Series xu hướng ngành học (P.7): Quản trị du lịch - Khách sạn - Ngành học phát triển mạnh hậu Covid-19

Cùng Dream World tìm hiểu xu hướng học tập và phát triển của ngành Du lịch - Khách sạn hậu địa dịch Covid - 19, lý do ngành này lại được săn đón bất chấp đại dịch. Hơn thế nữa là nhu cầu du học ngành này tại các quốc gia phát triển gia tăng nhanh chóng nhờ môi trường học thuật hàng đầu thế giới - cơ hội thực tập hưởng lương tại các tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới - sự nghiệp rộng mở và mức lương khởi điểm rất cao, đặc biệt là du học tại Vương quốc Anh. Biết đâu bạn sẽ được thực tập và làm việc tại khách sạn Shangri-La lừng danh? 

I/ XU HƯỚNG CỦA NGÀNH DU LỊCH – KHÁCH SẠN PHÁT TRIỂN NHANH SAU ĐẠI DỊCH COVID - 19

Đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành khách sạn và du lịch, cũng như đối với các ngành khác. Các nhà hàng, khách sạn và địa điểm tổ chức sự kiện đã vắng bóng người trong gần một năm để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19. Do các hạn chế về du lịch và các quy định về an toàn, nhiều tổ chức khách sạn và du lịch đã gặp khó khăn trong việc điều hành hoạt động kinh doanh của họ, chọn cách tồn tại trên thị trường hơn là nhằm mục đích kiếm lợi nhuận.

Tuy nhiên, ảnh hưởng khắc nghiệt của COVID-19 dường như đang mờ dần. Với sự sẵn có rộng rãi của vắc-xin COVID-19 và ngày càng có nhiều người được chủng ngừa, ngành khách sạn và du lịch dường như đã nhìn thấy tia sáng cuối đường hầm. Mặc dù nhiều tổ chức khách sạn và du lịch đang nhận thấy nhu cầu mới tăng đột biến, nhưng môi trường hoạt động không thể giống như trước COVID-19. Các tập đoàn quản lý khách sạn và du lịch cần phải định hình lại trải nghiệm của khách hàng và tìm ra các chiến lược để tương tác với khách hàng khi họ phục hồi tài chính và xây dựng một tiêu chuẩn du lịch mới sau COVID-19.

Mọi người có khả năng đi du lịch nhiều hơn sau khi trải qua các đợt giãn cách xã hội kéo dài cả năm, với các chuyến đi bị hủy và các sự kiện bị hoãn lại. Tuy nhiên, không phải quốc gia nào cũng áp dụng các quy định giống nhau đối với khách du lịch quốc tế. Bởi vì mỗi quốc gia có những hạn chế khác nhau đối với những người thậm chí đã được tiêm chủng đầy đủ, nên đã có một sự gia tăng trong việc đi lại trong nước và các chuyến xe đến các điểm đến. Mọi người cũng chọn di chuyển bằng ô tô thay vì đi máy bay; do đó, sự quan tâm nhiều hơn đến du lịch địa phương có thể gia tăng cao.

 

II/ VÌ SAO CHỌN ANH ĐỂ DU HỌC NGÀNH QUẢN TRỊ DU LỊCH – KHÁCH SẠN

Nền giáo dục Anh luôn được đánh giá cao bởi không chỉ đào tạo kiến thức lý thuyết vững chắc mà còn tạo môi trường làm việc thực thụ để sinh viên tích lũy kinh nghiệm ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường, đặc biệt là với những ngành học đặc thù như Du lịch và Quản trị Khách sạn. Có lẽ bởi vậy mà du học Anh ngành Quản trị du lịch – Khách sạn luôn là lựa chọn hàng đầu trong mắt những bạn trẻ đam mê lĩnh vực này.

Vương quốc Anh từ lâu đã nổi tiếng là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất trên thế giới. Không chỉ thu hút du khách bởi những công trình kiến trúc kỳ vĩ hay bề dày lịch sử và nền văn hóa lâu đời mà vùng đất này có nổi tiếng bởi sự thân thiện của con người và chất lượng dịch vụ tuyệt vời.

 

Tất cả những điều đó là cơ sở để cho Vương quốc Anh phát triển ngành đào tạo Quản trị khách sạn. Nền giáo dục của Anh luôn được giới chuyên gia đánh giá cao về chất lượng đào tạo.

