Curtin University: Đại học nổi tiếng với tỷ lệ đầu ra việc làm hàng đầu tại Úc

Với sự đảm bảo về mọi mặt: có học bổng - chất lượng Top 250 toàn cầu - nghiên cứu hàng đầu thế giới - hiện đại và cởi mở - môi trường sống đa văn hóa và chi phí tương đối dễ chịu, Curtin University là lựa chọn phù hợp với sinh viên Việt Nam từ thành phố Perth thuộc bang Tây Úc hiền hòa, ấm áp.

I/ HỌC BỔNG 2022 TỪ ĐẠI HỌC CURTIN

1/ 2022 Curtin International Scholarships – Merit Scholarship

  • Trị giá: 25% học phí
  • Áp dụng: sinh viên bậc Đại học và Thạc sĩ các khối ngành Kinh doanh và Luật, Khoa học Sức khỏe, Khoa học và Kỹ thuật
  • Học bổng tự động cho sinh viên đáp ứng yêu cầu khóa học
  • Hạn chót nộp hồ sơ: 15/10/2022

2/ Diploma Pathway Scholarship

  • Địa điểm: Curtin College – trực thuộc Đại học Curtin
  • Trị giá: 12% học phí/năm, có thể gia hạn cho năm 1 tại đại học Curtin
  • Áp dụng: cho các khóa dự bị và Cao đẳng tại Curtin College chuyển tiếp lên đại học Curtin

3/ Curtin English Language Program

  • Trị giá: AUD $6,580
  • Áp dụng: cho các khóa tiếng Anh tại Curtin College

I/ NHỮNG NÉT ĐỘC ĐÁO CỦA ĐẠI HỌC CURTIN – NGÔI TRƯỜNG VỚI TỶ LỆ SINH VIÊN TỐT NGHIỆP CÓ VIỆC LÀM HÀNG ĐẦU TẠI ÚC

Năm thành lập: 1966

Trang web: https://www.curtin.edu.au/

Địa điểm: thành phố xinh đẹp và hiền hòa Perth, bang Tây Úc.

Tham khảo: Bang Tây Úc mở cửa đón toàn bộ sinh viên quốc tế từ 5/2/2022

Mức lương trung bình của cựu sinh viên tốt nghiệp Đại học Curtin: AUD $86,500/năm

Được biết đến như một trường đại học liên kết doanh nghiệp rất hiệu quả, Curtin đào tạo những thế hệ sinh viên với kỹ năng ngành nghề toàn diện, vững chắc, giúp các bạn ra trường có sự nghiệp phát triển. Đại học Curtin còn là trường đại học hiện đại và có những nghiên cứu mang tầm ảnh hưởng nhất thế giới.

Bảng xếp hạng

Tầm ảnh hưởng xa rộng của Curtin và sự chú trọng vào nghiên cứu có giá trị thực tiễn đã giúp Trường vươn lên nhanh chóng trong các bảng xếp hạng quốc tế. Theo Times Higher Education (2021), Đại học Curtin lọt top 250 thế giới và top 1% toàn cầu theo ARWU 2020.

Kết nối toàn cầu

Việc mở rộng toàn cầu các cơ sở, quan hệ đối tác giáo dục và hợp tác doanh nghiệp của Curtin phản ánh triển vọng tập trung vào tương lai.

Ngoài việc cung cấp các khóa học tại cơ sở chính ở thành phố Perth, trường cung cấp các khóa học thông qua hơn 90 cơ sở đối tác trên toàn thế giới. Curtin là thành viên của nhà cung cấp các khóa học trực tuyến edX, được thành lập bởi Đại học Harvard và MIT, cho phép mọi người ở mọi nơi trên thế giới theo học các khóa học ngắn hạn của Curtin miễn phí.

Nghiên cứu

Curtin dẫn đầu các dự án nghiên cứu lớn trong nước hoặc quốc tế về khoáng sản và năng lượng, phân tích dữ liệu, phát triển bền vững, khoa học sức khỏe, nông nghiệp và thiên văn học.

