Du học ngành Phân tích dữ liệu tại Úc

Ngành Phân tích dữ liệu (Data Analytics) là ngành khoa học giải thích một lượng lớn dữ liệu phức tạp nhằm đưa ra quyết định đúng đắn. Trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, các doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận và lưu trữ một số lượng lớn dữ liệu. Từ dữ liệu đó, họ mong muốn có thể đưa ra các quyết định kinh doanh tối ưu, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng. Vì số lượng dữ liệu khá lớn và phức tạp nên nhu cầu về phân tích dữ liệu ngày càng tăng, cơ hội việc làm ngành này vô cùng rộng mở.

 

Theo xu hướng cung – cầu, để đáp ứng được mong muốn của học sinh, sinh viên, đã có rất nhiều trường đại học đào tạo chuyên ngành Data Analytics. Vậy chương trình học ngành khoa học dữ liệu tại Úc như thế nào? chọn trường nào tốt? Chi phì phù hợp? Cùng Dream World tìm hiểu ngay nhé.

 

Ngành phân tích dữ liệu là gì?

Khoa học dữ liệu được hiểu một cách đơn giản và dựa trên cơ sở các tập dữ liệu thông tin để phân tích, nhận định tình hình và đưa ra quyết định hành động. Trong đó các dữ liệu có được thông qua quá trình quan sát, thu nhập, đo đạc.

Công việc của một nhà khoa học dữ liệu là làm việc tại giao diện của máy tính, thống kê, phương tiện truyền thông và trực quan hóa để phân tích, đối chiếu khối lượng lớn dữ liệu, sau đó truyền đạt kết quả cho nhiều đối tượng.

Chương trình học ngành phân tích dữ liệu ở Úc:

Phân tích dữ liệu là ngành học kết hợp giữa toán học, khoa học máy tính, xử lý và phân tích dữ liệu. Vì thế sinh viên ngành phân tích dữ liệu ở Úc sẽ được cung cấp các kiến thức về các khía cạnh thống kê của phân tích dữ liệu, nguyên tắc của khoa học máy tính như cấu trúc dữ liệu, thuật toán, quản trị dữ liệu, học máy…

Để giúp sinh viên phát triển kỹ năng và tư duy vào công việc trên thực tế, sinh viên ngành phân tích dữ liệu cũng sẽ được thực hiện 1 dự án Capstone, áp dụng kỹ năng tính toán, phân tích dữ liệu cho 1 vấn đề nào đó trong ngành công nghiệp. Ngoài ra, sinh viên cũng sẽ được tham gia thực tập tại các công ty, tập đoàn và đơn vị liên kết với nhà trường để trau dồi kinh nghiệm thực tế.

Du học Úc ngành khoa học dữ liệu nên chọn trường nào?

+ Deakin University

+ Curtin University

+ University of Technology Sydney (UTS)

1. Đại học Deakin, Australia

 

 

Deakin University được thành lập năm 1970, là một trong những viện đại học lớn nhất ở Úc, với gần 50 năm kinh nghiệm và giảng dạy cho hơn 53.000 sinh viên mỗi năm trường Deakin University tạo ra một môi trường học tập có tầm ảnh hưởng tới tư duy, cá nhân hóa của mỗi sinh viên. Trường nghiên cứu, cung cấp cho sinh viên cơ hội để phát triển, tìm kiếm cơ hội thông qua việc thiết lập quan hệ đối tác với các nhà lãnh đạo ngành công nghiệp, chính phủ và tổ chức chính phủ, các trường đại học và các tổ chức trên toàn thế giới.

  • #16 Quốc gia QS AU National Ranking 2020
  • #271 Thế giới QS Global World Ranking 2020
  • Top 1% Trường đại học trên thế giới - Theo ARWU Rankings 2018
  • Top 1% đại học hàng đầu thế giới về giáo dục và đào tạo, chính trị, kế toán và tài chính, tâm lý học, xã hội học và luật theo QS Rankings by Subject
  • Xếp hạng 5 sao về cơ sở vật chất, giảng dạy và nghiên cứu theo QS Stars University Rankings
  • Top các trường Đại học trẻ dưới 50 năm của Úc
  • Đứng thứ 23 trên thế giới về ngành Giáo dục và Đào tạo trong xếp hạng Ngành QS 2014
  • Thuộc 100 trường hàng đầu thế giới về Chính trị học trong xếp hạng Ngành QS 2014
  • Thuộc 150 trường hàng đầu thế giới về Kế toán và Tài chính, Tâm lý học, Sử học và Khảo cổ học, Xã hội học, Luật và Nghiên cứu pháp lý trong xếp hạng Ngành QS 2014
  • Thuộc 200 trường hàng đầu thế giới về phương tiện truyền thông và truyền thông học trong xếp hạng Ngành QS 2014
  • Đứng thứ 3 trên thế giới về Quản lý Thể thao trong xếp hạng các khóa thể thao sau đại học năm 2014 của Kinh doanh Thể thao Quốc tế
  • Đại học hạng 5 sao do tổ chức xếp hạng đại học danh tiếng Quacquarelli Symonds (QS) trao tặng năm 2013
  • Viện ngôn ngữ tiếng anh (DUELI) và trường xếp hạng 1 về sự hài lòng của sinh viên, đứng thứ nhất ở Victoria và đứng thứ 3 nước Úc (khảo sát Sinh viên Tốt nghiệp tại Úc)

