Đại học Johns Hopkins - Huyền thoại Blue Jays tiếp tục bay cao

Năm 2021-2022 không thể tuyệt vời hơn với Dream World khi được chào đón Đại học Johns Hopkins trứ danh cùng linh vật huyền thoại Blue Jays. Ngoài việc là một trong những đại học xuất sắc nhất thế giới, cái nôi đào tạo 36 chủ nhân giải Nobel, sở hữu linh vật nổi như cồn "Chim Giẻ Cùi lam - Blue Jays", thì "Hops" - biệt danh thân thuộc của Johns Hopkins - còn là một trong những cái tên chắc chắn sẽ xuât hiện khi bạn tìm hiểu du học Mỹ và trên toàn thế giới.

I/ GIỚI THIỆU TRƯỜNG:

Loại trường: Tư thục 

Năm thành lập: 1876

Địa điểm: Thành phố Baltimore, bang Maryland, Mỹ

Website: https://www.jhu.edu/

Kỳ nhập học: tháng 1, tháng 9 hàng năm

 

Những sự thật thú vị về trường và biểu tượng chim Giẻ Cùi lam - Blue Jays

- Được thành lập vào năm 1876, Đại học Johns Hopkins (JHU) là một trường đại học nghiên cứu tư nhân tọa lạc tại thành phố Baltimore, bang Maryland. Trường lấy tên từ nhà từ thiện, nhà bãi nô, nhà từ thiện và doanh nhân người Mỹ, Johns Hopkins.

- Khẩu hiệu của trường: ‘Knowledge for the world – Kiến thức cho toàn thế giới’

- JHU có hơn 21.000 sinh viên với 9 bộ phận học thuật: Trường Nghệ thuật và Khoa học Zanvyl Krieger, Trường Kỹ thuật Whiting, Trường Kinh doanh Carey, Trường Giáo dục, Trường Y, Trường Điều dưỡng, Viện Peabody (về âm nhạc), Trường Y tế Công cộng Bloomberg và Trường Nghiên cứu Quốc tế Cao cấp Paul H. Nitze.

- Johns Hopkins tự hào có 36 người đoạt giải Nobel trong số các giảng viên và sinh viên từ quá khứ đến hiện tại.

 

- Trường có bốn cơ sở ở Baltimore với các cơ sở vệ tinh trong khu vực trên khắp Maryland, và một trung tâm công nghệ sinh học ở phía bắc Washington, DC.

- Chương trình đào tạo của JHU có mặt tại hơn 150 quốc gia bao gồm Argentina, Pháp, Trung Quốc, Ý và Singapore, và một chương trình du học nước ngoài phong phú cho sinh viên. Sinh viên y khoa và điều dưỡng có thể theo học các môn tự chọn về y tế ở 19 quốc gia và tất cả sinh viên theo học cử nhân kỹ thuật tổng hợp được khuyến khích dành ít nhất một học kỳ để học tập ở nước ngoài.

- Hơn 3.000 sinh viên của trường là sinh viên quốc tế, chiếm 20% tổng số sinh viên và đại diện cho 120 quốc gia khác nhau.

- Các cựu sinh viên đáng chú ý bao gồm Woodrow Wilson, tổng thống thứ 28 của Hoa Kỳ, nhà báo PJ O'Rourke, đạo diễn phim Wes Craven, và nhà báo chuyên mục đoạt giải Pulitzer Russell Baker.

- Các đội thể thao của trường đại học được gọi là Blue Jays (Chim Giẻ cùi lam – loài chim có nguồn gốc từ Bắc Mỹ, nổi tiếng là rất năng động, thông minh, mạnh mẽ và nhanh nhạy thích ứng với mọi điều kiện sống). Màu sắc của đội là xanh lam và đen cùng biểu tượng chú chim Giẻ cùi xanh, là linh vật chính thức của đội.

 

- Từng là một khu vực của tầng lớp lao động, Baltimore hiện là một thành phố thịnh vượng, đa dạng về văn hóa (lớn nhất tại bang Maryland) và có biệt danh là ‘Charm City – Thành phố mê hoặc’.

- Khuôn viên chính  của trường bao gồm các tòa nhà gạch đỏ, một tháp đồng hồ mang tính biểu tượng và những khu rừng rộng lớn.

