Đại học California State Long Beach: học phí thấp, thu hút sinh viên Việt Nam tại bang California

Là một trong những đại học lớn nhất và rất nổi tiếng với sinh viên Việt Nam tại bang California, đại học California State - Long Beach còn có chi phí dễ chịu, môi trường đa văn hóa, chất lượng trong Top 150 tại Mỹ và Top 100 các trường công lập hàng đầu. CSULB xứng đáng là ngôi trường đáng đến cho các du học sinh có ngân sách vừa phải, và muốn trải nghiệm đời sống Mỹ đầy màu sắc và năng động.

 

CALIFORNIA STATE UNIVERSITY - LONG BEACH

Năm thành lập: 1949

Địa điểm: Long Beach, bang California

Trang web: http://www.csulb.edu/

Tổng số sinh viên: 42,378

Khai giảng: tháng 4, 8, 10

Thời gian nộp hồ sơ: tháng 10 - tháng 4 (cho kỳ Thu); tháng 8 – tháng 10 (cho kỳ Xuân)

Mức lương trung bình của cựu sinh viên tốt nghiệp: $112,500/năm

 

I/ ĐÔI NÉT VỀ TRƯỜNG

California State University Long Beach là trường đại học công lập được thành lập từ năm 1949 có khuôn viên tọa lạc tại thành phố biển Long Beach thuộc tiểu bang California. Trường là một trong những trường đại học lớn nhất trong hệ thống 23 trường đại học công lập bang California (California State University).

 

 

Trường chỉ cách bờ biển khoảng hơn 1 km với cảnh quan tuyệt đẹp đặc trưng của bang California. Long Beach là thành phố lớn thứ 5 của tiểu bang, cách trung tâm thành phố Los Angeles – Kinh đô giải trí của thế giới khoảng 30 km về phía nam.

 

Thành phố Long Beach còn nằm giáp với quận Cam về phía nam, nơi có đông người Việt sinh sống nhất tại nước Mỹ. Ngoài ra Long Beach còn là một trong những thành phố có tính đa dạng về mặt chủng tộc nhất của nước Mỹ, tạo cơ hội cho sinh viên theo học tại đây được hòa mình vào một không gian đa văn hóa và màu sắc.

 

 

 

Xếp hạng #137 đại học hàng đầu tại Mỹ (US News & World Report 2023)

Top 80 trường tại Mỹ (Forbes 2022)

#64 trường công lập tại Mỹ (US News & World Report 2023)

#37 các trường có giá trị tốt nhất tại Mỹ (Forbes 2019)

Xếp hạng #16 ở khu vực phía Tây (Forbes 2022)

 

II/ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

Các khoa chính bao gồm:

  • Trường Nghệ thuật
  • Trường Kinh doanh
  • Trường Giáo dục
  • Trường Kỹ thuật
  • Trường Sức khỏe và Dịch vụ Con người
  • Trường Giáo dục Khai phóng
  • Trường Khoa học Tự nhiên và Toán học
  • Trường Giáo dục Chuyên nghiệp

Các chuyên ngành thế mạnh: Kinh doanh, Kinh tế, Sức khỏe, Kỹ thuật, Khoa học Y Sinh, Quản lý, Marketing, Truyền thông, Khoa học Xã hội, Tâm lý học.

 

III/ ĐỜI SỐNG SINH VIÊN

Với vị trí nhìn ra Thái Bình Dương, Đại học California State  — Long Beach (CSULB) mang đến cho sinh viên môi trường tuyệt vời cho học tập và hoạt động sôi động ngoài trời. Sinh viên được yêu cầu ở trong Ký túc xá trong năm nhất. 

 

Khuôn viên trường và ký túc xá có cảnh quan tuyệt đẹp với hơn 3.000 cây đào nằm dọc theo khuôn viên, do người dân địa phương ở Long Beach quyên góp. 

 

Video toàn cảnh khuôn viên tuyệt đẹp và hoành tráng của CSULB:

 

 

Phong trào thể thao của trường cũng rất đáng chú ý: Các đội thể thao của trường thi đấu tại NCAA Division I Big West và đặc biệt là thi đấu môn bóng chuyền nữ. Ngoài ra sinh viên có thể tham gia hơn 300 hội nhóm và câu lạc bộ tại CSULB, bao gồm các hội sinh viên và hội từ thiện, các câu lạc bộ trong nhiều lĩnh vực, các hội hoạt động xã hội,v.v…

 

 

Khuôn viên Đại học Bang California trải rộng trên diện tích 322 mẫu Anh và là nơi có 84 tòa nhà học thuật, 24 trung tâm, 4 viện và 4 phòng khám y tế. Bảo tàng Nghệ thuật Đại học cũng trưng bày bộ sưu tập điêu khắc từ các nghệ sĩ như Guy Dill, Michael Davis, Robert Irwin, Bryan Hunt và Woods Davy.

 

Trường Cao đẳng Giáo dục Chuyên nghiệp và Quốc tế tại Cal State University  - Long Beach cũng có tòa nhà năng lượng sạch.

 

Tòa nhà nơi có Hội sinh viên bao gồm các cơ sở giải trí, ăn uống như Phòng khiêu vũ, Khu ăn uống, Bowling, Rạp chiếu phim,… nằm ngay tại trung tâm của khuôn viên.

 

Ngoài ra, còn có cơ sở vật chất cho các ngành về Công nghiệp, Thiết kế Nội thất, Công nghệ Kỹ thuật, Điều dưỡng, Nghệ thuật, Âm nhạc, Khoa học Phân tử và Đời sống.

 

IV/ YÊU CẦU ĐẦU VÀO VÀ CHI PHÍ

  • Học phí: trung bình $17,180/năm
  • Tổng chi phí (ước tính): $33,000/năm

 

Yêu cầu đầu vào:

Cử nhân:

  • Tốt nghiệp THPT với điểm TB từ 3.0/4.0 (riêng các ngành về Nghệ thuật yêu cầu thêm bộ sưu tập cá nhân – portfolio)
  • IELTS tối thiểu 5.5 (các kỹ năng 5.5) / Duolingo 95 / TOEFL iBT 61 / Pearson PTE 43

 

Thạc sĩ:

  • Tốt nghiệp Đại học, một số ngành yêu cầu GRE/GMAT
  • IELTS tối thiểu 6.0 (các kỹ năng 6.0)  /Duolingo 115 / TOEFL iBT 80 / Pearson PTE 58

 

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726