Đỗ Hương Giang và hành trình đầy tự hào - giàu trải nghiệm tại Thủ đô London

Những chia sẻ rất chân thực về điều gì làm nên một sinh viên xuất sắc nhất chuyên ngành mình đang học và sắp tới sẽ được thực tập tại một trong những ngân hàng lớn nhất tại Anh. Những góc nhìn của “người trong cuộc” về trải nghiệm tuyệt vời tại thủ đô London, lý do vì sao City University of London cũng như Vương quốc Anh là điểm đến hàng đầu thế giới, đặc biệt là với sinh viên Kinh doanh/Tài chính.

 

 

Hiện tại Hương Giang đang là sinh viên khóa Cử nhân chuyên ngành Đầu tư và Quản lý Rủi ro Tài chính (BSc Investment and Financial Risk Management) tại trường Kinh doanh rất danh tiếng Bayes Business School – trực thuộc đại học City, University of London (thủ đô London, Vương quốc Anh).

Cô bạn tài năng, thực sự đáng ngưỡng mộ và đầy ý chí, đã giành những suất học bổng đáng tự hào trong suốt quá trình học tại trường, tiêu biểu như:

  • Bayes International Scholarship trị giá 2000GBP cho sinh viên có thành tích xuất sắc
  • Bayes Undergraduate Academic Excellence Scholarship trị giá 2000GBP cho sinh viên đang theo học, đạt thành tích học tập trong Top 10% cao nhất trong chuyên ngành đang học.
  • Giải thưởng cho sinh viên có điểm cao nhất toàn khóa.

Bayes Business School trực thuộc City University of London

  • Xếp hạng #3 tại London, hạng #6 tại Anh và #19 tại châu Âu theo Financial Times European Business School
  • #5 tại châu Âu về Tài chính và MBA (Financial Times MBA in Finance Ranking)

1. Vì sao Hương Giang lựa chọn khóa Cử nhân Đầu tư và Quản lý Rủi ro Tài chính và trường City University of London?

- Từ lâu, em là một người yêu thích Toán học và mong muốn học chuyên ngành liên quan đến toán. Quan trọng là khi tìm hiểu về du học nói chung và các ngành phù hợp với mình, em nhận thấy ngành học về Tài chính cũng như thị trường Tài chính trong đời sống thực là lĩnh vực thực sự thú vị, năng động, với những tiến triển nhanh chóng không ngừng.

- Với trường Kinh doanh Bayes – trực thuộc City University of London, thực tế trường vốn là lựa chọn rất nổi trội bởi vị trí ngay khu vực trung tâm nhộn nhịp của London - Thủ đô Vương quốc Anh và “Trung tâm Tài chính của châu Âu”, hơn hết là danh tiếng trường hàng đầu châu Âu và thế giới về đào tạo và triển vọng sự nghiệp của sinh viên ngành Tài chính/Kinh doanh…

Việc học tập tại thủ đô sôi động của nước Anh, vô vàn hoạt động giao dịch trên thị trường Tài chính đem lại cơ hội cho sinh viên để hòa nhập và giao lưu văn hóa, tiếp xúc trực tiếp với các hoạt động tài chính thực tiễn.

 

2. Hương Giang đã có được những hiểu biết và kỹ năng giá trị nào từ khóa học của mình tại trường?

- Em đã được học rất nhiều kiến thức nền tảng quan trọng về Kế toán, Kinh tế học và Tài chính.

Đặc biệt, khóa học có những môn rất chuyên sâu về Tài chính và Đầu tư, từ kinh tế lượng cho tài chính, định giá công ty, cách định giá và giao dịch với các công cụ tài chính, phân tích và quản trị rủi ro tài chính, lý thuyết về quản lí tài sản, lý thuyết về các loại hình quỹ đầu tư, lý thuyết về quản trị danh mục đầu tư v.v…Tất cả hiểu biết chuyên sâu này đều có mặt trong đời sống thực và mang giá trị thực tiễn cao.

