Đại học của năm 2021 Cardiff Metropolitan - Học bổng danh giá 50% học phí

Đại học Cardiff Metropolitan (Cardiff Met) là một trong những lựa chọn phù hợp với sinh viên Việt Nam khi hội tụ đủ các yếu tố: Chương trình đào tạo và tỷ lệ sinh viên có việc làm lọt top đầu tại Wales và trên thế giới – Dịch vụ hỗ trợ sinh viên tận tình – Cơ sở vật chất hiện đại – Học phí và chi phí sinh hoạt cực kỳ hợp lý. Đặc biệt, trường đang có loạt học bổng trị giá lên đến 50% học phí, và là một trong các trường cấp học bổng danh giá Global Wales.

I/ GIỚI THIỆU TRƯỜNG:

Loại trường: Công lập

Năm thành lập: 1865

Địa điểm: Cardiff, Wales (cách London chỉ 2 giờ đi tàu)

Tổng số sinh viên: 14,000 - với 1,200 sinh viên quốc tế

Website: https://www.cardiffmet.ac.uk/

 

Là một trong những thành phố lớn nhất ở Vương quốc Anh, Cardiff có nhiều lâu đài hơn so với bất kỳ thành phố nào trên thế giới, cũng như kiến ​​trúc hiện đại nổi bật như Sân vận động Thiên niên kỷ và Senedd. Thành phố cũng tự hào có những kiến trúc độc đáo và đời sống văn hóa nhiều màu sắc. Ngoại ô thành phố là thiên nhiên xứ Wales nổi tiếng với cảnh quan núi non và những lâu đài cổ kính, từ đường bờ biển của South Wales đến dãy núi Brecon Beacons.

 


Trường có tới 18 thư viện với hơn 1,5 triệu cuốn sách và 25,000 tạp chí điện tử. Đặc biệt, mọi giảng đường đều được trang bị Wi-Fi với 28 trạm tin học và ký túc xá nào cũng được nối mạng Internet để phục vụ cho nhu cầu học tập và nghiên cứu của sinh viên.Cardiff Metropolitan trải rộng trên hai khu học xá ở thành phố Cardiff: Llandaff Campus, Cyncoed Campus - tất cả đều cách trung tâm thành phố Cardiff trong vòng 5km, với khoảng 14,000 sinh viên đến từ 140 quốc gia khác nhau hiện đang theo học. 

Đến nay, Cardiff Metropolitan University đã tiếp tục đầu tư hơn 70 triệu bảng Anh vào các cơ sở vật chất của mình như mở thêm Khu thi đấu Điền kinh ngoài trời, vận hành đồng thời khu Trung tâm Thể chất Trong nhà…

 

 

 

 

 

 

 

                                                                                                      

II/ TẠI SAO CHỌN CARDIFF METROPOLITAN?

1/ NHỮNG THÀNH TÍCH ẤN TƯỢNG

Đại học Cardiff Metropolitan là Đại học của năm 2021 tại Xứ Wales (theo the Times và The Sunday Times Good University Guide). 

- Xếp hạng #79 tại Anh theo Times University Guide 2022

- Xếp hạng #62 tại Anh theo Guardian University Guide 2022

- Trường Đại học xứ Wales của năm 2021 (Times & Sunday Times)

- Chứng chỉ Bạc về chất lượng giảng dạy TEF Silver

- Top các Đại học nghiên cứu tốt nhất tại Anh sau năm 1992 theo tiêu chuẩn Research Excellence Framework (REF) mới nhất năm 2014.

- Xếp thứ 8 tại Vương Quốc Anh về tiêu chuẩn bền vững trong Giải People and Planet University League thường niên

- Hơn 95% sinh viên có được việc làm tốt trong vòng 6 tháng sau khi tốt nghiệp.

Đặc biệt, năm 2021, trường đạt danh hiệu "Đại học của năm 2021 tại Anh" do bảng xếp hạng danh tiếng Times Higher Education bình chọn:

 

2/ NHỮNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NỔI BẬT

Giải thưởng Đại học xứ Wales xuất sắc nhất năm 2021 ghi nhận thành tích xuất sắc của Cardiff Met. Trường nằm trong top 40 của Vương quốc Anh về cả sự hài lòng với chất lượng giảng dạy và trải nghiệm của sinh viên.

  • Nghệ thuật và Thiết kế
  • Kinh doanh
  • Marketing Đa phương tiện và Truyền thông
  • Tài chính
  • Khoa học thông tin và Lưu trữ
  • Khoa học Sinh học và Đời sống

 

5 trường thành viên:

  • School of Art & Design: Là một trong những trường hàng đầu thuộc đại học Cardiff Metropolitan. Tại đây, sinh viên có thể chọn chương trình định hướng về kinh doanh, hoặc tập trung vào các môn học nghệ thuật, thiết kế… dưới sự hỗ trợ của các phòng học riêng biệt như studio và các xưởng chế tác bao gồm: xưởng đồ gỗ, đồ kim loại, gốm sứ, dệt may, in ấn, nhiếp ảnh, video – âm thanh và phòng thí nghiệm MIT FabLab có máy in 3D và máy cắt laser.
  • School of Education: Trong 60 năm qua, Cardiff School of Education & Social Policy luôn dẫn đầu trong lĩnh vực đào tạo giáo viên và là một phần của trung tâm Teacher Education and Training của South East Wales. Một trong những ngành nổi trội nhất của Cardiff School of Education & Social Policy là TESOL (Teaching English to Speakers of Other Languages), một ngành có cơ hội việc làm đa dạng tại Wales và quốc tế.
  • School of Health Sciences:

- Cardiff School of Sport nổi tiếng với chất lượng thuộc tầm quốc tế trong việc giảng dạy, nghiên cứu và ứng dụng thực tế chuyên nghiệp liên quan đến thể thao và sức khỏe.

