nghiệp.

Linnæus University:

  • Đại học lớn thứ 6 tại Thụy Điển với 44,000 sinh viên, tọa lạc tại thành phố xanh sạch nhất châu Âu
  • Chương trình THE BRIDGE được phát triển dựa trên quan hệ đối tác chặt chẽ giữa trường và IKEA nhằm phát triển chương trình đào tạo về đổi mới trong kinh doanh, kỹ thuật, và thiết kế (MSc Innovation)

Kristianstad University (HKR): chương trình Quản trị Kinh doanh tốt nhất tại Thụy Điển (theo Higher Education Authority (UKÄ)

 

II/ LỘ TRÌNH HỌC TẠI ONCAMPUS LUND

DỰ BỊ ĐẠI HỌC

Thời lượng: 3 kỳ (1 năm học)

Độ tuổi: hết lớp 11 hoặc lớp 12 tại Việt Nam

Học lực: Giỏi

IELTS 5.5+

Khối ngành: Kinh doanh; Khoa học

Khai giảng: tháng 9

Học phí:

  • Dự bị khối Kinh doanh: €18,930
  • Dự bị khối Khoa học: €19,545

 

 

Chuyển tiếp vào Cử nhân (3 năm) các ngành sau:

Tại Lund University:

  • BSc Mathematics
  • BSc Physics
  • BSc Physical Geography and Ecosystem Science

Tại Linnæus University:

  • BSc International Business, Marketing
  • BSc Network Security, Software Technology and Applied Mathematics

Tại Kristianstad University (HKR):

  • BSc Computer Science – Internet of Things
  • BSc Software Development

Tại SLU: BSc Forest and Landscape

DỰ BỊ THẠC SĨ:

Thời lượng: từ 2.5 – 3 kỳ

Yêu cầu tốt nghiệp Đại học

IELTS 5.5 (các band không dưới 5.0) – vào Dự bị 3 kỳ, khai giảng tháng 9

IELTS 6.0 (các band không dưới 5.5)- vào Dự bị 2.5 kỳ, khai giảng tháng 11

Các khối ngành: Kỹ thuật và Khoa học; Kinh doanh

Học phí:

  • Dự bị 2.5 kỳ: €16,290
  • Dự bị 3 kỳ: €19,545

Chuyển tiếp lên các khóa Thạc sĩ:

Tại Lund University:

  • MSc Food Technology and Nutrition
  • MSc Embedded Electronics

Tại Linnæus University:

  • MSc Software Technology
  • MSc International Business Strategy
  • MSc Marketing

Tại SLU: MSc Environmental Economics and Management

 

 

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726