Du học ngành tài chính tại Mỹ năm 2021

Khi nhắc đến du học ngành tài chính, Mỹ vẫn luôn là một trong những cái tên được các bạn trẻ nhắc đến hàng đầu. Môi trường giáo dục tại Mỹ tiềm năng thế nào? Đâu là ngôi trường tốt nhất tại Mỹ để bạn phát triển bản thân? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng thể về du học ngành tài chính tại Mỹ và cách bạn có thể kết nối với mảnh đất này.

 

Tổng quan về ngành tài chính

Hệ thống tài chính là phương tiện thông qua đó giá trị được ấn định và đầu tư vào từng bộ phận của nền kinh tế thế giới. Tài chính là cách mọi người và tổ chức làm hoặc tạo ra và quản lý của cải thông qua quản lý chi phí và phát triển danh mục đầu tư. Các nhà đầu tư có lợi thế về vốn có thể dành nhiều thời gian và nỗ lực để đưa ra quyết định về nơi tốt nhất để đầu tư, nhằm cố gắng thu được lợi tức đầu tư lý tưởng nhất hoặc cao nhất trong một khoảng thời gian nhất định. Sự cạnh tranh giữa các tổ chức và cá nhân để thu hút các khoản đầu tư này thúc đẩy họ phát minh ra các sản phẩm & hệ thống tốt hơn và tạo việc làm tốt hơn cho nhiều người hơn.

 

ngành tài chính

 

Cách tiền tệ được luân chuyển cũng giống như mạch máu trong cơ thể vận hành, như vậy, đây là một hoạt động diễn ra liên tục để đảm bảo hệ thống diễn ra trơn tru. Bởi vậy, dù nền kinh tế thịnh vượng hay ngay cả khi có khủng hoảng tài chính thì triển vọng việc làm của sinh viên bước ra từ ngành tài chính không bao giờ bị bó hẹp.  Sau khi tốt nghiệp ngành Tài chính, sinh viên có thể đảm nhận các vị trí công việc như:

  • Chuyên viên tín dụng ngân hàng; Chuyên viên kế toán, kiểm toán nội bộ ngân hàng thương mại; kế toán viên phòng thanh toán quốc tế, nhân viên kinh doanh ngoại tệ
  • Chuyên viên phân tích tài chính doanh nghiệp
  • Chuyên viên định giá tài sản
  • Chuyên viên mua bán, sáp nhập doanh nghiệp…
  • Giảng viên ngành Tài chính – ngân hàng
  • Chuyên viên kinh doanh tiền tệ
  • Chuyên viên quản trị tài sản và nguồn vốn
  • Chuyên viên tài trợ thương mại

Vậy bạn đã bao giờ nghĩ rằng, theo đuổi ngành tài chính có thể là một sự lựa chọn tuyệt vời cho bản thân hay chưa? Nếu như bạn mong muốn được làm chủ doanh nghiệp, theo đuổi con đường startup hay đầu tư vào bất cứ lĩnh vực nào, đây là lúc bạn nên trang bị cho mình một hành trang về tài chính.

Du học ngành tài chính tại Mỹ – Sức hấp dẫn không thể chối từ

Du học ngành tài chính tại Mỹ có điểm gì đặc biệt mà nhiều người quan tâm đến vậy? Những thế mạnh này sẽ được phản ánh thông qua khía cạnh môi trường đào tạo, nhu cầu thị trường và mức lương đầy tiềm năng tại xứ cờ hoa. 

Trong các môi trường học thuật, các chương trình tài chính có thể được xếp vào nhóm phụ của các chương trình kinh doanh chung, nhưng cung cấp các kỹ năng cần thiết để đảm bảo sinh viên đáp ứng đủ nhu cầu thị trường. Một số chương trình học hàng đầu về tài chính ở Mỹ là Đại học Pennsylvania (Wharton), Đại học Chicago (Booth) và Đại học New York (Stern) là địa điểm được nhiều sinh viên lựa chọn khi theo đuổi ngành tài chính. Đối với bất kỳ trường học hoặc chương trình nào, bạn sẽ thấy rằng mỗi chương trình cấp bằng đều được thiết kế khác nhau, đa dạng, yêu cầu sinh viên đáp ứng các tiêu chuẩn đầu vào khắt khe để đảm bảo môi trường học tốt nhất.

