Du học Anh khối STEM chi phí thấp (P.1): Kỹ thuật

Từ những nhân vật kiệt xuất như Isaac Newton và Charles Darwin, Stephen Hawking,… cho đến những khám phá khoa học quan trọng như kháng sinh penicillin và cấu trúc của DNA cũng như những đổi mới kỹ thuật bao gồm đầu máy hơi nước, động cơ phản lực và mạng toàn cầu World Wide Web (www), Vương quốc Anh có một lịch sử lâu dài và đáng tự hào về khoa học và công nghệ.

 

Các trường đại học ở Vương quốc Anh cung cấp rất nhiều khóa học về khối STEM – Khối ngành vốn đã rất thu hút sinh viên, vừa giúp các bạn trẻ phát triển bản thân trong nhiều lĩnh vực khác nhau, vừa phù hợp với sự phát triển của xã hội cũng như nhu cầu tuyển dụng. Tấm bằng trong các ngành thuộc STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học) phù hợp với ước mơ và nguyện vọng của vô số sinh viên, cùng chương trình đào tạo có nhiều giờ thực hành, thực tập, và nhu cầu cao của các nhà tuyển dụng sẽ có thể giúp sinh viên đạt được lợi thế cạnh tranh về cơ hội nghề nghiệp sau tốt nghiệp.

 

Nghiên cứu mới của Hội đồng Anh đã kết luận rằng sinh viên quốc tế theo chương trình STEM bậc đại học và sau đại học đánh giá cao nghề nghiệp và triển vọng sự nghiệp hoặc học lên cao sau tốt nghiệp, bên cạnh chất lượng của khóa học và các kỹ năng mà họ đạt được. Theo đó, Tỷ lệ sinh viên bậc Đại học theo học khối STEM đã chọn Vương quốc Anh như sau:

 

  • 51% chọn vì danh tiếng về giáo dục chất lượng cao

  • 29% chọn Anh để học STEM vì triển vọng nghề nghiệp tuyệt vời

  • 21% chọn Anh vì có bạn bè hoặc người thân

 

Đối với Thạc sĩ, các sinh viên hoặc người đi làm chọn học khối STEM tại Anh vì những lý do:

  • 40% chọn vì danh tiếng về giáo dục chất lượng cao

  • 28% chọn vì bằng cấp của Vương quốc Anh mang lại cơ hội nghề nghiệp tuyệt vời

  • 23% chọn Vương quốc Anh vì chương trình đào tạo và sự phát triển tại quốc gia này luôn đi đầu đổi mới về khoa học, công nghệ, kỹ thuật.

 

1. Chất lượng giáo dục đại học

Vương quốc Anh thực sự vượt trội về chất lượng học thuật. Các trường đại học luôn nổi bật trong nhiều bảng xếp hạng (QS, Times Higher Education) về Kỹ thuật và Công nghệ, Khoa học Đời sống và Y học, và Khoa học Tự nhiên, có 04 trường đại học của Vương quốc Anh nằm trong top 10 trên toàn thế giới, và rất nhiều những trường khác trong top 100.

 

Các trường đại học Vương quốc Anh sử dụng nhiều kỹ thuật giảng dạy sáng tạo, được thiết kế để khuyến khích tư duy phản biện và độc lập, kỹ năng giải quyết vấn đề và tạo động lực bản thân – đều là những phẩm chất quan trọng khi phát triển sự nghiệm trong các lĩnh vực về STEM. Sinh viên được thực hành tỏng các phòng thí nghiệm thực tế, được ứng dụng kiến thức để giải quyết các vấn đề trong thế giới thực với nhiều chương trình đại học và sau đại học được thiết kế với sự hợp tác với nhiều công ty công nghệ, các tổ chức trong lĩnh vực STEM.

