Cơ hội việc làm & định cư khi du học tại đại học Prince Edward Island – Canada

Tổng quan về đại học Prince Edward Island

University of Prince Edward Island (UPEI) là trường đại học công lập được thành lập vào năm 1804 và là một trong những trường đại học có lịch sử lâu đời nhất của Canada. UPEI được vinh danh là một trong 10 trường loại hình cơ sở tốt nhất ở Canada. Trường có 06 chương trình ở bậc Tiến sĩ, được công nhận là một trong những trường đại học cơ sở có nhiều chương trình Tiến Sĩ nhất Canada.

 

Trường nổi tiếng có nhiều chương trình nghiên cứu khoa học xuất sắc, đào tạo nhiều ngành nghiên cứu khoa học cấp quốc tế, từ nghiên cứu phương thức chế biến sản phẩm sữa cho đến chất chống ung thư.

 

UPEI là trường đại học công lập duy nhất hiện nay của bang Prince Edward Island, từng là bang giàu có nhất trong lịch sử Canada, với hơn 200 năm xây dựng và phát triển, UPEI không chỉ khang trang bề thế, mà còn sở hữu trang thiết bị phòng học và phòng nghiên cứu tân tiến vào loại bậc nhất thế giới, đáp ứng đầy đủ tất cả nhu cầu học tập và sinh hoạt của sinh viên. Ngoài ra, trường còn có các phòng tập thể thao trong nhà, mở cửa miễn phí cho sinh viên: khúc côn cầu trên bang, sân bóng rổ, hồ bơi, phòng squash, phòng gym, phòng tắm hơi….

 

Ngoài khuôn viên học tập trong trường, cuộc sống xung quanh UPEI cũng rất tiện lợi và năng động. Trường cách trung tâm thành phố 3km, chỉ cần đi bộ 10 phút từ khu trường học là đã đến ngay trung tâm mua sắm lớn nhất thành phố. Học phí và sinh hoạt tại bang này rất phải chăng so với các bang khác của Canada.

 

 

Yêu cầu đầu vào: GPA>=65%
Chi phí học tập
• Học phí : $13,500 CAD/ năm
• Phí sinh hoạt : $11,000 CAD/ năm


Cơ hội học bổng: từ $1,000 CAD đến $3,000 CAD mỗi năm và tối đa là $12,000 CAD cho 4 năm học. Ngoài ra, còn tùy thuộc vào đơn xin nhập học của từng mà sinh viên có cơ hội nhận được nhiều loại học bổng khác nhau.


Chương trình định cư mới dành cho sinh viên quốc tế được áp dụng cho 4 tỉnh ven miền đông Canada gồm: Nova Scotia, New Brunswick, Prince Edward Island, Newfoundland and Labrador. Chương trình AIPP với yêu cầu như sau:
1/ tốt nghiệp cao đẳng/đại học trở lên tại trường công lập ở 1 trong 4 tỉnh miền đông
2/ có job offer loại C trở lên
3/ IELTS 4.5 trở lên
4/ không yêu cầu kinh nghiệm việc làm

(*). Các chuyên ngành đào tạo nổi bật có lợi thế việc làm & định cư của UPEI
a. Chuyên ngành Khoa học máy tính – Lập trình Video Game (Computer Science – Video Game Programming Specialization)

+ Ngành học đang rất hot tại Canada vì bắt kịp xu thế phát triển hiện nay của ngành công ngiệp sản xuất video game tại Bắc Mỹ.
+ Đây lĩnh vực kết hợp giữa Lập trình, Thiết kế Game, Mỹ học, Thói quen video cùng nhiều lĩnh vực tổng hợp khác.
+ Sinh viên theo học ngành này tại UPEI có rất nhiều ưu thế về thực tập, việc làm nhờ số lượng lớn các công ty IT, thiết kế video game đang đổ xô đầu tư vào bang PEI do chính sách ưu đãi đầu tư của chính quyền bang. Trong đó nổi bật nhất là tập đoàn CGI – một trong những tập đoàn kinh doanh về lĩnh vực IT và dịch vụ thương mại lớn nhất thế giới với hơn 68,000 nhân viên toàn cầu.
+ Hiện bang PEI đang thiếu hụt trầm trọng nhân viên kỹ thuật máy tính và ngành nghề này thuộc nhóm loại B tại Canada nên rất dễ xin định cư.
+ Sĩ số lớp học nhỏ: chỉ từ 15-20 sinh viên
+ Học phí: 13,000 CAD/năm
+ Thời gian học: 4 năm

b. Chuyên ngành Quản trị kinh doanh – Ngành Kế toán (Business Administration – Accounting)

+ Được dự đoán ngành khát nhân lực trong vòng 10 năm tới tại Canada, một phần do các công ty Cananda đa phần là công ty vừa và nhỏ, một phần do số lượng lớn kế toán người Canada đổ xô sang Mỹ làm việc do mức lương tại Mỹ cao hơn.
+ Hiện nay nhu cầu tuyển dụng Kế toán viên cao cấp rất lớn và bắt buộc phải có bằng Cử nhân đại học để trở thành kế toán viên tại Canada.
+ UPEI là một trong những trường đại học có khoa kinh tế hàng đầu Canada, đặc biệt là chuyên ngành Kế toán với tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp đạt chứng chỉ kế toán cao cấp đạt trên 90%
+ Cơ hội thực tập hưởng lương tại các cơ quan chính phủ, doanh nghiệp, cơ quan kiểm toán của bang PEI dễ dàng.

c. Cử nhân Giáo dục đào tạo của UPEI (Sau đại học – Post Graduate)

+ Dành cho sinh viên mong muốn trở thành giáo viên cấp 2, cấp 3 trường ở Canada hoặc giảng dạy theo giáo trình của Bắc Mỹ tại các trường quốc tế. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên được cấp giấy phép hành nghề giảng dạy mà không phải trải qua kì thi nào.
+ Nghề giáo viên tại Canada là công việc được biết đến với mức lương cao, ổn định và ít trường đại học tại Canada nhận sinh viên quốc tế học ngành này. Lương khởi điểm từ 40,000 CAD tới 75,000 CAD/năm khi đã có 3-4 năm kinh nghiệm.
+ Học phí: 13,000 CAD/năm
+ Thời gian học: 2 năm

d. Thạc sĩ Giáo dục đào tạo (Master of Education in Leadership in Learning)

+ Chương trình đào tạo nâng cao kiến thức cho đối tượng đã có ít nhiều kinh nghiệm giảng dạy theo hướng phát triển thiên về lãnh đạo và học thuật, tập trung về mảng khai thác chương trình học và năng lực lãnh đạo trong ngành giáo dục.
+ Sau khi hoàn thành chương trình, sinh viên giữ chức vụ lãnh đạo tại các cơ quan giáo dục, khai thác và thiết kết chương trình giáo dục, giảng dạy. Sau khi tốt nghiệp sinh viên có thể học tiếp lên bậc Tiến sĩ.
+ Chương trình đào tạo Ths giáo dục duy nhất ở Canada có kì thực tập, giúp sinh viên tích luỹ kinh nghiệm làm việc tại Canada. Sinh viên được bố trí thực tập ngay tại trường, hoặc tại các trường Cao đẳng, trường ngôn ngữ của bang.
+ Học phí: 14,000 CAD/năm
+ Thời gian học: 02 năm

 

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726