Ngoài ra, có khá nhiều môn học lý thú giúp em có được những kỹ năng quan trọng như môn Business Skills dạy về cách viết email, làm việc nhóm, cách thương lượng hiệu quả, thuyết trình, viết báo cáo, viết CV, cách tạo network, v.v…). Chương trình đào tạo tại trường còn trang bị cho em Kỹ năng tin học (Excel), kỹ năng lập trình (Python, R)

Các hội nhóm của trường thường tổ chức các sự kiện networking (tạo mạng lưới quan hệ), Hội chợ Nghề nghiệp rất bổ ích giúp nâng cao kỹ năng tạo network, đặc biệt là chúng em được trao đổi trực tiếp với các nhà tuyển dụng.

 

3. City University of London nổi tiếng với triển vọng nghề nghiệp - cơ hội thực tập của sinh viên rất rộng mở, trong Top đầu London và châu Âu về tỷ lệ việc làm của sinh viên - như Hương Giang mới đây cũng đã nhận được vị trí thực tập rất tốt đúng không em?

- Đúng ạ, em đã được ngân hàng Citibank – một ngân hàng lớn tại Vương quốc Anh - nhận vào vị trí Thực tập sinh Phân tích trong mùa hè này (Summer analyst) ngay tại Trụ sở chính của Citibank tại London, bộ phận Ngân hàng Doanh nghiệp (Corporate Banking division)

 

4. Chúc mừng Hương Giang với vị trí thực tập đáng mơ ước của sinh viên Tài chính. Vậy theo em, từ kinh nghiệm xin việc thực tập và học trên trường, những kiến thức/kỹ năng nào em cho rằng có thể ứng dụng vào thực tế ngay trong khóa học, hoặc sau khi tốt nghiệp?

Với em thì bao gồm tất cả các kiến thức/kĩ năng em đề cập bên trên, thực tế những gì có trong chương trình học đều mang tính ứng dụng rất cao.

Ví dụ: môn Portfolio theory and investment valuation (tạm dịch: Lý thuyết Danh mục Đầu tư và Đánh giá Đầu tư), sinh viên chúng em được lập tài khoản giao dịch ảo để thực hành quản lí danh mục đầu tư - được thực hành kĩ năng lập trình Python hoặc R vào bài luận khóa học. Tất cả đều ứng dụng ngay trong đời sống hàng ngày.

 

5. Trong tiến trình học của Hương Giang, có bất cứ sự thay đổi thú vị nào trong các kỳ học không?

- Em thấy có sự thay đổi lớn nhất là năm đầu tất cả đều học các môn Đại học cho sinh viên Tài chính. Đến kì 1 của năm 2, em được học sâu hơn về Tài chính. Và kì 2 của năm 2 thì được lựa chọn 2 môn theo sở thích và thế mạnh của mình ạ.

 

5. Hương Giang từng xuất sắc nhận học bổng cho sinh viên có điểm học tập trong Top 10% của chuyên ngành học, em có thể chia sẻ một số tips để đạt kết quả học tập tốt như vậy không?

Chắc chắn rồi ạ, em có 3 bí kíp chính để có kết quả cao trong học tập và đạt học bổng quá trình học:

- Sự chủ động trong giao tiếp/tương tác với giảng viên: giảng viên tại trường rất cởi mở và lắng nghe, tôn trọng ý kiến của sinh viên, vì vậy, em thường xuyên phát biểu trong các bài giảng và trong buổi luyện tập, hỏi ngay các thầy cô nếu có thắc mắc, chủ động hỏi thêm về các tài liệu cần thiết cho các môn học.

- Học nhóm: học nhóm tại thư viện và thảo luận với “đồng đội” giúp em hiểu bài nhanh và dễ dàng hơn.

- Lập kế hoạch ôn thi trong các kỳ thi là điều rất quan trọng để em chủ động quản lý thời gian, không bị áp lực trước kỳ thi mà vẫn đảm bảo bao quát hết nội dung cần học.

 

6. Theo cảm nhận của em, phương pháp học tập và nghiên cứu tại City University of London, cũng như tại Vương quốc Anh có gì đặc biệt để đào tạo ra những cá nhân ưu tú như vậy?

Theo em, tại Anh cũng như ở City London, việc đào tạo xây dựng nền tảng vững và chuyên sâu cho ngành học ngay từ năm đầu.

Đặc biệt, các kiến thức và kỹ năng học được trên lớp đều ứng dụng được vào các nhiệm vụ thực tế trong cuộc sống hàng ngày, trong công việc, rất quan trọng với sinh viên tốt nghiệp ra trường.