 

2. Cường quốc về nghiên cứu

Nếu bạn đang cân nhắc học về STEM, thì cơ sở vật chất và khối lượng nghiên cứu là một số yếu tố quan trọng nhất. Các trường đại học tại Anh có các trung tâm nghiên cứu trong lĩnh vực STEM và đội ngũ giảng viên bao gồm một số nhà khoa học, bác sĩ và kỹ sư nổi tiếng thế giới. Tầm quan trọng của nghiên cứu còn thể hiện qua cách Vương quốc Anh ứng phó với đại dịch COVID-19 – từ các nhà dịch tễ học tư vấn cho các chính phủ quốc gia và quốc tế, đến phát triển các công nghệ tiên tiến để xét nghiệm nhanh, và phát triển vắc-xin (Astra Zeneca). Các trường đại học Vương quốc Anh đi đầu trong việc nghiên cứu ứng phó đại dịch, với bốn trường đại học tại Vương quốc Anh cùng nhau đóng góp gần một phần ba tổng số bài báo nghiên cứu đã xuất bản về COVID-19.

 

Nhiều nhà nghiên cứu tại các trường đại học cũng trực tiếp tham gia giảng dạy nên khi còn là sinh viên, bạn có thể trực tiếp lĩnh hội kiến ​​thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tế của họ trong các bài giảng, hội thảo và tài liệu. Kinh nghiệm nghiên cứu thực tế cũng là chìa khóa để học tốt ngành STEM tại Vương quốc Anh, thông qua việc tham gia dự án nghiên cứu ở cả bậc Đại học và Sau Đại học. Ngoài ra, một số trường đại học cung cấp các chương trình Nghiên cứu Đại học hoặc cơ hội Nghiên cứu Quốc tế để sinh viên có được trải nghiệm trực tiếp tại phòng thí nghiệm nghiên cứu dưới sự giám sát của chuyên gia.

 

3. Triển vọng và kinh nghiệm quốc tế

Những đổi mới trong khoa học và công nghệ không đến từ một cá nhân mà cần sự đóng góp và hợp tác của nhiều người, và còn môi trường nào tốt hơn để học cách hợp tác hơn một môi trường đa dạng văn hóa. Khi bạn học tại một trường đại học ở Vương quốc Anh, bạn sẽ không chỉ tiếp thu được quan điểm của người Anh, mà còn từ các học giả quốc tế và những ý tưởng mới từ bạn bè là sinh viên từ khắp nơi trên thế giới. Những người bạn sẽ gặp và những mối quan hệ mà bạn thiết lập sẽ trở thành mạng lưới toàn cầu của bạn trong khi học và sau khi tốt nghiệp.

 

Từ năm 2018, 55% ấn phẩm của Vương quốc Anh là kết quả của sự hợp tác quốc tế, so với mức trung bình của thế giới là 21%.

 

4. Đào tạo chất lượng đẳng cấp, chuyên sâu, với thời lượng ngắn hơn!

Chương trình học Cử nhân chỉ mất 3 năm và Thạc sĩ chỉ trong 1 năm tại Vương quốc Anh cho phép bạn đi thẳng vào môn học/ngành học mà bạn lựa chọn ngay từ đầu, giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

 

5. Cơ hội việc làm và lựa chọn nghề nghiệp

Khối STEM có rất nhiều chương trình thực hành chuyên ngành, và thực tập. Các công ty cũng có nhu cầu rất lớn tuyển dụng sinh viên trong khối ngành này, và điều này mang đến cơ hội tuyệt vời để tích lũy kinh nghiệm và xây dựng mạng lưới nghề nghiệp thông qua các kỳ thực tập, nghiên cứu.

 

Với sinh viên tốt nghiệp Cử nhân – Thạc sĩ – Tiến sĩ, sau khi tốt nghiệp được ở lại Anh 2-3 năm làm việc và đây là một trong những lý do tốt nhất để sinh viên quốc tế chọn du học Anh, đặc biệt là muốn phát triển sự nghiệp trong khối STEM khi mà nhu cầu tuyển dụng trong khối này vẫn luôn tăng trưởng hàng năm.

 

Phạm vi nghề nghiệp sau này của sinh viên cũng rất rộng, nhờ được đào tạo trong hàng nghìn chương trình cấp bằng chuyên ngành từ tổng quát như cực kỳ chuyên sâu, từ Khoa học Tự nhiên, Khoa học Máy tính, Công nghệ Thông tin, Kỹ thuật cho đến ngành cụ thể như “Vật liệu sinh học và Kỹ thuật mô”…, chắc chắn bạn sẽ tìm được chương trình phù hợp với mình.

