Đại học Bradford: điểm đến mới rất lý tưởng cho sinh viên quốc tế

Sinh viên Việt Nam có cơ hội giành học bổng 2000GBP -  50% học phí/năm học tại Đại học Bradford (Vương quốc Anh), ngôi trường hiện đại từng đạt giải thưởng và chứng nhận danh giá, tọa lạc tại thành phố đầu tiên trên thế giới được UNESCO công nhận là "Thành phố Điện ảnh", đặc biệt thu hút bởi môi trường học tập và đời sống sinh viên tuyệt vời, nhiều hoạt động, trải nghiệm, cơ hội việc làm cao. Liên hệ Ms. Mỹ Lệ  -Giám đốc Tuyển sinh và Học thuật của Dream World: 036 268 3990 để được tư vấn miễn phí và làm hồ sơ.

Năm thành lập: 1966

Địa điểm: Bradford, Vương quốc Anh

Trang web: https://www.bradford.ac.uk/external/

 

 

I/ GIỚI THIỆU TRƯỜNG

Đại học Bradford là một trong những trường đại học công nghệ lớn trên thế giới, cung cấp chất lượng giảng dạy cao, được củng cố bởi các nghiên cứu tiên tiến với các ứng dụng thực tế vào đời sống. Trường cam kết giúp tất cả sinh viên của mình có trải nghiệm học tập tuyệt vời tại Anh, trở thành công dân toàn cầu và tạo ra sự khác biệt.

 

 

Đại học Bradford hợp tác chặt chẽ với các doanh nghiệp địa phương, khu vực, quốc gia và đa quốc gia từ tất cả các lĩnh vực của nền kinh tế toàn cầu, từ các hiệp hội địa phương với các sáng kiến ​​thu hút nhà tuyển dụng, đến các mối quan hệ đối tác ở nước ngoài như Singapore, Ba Lan, Malaysia, Pakistan và Ấn Độ. 

Trải nghiệm sinh viên đặc sắc

Trường có gần 10,000 sinh viên đang theo học tại Vương quốc Anh và nước ngoài

Sinh viên sẽ được hưởng lợi cơ sở vật chất và công nghệ hiện tại trong khuôn viên trị giá 120 triệu bảng Anh

Một ngôi trường toàn cầu với sinh viên từ hơn 130 quốc tịch khác nhau

Các lựa chọn chỗ ở có sẵn cho sinh viên dưới dạng căn hộ hoặc nhà phố hiện đại trong The Green - Làng sinh viên trong khuôn viên trường với an ninh đảm bảo, từng đoạt giải thưởng, hiện là một trong những khu vực cho sinh viên phát triển bền vững nhất trên thế giới.

Mọi sinh viên nghiễm nhiên trở thành thành viên của Hội Sinh viên Đại học Bradford (UBU). Sinh viên có thể mở rộng mạng lưới mối quan hệ và kỹ năng của mình thông qua thể thao, hoạt động xã hội, hoạt động truyền thông hoặc hoạt động tình nguyện, gặp gỡ bạn bè mới hoặc nhận được lời khuyên và hỗ trợ trong học tập/cuộc sống.

 

 

II/ THÀNH TỰU CỦA ĐẠI HỌC BRADFORD

Top 79 tại Vương quốc Anh (Guardian 2022)

Sinh viên có cơ hội làm việc tuyệt vời từ mạng lưới các nhà tuyển dụng tiềm năng trên toàn cầu của đại học Bradford.

Trường có bề dày thành tích về sinh viên tốt nghiệp vào làm các công việc cấp quản lý và chuyên môn.

Trường Quản lý University of Bradford đạt 3 chứng nhận (Triple Crown) gồm AMBA, EQUIS và AACSB – chứng nhận danh giá cho các chương trình về Kinh doanh, Quản lý, và các chuyên ngành liên quan.

Đạt giải “Trường Kinh doanh của năm 2021” theo Times Higher Education 2021

 

Top 10 ở Vương quốc Anh về Vật lý trị liệu, Trị liệu Nghề nghiệp, Nhãn khoa, Công nghệ Y học và Khoa học Pháp y theo The Complete University Guide 2019

Đạt giải Bạc cho giảng dạy xuất sắc (Teaching Excellence Framework 2017)

Top 4 ở Vương quốc Anh về Kỹ thuật Hóa học (Guardian University Guide 2020)

94% sinh viên tốt nghiệp của Bradford có việc làm hoặc học lên cao hơn trong vòng sáu tháng sau khi tốt nghiệp.

Đại học Bradford có uy tín về nghiên cứu và được xếp hạng 49 ở Vương quốc Anh dựa trên kinh phí nghiên cứu, gần 40% dự án nghiên cứu của Bradford được xếp hạng hàng đầu thế giới. 