Điểm thú vị là giảng viên và bản thân chương trình học khuyến khích sự chủ động và tự lập trong học tập, chủ động tương tác.

 

7. Là sinh viên đang học tập ngay trung tâm thủ đô London, Hương Gian cảm nhận đời sống sinh viên tại City University of  London và thành phố có gì đặc biệt?

- Em thấy đời sống sôi động và nhộn nhịp tại London rất hợp với các bạn trẻ, thành phố không bao giờ khiến các bạn thấy chán hoặc buồn tẻ. Hơn nữa, London có sinh viên và dân cư từ khắp nơi trên thế giới tạo nên cộng đồng đa văn hóa, với vô vàn trải nghiệm văn hóa thú vị và kết bạn từ nhiều nước khác nhau.

- Các bạn sinh viên với lối sống “Work hard Play hard” sẽ thấy London là đích đến lý tưởng, bởi không chỉ có nền học thuật đỉnh cao trên thế giới, mà còn dễ kết bạn, giao lưu, nhiều sự kiện giải trí và tổ chức tiệc với bạn bè.

Tuy nhiên mức sống tại London khá đắt đỏ, nhưng lại giúp em học cách chi tiêu hợp lý.

 

8. Có những hỗ trợ nào dành cho sinh viên quốc tế tại City University of London mà Hương Giang từng nhận được?

Em nhận được khá nhiều hỗ trợ từ trường trong hầu như mọi mặt.

Về học tập, mỗi sinh viên đều có gia sư học thuật (academic tutor) riêng sẽ hỗ trợ khi gặp khó khăn về học tập, chọn môn học hoặc cần xin thư giới thiệu. Các giáo viên thực sự nhiệt tình và sẵn sàng trả lời các câu hỏi từ sinh viên. Họ thường có khung giờ dành riêng để gặp sinh viên (office hour). Còn Hội sinh viên rất năng động và cởi mở, tổ chức nhiều sự kiện giao lưu sinh viên giúp đời sống của em thêm sôi động.

Đặc biệt là trường cực tận tình khi hỗ trợ tìm việc làm và thực tập, từ việc sửa CV đến luyện phỏng vấn (mock interview), làm bài test thử online.

Không thể không kể đến hỗ trợ nhà ở tuyệt vời, do đại dịch mà em phải học online năm nhất, nên sang năm 2 em được trường hỗ trợ đặc cách ở ký túc xá của đội sinh viên năm nhất. Phòng rẻ, gần trường và thuận tiện đi lại, làm quen chỗ ở mới.

 

9. Dream World đã đồng hành với Hương Giang từ rất lâu, vậy em đã nhận được những hỗ trợ gì từ các chuyên viên tư vấn của Dream World khi làm hồ sơ?

- Em đã được hỗ trợ từ những bước rất nhỏ đầu tiên như định hướng ngành, chọn trường, sửa bài luận cho đến những bước cuối của quá trình nộp hồ sơ, đến khi nhận thư mời nhập học và làm Visa.

Với dịch vụ tư vấn nhanh chóng và làm hồ sơ tận tình, chu đáo, đây là một trong những yếu tố quan trọng quyết định việc em nhận được thư mời từ City University of London.

 

10. Hương Giang của hiện tại có khác biệt gì so với Hương Giang của ngày đầu tiên đến với City University of London và Vương quốc Anh?

- Em đã có hiểu biết thêm về Anh quốc cũng như các nền văn hóa khác nhau trên thế giới, có thêm nhiều trải nghiệm đáng nhớ, giao lưu gặp gỡ những người bạn thú vị, mở mang tầm nhìn, mở rộng các mối quan hệ.

- Em trở nên tự tin hơn nhiều về kiến thức và kỹ năng, xác định được hướng đi cho tương lai, đồng thời chủ động trong việc tổ chức cuộc sống của bản thân.

 

Cảm ơn em rất nhiều! Dream World chúc Hương Giang tiếp tục thành công trong kỳ thực tập mùa hè tại ngân hàng Citibank và trong năm học tới tại trường City University of London, hi vọng em sẽ hiện thực hóa những dự định tương lai của mình!

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726