Thiên đường cho sinh viên Công nghệ tại Mỹ với chi phí "mềm"

Dành cho sinh viên Công nghệ thông tin, Thành phố Chicago là sự lựa chọn hoàn hảo về khả năng phát triển, sự vững chắc, chi phí để du học và xây dựng sự nghiệp, trải nghiệm cuộc sống Mỹ.

 

CHICAGO LÀ ĐIỂM ĐẾN HOÀN HẢO CHO SỰ NGHIỆP CNTT VÀ TRẢI NGHIỆM CUỘC SỐNG

Khi bạn nghĩ về các thành phố công nghệ lớn trên thế giới, Chicago có thể không phải lúc nào cũng xuất hiện đầu tiên, nhưng sự phát triển vượt bậc của ‘Windy City’ Chicago khiến nó lọt top các thành phố tốt nhất của Mỹ dành cho các chuyên gia CNTT – một trong những ngành nghề hàng đầu thế kỷ 21.

Rất nhiều cơ hội sự nghiệp đón chờ bạn, đặc biệt là những ngành về CNTT. Những gã khổng lồ công nghệ như Google, LinkedIn và Salesforce đều có văn phòng tại thành phố Chicago, đó là lý do tại sao CompTIA đã vinh danh Chicago là một trong những khu vực tuyển dụng công nghệ lớn nhất ở Mỹ vào năm ngoái.

 

Ông lớn Amazon tuyển dụng nhiều vị trí khi Chicago trở thành khu vực công nghệ (Tech Hub) của Mỹ

 

Dưới đây là ba lý do hàng đầu khiến các chuyên gia công nghệ ở Mỹ lựa chọn thành phố ‘Viên ngọc quý của vùng Trung Tây Hoa Kỳ’:

Chi phí sinh hoạt thấp hơn

So sánh giá thuê nhà ở Chicago và các thành phố lớn khác ở Mỹ:

  • San Francisco: $4,500/ tháng
  • Los Angeles: $3,650/ tháng
  • New York: $2,875/ tháng
  • Chicago: $1,760/ tháng

Đó là lý do tổ chức P33 và World Business Chicago đã cùng liên minh để đưa Chicago trở thành Tier 1 Techhub trên thế giới với tên gọi TECHicago, và trong năm 2022, họ đã thuyết phục và đưa 100,000 chuyên gia trong nhóm ngành STEM trở về Chicago để phục vụ cho nhu cầu về ngành STEM lớn mạnh tại đây với mục đích tiết kiệm chi phí mặt bằng, thuế, nhân công…cho doanh nghiệp.

Chi phí sinh hoạt thấp hơn giúp bạn có thể tận hưởng đời sống cực kỳ sôi động với thương mại rất phát triển ở Chicago, với nhiều không gian để thưởng thức ẩm thực, giải trí, và cuộc sống. So với trung tâm công nghệ khác như San Francisco (với giá thuê nhà là $4,500), rõ ràng Chicago là khu vực đem lợi thế cao hơn về mọi mặt đời sống của bạn.

Ngoài ra, thành phố có một trong những hệ thống giao thông công cộng tốt nhất ở Hoa Kỳ. Hệ thống L nổi tiếng giúp hành khách di chuyển quanh thành phố; và nếu bạn muốn đi bộ thì Pedway là một hệ thống đường hầm và cầu tuyệt vời được thiết kế để giúp người đi bộ di chuyển nhanh chóng.

Cơ hội việc làm ngành CNTT

Sự phát triển của Chicago trong lĩnh vực công nghệ có thể gia tăng đều đặn, và mức lương CNTT ở Chicago đã tăng lên trong gần một thập kỷ, trung bình hiện ở mức $82,224/năm

Lực lượng lao động CNTT của thành phố hiện có tổng số hơn 73,000 người và các công ty như Uber và Salesforce thông báo họ đang có nhu cầu tuyển dụng rất lớn các tân binh trong lĩnh vực CNTT.

Với việc Chicago được xếp hạng là một trong 10 hệ sinh thái công nghệ hàng đầu trên toàn thế giới, việc tìm kiếm vị trí công việc mang lại mức thù lao phù hợp là rất khả thi với sinh viên quốc tế. Một số công ty khổng lồ có trụ sở tại San Francisco đã coi khu vực Trung Tây nơi tọa lạc của Chicago là một khu vực có chi phí hợp lý để kinh doanh và mở rộng quy mô, kèm theo một loại các công ty khởi nghiệp đặt trụ sở ngay tại thành phố. 