Theo đuổi ngành tài chính thường bao gồm các khóa học bắt buộc như kinh tế, thống kê, kế toán, kinh doanh và các môn toán học khác. Sinh viên sẽ có cơ hội nghiên cứu cách phát triển và quản lý tài sản lưu động. Với sinh viên quốc tế, một cơ hội lớn hơn thế là các bạn sẽ được trau dồi ngôn ngữ chuyên ngành trong quá trình tiếp xúc với từng khía cạnh của ngành học. Một điều chúng ta cần để ý rằng, khoảng thời gian khủng hoảng tài chính toàn cầu và tái cấu trúc đã đi qua nhưng không một ai đảm bảo rằng cơn lốc này sẽ không quay trở lại trong tương lai gần, hoặc bất cứ lúc nào, trở thành trọng tâm của mỗi quốc gia. Bởi vậy, thành thạo ngoại ngữ kết hợp với tài chính là hành trang vô cùng giá trị. 

ngành tài chính

Không chỉ vậy, sinh viên quốc tế theo học ngành tài chính thường kiếm được mức lương cao ngay khi gia nhập thị trường việc làm. Mức lương khởi điểm của sinh viên có thể từ $30.000– $50.000 USD tại Mỹ. Nếu đã có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề và được thăng tiến, mức lương có thể lên tới $45.000– $65.000 USD hàng năm tùy thuộc vào loại vị trí của họ. Đây là con số đáng mơ ước dành cho bất cứ ai.

Quyết định học tài chính sẽ mở ra cánh cửa sự nghiệp rộng mở với đa dạng khía cạnh khác nhau trong cùng ngành, bởi mọi loại hình tổ chức đều cần hỗ trợ tài chính và giám sát, bất kể họ làm gì. Đặc biệt, sinh viên quốc tế theo học ngành tài chính nên xem bằng cấp của họ là một khoản đầu tư thông minh vì nhiều lý do. Trong đó, sinh viên tốt nghiệp từ các chương trình nghiên cứu tài chính của Mỹ sẽ được cấp tấm bằng có giá trị toàn cầu, cùng với nhiều kỹ năng chuyên môn tốt sẽ được nhiều nhà tuyển dụng chú ý hơn một học sinh khác. Công việc của một chuyên gia tài chính thường đầy thách thức, nhưng vì tài chính là một phần cốt lõi của thị trường việc làm nên các chuyên gia tài chính có rất nhiều lựa chọn nghề nghiệp. Nếu tài chính là lĩnh vực bạn muốn theo đuổi sự nghiệp, thì lợi thế là rõ ràng.

Cuối cùng, một nửa số trường tài chính nằm trong top những đại học hàng đầu trên toàn cầu đều nằm tại Mỹ, đồng thời, quốc gia này cũng nắm giữ thị trường tài chính có ảnh hưởng nhất trên thế giới. Là một sinh viên tài chính quốc tế, nếu bạn đang băn khoăn không biết học tài chính ở đâu, Mỹ sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.

5 địa điểm nổi tiếng du học ngành tài chính tại Mỹ

New York 

ngành tài chính

 

New York được mệnh danh là thủ đô tài chính của thế giới. Hầu hết mọi tổ chức tài chính toàn cầu quan trọng, các ngân hàng đầu tư có ảnh hưởng nhất thế giới đều có trụ sở tại New York, cũng như các tổ chức nổi bật khác tạo nên bộ mặt của Phố Wall (đơn cử như Sàn giao dịch chứng khoán New York. Thành phố New York cung cấp nhiều cơ hội việc làm tài chính hơn bất cứ địa điểm nào khác ở Hoa Kỳ với các công việc kinh doanh, phân tích tài chính và tài chính phi lợi nhuận thường. 

