Đại học York: Học bổng lớn từ Top 150 thế giới và thành phố đẹp đáng sống nhất tại Anh

Đón chào "siêu phẩm" cuối năm với học bổng lên tới 20,000 bảng Anh (hơn 600 triệu đồng) - University of York từ nhóm đại học danh giá Russell Group, Top 20 tại Anh và Top 150 thế giới. Và trải nghiệm sẽ muôn phần tuyệt vời khi được sống và đắm chìm trong không gian thành phố York lâu đời, đẹp siêu thực, và là thành phố Top 1 đáng sống nhất tại Vương quốc Anh.

I/ HỌC BỔNG CÁC KỲ NHẬP HỌC NĂM 2022

Be Exceptional Scholarships

  • Trị giá: 2,500 – 7,500 bảng Anh cho học phí
  • Áp dụng: sinh viên quốc tế nhập học bậc Đại học và Thạc sĩ

Vice-Chancellor’s scholarships

  • Trị giá: 20,000 bảng Anh cho bậc Đại học; 10,000 bảng Anh cho bậc Thạc sĩ
  • Áp dụng: sinh viên quốc tế nhập học bậc Đại học và Thạc sĩ, có thành tích học tập xuất sắc

Hạn chót cho cả 2 loại học bổng

  • Đợt 1: 21/3/2022
  • Đợt 2: 20/6/2022

Các bạn nộp đơn một lần sẽ được dùng cho cả 2 học bổng

>> Tham khảo trang của Đại học York dành cho sinh viên Việt Nam

Ngoài ra, học bổng TOÀN PHẦN Equal Access Scholarships 100% học phí + chi phí ăn ở 10,660 bảng Anh dành cho sinh viên bậc Đại học – sẽ được Dream World cập nhật ngay khi trường mở đơn cho năm học 2022/23

Đại học York cũng là một trong số các đại học tại Anh mở đơn học bổng TOÀN PHẦN Chevening cho bậc Thạc sĩ

II/ UNIVERSITY OF YORK – THÀNH VIÊN TRẺ TUỔI DANH GIÁ CỦA RUSSELL GROUP VÀ TOP 150 THẾ GIỚI

Năm thành lập: 1963

Trang web: https://www.york.ac.uk/

Địa điểm: Heslington, York, hạt Yorkshire, Vương quốc Anh – thành phố York là thành phố lịch sử lâu đời, là Top 1 nơi đáng sống nhất tại Anh, cách London 2h40 phút đi tàu.

Mức lương khởi điểm của sinh viên từ Đại học York lên tới 54,000 – 105,000 bảng Anh/năm, trong đó sinh viên tốt nghiệp các khóa Kinh doanh, Tài chính, đặc biệt là MBA sở hữu lương cao nhất lên tới 105,000 bảng/năm.

Mức lương các nhóm ngành khác như Luật, Phát triển Phần mềm và Công nghệ thông tin, Quản lý cao cấp, Dịch vụ Tài chính, Phân tích Tài chính đều ở mức 52,000 – 65,000 bảng Anh/năm

Số lượng sinh viên: hơn 20,000; có 17 sinh viên Việt Nam, hơn 4000 sinh viên quốc tế đến từ 150 quốc gia.

Thành tích xếp hạng:

  • Xếp thứ #18 tại Anh (Guardian 2022)
  • Top 150 thế giới (Times Higher Education 2022)
  • Là thành viên nhóm 24 đại học nghiên cứu danh giá nhất tại Anh quốc Russell Group
  • Top 25 về độ hài lòng của sinh viên (Guardian 2022)
  • 94% sinh viên có việc làm trong vòng 6 tháng sau tốt nghiệp (Higher Education Statistics Agency 2016-17)

Xếp hạng chuyên ngành

  • Top 10 tại Anh và top 150 thế giới các ngành: Tâm lý học, Lịch sử, Hóa học, Khảo cổ học, Khoa học Pháp y, Tiếng Anh, Khoa học Sinh học.
  • Top 20 tại Anh và Top 200 thế giới các ngành: Kinh doanh, Quản lý, Marketing, Truyền thông, Khoa học Máy tính và Hệ thống thông tin, Kinh tế và Kinh tế lượng, Môi trường, Luật, Chính sách công và Quản trị.
  • Top 30 tại Anh và Top 200 thế giới các ngành: Kế toán, Giáo dục và Đào tạo.

Các nguyên tắc thành lập của Đại học York dựa trên bình đẳng và cơ hội cho tất cả mọi người, được gắn với các tiêu chuẩn học thuật cao nhất. Là thành viên của Nhóm Russell Group danh giá gồm các trường đại học dẫn đầu về nghiên cứu tại Vương quốc Anh, York là một trong những trường đại học trẻ nhất được xếp hạng trong top 150 của Times Higher Education World University Rankings.

Trường tự hào là ngôi nhà chung của khoảng 20,000 sinh viên đến từ hơn 150 quốc gia và mỗi sinh viên đều mang lại tiếng nói mới khiến môi trường học thuật rất cởi mở và phong phú ý tưởng để phát triển.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

28 khoa tại Đại học York thực hiện nghiên cứu đột phá làm nền tảng cho việc giảng dạy đầy cảm hứng và khuyến khích sinh viên ước mơ lớn và suy nghĩ chín chắn, thấu đáo về con đường học tập và sự nghiệp. Trường hợp tác với các tổ chức trên toàn thế giới để phát triển các khám phá và công nghệ nhằm giải quyết một số thách thức toàn cầu cấp bách nhất. Trong Khung nghiên cứu xuất sắc gần đây nhất (REF 2014), trường xếp hạng thứ #10 về tác động xã hội của các nghiên cứu.