- Cardiff School of Health Sciences được biết đến là một trong những ngành tập trung mạnh mẽ vào việc cải thiện và phát triển sức khỏe, phúc lợi của con người.

- Cả hai ngành đều được trang bị các cơ sở vật chất hiện đại như sân vận động và phòng lab cho sinh viên.

  • School of Management: Tại tòa nhà hiện đại trị giá 21 triệu Bảng Anh, sinh viên sẽ được tận hưởng môi trường giao lưu và học tập lành mạnh khi theo học tại đây. Bên cạnh đó, mối quan hệ sâu rộng giữa nhà trường và các doanh nghiệp đảm bảo cho những trải nghiệm và kiến thức luôn được cập nhật và thực tế nhất có thể, được chia sẻ từ những người tràn đầy kinh nghiệm chuyên môn trong nghề.
  • School of Technologies: Cardiff School of Technologies vừa mới được tách sang thành hẳn một khối ngành riêng nhưng tính đến năm 2022 thì sẽ có hơn 2.000 sinh viên theo học ngành này, đồng thời được trường đầu tư nhiều cơ sở vật chất hiện đại để sinh viên có thể có trải nghiệm thực tế tốt nhất có thể.

3/ TỶ LỆ SINH VIÊN CÓ VIỆC LÀM SAU TỐT NGHIỆP CAO

Cardiff Metropolitan University có mối liên kết mật thiết với hơn 5.000 doanh nghiệp, đảm bảo sinh viên của mình sau khi tốt nghiệp có thể có được môi trường làm việc tốt nhất. Có đến 95% sinh viên của Cardiff Met đã tìm được việc làm hoặc tiếp tục theo học bậc học cao hơn chỉ trong vòng 6 tháng sau khi tốt nghiệp. Đây được xem là con số cao nhất của bất kỳ trường đại học nào ở Wales (Theo DLHE).

Đồng thời, Cardiff Metropolitan University còn có dịch vụ hướng nghiệp, sắp xếp các cuộc hẹn gặp trực tiếp với nhà tuyển dụng và mời họ đến các hội chợ việc làm, diễn đàn và buổi chia sẻ do nhà trường tổ chức.

Đặc biệt, trường cung cấp khóa thực tập do ngân hàng Santander - Top 25 tập đoàn/công ty có môi trường làm việc tốt nhất thế giới cho sinh viên mới tốt nghiệp.

Mức lương trung bình của cựu sinh viên Cardiff Met: 34,000 – 50,000 bảng Anh (GBP)/năm

4/ HỖ TRỢ SINH VIÊN VÀ CƠ SỞ VẬT CHẤT HIỆN ĐẠI

Văn phòng Hỗ trợ sinh viên quốc tế luôn được đánh giá rất cao bởi sự hỗ trợ kịp thời, nhiệt tình và rất cởi mở về học tập, đi lại, đời sống, chăm sóc tinh thần cho sinh viên quốc tế.

Cardiff Met nằm trong Top 15 trường Đại học trên thế giới về hỗ trợ sinh viên quốc tế.

Hoạt động thể thao với sân vận động "xịn sò" 

- Cardiff Met đã tự khẳng định mình là một trong những trường đại học hàng đầu về thể thao sinh viên ở Vương quốc Anh.

- Cardiff Met Sport cung cấp cơ sở vật chất tuyệt vời dành cho tất cả mọi người từ vận động viên ưu tú đến sinh viên, nhân viên và cộng đồng rộng lớn hơn.

 

 

 

 

 

III/ NHỮNG ĐÁNH GIÁ VỀ TRƯỜNG

- “Đội hỗ trợ sinh viên quốc tế rất nhiệt tình và dễ gần.” 

- “Tôi đã có một quãng thời gian tuyệt vời tại Cardiff Met – không khí rất thân thiện và cởi mở”

- “Tôi chưa bao giờ học tại Cardiff Met, mới chỉ ngắm khu học xá thôi nhưng bạn bè tôi học ở đó đều nói rằng trường thực sự tuyệt vời.”

- “Cơ sở vật chất tuyệt vời.”

IV/ CHI PHÍ VÀ HỌC BỔNG:

- Học phí năm 2022-2023

Dự bị quốc tế

10,250 bảng Anh/năm

 

Cử nhân (3-4 năm)

14,500 bảng Anh/năm

Thạc sĩ (1 năm)

15,500 bảng Anh/năm

MBA (1 năm)

17,000 bảng Anh/năm

 

- Ăn ở: Wales thường có một số chi phí sinh hoạt trung bình thấp nhất trong khi đồng thời được hưởng mức sống cao - khoảng 500 – 600 bảng Anh/tháng

- Học bổng

  •     Học bổng đại học (1.000 Bảng/năm)
  •     Học bổng Cựu sinh viên (25% học phí)
  •     Học bổng MBA (1.500 Bảng)
  •     Học bổng Phó Hiệu trưởng (1.500 Bảng)
  •     Học bổng Đông Nam Á với giá trị lên tới 50% học phí. 
  •     Học bổng Thạc sĩ Global Wales: 10,000 bảng

VI/ YÊU CẦU ĐẦU VÀO

  • GPA từ 2.8/4
  • IELTS: 6.0 (không kỹ năng nào <5.5); PTE Pearson 52, TOEFL iBT 72

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726