Một số trường tài chính hàng đầu để lựa chọn bao gồm Đại học Pennsylvania, Columbia, Yale và Đại học New York. Bạn có thể thấy rằng “thành phố không bao giờ ngủ” này sẽ mang đến một làn gió mới mẻ trong cuộc sống của sinh viên & chuyên gia tài chính – theo đúng nghĩa là một môi trường căng thẳng, không dành cho những người có trái tim yếu đuối. Các cơ hội học tập và nghề nghiệp về tài chính cũng như đời sống văn hóa đa dạng tạo nên một môi trường đầy cạnh tranh, tạo nên thế hệ trẻ tiềm năng với thành tích tốt.

Chicago 

ngành tài chính

 

Được mệnh danh là “thành phố nổi bật thứ hai của Hoa Kỳ”, cơ hội việc làm và trải nghiệm của Chicago chiếm khoảng một nửa cơ hội mà New York mang lại. Chicago là trụ sở của nhiều ngân hàng và công ty môi giới có tầm ảnh hưởng lớn. Đơn cử như  Chicago Mercantile Exchange nổi tiếng và hội đồng thương mại Chicago. Chicago cũng được biết đến là sàn giao dịch tiềm năng trong tương lai, trong các tổ chức, các công việc liên quan đến tài chính thường chiếm số lượng đông đảo hơn những công thuộc ngành nghề khác. Chương trình tài chính cao cấp tại Đại học Chicago, một trong những trường tài chính hàng đầu để bạn cân nhắc theo học tại đây. Ngoài ra, Chicago cũng là một thành phố đáng sống với môi trường văn hóa và thể thao năng động. 

Boston 

ngành tài chính

 

Bạn có thể bất ngờ với cái tên này trong danh sách địa điểm du học tài chính tiềm năng, nhưng Boston hoàn toàn có thể tự hào xưng danh là một khu tài chính có tầm ảnh hưởng lớn, với các công ty quản lý tài sản lớn và là nơi đặt trụ sở chính của nhiều ngân hàng lớn, bao gồm cả Ngân hàng Mỹ. Thị trường việc làm tài chính ở Boston có xu hướng kém ổn định hơn so với bốn gương mặt còn lại, tuy nhiên vẫn là một nơi đáng cân nhắc để phát triển sự nghiệp. Đại học Harvard danh tiếng và Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) cũng như nhiều trường khác ở Boston có các chương trình tài chính đầy tiềm năng, chưa kể thời tiết và chi phí sinh hoạt thân thiện cùng với nền văn hóa năng động, sôi nổi, cũng như các di tích lịch sử thú vị và đến những bãi biển xanh mướt hòa với núi non trùng điệp. 

San Francisco

ngành tài chính

 

San Francisco là thủ đô tài chính của miền Tây Hoa Kỳ. Nhiều công ty đầu tư & môi giới tài chính có trụ sở chính tại khu vực vịnh San Francisco, đây cũng là một trong bốn trung tâm Tài chính Kho bạc của Hoa Kỳ. San Francisco cung cấp nhiều cơ hội tốt nhất để tập trung kết nối tài chính cùng lĩnh vực công nghệ với Thung lũng Silicon gần đó, và được một số người coi là thủ đô toàn cầu của ngành đầu tư mạo hiểm. Đại học Stanford và UC Berkeley cung cấp các chương trình học thuật tuyệt vời về tài chính. Tại San Francisco, thời tiết vô cùng ôn hòa vì hầu như lúc nào thành phố cũng được hơi sương và mây mù bao phủ, điểm xuyết bởi bởi những ngày nắng rực rỡ bất chợt. 

Washington DC

ngành tài chính

 

Washington DC không chỉ là nơi đặt trụ sở của Bộ Tài chính Hoa Kỳ, Cục Dự trữ Liên bang và chính phủ tài chính & các khu vực quản lý nói chung, mà còn có Ngân hàng Thế giới, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), phần lớn tài chính phi lợi nhuận và đầu tư mạo hiểm thế giới đều có mặt tại thành phố này. Các trường đại học như American và Georgetown cung cấp các chương trình học tài chính tuyệt vời trong bối cảnh một thành phố đa dạng là nơi sinh sống của nhiều sinh viên và công dân quốc tế.

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726