Cân bằng cuộc sống và công việc

Chicago luôn dành cho tất cả mọi người, phục vụ đủ mọi nhu cầu, bao gồm hơn 8000 nhà hàng địa phương, với một số nhà hàng được gắn sao Michelin dành cho những người sành ăn. 

Nếu bạn là người yêu thích văn hóa nghệ thuật thì thành phố đem đến những sân khấu kịch tuyệt vời, cũng như một số câu lạc bộ hài kịch nổi tiếng. Ở Mỹ, không có nhiều thành phố bên ngoài New York mang lại nhiều cơ hội giải trí và xem biểu diễn ca nhạc với các nghệ sĩ nổi tiếng như ở Chicago. Ngoài ra còn có rất nhiều phòng trưng bày và bảo tàng dành cho những người tìm kiếm nơi yên tĩnh hơn để thư giãn và thưởng lãm nghệ thuật.

Thể thao cũng là một phần quan trọng trong đời sống nhộn nhịp và trẻ trung ở Chicago, Chicago Bulls là một trong những đội bóng rổ nổi tiếng nhất trong lịch sử, và đây là điểm đến lý tưởng để xem các đội bóng lâu đời.

Bất kể bạn muốn làm gì sau giờ học và giờ làm việc, Chicago luôn đáp ứng sở thích của bạn. Đó là thành phố hoàn hảo để đảm bảo sự cân bằng tuyệt vời giữa công việc và cuộc sống và là một trong nhiều lý do tại sao Chicago xứng đáng là địa điểm hàng đầu để có những bước tiến tuyệt vời trong cuộc sống và sự nghiệp, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

 

[Nguồn bài viết] https://www.itcareerfinder.com/brain-food/blog/entry/3-reasons-chicago-is-becoming-americas-newest-tech-hub.html?fbclid=IwAR3fDZ_8XI9xnggdGmk3Kj4jUlr9yIfpC3iSFy9LHg2722gNDLBL89C4ETI

[Dịch] Tư vấn du học Dream World

 

BƯỚC ĐỆM VỮNG CHẮC TỪ ĐẠI HỌC DANH TIẾNG TẠI CHICAGO

2 bạn học sinh Trần Khánh Lam và Trần Phong từ Dream World với thành tích học tập và hoạt động xuất sắc, và vượt qua vòng phỏng vấn để cùng giành học bổng từ University of Illinois Chicago.

 

 

 

ĐẠI HỌC ILLINOIS CHICAGO

Chicago là nơi trường đại học Illinois, Chicago tọa lạc, một trong những ngôi trường cực kỳ tốt về ngành Khoa học Máy tính (#60 tại Mỹ và top 100 đại học tốt nhất Hoa Kỳ), cùng chương trình Guarantee Paid Internship Program (thực tập trả lương) vào mùa hè năm đầu tiên của sinh viên tại trường. Vì thế, việc Chicago trở thành Techhub mới của Mỹ sẽ giúp cho việc sinh viên tìm cơ hội thực tập, công việc sau khi tốt nghiệp tại UIC dễ dàng hơn.

Xếp hạng #82 đại học tốt nhất tại Mỹ (US News and World Report 2024)

#68 trường đổi mới nhất và #197 trường có giá trị tốt nhất (US News and World Report 2023)

#42 trường công lập tốt nhất tại Mỹ

#75 chương trình Kỹ thuật tốt nhất tại Mỹ (US News and World Report 2023)

Đại học đầu tiên ở Mỹ cho chương trình đảm bảo thực tập hưởng lương cho sinh viên Kỹ thuật và Khoa học Máy tính (có thể đăng ký từ sau năm 1)

#6 tại Mỹ về Điều dưỡng (US News and World Report 2023)

#1 tại Chicago về ngành Kinh doanh

Top 100 tại Mỹ các ngành Khoa học Máy tính, Kinh doanh

Mức lương của cựu sinh viên UIC đạt tới $114,700/năm

Chương trình đào tạo phong phú, sinh viên Cử nhân được chọn trong hơn 80 ngành khác nhau, các ngành phổ biến nhất là Tâm lý học, Sinh học, Tài chính và Điều dưỡng, Khoa học Máy tính, Kiến trúc.

  • Học phí: trung bình $34,816/năm

  • Học bổng: $12,000/năm => $48,000 cho 4 năm

 

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726