 

 

- Mức lương khởi điểm của sinh viên John Hopkins: 65,900 – 69,633 USD/năm

II/ XẾP HẠNG CỦA TRƯỜNG

  • #13 thế giới theo Times Higher Education 2022
  • #9 tại Mỹ theo US News 2022
  • #19 World Reputation Rankings 2020 – Xếp hạng độ nổi tiếng toàn cầu

Các xếp hạng thế giới nổi bật theo Times Higher Education 2022

  • #9 về Y học Lâm sàng và Sức khỏe – Clinical, Pre-Clinical & Health
  • #10 về Khoa học Đời sống – Life Sciences
  • #29 về Khoa học Xã hội – Social Sciences
  • #39 về Kỹ thuật và Công nghệ - Engineering and Technology
  • #41 về Nghệ thuật và Nhân học – Arts and Humanities

III/ CÁC KHÓA HỌC/CHUYÊN NGÀNH NỔI BẬT

  • Y học Lâm sàng và Sức khỏe
  • Khoa học xã hội
  • Kỹ thuật và Công nghệ
  • Kinh doanh và Kinh tế
  • Nghệ thuật và Nhân học
  • Khoa học Vật lý
  • Giáo dục
  • Khoa học Đời sống
  • Khoa học Máy tính
  • Tâm lý học

 

IV/ NHỮNG ĐÁNH GIÁ VỀ TRƯỜNG:

1/ Đánh giá từ các sinh viên:

- “Tôi theo học bằng kép Khoa học Máy tính và Kinh tế học tại Hopkins và tôi thực sự đã phát triển vượt bậc, tôi đánh giá cao cơ hội nghiên cứu chuyên sâu không giới hạn và rất nhiều CLB để tham gia.”

- “Tôi đã có quãng thời gian tuyệt vời tại Hopkins. Tôi đã được trải nghiệm chương trình giáo dục xuất sắc và trải nghiệm đời sống – xã hội, đồng thời nó trở thành hành trang tương lai rất tốt cho tôi sau này.”

- “Chất lượng học thuật tại Johns Hopkins là vô song, đặc biệt là ngành Dược, Y Sinh, và Kỹ thuật. Có vô vàn cơ hội nghiên cứu và thực hành bởi trường rất chú trọng thực hành thông qua các đội nhóm như Nhóm Thiết kế, Nhóm Nhà đầu tư Kinh doanh và Nhà đầu tư thiên thần, Trung tâm Truyền thông số và rất nhiều cuộc thi khác nhau, và các phòng thí nghiệm mở thường xuyên cho sinh viên. Ngoài ra là cực kỳ nhiều CLB, hoạt động xã hội. Đây là ngôi trường tuyệt vời cho các sinh viên mới.”

2/ Đời sống sinh viên và nhà ở:

- Đại học Johns Hopkins có tổng số sinh viên nhập học đại học là 6.331 (mùa thu năm 2020), với tỷ lệ phân bổ theo giới là 45% sinh viên nam và 55% sinh viên nữ. 

- Tại trường này, 1% sinh viên sống trong ký túc xá, được điều hành hoặc có nhân viên trực thuộc giám sát và 99% sinh viên thuê ngoài. 

- Môi trường sống trong lành, nhiều dịch vụ và rất an toàn: Trường cung cấp một số dịch vụ cho sinh viên, bao gồm dạy kèm, trung tâm dành cho nữ sinh, dịch vụ sắp xếp ăn ở, dịch vụ y tế, bảo hiểm y tế. Đại học Johns Hopkins cũng cung cấp các dịch vụ an toàn và an ninh trong khuôn viên trường như tuần tra xe cộ và đi bộ 24 giờ, dịch vụ đưa đón / hộ tống vào ban đêm, điện thoại khẩn cấp 24 giờ, lối đi / vỉa hè có đèn, kiểm soát ra vào ký túc xá (chìa khóa, thẻ an ninh, v.v.).

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

3/ Đội thể thao và biểu tượng – linh vật Chim Giẻ Cùi lam Blue Jays:

Đại học Johns Hopkins là một thành viên của Hiệp hội Thể thao NCAA III.

 

 

V/ CHI PHÍ VÀ HỌC BỔNG:

1/ Chi phí:

  • Cử nhân: trung bình 58,720 USD/ năm
  • Ăn ở trong ký túc xá: 16,800 USD/năm, thuê ngoài từ 14,000 USD/năm
  • Phí đăng ký: 70 USD

2/ Học bổng:

Tại Đại học Johns Hopkins, 54% sinh viên đại học toàn thời gian nhận được một số loại hỗ trợ tài chính dựa trên nhu cầu và học bổng hoặc giải thưởng trung bình dựa trên nhu cầu. Tổng cộng trị giá khoảng 48,208 USD.

- Học bổng Merit 2022: 14,677 USD

VI/ YÊU CẦU ĐẦU VÀO

Yêu cầu chung:

  • SAT đầu vào: từ 1400 trở lên
  • Hoặc ACT: 34 – 35
  • GPA: 3.0 trở lên
  • Hạn chót đăng ký kỳ Thu 2022: 2/1/2022

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726