 

Một số công việc tiêu biểu trong khối STEM và mức lương khởi điểm tại Anh:

 

Công việc/Lĩnh vực

Lương khởi điểm

Kỹ sư Hàng không Vũ trụ

£51,000

Kỹ sư Dân dụng

£47,500

Các công việc về Khoa học Máy tính/Kỹ thuật Phần mềm

£47,100

Kỹ sư Hóa

£45,500

Các công việc trong lĩnh vực Khoa học Đời sống

(nhà trị liệu, kỹ thuật viên phòng thí nghiệm, trợ lý lâm sàng, dược và công nghệ sinh học,…)

£43,800

Toán học

£38,100

Kỹ sư Điện

£43,400

 

MỘT SỐ NGÀNH HỌC STEM PHỔ BIẾN VÀ ĐÀO TẠO TỐT TẠI ANH

  • Kỹ thuật Dân dụng (Civil Engineering)

  • Kỹ thuật Hóa (Chemical Engineering)

  • Kỹ thuật Cơ / Cơ điện tử (Mechanical Engineering / Mechatronics)

  • Kỹ thuật Hàng không Vũ trụ (Aerospace Engineering)

  • Kỹ thuật Điện-Điện tử (Electrical and Electronic Engineering)

  • Kỹ thuật Sinh học (Biotechnology)

  • Kỹ thuật Vật liệu (Materials Engineering)

  • Khoa học Máy tính (Computer Science)

  • Trí tuệ nhân tạo (Artificial Engineering)

  • Công nghệ Thông tin (Information Technology)

  • Khoa học Dữ liệu (Data Science)

  • Vật lý (Physics)

  • Hóa học (Chemistry)

  • Toán học (Mathematics)

  • Thống kê (Statistics)

  • Khoa học Y Sinh (Biomedical Science)

  • Thiết kế và Công nghệ (Design and Technology)

  • Dược / Các ngành Khoa học Đời sống (Pharmacy / Life Sciences)

  • Thiên văn học (Astronomy)

 

CÁC ĐẠI HỌC ĐÀO TẠO KHỐI STEM VỚI HỌC PHÍ THẤP TẠI ANH

1/ KỸ THUẬT

 

Đại học

Địa điểm

Xếp hạng (The Guardian 2023)

Học phí

Học bổng

Sheffield Hallam University (SHU)

TP Sheffield

#16 Kỹ thuật hàng không

#20 Xây dựng và Quy hoạch

£15,860/năm

Tối đa lên đến 50% học phí

University of Brighton

TP Brighton

#23 Kỹ thuật hàng không

#22 Xây dựng và Quy hoạch

£15,300/năm

Học bổng Dự bị đại học: £2,000

University of Hertfordshire

Hatfield, cách London chỉ 30 phút lái xe

#26 Kỹ thuật hàng không

#32 Kỹ thuật dân dụng

#23 Kỹ thuật Điện-Điện tử

£14,000/năm

 

Nottingham Trent University

TP Nottingham

#38 Kỹ thuật dân dụng

#40 Kỹ thuật Điện-Điện tử

#12 Xây dựng và Quy hoạch

£16,500/năm

Tối đa lên đến 50% học phí

University of Greenwich

Thủ đô London

#44 Kỹ thuật dân dụng

#34 Xây dựng và Quy hoạch

#46 Kỹ thuật Điện-Điện tử

£15,100/năm

Học bổng Dự bị Đại học: £4,000

Leeds Beckett University

TP Leeds

#47 Kỹ thuật dân dụng

#26 Xây dựng và Quy hoạch

#47 Kỹ thuật Điện-Điện tử

£14,000/năm

£5,000

London South Bank University (LSBU)

Trung tâm thủ đô London

#51 Kỹ thuật dân dụng

#30 Xây dựng và Quy hoạch

#31 Kỹ thuật Điện-Điện tử

£15,400/năm

£3,000

Anglia Ruskin University

Cambridge

#53 Kỹ thuật dân dụng

#42 Xây dựng và Quy hoạch

£15,000/năm

£4,000

 

(CÒN TIẾP…)

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726