Các bạn sinh viên khi học tập tại đây sẽ có được những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn cùng mức thu nhập cao. Đặc biệt với ngành quản trị khách sạn, bạn sẽ có nhiều cơ hội để tích lũy cho mình những kinh nghiệm thực tế để có thể bắt kịp được nhu cầu và xu thế của thị trường. 

Sự phát triển của ngành khách sạn đã nâng cao cơ hội việc làm với sự thăng tiến nghề nghiệp trong một số lĩnh vực, chủ yếu là lĩnh vực chuyên ngành Quản lý khách sạn. Để làm việc trong lĩnh vực này, bạn sẽ cần có kỹ năng giao tiếp cá nhân tuyệt vời và hiểu biết sâu sắc về tiếp thị và quan hệ công chúng.

 

 

 

 

 

 

 

 

Các khóa học Quản lý Khách sạn tại Vương quốc Anh tập trung vào các vấn đề chiến lược, năng lực kinh doanh, kế toán, tài chính, tiếp thị, hoạt động, quan hệ công chúng, quản trị và quản lý. 

Dựa trên lĩnh vực khách sạn và du lịch rộng lớn hơn, bạn có khả năng làm việc bao quát rất nhiều khía cạnh khác nhau: dịch vụ khách hàng, khách sạn, nhà hàng, tàu du lịch, công viên giải trí, marketing điểm đến, trung tâm hội nghị và câu lạc bộ.Ngành khách sạn tiếp tục phát triển trên toàn cầu và luôn cần những người có năng lực. 

Học Quản lý Khách sạn tại Vương quốc Anh sẽ cung cấp cho bạn nền tảng cần thiết cho một loạt các nghề nghiệp cấp cao trong thị trường cạnh tranh.

III/ NHỮNG LỢI THẾ HỌC TẬP VÀ THĂNG TIẾN SỰ NGHIỆP

Có rất nhiều lợi thế mà bạn sẽ có được khi học Quản trị du lịch – khách sạn tại Anh:

Ngôn ngữ: Khi bạn hoàn thành chương trình học của mình, bạn sẽ thông thạo tiếng Anh, đây là ngôn ngữ đầu tiên cho bất kỳ loại hình trao đổi quốc tế nào. Đồng thời, do vị trí của nó, Vương quốc Anh là nơi lý tưởng để khám phá châu Âu và sự đa dạng về văn hóa mà nó mang lại.

Thụ hưởng nền giáo dục xuất sắc: Vương quốc Anh là quê hương của một số trường đại học hàng đầu trên thế giới. Do ngành này đòi hỏi kỹ năng , nghiệp vụ chuyên môn cao, nên quản lý khách sạn nằm ở đâu đó giữa quản lý kinh doanh và truyền thông – và các trường đại học ở Vương quốc Anh đều xuất sắc trong đào tạo ngành này.

Học đi đôi với hành: việc học tập du lịch và khách sạn đòi hỏi phải liên kết trực tiếp với thực hành và kinh nghiệm, và việc giảng dạy và học tập tại Vương quốc Anh dựa trên các nghiên cứu điển hình và kiến ​​thức thực tế. Ngành này yêu cầu sinh viên tốt nghiệp có kiến ​​thức tốt về ngành và có thể đưa ra quyết định đúng đắn, và điều này chỉ đến từ kinh nghiệm thực tế.

 

Đặc điểm cốt lõi của các chương trình cấp bằng tốt nhất ở Vương quốc Anh bao gồm thời gian thực tập rất nhiều trong ngành công nghiệp không khói này. Vương quốc Anh tổ chức nhiều sự kiện quốc tế mang lại cơ hội hoàn hảo cho việc thực tập, chẳng hạn như Thế vận hội Olympic và Paralympic London 2012 hoặc Thế vận hội Khối thịnh vượng chung tại Glasgow 2014, nhưng cũng có rất nhiều cơ hội trong môi trường chuyên nghiệp. London liên tục đứng đầu trong danh sách các điểm đến được du khách ghé thăm nhiều nhất trên thế giới và ngành công nghiệp khách sạn và tổ chức sự kiện rất được chú trọng và quản lý chặt chẽ.