CÁC KHOA TRỰC THUỘC ĐẠI HỌC BRADFORD BAO GỒM

Luật, Khoa học Xã hội và Quản lý

  • Luật
  • Quản lý – Kinh doanh (đạt 3 chứng nhận AMBA, EQUIS và AACSB)
  • Khoa học Xã hội
  • Các đối tác của trường là các tổ chức nổi tiếng: Liên Hợp Quốc, Ngân hàng Thế giới, Ngân hàng Phát triển châu Á, Hội đồng châu Âu EC, the Quakers,v.v…

Kỹ thuật và Thông tin:

  • Kỹ thuật Y Sinh và Điện tử
  • Kỹ thuật Dân dụng và Kết cấu
  • Kỹ thuật Hóa học
  • Khoa học Máy tính
  • Kỹ thuật Cơ khí và Hệ thống Năng lượng
  • Đa phương tiện, Thiết kế và Công nghệ
  • Với phòng thí nghiệm kỹ thuật trị giá 1 triệu bảng Anh, phòng thực hành truyền hình, phòng thực hành mô phỏng chuyển động
  • Các đối tác doanh nghiệp của trường gồm: Ford, Johnson & Johnson, Jaguar Land Rover, Arup, BBC, British Computer Society, Game Republic và Microsoft.

Nghiên cứu Sức khỏe:

  • Điều dưỡng
  • Hộ sinh
  • Y Tế tương cận (allied health)
  • Học tập và thực hành trong tòa nhà trị giá tới 10 triệu bảng Anh gồm công nghệ chụp X quang, phòng thực hành vật lý trị liệu, phòng thực hành chuyển động con người, phòng thí nghiệm lâm sàng

Khoa học Đời sống

  • Khoa học Pháp y và Khảo cổ
  • Hóa học và Sinh học
  • Khoa học Nhãn khoa
  • Khoa học Y và Dược
  • Được chứng nhận của Học viện Khoa học Y Sinh, Hội đồng Nhãn khoa và Hội đồng Dược lý
  • Cơ sở vật chất tiên tiến đáng mơ ước như Bàn Giải phẫu mô phỏng cơ thể người (anatomage table), phòng thí nghiệm hình ảnh y khoa, phòng thực hành hiện trường vụ án.

 

 

IV/ VỊ TRÍ LÝ TƯỞNG

Cơ sở chính của Đại học Bradford nằm trong khoảng cách đi bộ đến trung tâm thành phố. Bradford là Thành phố đầu tiên trên thế giới được UNESCO công nhận là thành phố Điện ảnh thay vì Cannes (Pháp) hay những thành phố nổi tiếng với các liên quan phim khác.

Thành phố cũng là nơi có Bảo tàng Truyền thông Quốc gia Vương quốc Anh, điều này khiến Bradford trở thành một nơi tuyệt vời để theo học các khóa học liên quan đến Điện ảnh / Truyền thông. 

Tham khảo: Bradford được chọn làm Thành phố điện ảnh

 

 

Bradford là thành phố lớn thứ ba của Yorkshire và là thành phố tăng trưởng nhất của Vương quốc Anh (chỉ số Tăng trưởng các thành phố 2019), nơi hứa hẹn nhiều cơ hội việc làm và cuộc sống sôi động.

Thư viện, thiết bị máy tính và thể thao mở cửa suốt nhiều giờ vào buổi tối và cuối tuần, cùng với các hoạt động hỗ trợ sinh viên, cung cấp tất cả các hỗ trợ cần thiết về cuộc sống xã hội, giải trí, học tập và phúc lợi cần thiết.

Các thành phố Leeds, York, Manchester và Sheffield cách đó chưa đến 1h đi xe, được hỗ trợ bởi hệ thống giao thông công cộng tuyệt vời. Vùng ngoại ô rất yên bình, trong lành nằm trong khoảng cách đi bộ từ trung tâm thành phố.

V/ HỌC BỔNG

Học bổng Năm nhất quốc tế theo chương trình OIEG Pathways trị giá 5000GBP – 50% học phí, sau khi hoàn thành sinh viên được chuyển tiếp lên năm 2 tại đại học Bradford.

Học bổng Country Specific Scholarships trị giá 2000GBP/năm cho bậc Cử nhân và Thạc sĩ (không áp dụng cho khóa MBA) – số lượng không giới hạn

International Academic Excellence Fee Scholarships trị giá 2,500 – 3,000 – 3,500GBP dựa vào thành tích học tập, áp dụng cho khóa Dự bị Đại học và Năm nhất

Học bổng dành riêng cho khóa Cử nhân (BA) International Relations, Politics and Security Studies (Quan hệ Quốc tế, Chính trị và An ninh) trị giá lên đến 50% học phí/năm học  – mức học phí còn lại chỉ từ 8,970GBP/năm

VI/ YÊU CẦU ĐẦU VÀO VÀ HỌC PHÍ

Bậc Đại học: tốt nghiệp THPT với IELTS 6.0 (các band không dưới 5.5) -> theo học Năm nhất quốc tế -> chuyển tiếp vào năm 2 tại Đại học Bradford

Bậc Thạc sĩ: Tốt nghiệp Đại học với GPA từ 6/10 trở lên, IELTS 6.0 (các band không dưới 5.5)

Học phí:

Cử nhân toàn thời gian: 17,740GBP/năm

Các chuyên ngành thuộc Khoa Kỹ thuật và Thông tin, Khoa Khoa học Đời sống: 21,124GBP/năm

Cử nhân Trị liệu Chuyên nghiệp, Vật lý Trị liệu, Vật lý Trị liệu – Y học Thể thao, Cử nhân Điều dưỡng (cho người trưởng thành), và Cử nhân Điều dưỡng (cho sức khỏe tâm thần): 21, 886GBP/năm

Thạc sĩ toàn thời gian (1 năm): 18,566GBP

Các khóa Thạc sĩ có sử dụng phòng thí nghiệm: 21,930GBP

MBA Quản lý: 23,744GBP

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726