Du học Anh liệu có đắt đỏ?

Nếu bạn còn đang băn khoăn về chi phí du học Anh liệu có đắt đỏ như lời đồn? Vậy thì cùng Dream World tham khảo bài viết dưới đây xem liệu những băn khoăn đó có thật hay không nhé.

 

I/ DU HỌC ANH THỰC TẾ RẺ HƠN BẠN NGHĨ

Mặc dù vấn đề chung khi nghĩ đến chi phí đi Anh là tỷ giá bảng Anh luôn cao hơn Mỹ, Úc, Canada,..., vô hình chung gây lo lắng cho phụ huynh và học sinh, thì thực tế du học Anh năm 2021-2022 hóa ra lại rẻ nếu xét những lý do sau:

  • Chương trình học ngắn hơn so với những quốc gia khác. Nếu như tại các nước khác du học bậc Đại học bạn mất 4 năm để lấy bằng cử nhân. Thì ở Anh chỉ cần 3 năm, bậc thạc sĩ thay vì 2 năm thì bạn chỉ cần học mất 1 năm
  • Đồng Bảng Anh sau khi có thông tin Anh xin ra khỏi khối cộng đồng chung Châu Âu. Thì giảm giá rõ nét với mức giảm từ 10 – 15% so với trước đây. Chính vì vậy, đi du học Anh ở thời điểm này sẽ rất  tiết kiệm.
  • Nếu không học ở London và các thành phố ở miền đông nam nước Anh. Mà học tại miền bắc nước Anh, xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland. Chi phí du học Anh Quốc sẽ giảm hơn rõ rệt.
  • Bắt đầu từ 2021 sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ được ở lại Anh làm việc lên tới 2 năm. Tăng cơ hội định cư, kiếm việc làm và tăng thêm thu nhập cho sinh viên
  • Vì có cuộc sống đắt đỏ nên mức lương làm thêm ở Anh cũng cao hơn so với quốc gia khác. Và nếu bạn đủ 18 tuổi bạn hoàn toàn có thể làm thêm trong thời gian học để trang trải chi phí sinh hoạt.
  • Đặc biệt là năm 2022, các trường phổ thông và đại học tại Anh đang dành các suất học bổng trị giá lên đến 100% học phí - rất phù hợp nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí du học.

II/ CHI PHÍ DU HỌC ANH NĂM 2021-2022

NỘI DUNG

SỐ TIỀN

Học phí

Từ 11,000 GBP/ năm - trở lên

Ký túc xá

240 – 600 GBP/tháng

Thuê nhà bên ngoài (nếu ở London có thể đắt hơn):

 

- Homestay

300 – 500 GBP/tháng

- Thuê nhà share phòng

Chỉ từ 240 GBP/tháng

Chi phí khác

 

- Đi chợ (tự nấu ăn nâng tay nghề đầu bếp vừa tiết kiệm nhé)

50 – 70 GBP/tuần

- Quần áo

12 GBP/tuần

- Đồ dùng cá nhân

8 – 12 GBP/tuần

- Văn phòng phẩm

15 – 35 GBP/tuần

- Đi lại

15 – 30 GBP/tuần

- Vui chơi/ Giải trí

30-40 GBP/tuần

 

III/ MỘT SỐ CÁCH TIẾT KIỆM CHI PHÍ DU HỌC ANH 2021-2022 HIỆU QUẢ

Bởi chi phí học tập ở Anh không phải là rẻ nếu bạn muốn sở hữu 1 tấm bằng chất lượng. Chính vì vậy, nếu có 1 mức nền tảng tài chính không thực sự lớn. Bạn phải lên một kế hoạch tài chính rất chi tiết.

Để đảm bảo quá trình học tập của mình không bị gián đoạn. Một số cách sau đây hy vọng sẽ giúp các bạn tiết kiệm được 1 phần chi phí của mình.

a/ Tiết kiệm chi phí du học Anh bằng cách đạt được học bổng 2021-2022

Các chương trình học bổng du học Anh rất đa dạng. Các chương trình học bổng thường là 1000 – 5000 bảng Anh/ năm. Tương đương khoảng 10 – 50% học phí tùy từng chương trình, các suất học bổng đặc biệt có giá trị từ 50% - 100% học phí.

Nếu bạn duy trì thành tích học tập tốt bạn có thể duy trì được mức học bổng này qua từng năm học. Đây cũng là 1 cách tiết kiệm chi phí tài chính hữu hiệu nhất mà bạn ít phải vất vả làm thêm hơn.

>> Tham khảo:

Học bổng lên đến 100% học phí tại các trường danh tiếng tại Anh năm 2022

- Học bổng Phổ thông tư thục nội trú tại Anh lên đến 100% học phí 

b/ Làm thêm để trang trải chi phí du học Anh

Là một du học sinh bạn có thể làm thêm trong thời gian học. Khoảng 20h/ tuần và làm fulltime vào kỳ nghỉ hoặc các ngày lễ. Mức thu nhập sẽ giao động từ 7 – 15 GBP / giờ tùy thuộc vào tính chất công việc.

Và cũng giống như các quốc gia khác. Các thành phố lớn tuy có học phí cao nhưng cơ hội làm thêm sẽ nhiều hơn các vùng thưa dân.

>> Tham khảo: Top 5 việc làm part-time tốt nhất cho du học sinh và chính sách làm thêm tại một số quốc gia

c/ Tham gia các chương trình internship – thực tập hưởng lương

Không nổi tiếng như Úc hay Canada. Tuy nhiên Vương Quốc Anh cũng có các chương trình đào tạo đã bao gồm cả thực tập hưởng lương và internship.

Nhất là đối với chương trình du lịch khách sạn hoặc các chương trình thạc sĩ có thêm thời gian internship. Đây là cơ hội giúp bạn vừa kiếm được tiền để trang trải chi phí. Vừa tích lũy kinh nghiệm cực tốt để xin việc tại Anh sau khi tốt nghiệp.

d/ Chọn vùng có chi phí sinh hoạt rẻ khi du học Anh Quốc

Các vùng London và Đông Nam nước anh sẽ có mức chi phí sinh hoạt cao hơn. Chính vì vậy, học tập ở 1 khu vực xa trung tâm hơn sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá học phí và sinh hoạt phí.

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726