Học bổng STEM 20% dành cho sinh viên Việt Nam

Học bổng Deakin STEM trị giá 20% học phí dành cho sinh viên nộp đơn cho khóa cử nhân hoặc thạc sĩ thuộc khối ngành khoa học, toán học, công nghệ, kỹ thuật, kiến trúc và xây dựng. Sinh viên Việt Nam nộp hồ sơ cho khóa khoa học dữ liệu sẽ được tự động xét duyệt học bổng Deakin STEM này.

2. Đại học Curtin University, Australia

 

Thành lập từ năm 1987, Đại học Curtin - Curtin University là một trong những trường đại học lớn nhất và độc đáo nhất về văn hóa của Tây Úc. Trường hiện đang đào tạo cho hơn 51.000 sinh viên, một phần tư trong số đó là sinh viên quốc tế, để thu hút được số lượng lớn sinh viên quốc tế theo học, cùng với đội ngũ giảng viên chất lượng cao, cơ sở vật chất hiện đại, trường tập trung nghiên cứu và giáo dục sinh viên áp dụng  kỹ năng và kiến ​​thức của mình thông qua các dự án cá nhân, cơ hội nghiên cứu thực tế giúp sinh viên sau khi ra trường có cái nhìn toàn diện về ngành học.

Curtin University là trường đại học hiện đại, nổi tiếng khắp thế giới với những công trình nghiên cứu có tác động sâu sắc, mối quan hệ đối tác mạnh mẽ trong ngành và cam kết trang bị đầy đủ để sinh viên sẵn sàng cho sự nghiệp trong tương lai.

Sinh viên có thể tham gia các chương trình bậc đại học và sau đại học với điều kiện công nghệ hiện đại và môi trường làm việc giả lập. Những điều kiện này sẽ nâng cao trải nghiệm học tập và cho sinh viên những kỹ năng thực tiễn cũng như kinh nghiệm làm việc trước khi tốt nghiệp. Thông qua các mối quan hệ trong ngành, sinh viên có thể được bố trí việc làm và thực tập, tạo điều kiện để mài giũa bộ kỹ năng và tích lũy kinh nghiệm thực tiễn mà các nhà tuyển dụng đều mong đợi.

  • #13 Quốc gia QS AU National Ranking 2020
  • #230 Thế giới QS Global World Ranking 2020
  • Top 1% Academic Ranking of World Universities (ARWU) 201
  • #21 trên thế giới và thứ 4 tại Úc theo  QS Top 50 Under 50 năm 2019
  • #200 Thế giới về ngành Engineering/Technology and Computer Sciences và Mathematics.
  • #9 tại Australia (University Ranking by Academic Performance (URAP))
  • Curtin cũng xếp trong top 100 học viện đứng đầu Thế giới có sự phát triển mạnh trong lĩnh vực nghiên cứu công nghệ cao, đứng hạng thứ 3 trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương.
  • 5 sao QS Stars University Ratings 2017 

3. Đại học University of Technology Sydney (UTS)

 

UTS tọa lạc tại trung tâm Sydney, một trong những thành phố sôi động nhất thế giới. Với một khoảng cách đi bộ dễ dàng tới Central Station và Sydney CBD, từ UTS có thể dễ dàng di chuyển bằng xe buýt hoặc tàu lửa. Khu học xá gần với nhà ga trung tâm, khu hành chính thương mại Sydney và xung quanh đều có cửa hàng ăn uống, shopping, khu giải trí và thư giãn. Trường thu hút được sự ủng hộ rộng rãi từ các nhà tài trợ chính phủ, công nghiệp và tư nhân, bao gồm khoản tài trợ 50 triệu đô la từ Chính phủ Liên bang và một món quà trị giá 20 triệu đô la của lãnh đạo doanh nghiệp người Úc gốc Hoa Dr Chau Chak Wing.

  • #9 Quốc gia QS AU National Ranking 2020
  • #140 Thế giới QS Global World Ranking 2020
  • #1 tại Úc các trường đại học dưới 50 tuổi
  • #9 các trường đại học tại Úc
  • #250 các trường đại học trên thế giới
  • 94% các nghiên cứu tại UTS đạt chất lượng trên tiêu chuẩn

 

 

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726