Bạn có rất nhiều lựa chọn với hơn 250 khóa học bậc Đại học, cũng như các chương trình sau đại học và các lựa chọn bằng cấp nghiên cứu. Ngoài ra, có các khóa sau Đại học online - tương tác và các khóa học ngắn hạn miễn phí để tiếp tục phát triển chuyên môn và sở thích cá nhân.

Các khóa dự bị chuyển tiếp và năm nhất quốc tế tại University of York International Pathway CollegeKaplan International College London cung cấp lộ trình học tập, làm quen với chương trình học, phương pháp giảng dạy cho sinh viên quốc tế trước khi vào học chính thức tại Đại học York

York Futures, một chương trình hoạt động và phát triển cá nhân đặc biệt được tạo ra với sự hợp tác của các nhà tuyển dụng hàng đầu, để giúp sinh viên chuẩn bị kỹ năng ngành nghề và học lên bậc cao. York cũng kết nối sinh viên với cộng đồng doanh nghiệp địa phương thông qua các kỳ thực tập và các sự kiện lớn như Lễ hội Ý tưởng York, một trong những lễ hội miễn phí lớn nhất thuộc loại hình này ở Anh nhằm truyền cảm hứng cho nhiều đối tượng về niềm vui và tác động của ý tưởng sáng tạo và giáo dục.

Trường nằm ở phía đông nam của York, cách trung tâm thành phố lịch sử một quãng ngắn, York là một thành phố thuận tiện đi lại, lối sống lành mạnh với nhiều người đi bộ và đi xe đạp. Đặc biệt, đến York mà không ghé các quán café đúng chất “chill” cho các bạn trẻ thì sẽ là thiếu sót lớn, bởi York là thành phố của các tiệm trà. Bạn nên ghé quán trà chiều và café nổi tiếng thế giới Bettys Tea Rooms cùng bạn bè thưởng thức bánh ngọt, socola và trà Anh ngon đúng điệu.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thành phố York là một trong những thành phố lâu đời nhất và xếp thứ #1 nơi đáng nhất tại Anh, với những kiến trúc lâu đài, bảo tàng tráng lệ và cổ kính, cùng không gian nghệ thuật sẽ khiến bất cứ ai cũng phải lòng York ngay từ lần đầu tiên đặt chân đến. (Tham khảo thêm về York tại đây)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Chi phí

  • Cử nhân: trung bình 21,960 bảng Anh/năm
  • Thạc sĩ: trung bình 19,050 bảng Anh/năm
  • Ăn ở (thuê ngoài): khoảng 7,899 – hơn 10,000 bảng Anh/năm
  • Thuê ký túc xá (chưa tính tiền ăn): 3,960 bảng Anh/năm

Yêu cầu đầu vào

  • Cử nhân: Bằng tốt nghiệp THPT; IELTS 6.5 (các band>6.0)
  • Thạc sĩ: Bằng tốt nghiệp Đại học GPA 7.0/10 trở lên; IELTS 6.0 trở lên

Sinh viên quốc tế chưa đủ đầu vào nên học các khóa Pathways gồm dự bị Đại học, dự bị Thạc sĩ, khóa tiếng Anh để nâng cao học thuật và tiếng Anh trước khi nhập học tại Đại học York, với 2 lựa chọn:

  • Học online tại University of York International Pathway College; hoặc
  • Học trực tiếp tại Kaplan International College London

(Tài liệu tham khảo khóa dự bị tại University of York International Pathways)

III/HỖ TRỢ SINH VIÊN QUỐC TẾ TẠI ĐẠI HỌC YORK

Trung tâm sinh viên – Student Hub

Nơi tốt nhất để được hỗ trợ và tư vấn là Trung tâm Sinh viên trong khuôn viên trường. Tại đây, các cố vấn chuyên môn có thể đưa ra lời khuyên và thông tin để giúp sinh viên quản lý sức khỏe của mình cũng như đưa ra hướng dẫn và thông tin về các vấn đề mà các bạn gặp phải.

 

Cố vấn học tập – Academic Supervisors

Mỗi học sinh sẽ có một người giám sát/cố vấn học tập để liên hệ về bất cứ điều gì liên quan đến học tập. Các cố vấn sẽ tư vấn cho sinh viên về tiến bộ học tập và giúp phát triển cá nhân.

Dịch vụ sinh viên quốc tế

Sinh viên có thể tham gia Hiệp hội Sinh viên Quốc tế để kết bạn, hoặc tham gia bất kỳ hội nhóm nào trong số hơn 200 hội trong khuôn viên trường. Nhóm Hỗ trợ Sinh viên Quốc tế cũng có thể hỗ trợ những vấn đề thiết thực như tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe và chỗ ở cho các thành viên gia đình đến thăm.

Hỗ trợ sức khỏe tinh thần Open Door

Open Door là một nhóm các chuyên gia có thể hỗ trợ tâm lý và sức khỏe tinh thần cho tất cả các sinh viên tại Đại học York. Bạn có thể đặt lịch hẹn trước để gặp chuyên gia.

Hội sinh viên York

Hiệp hội Sinh viên Đại học York, hay còn được gọi là YUSU, giúp sinh viên chia sẻ ý tưởng, tạo ra sự thay đổi, đạt được các kỹ năng mới và nhận được hỗ trợ kịp thời.

>> Xem thêm: Visa xin việc ở lại sau tốt nghiệp tại Anh 2-3 năm (Graduate Route)

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726