Trường từ lâu đã tập trung vào nghiên cứu để cung cấp đổi mới kỹ thuật cho ngành công nghiệp. Kể từ khi trở thành trường đại học vào năm 1987, trường đã thành công trong việc tăng cường các chương trình nghiên cứu cơ bản nhằm giải quyết các vấn đề xã hội và ngành, và nghiên cứu để mở rộng kiến ​​thức và hiểu biết của con người.

Trường tham gia với hơn 70 trung tâm nghiên cứu và hợp tác - bao gồm Trung tâm Khoa học và Công nghệ Không gian cấp cao, Viện Thiên văn Vô tuyến Curtin, Trung tâm Quản lý Cây trồng và Dịch bệnh, và Trung tâm Kinh tế Bankwest Curtin.

Trong đánh giá nghiên cứu quốc gia gần đây nhất, Excellence in Research for Australia, Curtin đã thăng tiến mạnh mẽ, với 95% các lĩnh vực nghiên cứu được đánh giá 'đạt hoặc vượt trên đẳng cấp thế giới'. 

 

Phương pháp học đi đôi với hành, tăng cường trải nghiệm thực tế và kỹ năng nghề nghiệp

Curtin thúc đẩy trải nghiệm học tập tích hợp với phát triển kỹ năng ngành nghề ngay trong các khóa học, khi sinh viên được thực hành “trong thế giới thực”. Cơ sở vật chất hỗ trợ bao gồm một khu bệnh viện mô phỏng, một lớp học mô phỏng, phòng Quản lý và Tòa án Jeanette Hacket Moot tại Trường Luật Curtin.

Các khóa học tiêu biểu:

  • Kiến trúc và Xây dựng
  • Nghệ thuật và Công nghiệp Sáng tạo
  • Kinh doanh, Quản lý và Luật
  • Giáo dục
  • Kỹ thuật và Khai thác Mỏ
  • Sức khỏe
  • Công nghệ thông tin
  • Toán và Khoa học Vật lý
  • Văn hóa, Xã hội.
  • Môi trường và Nông nghiệp

Trung tâm Nghiên cứu Thổ dân

Trung tâm này nghiên cứu lịch sử văn hóa lâu đời và đa dạng của người Úc bản địa cũng như các vấn đề chính trị và xã hội tác động lên họ. Thông qua các lựa chọn học tập dành cho bậc đại học và sau đại học, trung tâm sẽ sát cánh trong sự nghiệp tạo nên những thay đổi xã hội tích cực trong cộng đồng người Thổ dân Úc bản địa.

Khoa Luật và Kinh doanh

Khoa đi tiên phong trong lĩnh vực dự báo chiến lược, tranh luận đương đại và phân tích. Trường Kinh doanh Curtin là một trường kinh doanh ưu tú toàn cầu, mang đến các lựa chọn học tập được công nhận trên trường quốc tế và được Hiệp hội Các Trường Đại học Kinh doanh Chất lượng cao chứng nhận.

 

Khoa Khoa học Sức khỏe

Khoa mang đến cho sinh viên những trải nghiệm học đi đôi với hành, truyền đạt kiến thức và những khám phá để giúp họ thay đổi thực trạng sức khỏe của mọi người. Ngành Y khoa của Curtin được xếp hạng trong top 10 toàn quốc dành cho các Môn học Lâm sàng, Tiền lâm sàng và Y khoa trong Bảng xếp hạng Các Trường Đại học Thế giới 2019 theo Môn học của Times Higher Education.

Khoa Nhân văn

Khoa cấp các chứng chỉ trong ngành nhân văn gắn với thực tiễn trên toàn cầu và tập trung vào sự phát triển bền vững và cộng đồng.

Sinh viên có thể chọn các chuyên ngành theo sở thích của mình nhằm trang bị hiệu quả nhất cho công việc trong nền kinh tế toàn cầu ngày nay. Trường khuyến khích sinh viên nuôi dưỡng hoài bão, tài năng và sự tò mò của mình để mang đến những ý tưởng sáng tạo, có tiềm năng thương mại và có thể có tác động tích cực đến cộng đồng.