IV/ NGHỀ NGHIỆP TRONG LĨNH VỰC DU LỊCH VÀ KHÁCH SẠN

Sinh viên tốt nghiệp ngành du lịch và khách sạn có vô số cơ hội nghề nghiệp dành cho họ, bao gồm các lĩnh vực chuyên môn sau:

  • Quản lý khách sạn và khu nghỉ dưỡng
  • Lễ tân, nhân viên các bộ phận tại khách sạn; quản lý, trưởng bộ phận ở khách sạn, resort.
  • Quản lý nhà hàng
  • Dịch vụ vận chuyển du lịch
  • Quản lý đại lý du lịch
  • Điều hành tour du lịch
  • Quản lý trung tâm giải trí
  • Quản lý câu lạc bộ gôn
  • Hoạt động tàu du lịch
  • Hợp đồng và quản lý sự kiện và phục vụ ăn uống
  • Hướng dẫn viên du lịch
  • Giảng dạy, nghiên cứu về lĩnh vực du lịch, khách sạn

Một người làm việc trong lĩnh vực Thực phẩm / Khách sạn / Du lịch / Dịch vụ ăn uống ở Vương quốc Anh thường kiếm được khoảng 47.300 GBP mỗi năm. Mức lương từ 18.000 GBP (mức trung bình thấp nhất) đến 132.000 GBP (mức trung bình cao nhất, mức lương tối đa thực tế cao hơn).

Sau đây là mức lương tham khảo tại Anh:

Công việc

Thu nhập bình quân 1 năm

Quản trị khách sạn

35,167 bảng ~ 1 tỷ 037 triệu VNĐ

Quản lý nhà hàng

26,953 bảng ~ 795 triệu VNĐ

Quản lý khu nghỉ dưỡng

28,844 bảng ~ 850 triệu VNĐ

 

V/ CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐÀO TẠO QUẢN TRỊ DU LỊCH – KHÁCH SẠN TỐT NHẤT TẠI ANH:

Vị trí

Tên trường

Học phí

Học bổng tối đa

LONDON

University of Greenwich

14.995 GBP/khoá Dự bị

 

Cử nhân: 14.500 GBP/năm

 

5000 GBP/Dự bị

LONDON

Coventry University London

14.400 GBP/khoá Dự bị

 

Cử nhân: 15.000 GBP/năm

5000 GBP/Dự bị

LONDON

University of Westminster

21.780 GBP/khoá Dự bị

 

Cử nhân: 14.400 GBP/năm

50% học phí cho khoá Dự bị

LONDON

London South Bank University

13.890 GBP/khoá Dự bị

 

Cử nhân: 14.900 GBP/năm

30% học phí/năm Dự bị

BIRMINGHAM - thành phố lớn và sôi động thứ 2 Anh quốc

Birmingham City University

13.200 GBP/khoá Dự bị

 

Cử nhân: 13.500 GBP/năm

2.000-3.000 GBP/Dự bị

MANCHESTER - thành phố du lịch, gần với các thành phố lớn như Sheffield, Leeds, Liverpool…

Manchester Metropolitan University

16.475 GBP/khoá Dự bị

 

Cử nhân: 16.500 GBP/năm

4.000 GBP/Dự bị

SHEFFIELD - thành phố trung tâm của England, là thành phố vệ tinh của Manchester, Leeds…

Sheffield Hallam University

10.880. GBP/khoá Dự bị

 

Cử nhân: 14.415 GBP/năm

 

BOURNEMOUTH - thành phố biển nổi tiếng phía tây Nam nước Anh

Bournemouth University

14.670 GBP/khoá Dự bị

 

Cử nhân: 15.250 GBP/năm

50% học phí/Dự bị

BRIGHTON - Thành phố biển, cách London 1h đi tàu

University of Brighton

Cử nhân: 13.572 GBP/năm

1.000-2.500 GBP cho năm đầu

SURREY - cách London 40p đi tàu

University of Surrey

18.000 GBP/khoá Dự bị

 

Cử nhân: 19.100 GBP/năm

5.000 GBP/Dự bị

LEEDS - thành phố du lịch nổi tiếng, dễ dàng đi đến các thành phố lớn như Manchester, Sheffield…

Leeds Beckett University

12.240 GBP/khoá Dự bị

 

Cử nhân:

13.000 GBP/năm

1.500 GBP/Dự bị

 

V/ ĐIỀU KIỆN ĐẦU VÀO:

Chương trình

Yêu cầu

Đại học (3 năm)

- Hoàn thành xong bậc phổ thông

- IELTS 5.5 - 6.0

Thạc sĩ (1 năm)

- Tốt nghiệp đại học

- Một số trường sẽ yêu cầu kinh nghiệm 8 tháng làm việc ở lĩnh vực tương đương

- IELTS 6.0 - 6.5 / TOEFL 550 hoặc hoàn thành khóa học tiếng anh của trường

 

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726