Khoa Khoa học và Kỹ thuật

Khoa giúp sinh viên vận dụng kiến thức đã học để đối đầu với những thách thức thực tế trong ngành và mang đến cho họ cơ hội triển khai công trình nghiên cứu có tác động sâu sắc. Đây là nơi cung cấp những môi trường học tập tối tân và hào hứng với các hệ thống cơ sở vật chất được xây dựng có định hướng, chẳng hạn như Khu Tài nguyên và Hóa học trị giá 116 triệu AUD tập trung vào hoạt động hợp tác nhóm, học tập từ thực trạng và chia sẻ ý tưởng với các doanh nghiệp.

Nhiều bằng cấp của Curtin được công nhận trong nước và quốc tế. Curtin cũng thúc đẩy các chương trình lãnh đạo và cơ hội tình nguyện cho sinh viên của mình, để mang lại lợi thế vững chắc trong thị trường việc làm cạnh tranh.

Cơ hội nghề nghiệp

Curtin nhận được xếp hạng năm sao cho khả năng gắn kết học viên, phát triển kỹ năng và trải nghiệm tổng quan theo cẩm nang Good Universities Guide 2019.

  • Trong năm 2018, 71,4% sinh viên tốt nghiệp Curtin đã có công việc toàn thời gian tại Úc*.
  • Nghiên cứu sinh tốt nghiệp bậc sau đại học tại Curtin có mức lương toàn thời gian bình quân là 86.500 AUD*.
  • Cộng đồng toàn cầu của trường bao gồm hơn 230.000 sinh viên tốt nghiệp đến từ 160 quốc gia

Cuộc sống trong khuôn viên trường

Với 116 ha bên sông Canning, Curtin Perth là một khuôn viên hấp dẫn, rộng lớn và sống động. Trường có nhiều nhóm thể thao và thể dục, câu lạc bộ, và các sự kiện xã hội trong khuôn viên trường.

 

 

 

 

 

 

 

 

Curtin University đang nâng cấp khuôn viên và ảnh hưởng cộng đồng của mình thông qua Dự án khuôn viên Exchange. Dự án này tập trung vào việc thu hút các hoạt động ngành nghề, đào tạo và cộng đồng, tạo điều kiện và thúc đẩy việc chia sẻ ý tưởng, sự sáng tạo và kiến thức cũng như đóng vai trò là cầu nối của sự tiến bộ và phát triển. Trường cung cấp cơ hội lý tưởng cho sinh viên phát triển và mài giũa các kỹ năng cũng như hưởng lợi ích từ một trải nghiệm học tập nâng cao.

Khuôn viên này sẽ trang bị những tiện nghi hiện đại cho sinh viên, là hệ thống cơ sở vật chất mới cho Trường ĐH Thiết kế và Môi trường Xây dựng trực thuộc Curtin, khu căn hộ, khách sạn nhỏ, cửa hàng bán lẻ đặc thù và không gian thương mại dành cho các đối tác trong ngành. Sinh viên và cộng đồng xung quanh trường sẽ được hưởng rất nhiều lợi ích từ sự phát triển, đóng góp vào nguồn năng lượng và tính đa dạng của trường. Dự án này sẽ mở cửa chính thức vào tháng 1 năm 2022.

 

Chi phí

  • Học phí bậc Đại học: AUD $33,140/năm
  • Học phí Thạc sĩ: AUD $32,850/năm
  • Chi phí ăn ở (thuê ngoài): AUD $20,000/năm trở lên
  • Thuê ký túc xá: AUD $14,560/năm (chưa tính tiền ăn)

Chương trình dự bị

Sinh viên chưa đáp ứng được yêu cầu nhập học tối thiểu của trường có thể theo học các khóa tiếng Anh, các trường Cao đẳng Curtin hoặc cả hai. Đây là những khóa dự bị với nhiều cấp độ khác nhau để giúp sinh viên chuyển tiếp lên các lựa chọn học tập ở bậc đại học hoặc sau đại học tại Curtin. Chương trình Tiếng Anh tại Curtin và trường Cao đẳng Curtin có trụ sở tại Curtin Perth và sinh viên vẫn có thể sử dụng các cơ sở vật chất và dịch vụ hỗ trợ của Curtin.

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726